Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke 0-4 Tottenham: Song sát Kane - Alli giúp Spurs phả hơi nóng vào gáy Leicester

Thứ Hai 18/04/2016 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp phải làm khách nhưng với động lực lớn hơn, chất lượng đội hình trội hơn, phong độ tốt hơn, Tottenham không mấy khó khăn rời khỏi Britannia, sân đấu từng chứng kiến sự gục ngã của nhiều đội bóng lớn, bằng chiến thắng đậm đà. 4 bàn thắng được chia đều cho hai ngôi sao lớn nhất đội mùa này: tiền đạo Harry Kane và tiền vệ Dele Alli. Thắng trận này, CLB thành London đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leicester xuống còn 5 điểm khi mùa giải còn 4 vòng.

Dưới bàn tay của HLV Mauricio Pochettino, Tottenham trở thành cỗ máy tấn công hoàn hảo có thể làm tung lưới đối phương từ bất cứ vị trí nào. Trong chiến thắng trước Man United, chân sút chủ lực Harry Kane không ghi bàn. Nhưng những vệ tinh như Dele Alli, Erik Lamela đã hoàn thành tốt trách nhiệm của những mũi nhọn ẩn mình. Ngay cả trung vệ Toby Alderweireld cũng lập công cho Spurs trong các tình huống lên tham gia tấn công. Những gì đang diễn ra cho thấy Tottenham là đội bóng có rất nhiều “điểm nổ”. Thật khó để kiểm soát đội bóng áo trắng Bắc London, bởi ngoài thủ môn Hugo Lloris và trung vệ Jan Vertonghen, 9 cầu thủ đá chính còn lại của Tottenham đều đã ghi bàn tại Premier League mùa này.

Do đó, ngăn chặn Tottenham được xem là nhiệm vụ bất khả thi, đặc biệt là đối với các CLB trung bình, lại không còn mục tiêu phấn đấu giống chủ nhà Stoke, đối thủ của họ ở vòng 34. Đặc biệt quyết tâm chiến thắng của Spurs còn dâng cao ngùn ngụt khi vào đêm qua, Leicester bị West Ham cầm chân 2-2. Tất nhiên, HLV Pochettino đưa ra sân lực lượng tốt nhất có thể khi mà Spurs cũng chẳng còn tham gia đấu trường nào khác cũng như không hề bị cơn bão chấn thương nào tàn phá. 11 cái tên trong danh sách xuất phát ở trận thắng M.U vòng trước đều hiện diện đầy đủ từ đầu trên sân Britania với trục dọc quan trọng gồm thủ môn Hugo Lloris - trung vệ Alderweireld - tiền vê Eric Dier - Delle Alli - Harry Kane.

TRUC TIEP Stoke City vs Tottenham Spurs tran dau vong 34 NHA 2015 hinh anh
Kane có cú đúp để tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu với 24 pha lập công

Dù phải làm khách song Spurs chẳng mấy khó khăn chiếm lĩnh cục diện sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Harry Kane với cú dứt điểm chân trái trong vòng cấm ở phút thứ 6 và thủ thành kỳ cựu Shay Given đã phải dùng chân cứu thua cho Stoke. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì chính Kane chứ không phải ai khác đưa Tottenham vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Dembele ở chếch bên góc trái của vòng cấm địa, chân sút sinh năm 1993 xử lý vài nhịp rồi vung chân cứa lòng về góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của Given. Đây là pha lập công sở trường của Kane và giúp anh vững vàng ở vị trí số 1 trong cuộc đua đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải này với 23 bàn, hơn hai đối thủ phía sau (Vardy và Aguero) 2 bàn.

Tưởng như sau khi có bàn thắng, Tottenham sẽ càng dễ lấn lướt, áp đảo đội chủ nhà hơn song hóa ra nó lại làm Stoke City như bừng tỉnh, thi đấu hừng hực khí thế để ít ra chiến đấu vì danh dự (Stoke đã có 47 điểm và chắc chắn trụ hạng). Họ giành giật lại trung tuyến một cách quyết liệt nên bầy "Gà trống" không còn thoải mái tung hoành như trước, thậm chí đã bắt đầu phải nghĩ đến việc phòng ngự tránh bị thủng lưới. Phút 28, Hugo Lloris chặn đứng cú sút tầm xa uy lực của Marko Arnautovic. Phút 34, ở cự ly còn xa hơn thế, Dembele thực hiện pha nã đạn khủng khiếp hơn nhiều song độ chính xác thì bằng không.

Nhìn chung Stoke đã chơi tốt sau khi bị dẫn bàn mặc cho phải cần đến sự may mắn lớn vào cuối hiệp 1, họ mới không phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả thua 0-2. Trong một đợt tấn công trung lộ, Eriksen phối hợp ban bật với Delle Alli rồi có cơ hội đối mặt với Given. Pha kết thúc trái phá của ngôi sao người Đan Mạch đã thắng được Given nhưng chỉ làm cái xà ngang rung lắc bần bật mà thôi. Đầu hiệp 2, Danny Rose ngã trong vòng cấm sau tác động từ Cameron nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên. Phút 57, Given bay người xuất sắc cản phá cú dứt điểm chân trái căng của Erik Lamela từ nỗ lực bên hàng lang phải của Kyle Walker.

TRUC TIEP Stoke City vs Tottenham Spurs tran dau vong 34 NHA 2015 hinh anh 2
Tiền vệ trẻ Dele Alli ghi hai bàn còn lại

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Đội bóng mạnh hơn đã cụ thể hóa áp lực tạo ra từ đầu hiệp 2 bằng bàn thắng nâng tỷ số ở phút 67. Eriksen phất đường chuyền không thể hoàn hảo hơn cho Dele Alli thoát xuống, khống chế gọn gàng và lạnh lùng hạ gục nốt Shay Given. Lẽ ra, tỷ số phải là 0-3 cho Spurs không lâu sau đó nếu như Alli không bỏ lỡ khó tin. Một trong những phát hiện lớn nhất của Premier League mùa này lần thứ hai đối mặt với Given và anh dễ dàng loại bỏ thủ thành người CH Ai Len trước khi bình tĩnh dứt điểm trúng cột dọc như thể đó mới là cái đích anh muốn hướng tới.

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 71, thì Spurs đã có bàn thứ 3. Lại từ một đợt phản công nhanh, Lamela đột phá vòng cấm địa rồi căng ngang thuận lợi để Kane thực hiện nốt công việc cuối cùng không thể đơn giản hơn. Dù thắng lợi đã nằm chắc trong tay song đội khách không chịu dừng lại và luôn khai thác tối đa cơ hội để ghi thêm bàn thắng nên như một hệ quả tất yếu, mành lưới của Stoke City đã phải rung lên lần thứ 4. Phút 82, Eriksen dẫn bóng trong vòng cấm thu hút cầu thủ đối phương rồi chuyền như đặt cho người đồng đội trẻ Dele Alli vung chân bắt volley hạ gục thủ môn sắp 40 tuổi của đối phương. Như vậy, tiền vệ sinh năm 1996 đã có bàn thứ 10 tại Premier League mùa này, một con số ấn tượng với một cầu thủ năm đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

4-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Trận thứ hai liên tiếp, Spurs thắng thuyết phục trên mọi phương diện và vẫn chưa thủng lưới 1 lần nào. Quan trọng hơn, họ đã tận dụng được cú sảy chân của Leicester để làm cuộc đua song mã đến ngôi vô địch Premier League 2015/2016 trong 4 vòng cuối hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn đến phút chót. 5 điểm vẫn là cách biệt an toàn với bầy cáo nhưng không phải không thể bị san lấp, nhất là khi Leicester quá trung thành với đấu pháp "một đội hình" và ít nhất vòng tới mất chân sút chủ lực Jamie Vardy do thẻ phạt còn Tottenham sở hữu lực lượng dồi dào, phong phú hơn cũng như lắm bài vở. Biết đâu thay vì một câu chuyện cổ tích được viết ra vào cuối mùa mà sẽ là một cuộc lật đổ vĩ đại được hoàn tất. Hãy chờ xem.

Đội hình thi đấu
Stoke:
Given; Cameron, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Whelan (Charlie Adam 76'), Imbula; Shaqiri (Joselu 46'), Afellay, Arnautovic; Bojan
Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dier, Dembele (Mason 86'); Lamela (Son Heung-Min 90'), Alli (Chadli 85'), Eriksen; Kane

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X