Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ" Harry Kane tịt ngòi, Spurs bị Stoke City vùi dập trên sân Britannia

Thứ Bảy 09/05/2015 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu bạc nhược và yếu đuối, cộng thêm việc phải chơi thiếu người sau khi trung vệ Chiriches nhận thẻ đỏ rời sân, thầy trò HLV Pochettino đã để Stoke City vùi dập với tỷ số 3-0, qua đó chấm dứt hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.    

Dễ dàng nhận thấy rằng, Spurs là một gương mặt quen thuộc của đấu trường Europa League và chắc chắn “Gà trống” cũng muốn giành vé tham dự sân chơi hạng hai châu Âu bằng mọi giá. Nói như vậy là để thấy, đội quân của HLV Pochettino có thừa động lực trong chuyến hành quân đến sân Britannia tối nay. Đánh giá về phong độ sân khách, Tottenham cũng tỏ ra khá ổn định. Cụ thể, trong 3 lần hành quân xa nhà gần nhất, đội bóng thành London không thua trận nào. Cần lưu ý thêm là ở vòng đấu trước, mặc dù thất bại 0-1 trước Man City nhưng đó là một trận đấu mà Spurs đã chơi không đến nỗi. Thậm chí, nếu không phải vì thủ thành Joe Hart thi đấu quá xuất sắc thì Tottenham đã xứng đáng có được 1 điểm.

Về cơ bản thì HLV Pochettino cũng đang có đầy đủ những quân bài tốt nhất trong tay. Đáng chú ý, tiền đạo chủ lực Harry Kane thậm chí còn đặt mục tiêu nỗ lực đến cùng để đuổi kịp Sergio Aguero (Man City) trong cuộc đua giành ngôi vị Vua phá lưới Premier League. Tóm lại, cả quân lẫn tướng bên phía Tottenham đều đặt quyết tâm cao nhất. Trong khi đó, Stoke đã chắc chắn giành vé trụ hạng. Chính bởi vậy, đội chủ nhà cũng không còn mục tiêu gì để phấn đấu trong phần còn lại mùa giải. Tính ra, trong số 7 trận gần nhất, Stoke cũng chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận nhưng đã nhận tới 4 thất bại. Trước một đối thủ đã cạn kiện động lực như thế, nhiều khả năng “Gà trống” sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trong trận Stoke City vs Tottenham tối nay.

Những phút đầu tiên của trận đấu, khá bất ngờ khi chủ nhà Stoke nhanh chóng đẩy cao đội hình và chiếm thế chủ động trên sân. Ngay từ phút thứ 4, trong một tình huống phạt góc, tận dụng bóng bật ra thuận lợi, trung vệ Muniesa bên phía CLB chủ sân Britannia đã thực hiện pha bắt vô-lê cực kỳ nguy hiểm khiến thủ thành Hugo Lloris phải bay người hết sức để cản phá. Sau giai đoạn nhập cuộc có phần chệch choạc, Tottenham đã dần dần lấy lại thế trận cần thiết. Tuy nhiên, lần lượt những đường chuyền cuối cùng của Eriksen và Lamela đều không thực sự chuẩn xác. Phút 14, Harry Kane thoát xuống cực nhanh bên hành lang cánh trái để vượt qua sự truy cản của hậu vệ Stoke. Mặc dù vậy, đường chuyền vào trong khu vực cấm địa của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi quá nhẹ.

Truc tiep Stoke City vs Tottenham vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh
Charlie Adam mở tỷ số cho Stoke City

Về phần đội chủ nhà, tính đến phút thứ 15, thầy trò HLV Mark Hughes đang hoàn toàn áp đảo đối phương ở số quả phạt góc (4 so với 0). Dễ dàng nhận thấy rằng, những pha lên bóng của Stoke City chủ yếu tập trung ra hai biên, tạo điều kiện cho các tiền vệ cánh Arnautovic và Walters khai thác các khoảng trống. Phút 21, xuất phát từ một tình huống lên bóng tương đối đơn giản, Diouf đã tung quả tạt thuận lợi từ cánh phải để Charlie Adam băng vào đánh đầu chuẩn xác, mở tỷ số trận đấu. Cần phải nói thêm rằng, đây là một pha bóng mà trung vệ Chiriches bên phía Spurs đã tỏ ra vô cùng thiếu tập trung trong khâu kèm người và để cho cựu tiền vệ Liverpool dứt điểm cực kỳ thoải mái. Trên thực tế, HLV Pochettino đã sử dụng một hàng phòng ngự bao gồm 4 cầu thủ đều có khả năng đá trung vệ nhưng rõ ràng, cho đến thời điểm này, giải pháp của vị chiến lược gia người Argentina là không mấy hiệu quả.

Phút thứ 32, những sai lầm của hàng thủ lại tiếp tục khiến cho đội bóng thành London phải trả giá đắt. Xuất phát từ một pha phản công nhanh bên phía Stoke, Charlie Adam thêm một lần nữa để lại dấu ấn bằng đường chuyền dài chuẩn xác vào khu vực cấm địa Tottenham. Ngay lập tức, Diouf băng lên dũng mãnh khiến Dier và thủ thành Hugo Lloris mắc sai lầm, tự cản phá lẫn nhau để bóng bật ra trống trải, tạo điều kiện giúp N’Zonzi dứt điểm đơn giản, gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho đội bóng chủ sân Britannia. Khoảng thời gian sau đó, mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng phần lớn những tình huống tấn công của đội khách đều tỏ ra thiếu tốc độ và tính trực diện cần thiết. Do đó, hàng phòng ngự Stoke cũng dễ dàng hóa giải mọi đợt lên bóng bên phía Spurs. Hiệp một tạm thời kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Mark Hughes. Có lẽ, sau giờ nghỉ, đội bóng thành London sẽ phải thực hiện những phương án thay đổi nhân sự kịp thời nếu như muốn níu kéo hy vọng giành điểm trước Stoke City.

Truc tiep Stoke City vs Tottenham vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh 2
N'Zonzi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Mặc dù vậy, ngay đầu hiệp hai, khi mà mọi ý tưởng của Pochettino còn chưa có thời gian để triển khai thì Tottenham đã phải chịu tổn thất về mặt lực lượng. Phút 51, trung vệ Chiriches phạm lỗi với Diouf bên phía đội chủ nhà sau một pha truy cản thiếu hợp lệ đồng thời phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến “Gà trống” chỉ còn thi đấu với 10 người. Hệ quả, HLV Pochettino cũng phải kéo Benteleb về đá hậu vệ cánh trái, qua đó đẩy Vertonghen vào chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh Fazio. Phút 61, Soldado được tung vào sân thế chỗ cho Chadli đồng thời Tottenham chuyển sang thi đấu với sơ đồ hai tiền đạo. Có lẽ, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách sẽ chơi “ăn thua” đến cùng với Stoke để tìm kiếm bàn thắng.

Không khó để nhận ra rằng, việc phải thi đấu thiếu người đã phần nào khiến cho Spurs không thể tổ chức được một thế trận tấn công hiệu quả. Lần lượt những tình huống tạt bóng chẳng mấy hiệu quả từ hai biên không thể đem đến lợi thế cần thiết cho đội bóng đến từ thành London. Trong khi đó, đội chủ nhà Stoke lại tỏ ra cực kỳ sắc bén ở những tình huống lên bóng của mình. Phút 80, cầu thủ vào sân thay người, Ireland có cơ hội dứt điểm cận thành sau đường chuyền thuận lợi từ cánh trái của đồng đội. Tuy nhiên, đáng tiếc là cựu tiền vệ Man City lại không thể chiến thắng được thủ thành Lloris.

Truc tiep Stoke City vs Tottenham vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh 3
Chiriches phải nhận thẻ đỏ rời sân

Thế nhưng, các CĐV Stoke cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 86, xuất phát từ một pha thoát xuống cực nhanh của Arnautovic bên hành lang cánh trái, tiền vệ người Áo đã thực hiện đường căng ngang chuẩn xác vào khu vực cấm địa cho Diouf dứt điểm cận thành hết sức đơn giản, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng chủ sân Britannia. Khoảng thời gian 2 phút bù giờ cũng nhanh chóng trôi qua trong sự bất lực hoàn toàn của thầy trò HLV Pochettino. Thua chung cuộc 3 bàn không gỡ, Tottenham đã không còn bất kỳ hy vọng nào để hướng đến mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau.  

Đội hình ra sân:

Stoke City: Butland, Pieters, Shawcross, Muniesa, Cameron, Whelan (Sidwell 88'), Arnautovic, N’Zonzi, Adam (Ireland 72'), Walters (Odemwingie 84'), Diouf.

Tottenham: Lloris; Dier, Chiriches, Fazio, Vertonghen; Bentaleb, Mason; Lamela (Dembele 76'), Eriksen, Chadli (Soldado 61'); Kane.

Xem thêm: Sopcast Stoke City vs Liverpool

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X