Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 1-6 Liverpool: Origi lập hat-trick đưa The Kop bay vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 02/12/2015 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một ngày mà hàng công chơi ấn tượng, Liverpool đã hủy diệt Southampton 6-1 để giành quyền vào bán kết League Cup.

Liverpool đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Jurgen Klopp. Lúc này, Lữ đoàn đỏ đang có phong độ cực cao với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, thành tích này giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 tại Premier League (chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Arsenal có 4 điểm), không những vậy đội bóng chủ sân Anfield còn chính thức vượt qua vòng bảng Europa League trước một lượt trận. Liverpool sẽ phải hành quân tới sân của Southampton trong trận đấu thuộc vòng tứ kết League Cup. 


Trước trận Southampton vs Liverpool đội bóng chủ sân Anfield đã có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 1-0 trước Swansea. Bên kia chiến tuyến, đội bóng chủ sân St Mary đã thất bại trong hai trận gần nhất, cuối tuần trước họ thất thủ 1-3 trên sân Etihad của Man City. Cách đây không lâu, hai đội gặp nhau tại Premier League, khi đó The Kop được thi đấu trên sân nhà nhưng đã để đội bóng chủ sân St Mary cầm hòa 1-1. Nhưng ở thời điểm này khi cỗ mãy mang tên Liverpool đang vào guồng, sẽ rất khó để thầy trò HLV Ronald Koeman vượt qua đối thủ để giành vé bước vào vòng bán kết.

Về đội hình xuất phát của hai đội, dễ nhận thấy nhất là việc Southampton được tăng cường hỏa lực nơi hàng công khi tiền đạo Pelle trở lại. Ở trận đấu với Man City mới đây S. Long mặc dù chơi năng nổ nhưng không thể khỏa lấp sự vắng mặt của chân sút người Italia. Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp quyết định để một số trụ cột như thủ thành Simon Mignolet, tiền vệ Milner, Roberto Firmino hay tiền đạo Benteke ngồi dự bị. Đội trưởng Henderson đã trở lại sau chấn thương nhưng không được ra sân ngay từ đầu. Việc Sakho chưa thể ra sân nên Lovren tiếp tục đá trung vệ với Skrtel. Randall đá hậu vệ trái thay Clyne còn Bogdan bắt thay Mignolet. Ở tuyến giữa, Can, Lucas Leiva và Allen là 3 cầu thủ đảm nhiệm, Origi, Lallana và Sturridge là những cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Cả hai đội đều tung một đội hình rất mạnh, điều này cho thấy tham vọng của cả hai bên ở trận này là rất lớn.

Southampton 1-6 Liverpool Origi lap hat-trick dua The Kop bay vao ban ket  hinh anh
Mane mở tỉ số

Trên các khán đài trong khi các khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi thì giữa sân bàn thắng đã tới. Ngay giây thứ 41 của trận đấu Mane đã mở tỉ số cho Southampton bằng cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Bertrand. Bàn thắng sớm đã phá vỡ những tính toán của cả hai đội, thế trận đang diễn ra rất sôi nổi khi đội chủ nhà đang hưng phấn còn Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 5 tỉ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho Southampton, tiếp tục là một tình huống tấn công bên cánh trái, Tadic tạt bóng vào trong để Wanyama bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng đi trúng vị trí của thủ thành Bogdan.

Southampton 1-6 Liverpool Origi lap hat-trick dua The Kop bay vao ban ket  hinh anh 2
Sturridge tỏa sáng rực rỡ

Bàn thắng sớm giúp Southampton chơi rất hưng phấn, phút 8 Davis có cú cứa lòng điệu nghệ nhưng bóng đi vọt xà ngang, phải tới phút thứ 10 Liverpool mới tung ra cú dứt điểm đầu nhiên nhưng cú đánh đầu của Origi lại đi quá thiếu chính xác. Đội chủ nhà tích cực khai thác vào hai cánh của The Kop, trong khi đó những đường lên bóng của đội khách đang tỏ ra rất bế tắc. Những Lallana hay Sturridge dường như mất hút trong 20 phút đầu tiên. Liverpool đánh mất thế trận vào tay đối thủ, nhưng khi đội bóng chủ sân St Mary đang hưng phấn thì phải nhận bàn thua. Phút 25, nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội Sturridge đùng động tác giả loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới Stekelenburg.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua thì Southampton tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 29 cú bấm bóng hoàn hảo của Can đưa Sturridge đối mặt với thủ thành đối phương, không khó để chân sút người Anh thêm một lần đánh bại Stekelenburg giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1. Nhận liên tiếp hai bàn thua đội chủ nhà buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của đội bóng chủ sân St Mary đang tỏ ra nóng vội và không đem lại hiệu quả cao. Những phút cuối hiệp 1, Mane và các đồng đội đã dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng nhưng không hiệu quả. Bên kia chiến tuyến sau khi vượt lên dẫn trước HLV Klopp chỉ đạo các học trò chơi chậm lại, chờ đợi những cơ hội để phản công.

Southampton 1-6 Liverpool Origi lap hat-trick dua The Kop bay vao ban ket  hinh anh 3
Niềm vui của HLV Klopp

Những phút đầu hiệp 2, Southampton buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Bên kia chiến tuyến HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự phản công để chờ đợi cơ hội. Phút 49, Pelle rất cố gắng để tung ra cú đá khi đã bị tới hai cầu thủ của The Kop áp sát, nhưng bóng không thể qua tay thủ thành Bogdan, đây mới là cú đá đầu tiên của chân sút người Italia ở trận này. Nếu cứ mải mê tấn công mà không đề cao cảnh giác, đội bóng chủ sân St Mary hoàn toàn có thể dính đòn hồi mã thương từ đối thủ. Một bàn thắng nữa thôi những nỗ lực của đội chủ nhà coi như chấm hết. Phút 55, Lallana nhảy múa trong vòng vây của đội khách nhưng cú đá của anh lại đi vọt xà ngang. Chỉ hai phút sau Southampton có câu trả lời nhưng cú đá của Mane lại không qua được hàng thủ của đội khách.

Phút 64, Tatic nỗ lực tạt bóng bên cánh trái nhưng cú đánh đầu của S. Long lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước khung thành của Liverpool, nhưng trên chấm đá phạt Van Dijk lại đưa bóng đi trúng hàng rào. Càng về cuối trận sức ép lên phần sân của đội khách càng lớn, nhưng đội bóng chủ sân St Mary vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Southampton đã phải trả giá, phút 68 Origi tung cú sút đẹp mắt giúp Liverpool vượt lên dẫn 4-1, sau đó đúng 5 phút cầu thủ vào sân thay người Ibe lập công giúp The Kop có bàn thắng thứ 5.

Southampton 1-6 Liverpool Origi lap hat-trick dua The Kop bay vao ban ket  hinh anh 4
Liverpool giành chiến thắng xứng đáng

Những phút cuối trận Southampton vẫn là đội chơi chủ động hơn, không còn cơ hội ngược dòng nhưng thầy trò HLV Koeman vẫn muốm tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm an ủi các CĐV nhà. Bên kia chiến tuyến dẫn trước 5-1 giúp Liverpool chơi rất thảnh thơi, những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị như Henderson hay Ibe đang hoạt động rất năng nổ trên sân. Phút 86, Origi đánh đầu chính xác mang về bàn thắng thứ 6 cho The Kop đồng thời mang về cú hat-trick cho riêng mình, đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Southampton 1-6 Liverpool Origi lap hat-trick dua The Kop bay vao ban ket  hinh anh 5
Origi tỏa sáng với cú hat-trick

Hủy diệt đối thủ với tỉ số đậm đà 6-1, Liverpool đã chính thức vào vòng bán kết League Cup, danh hiệu đầu tiên chỉ còn cách HLV Klopp có hai trận đấu nữa thôi. Rõ ràng dưới thời vị chiến lược gia người Đức Lữ đoàn đỏ đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, danh hiệu League Cup chính là lời khẳng định cho tài năng của cựu HLV Dortmund trước khi nghĩ tới những mục tiêu xa hơn vào cuối mùa.

Đội hình thi đấu
Southampton: 22 M. Stekelenburg, 21 R. Bertrand, 26 S. Caulker, 2 Cedric Soares (Ward-Prowse, 63'), 17 V. van Dijk, 8 S. Davis (Oriol Romeu, 77', 11 D. Tadic, 12 V. Wanyama, 4 J. Clasie (S. Long, 63;), 10 S. Mane, 19 G. Pelle.
Liverpool: 34 A. Bogdan, 37 M. Skrtel, 6 D. Lovren, 18 Alberto Moreno (B. Smith, 77'), 21 Lucas Leiva, 20 A. Lallana, 24 J. Allen (Henderson, 74'), 23 E. Can, 56 C. Randall, 15 D. Sturridge (Ibe, 59"), 27 D. Origi.   

Thong so ve tran dau Southampton 1-6 Liverpool
Thông số về trận đấu Southampton 1-6 Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X