Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sydney 0-1 Chelsea: Điệp khúc nhàm chán

Thứ Ba 02/06/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ai cũng biết cái tên Jose Mourinho luôn gắn liền với thương hiệu "thắng 1-0" tẻ ngắt và kể cả trong các trận giao hữu thì thương hiệu đó vẫn được bảo toàn tuyệt đối. Ở trận đấu thứ hai trong chuyến du đấu ngay sau khi mùa giải kết thúc, Chelsea tiếp tục chỉ có được chiến thắng sát nút nhờ pha lập công duy nhất của Remy.

3 ngày sau trận giao hữu mùa Hè đầu tiên trước đội các Ngôi sao Thái Lan (thắng 1-0), tân Vương nước Anh hành quân đến Australia bước vào màn cọ xát thứ hai. Phát biểu trước giới truyền thông Australia, Người đặc biệt tuyên bố: “Chúng tôi muốn chơi một trận ra trò, chứ không phải chỉ ra sân cho vui. Đúng là dư âm của lễ ăn mừng vẫn chưa hết, cũng đúng là Chelsea đang chuẩn bị cho mùa tới, nhưng chúng tôi sẽ đá hết mình và cống hiến một màn trình diễn đẹp mắt”.

Và đúng như lời xác nhận của "Người đặc biệt" (sẽ đưa ra sân nhiều trụ cột), danh sách xuất phát của The Blues ở cuộc gặp gỡ "giao lưu hữu nghị" với CLB Sydney FC trên đất Australia bao gồm không ít chủ lực quan trọng bậc nhất đội mùa giải 2014-2015 vừa rồi như thủ quân John Terry, hậu vệ phải số 1 Premier League Ivanovic, tiền vệ đánh chặn Matic, ngôi sao hay nhất Ngoại hạng Anh Eden Hazard hay sát thủ Diego Costa, hậu vệ cánh Cesar Azpilicueta. Tất nhiên trong một trận đấu vui vẻ kết hợp với kiếm tiền lẫn quảng bá thương hiệu như thế này thì Mourinho không thể nhân cơ hội giới thiệu vài tài năng trẻ triển vọng của đội bóng. Hậu vệ sinh năm 1995 Nathan Ake và tiền vệ trung tâm sinh năm 1997 Jeremy Boga được sát cánh cùng đàn anh. Trong đó, Ake từng có đôi lần được ra sân ở đội 1 trong trận đấu chính thức còn Boga chưa từng xuất hiện.

Sydney 0-1 Chelsea Diep khuc nham chan hinh anh
Chelsea vẫn chỉ có được thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Loic Remy

Với một lực lượng khá mạnh nên không có gì ngac nhiên khi nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh có màn khởi đầu áp đảo trước đội chủ nhà và tổ chức công phá từ nhiều hướng song CLB của Australia chống trả rất kiên cường. Phút thứ 6, Diego Costa thực hiện pha dẫn bóng kỹ thuật hiếm thấy từ cánh trái vào vòng cấm địa, khéo léo loại bỏ 2-3 cầu thủ đối phương nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh bị thủ thành Sydney chặn đứng trên vạch vôi.

Đến phút 12, Loic Remy co chân dứt điểm sạt cột dọc sau nỗ lực của đồng đội Hazard bên góc trái. Cho đến giữa hiệp 1, ưu thế vượt trội được Chelsea duy trì song nhiệm vụ ghi bàn chẳng thể được hoàn thành. Bên cạnh sự quyết tâm chơi một trận ra trò trước ông lớn Premier League của CLB Sydney thì cũng cần phải thừa nhận rằng dàn triệu phú áo xanh sau một mùa giải mệt nhọc khó có thể thể hiện đúng hình ảnh đích thực ở trận giao hữu được tiến hành ngay khi mùa bóng vừa chấm dứt.

Việc không bị thủng lưới đã khích lệ tinh thần thi đấu của đội chủ nhà để rồi các cầu thủ Sydney tự tin thực hiện các đòn phản công mỗi khi có dịp. Dẫu vậy, tới phút 30 thì The Blues đã có được điều mình cần sau khoảnh khắc lóe sáng của Loic Remy. Tiền đạo người Pháp nhận bóng từ đồng đội, bình tĩnh xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đẳng cấp, găm thẳng trái bóng vào góc cao. Ngay sau đó, cách biệt suýt được gia tăng nếu như Boga đệm bóng sạt xà ngang từ đường kiến tạo của đàn anh Hazard hay Costa dứt điểm chéo góc chuẩn hơn vài cm để trái bóng không chệch cột dọc trong gang tấc.

Sydney 0-1 Chelsea Diep khuc nham chan hinh anh 2
Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-2015 Eden Hazard đã thi đấu chói sáng và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn cho đồng đội nhưng đa phần bị bỏ lỡ đáng tiếc

Phút 41, tiền vệ sinh năm 1996 được Chelsea trình làng cuối mùa vừa rồi, Loftus-Cheek được vào sân thay cho Diego Costa bị đau sau một pha va chạm trước đó. Tỷ số của hiệp 1 suýt được cân bằng 1-1 nếu như Ivanovic không lăn xả cứu thua trước vạch vôi sau cú đá của một cầu thủ chủ nhà. Sau giờ nghỉ giải lao, Mourinho thay thế hai tài năng trẻ Ake và Boga bằng hai cái tên cùng thế hệ với họ: Christensen - hậu vệ chưa đến 20 tuổi và còn khá vô danh nhưng đã nhận mức lương 20.000 bảng/tuần như thể hiện Chelsea đánh gia cao tài năng của anh chàng này đến mức nào cùng Solanke, tiền đạo sinh năm 1997 mà đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận giao hữu trước đó trên đất Thái Lan.

Giống như 45 phút đầu, Chelsea vẫn hoàn toàn ép sân và tấn công không ngừng nghỉ nhưng khó khăn trong khâu ghi bàn chẳng cải thiện được bao nhiêu. Còn Sydney FC tiếp tục chứng tỏ tinh thần thi đấu tuyệt vời. Phút 61, số 17 Terry Antonis đã buộc thủ thành xuất sắc Petr Cech phải trổ tài với cú sút trái phá ở sát vạch 16m50. Phút 68, tài sản quý giá nhất ở đội 1 Chelsea vào lúc này, Eden Hazard lại mang đến cho đồng đội (Remy) một cơ hội ăn bàn không thể thuận lợi hơn song số 16 Alex Gersbach đã xuất thần dùng vai chặn cú đá sấm sét của chân sút người Pháp trên vạch vôi.

Sydney 0-1 Chelsea Diep khuc nham chan hinh anh 3
Jose Mourinho không thể hài lòng về chiến thắng của đội nhà


Càng về cuối, trận giao hữu càng trở nên sôi nổi và bên nào cũng ra sức kiếm tìm bàn thắng. Với trình độ và đẳng cấp dần đạt đến tầm thế giới của mình, Hazard tiếp tục là mối hiểm họa lớn nhất cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 78, anh lại chuyền cực đẹp cho đàn em Christensen song tài năng trẻ người Đan Mạch chỉ có thể dứt điểm ra ngoài. Vài phtú sau, đến lượt Matic sút bóng vọt xà trong sự ngán ngẩm của Mourinho bởi đương nhiên ông muốn đội nhà thắng cách biệt hơn trong một trận giao hữu.

Phút 88, mành lưới của Cech đã phải rung lên sau một đợt uy hiếp của các cầu thủ Sydney FC nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay. Trước đó, chính thủ thành người CH Séc đã phải tung người đẩy cú đánh đầu hiểm của Aaron Calver. Thật ra, với những gì đã trình diễn, đội chủ nhà xứng đáng có một kết quả tốt hơn là nhận thất bại 0-1. Dù sao, họ cũng có quyền tự hào về những gì đã cống hiến. Vậy là, chuyến du đấu mùa hè sớm của nhà ĐKVĐ Premier League đã kết thúc tạm được với hai chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 dù rằng tin chắc The Blues muốn nhiều hơn thế. Tuy nhiên, Chelsea phiên bản Mourinho từ xưa đến nay nổi tiếng chỉ thắng với cách biệt tối thiểu và luôn hài lòng tối đa với kết quả đó. Ngoài ra, khi mà nhiều cầu thủ trong đội hình mới trải qua một mùa bóng dài thì còn mong đợi gì hơn ngoài việc có chiến thắng.

Đội hình thi đấu của Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Ake (Christensen 46'); Mikel, Matic; Remy (Isaih Brown 85'), Jeremy Boga (Solanke 46', Charly Junior Musonda 82'), Hazard (Charlie Colkett 89'); Diego Costa (Loftus-Cheek 41', Jordan Houghton 69')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X