Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City 1-4 Man City: Aguero giúp The Citizens "rửa nhục" thành công

Thứ Năm 12/02/2015 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp của Sergio Aguero, Man City đã “rửa nhục” thành công sau khi đánh bại Stoke City 4-1. Tuy nhiên, khoảng cách với Chelsea vẫn được giữ nguyên, ở trận đấu cùng giờ The Blues đã đánh bại Everton 1-0 qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với nhà ĐKVĐ Premier League.

Man City đang sa sút trông thấy trong thời gian gần đây, đã 5 trận đấu gần nhất đội chủ sân Etihad không có được chiến thắng. Với kết quả thất vọng này The Citizens đã bị loại khỏi FA Cup, đặc biệt họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm trong cuộc đua tới chức vô địch tại Premier League. Ở trận đấu lượt đi, Stoke City đã đánh bại Man City ngay tại Etihad. Vì vậy, đội bóng này đang mong muốn có thể lặp lại thành tích này một lần nữa, tuy nhiên sẽ rất khó để đội bóng chủ sân Britannia có thể lặp lại thành tích như vậy.
Stoke City vs Man City Quyet tam rua han hinh anh
Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Man City, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội The Citizens thắng tới 3 trận, hòa 2 và thua 1. Stoke City đang chơi khá tốt ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Britannia đang có được vị trí thứ 10 trên BXH, nhiệm vụ trụ hạng của họ coi như đã hoàn thành khi khoảng cách với nhóm nguy hiểm lên tới 13 điểm. Đặc biệt, Stoke City đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, trong 6 trận gần nhất đội chủ nhà có tới 4 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Hơn nữa, Stoke City nổi tiếng với lối chơi rất rắn, vì vậy họ luôn là đối thủ khó khăn với những đội bóng lớn.

Đánh giá về đội hình xuất phát của Man City, HLV Manuel Pellegrini đã tung ra đội hình mạnh nhất khi tiền đạo Sergio Aguero chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh là James Milner, David Silva và Samir Nasri, trong khi đó những Fernando và Fernandinho sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, đội trưởng Vincent Kompany và Eliaquim Mangala sẽ đá cặp ở vị trí trung vệ, ở hai cánh sẽ là sự có mặt của Zabaleta và Kolarov. Với sự thiếu vắng của tiền vệ Yaya Toure và tiền đạo Wilfried Bony, đây được đánh giá là đội hình mạnh nhất của nhà ĐKVĐ Premier League ở thời điểm hiện tại. Về phía đội chủ nhà Stoke City, họ sẽ ra sân với đội hình 4-4-2. Diouf và Crouch sẽ đá cặp với nhau trên hàng công, 4 cầu thủ ở hàng tiền vệ bao gồm Arnautovic, N’Zonzi, Whelan, Moses. Trong khi đó Cameron, Wollscheid, Muniesa, Bardsley sẽ là những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Về mặt đội hình và lực lượng, Man City đang vượt trội so với Stoke.

Hiệp 1 bắt đầu Stoke City là đội giao bóng trước, Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên, trong khi đó Stoke City chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Man City có cơ hội mở tỉ số nhưng Aguero đã bỏ lỡ đáng tiếc. Xuất phát từ nỗ lực của David Silva, anh đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm và chuyền ra thuận lợi để Sergio Aguero dứt điểm. Tuy nhiên, ở cự ly rất gần chân sút người Argentina lại dứt điểm hụt bóng, một tình huống dứt điểm rất tồi với một chân sút ở đẳng cấp cao như Aguero. Về phía Stoke City, những tình huống phản công của họ ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, sau tình huống dứt điểm của Man City đội chủ nhà đã có câu trả lời. Phút thứ 7 của trận đấu, cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Moses nhưng thủ thành Joe Hart lại không bắt dính bóng để chịu quả phạt góc, từ quả phạt góc tiền đạo Crouch bật cao đánh đầu. Bóng đập trúng tay Milner nhưng trọng tài đã không thổi 11m, đáng lẽ ra ở tình huống đó đội chủ nhà đã được nhận quả đá phạt đền.

Những phút tiếp theo Man City vẫn là đội thi đấu chủ động hơn, tuy nhiên những chân sút của đội khách không thể tiếp cận với cầu môn của đội chủ nhà. Ngược lại, những tình huống phản công của Stoke luôn khiến những CĐV của Man City phải hú vía, từ phút 18 đến phút 20 đội chủ nhà có liên tiếp 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm. Ở tình huống dứt điểm của Crouch ở phút 20, bóng đã đi vào lưới Joe Hart nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị của chân sút người Anh. Chỉ sau đó 1 phút, Moses có tình huống dứt điểm rất căng nhưng bóng đi chệch khung thành Man City trong gang tấc. Man City đang gặp vô vàn khó khăn trên sân của Stoke, trong 20 phút đầu đầu cả hai đội đều tạo ra những tình huống ăn bàn nhưng đội chủ nhà là đội sở hữu nhiều tình huống dứt điểm đáng chú ý hơn.

Man City đang thi đấu rất bế tắc, đội bóng chủ sân Etihad không thể tiếp cận khung thành của Stoke. Đội hình của đội chủ nhà đang chơi rất thấp, không những vậy họ cũng tổ chức bắt người và áp sát rất nhanh khiến những cầu thủ của Man City có rất ít không gian để xử lý bóng. Không thể tiếp cận với cầu môn của đội chủ nhà, Man City tỏ ra sốt ruột khi liên tục có những tình huống sút xa đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn như vậy, ngôi sao sáng nhất của Man City đã lên tiếng. Phút 33, Sergio Aguero đoạt được bóng từ giữa sân, anh đột phá vào thẳng vòng cấm Stoke City và tung ra một cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Begovic mở tỉ số cho Man Ctiy. Đây là bàn thắng thứ 15 của tiền đạo người Argentina ở mùa giải này, sau hơn 2 tháng (gặp Sunderland vào 03/12/14) anh mới lập công trở lại.

Stoke City vs Man City Quyet tam rua han hinh anh 2
Aguero mở tỉ số cho Man City

Có bàn thắng mở tỉ số, Man City tiếp tục chơi tấn công nhằm gia tăng cánh biệt. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà đang hưng phấn với bàn mở tỉ số thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút 38 xuất phát từ cú treo bóng của Arnautovic, tiền đạo Crouch băng vào đánh đầu chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho Stoke City. Lỗi ở bàn thắng này thuộc về trung vệ đội trưởng Kompany khi anh không thể theo kèm được tiền đạo người Anh, đây là bàn thắng thứ 6 của Crouch ở mùa giải này.

Stoke City vs Man City Quyet tam rua han hinh anh 3
Crouch gỡ hòa cho Stoke City

Bất ngờ nhận bàn thua, Man City tiếp tục dồn lên mạnh mẽ. Những phút cuối hiệp 1 đội khách đã dồn ép Stoke vào thế chống đỡ vất vả, những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng những chân sút của nhà ĐKVĐ không thể tận dụng được. Trong đó phải kể đến cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Fernandinho ở phút 44, tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 lưới của Stoke City đã rung lên lần thứ hai sau cú đá cận thành của Aguero, tuy nhiên trọng tài đã bắt lỗi chạm tay của tiền đạo người Argentina. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên, như vậy Man City không thể khẳng định quyết tâm và sự vượt trội về mặt đội hình khi để đội chủ nhà cầm hòa 1-1. Những thông số trong hiệp 1 cũng khá cân bằng, theo đó Man City cầm bóng 53%, họ có 6 cú dứt điểm trong đó có 2 cú sút đi trúng đích và có được một bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Stoke City cầm bóng 47%, tung ra 9 cú sút, trong đó có 4 cú sút đi trúng khung thành và cũng có được một bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Man City tiếp tục là đội chơi chủ động hơn. Phút 47, đội khách đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Kolarov lại không thắng được thủ thành Begovic trong tư thế đối mặt. Không phải nuối tiếc quá lâu, tới phút 55 Man City đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Những cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận đấu đã kết hợp để tạo nên bàn thắng thứ hai cho Man City, xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải của Samir Nasri tiền vệ James Milner băng vào đánh đầu chính xác giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea vẫn đang để Everton cầm hòa với tỉ số 0-0. Nếu kết quả này được giữ nguyên đến cuối trận khoảng cách giữa hai đội sẽ được thu hẹp chỉ còn 5 điểm.

Stoke City vs Man City Quyet tam rua han hinh anh 4
Milner nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City

Sau khi nhận bàn thua, Stoke City đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của đội chủ nhà thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng đội chủ nhà đã phải nhận đòn trừng phạt. Phút 69, Cameron kéo ngã Silva trong vòng cấm, trọng tài đã cho Man City được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền tiền đạo Aguero không mắc sai lầm nâng tỉ số lên 3-1, đây là bàn thắng thứ hai của anh ở trận này cũng là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Argentina tại Premier League. Tuy nhiên, tới phút 73 anh phải rời sân vì chấn thương, Dzeko là chân sút được đưa vào nhằm thay thế cho tiền đạo đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City.

Stoke City vs Man City Quyet tam rua han hinh anh 5
Aguero hoàn tất cú đúp của mình

Cách biệt giờ đã là hai bàn, điều này khiến Stoke City tiếp tục vùng lên. Tuy nhiên, khi mà chưa có bàn thắng rút ngắn tỉ số họ tiếp tục để thủng lưới, phút 76 Nasri đi bóng dũng mãnh trước khi dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 4-1 cho Man City. Lúc này với khoảng cách 3 bàn chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của đội khách, vì vậy HLV Manuel Pellegrini bắt đầu tính đến phương án bảo toàn lực lượng. Theo đó, tới phút 80 ông rút tiền vệ Silva ra và thay vào Lampard, ở trận này tiền vệ người Tây Ban Nha chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Man City. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man City còn có cơ hội nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, Dzeko đã bỏ lỡ cơ hội có được bàn thắng khi không thắng được thủ thành Begovic trong tình huống đối mặt ở phút 85. Tới phút 86, Nasri tiếp tục được rút ra vào người thay anh là Jesus Navas, những phút còn lại của trận đấu là quá ít để để một trong hai đội có thêm bàn thắng. Như vậy, Man City đã giành thắng lợi 4-1 trước Stoke City, chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân Etihad “rửa hận” thành công sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi. Hơn thế nữa, chiến thắng này giúp Man City cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng gần nhất. Tuy nhiên, chiến thắng của Man City không thể giúp họ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, ở trận đấu cùng giờ The Blues đã đánh bại Everton 1-0 qua đó tiếp tục dẫn đầu trên BXH Premier League với khoảng cách 7 điểm với Man City.

Đội hình ra sân chính thức

Stoke City: Begovic, Cameron, Wollscheid, Muniesa, Bardsley, Nzonzi (Shenton 94'), Whelan (Adam 85'), Arnautovic, Diouf, Moses (Sidwell 80'), Crouch.

Dự bị: Palacios, Adam, Sidwell, Butland, Dionatan, Wilkinson, Shenton.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Fernando, Milner, Silva (Lampard 80'), Nasri (Jesus Navas 86'), Aguero (Dzeko 73').

Dự bị: Sagna, Dzeko, Caballero, Jesus Navas, Lampard, Demichelis, Jovetic.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X