Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-1 West Brom: Giấc mộng vô địch Premier League sắp vỡ tan tành

Thứ Hai 25/04/2016 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ giành được 1 điểm trong cuộc tiếp đón West Brom ở vòng 35 Premier League bất chấp mở tỷ số trước, Spurs coi như tự tay dâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh cho địch thủ Leicester. Tuy nhiên, với những gì đã trình diễn đêm qua thì rõ ràng, Tottenham không xứng đáng vô địch mà chỉ là dạng ứng cử viên tiềm năng mà thôi bởi thiếu đi các tố chất cần thiết của một nhà vua chứ câu chuyện không đơn giản chỉ là kém may mắn hay thời của họ chưa đến.

Leicester đã dễ dàng giật 3 điểm từ tay Swansea tối qua để tạm thời nâng cách biệt với Tottenham lên thành 8 điểm. Như vậy, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League, thầy trò HLV Pochettino bắt buộc phải đánh bại West Brom ở trận đấu muộn nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh. Xét về mặt lý thuyết, mục tiêu đó hoàn toàn nằm trong tầm tay họ. Spurs đang trình diễn phong độ huỷ diệt ở Premier League thời gian gần đây. 5 vòng gần nhất, họ giành tới 4 chiến thắng và chỉ 1 lần bị chia điểm. Tuy nhiên, lần mất điểm duy nhất đó thực ra lại… đáng khen bởi Tottenham đã có 1 điểm tại Anfield trước Liverpool dù bị đối thủ dẫn trước. Trong 4 trận còn lại, đại diện thành London ghi tới 12 bàn và không một lần để thủng lưới.

Phong độ huỷ diệt của Tottenham có được nhờ sự thăng hoa của hàng công. Harry Kane càng về cuối mùa càng bùng nổ dữ dội. 6 vòng gần nhất, tiền đạo người Anh đã ghi tới 8, trong đó có 3 trận anh lập cú đúp. Các vệ tinh xung quanh Kane cũng chơi cực kỳ ấn tượng. Dele Alli vừa ghi 2 bàn vào lưới Stoke để nâng tổng số bàn thắng của anh ở Premier League mùa này lên con số 10 và tiền vệ sinh năm 1996 này mới nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2015/2016" của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Christian Eriksen cũng đã có tới 14 pha kiến tạo. Dĩ nhiên, không thể không nói đến hàng thủ siêu chắc chắn của Tottenham. Họ đang là đội thủng lưới ít nhất ở Premier League với vỏn vẹn 25 bàn thua. Hugo Lloris cũng đã giữ sạch lưới tới 13 vòng từ đầu mùa. Tóm lại, Tottenham lúc này là đội vừa phòng ngự chắc chắn nhất, vừa ghi nhiều bàn thứ 2 tại Premier League (sau mỗi Man City).

Tottenham 1-1 West Brom Giac mong vo dich Premier League sap vo tan tanh hinh anh
Hòa thất vọng, Tottenham coi như đầu hàng trong cuộc chạy đua ngôi vô địch với Leicester. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với 40 điểm/34 vòng, West Brom đã chắc chắn trụ hạng. Bởi vậy, họ đã hết mục tiêu thi đấu trong phần còn lại mùa giải. Đây là điều được thể hiện rõ ở thầy trò Tony Pulis khi họ không thắng 5 trận gần nhất và nhận tới 4 thất bại. HLV Pochettino đã quyết đinh giữ nguyên danh sách xuất phát của Spurs ở cuộc tiếp đón West Brom như trận thắng đậm Stoke City 4-0 vòng trước. Thực ra, đây cũng là đội hình thi đấu mạnh nhất của Tottenham ở mùa giải này nên nhà cầm quân người Argentina cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn. Điểm đáng ghi nhân là nòng cốt của Tottenham gồm nhiều cầu thủ người Anh (5) và HLV trưởng Tam sư, Roy Hodgson đương nhiên là người mừng rỡ nhất. Gần như chắc chắn, Tottenham sẽ đóng vai trò làm bộ khung cho ĐT Anh ở VCK Euro 2016 sắp tới với những cái tên như Walker, Rose, Dier, Dele Alli hay Harry Kane.

Tuy nhiên, trong bóng đá, bất ngờ luôn hiện hữu và đội bóng được đánh giá cao hơn, quyết tâm hơn chưa chắc đã có thể giành chiến thắng.  Đêm qua, Tottenham có một ngày thi đấu không may mắn khi ba lần dứt điểm chạm xà ngang, cột dọc. Đầu tiên là cú sút cận thành của Harry Kane trong hiệp một, đưa bóng chạm tay thủ môn West Brom rồi tìm đến cột dọc. Tiếp đến là cú sút phạt của Christian Erikssen rồi pha dứt điểm của Erik Lamela. Trọng tài cũng từ chổi một quả phạt đền của đội chủ nhà, khi bóng chạm tay Jonny Evans trong vòng cấm. Kiểm soát nhiều bóng hơn, chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Tottenham chỉ có thể ghi một bàn từ pha đá phản lưới. Thầy trò Mauricio Pochettino chỉ biết tự trách mình vì phung phí cơ hội. Càng đau đớn hơn khi họ cũng chẳng thể bảo vệ cách biệt mong manh đến hết trận. Chính cầu thủ đá phản lưới nhà trước đó, Dawson đã mang về bàn gỡ cho West Brom và niềm vui sướng cho Leicester bởi bầy cáo đã tiến gần đến ngôi Vương hơn bao giờ hết.

Tottenham 1-1 West Brom Giac mong vo dich Premier League sap vo tan tanh hinh anh 2
Số 25 Craig Dawson là nhân vật chính của trận đấu khi ghi cả hai bàn

Theo đúng kịch bản đã được vạch ra, chủ nhà Tottenham ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được tình huống nguy hiểm như hệ quả tất yếu. Phút thứ 4, Eriksen thực hiện cú sút phạt ở khoảng cách gần 25m thẳng về phía cầu môn và thủ môn Myhill đã nỗ lực bay người chạm tay vào bóng vừa đủ để cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua. Vài phút sau, Harry Kane phối hợp đẹp với Dele Alli rồi sát thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2015/2016 đặt lòng nhanh và một lần nữa Myhill phản xạ cứu bóng tuyệt vời. Trước khi bóng bay ra ngoài còn chạm vào cột dọc. Phut 13, Spurs được hưởng một quả sút phạt khác rất gần vạch 16m50 nhưng hơi lệch về cánh trái. Eriksen tiếp tục là người thực hiện và lần này trái bóng đã liếm vào xà ngang.

Đến phút 20, Myhill lại thực hiện động tác cứu thua hoàn hảo sau cú sút tầm xa uy lực của Harry Kane. Nhìn chung, Tottenham thi đấu không hề tồi và áp đảo được các vị khách trong nửa đầu hiệp 1 nhưng không thể ghi nổi bàn thắng bởi sự xuất sắc đột biến của thủ thành đối phương. Tuy nhiên, sau cùng đến phút 33 thì đội chủ nhà đã có được thứ quan trọng nhất mà mong chờ mòn mỏi từ đầu trận. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Eriksen treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và trong nỗ lực ngăn cản Vertonghen, Dawson đã vô tình đốt lưới nhà đem về bàn mở tỷ số cho Tottenham. Song đó cũng là tất cả những gì Spurs làm được trong hiệp đầu dù rằng cho đến giờ nghỉ giải lao, họ vẫn ép sân liên hồi.

Bước sang hiệp 2, cuộc chơi không có gì thay đổi khi cục diện hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà dù rằng West Brom không đến mức độ buông xuôi mà cũng thể hiện tinh thần đầy nỗ lực. Có một chi tiết đáng lưu ý là trong 10 trận gần nhất ở Premier League mà Tottenham là đội mở tỷ số trước thì chiến thắng chung cuộc đều thuộc về họ. Ngoài ra, bàn thắng của Dawson là lần thứ 23 trong mùa giải Tottenham làm tung mành lưới đối phương từ một tình huống cố định, con số cao nhất Premier League. Phút 58, lẽ ra cách biệt phải được nâng lên hai bàn nếu như pha kết thúc của Lamela không trúng vào cột dọc khi mà Myhill đã bó tay.

Phút 63, tỷ số suýt được san bằng đầy bất ngờ. Rondon bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt của đồng đội và Hugo Lloris đã hoàn toàn bất lực. Đội chủ nhà có câu trả lời tức thì với pha ra chân từ ngoài vòng cấm gần trúng mục tiêu của Eriksen - cầu thủ chơi nổi bật nhất của Spurs từ đầu trận với các đường chuyền sắc lẹm và những cú dứt điểm chỉ còn thiếu một chút may mắn cùng cái duyên để thành bàn thắng. Tuy vẫn tỏ ra lép vế nhưng cần phải thừa nhận, West Brom đã chơi hay hơn hẳn trong hiệp 2 và rồi họ đã được nhận phần thưởng xứng đáng. Ở tình huống phạt góc do Rondon tạo ra (tiền đạo người Venezuela tung ra cú đá như búa bổ trong vòng cấm và Lloris đã phải dùng hết sức bình sinh để đẩy bóng ra ngoài), chính thủ quân Lloris của Spurs đã mắc sai sót trong pha băng ra cản phá, mở ra cơ hội cho Dawson đánh đầu thành bàn.

Tottenham 1-1 West Brom Giac mong vo dich Premier League sap vo tan tanh hinh anh 3
Tottenham đã khá đen đủi khi bóng vài lần trúng khung gỗ

Vậy là, trận đấu trên White Hart Lane đã có một kịch bản thú vị không ai ngờ tới khi anh chàng hậu vệ phải có cái tên Craig Dawson bất ngờ trở thành nhân vật chính bằng việc ghi bàn cho cả hai đội. Anh là cầu thủ thứ 4 trong mùa giải năm nay lập được thành tích độc đáo này sau Troy Deeney (Watford), John Terry (Chelsea) và Oliver Giroud (Arsenal). Bị gỡ hòa trong thế cần phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League, Tottenham không còn cách nào khác ngoài ra sức dồn đội hình lên phần sân đối phương và tấn công dồn dập song West Brom rất bình tĩnh chống trả nên cuối cùng, mọi cố gắng của đàn "gà trống" đều rơi vào hư không.

Thậm chí, cuối trận, không ít CĐV Tottenham còn phải thót tim khi chứng kiến pha kết thúc mạnh mẽ của Rondon ở sát cầu môn đưa bóng trúng vào mành lưới bên ngoài. Dù thời gian bù giờ lên đến tận 5 phút song nó chỉ càng làm Tottenham thêm đau mà thôi chứ chẳng có kịch tính nào xảy ra. Chỉ kiếm được 1 điểm trước một đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu, thầy trò Pochettino coi như đầu hàng trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch Premier League 2015/2016 với Leicester khi mà khoảng cách với bầy cáo đã là 7 điểm trong bối cảnh mùa bóng chỉ còn 3 vòng. Không những vậy, khả năng Leicester đăng quang sớm là rất sáng sủa bởi vòng tới, dù Leicester phải làm khách tại Old Trafford song Tottenham cũng chẳng khá khẩm hơn gì khi hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea. Nếu Tottenham không đánh bại nổi The Blues thì kể cả Leicester có bị "Quỷ đỏ" đánh bại thì ngôi Vương nước Anh gần như 100% sẽ có chủ nhân mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Dier (Ryan Mason 75'), Dembele, Lamela (Son Heung-Min 85'), Dele Alli, Eriksen, Kane
West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Evans, Yacob, Fletcher, Sessegnon, Gardner, McClean, Rondon

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X