Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 2-0 Arsenal: Hàng thủ đá như "mơ ngủ", Arsenal trắng tay trong ngày đầu năm mới

Thứ Năm 01/01/2015 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai pha lập công của Mane và Tadic đã khiến thầy trò HLV Wenger phải “ôm hận” ở cuộc đối đầu giữa Southampton vs Arsenal ngay trong ngày đầu năm mới 2015. 

Hiện tại, cả hai đội bóng đều đang có được 33 điểm sau 19 vòng đấu nhưng Southampton chính là đội xếp trên (top 4) do có được hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Mặc dù vậy, Arsenal lại đang có được lợi thế về tâm lý sau khi trở thành đội duy nhất trong top 6 giành được chiến thắng ở lượt đấu cuối tuần trước, qua đó thể hiện đà thăng tiến mạnh mẽ cũng như sự tự tin nhất định. Không khó để nhận ra rằng, tổn thất đáng kể nhất trong đội hình Pháo thủ chính là sự thiếu vắng của hai tiền đạo chủ lực Danny Welbeck và Olivier Giroud. Cụ thể, Giroud bị dính án treo giò vì thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp QPR cách đây không lâu. Trong khi đó, Welbeck cũng vừa dính chấn thương ở cuộc đối đầu với West Ham cuối tuần vừa rồi. Trên thực tế, Southampton đang bắt đầu có dấu hiệu thi đấu khởi sắc trở lại sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp hồi cuối năm ngoái. Sau trận hòa trước Chelsea cách đây vài ngày, đương nhiên thầy trò HLV Ronald Koeman cũng có thừa quyết tâm để hướng đến một kết quả tốt đẹp trong trận mở màn năm mới giữa Southampton vs Arsenal đêm nay.
 
Đánh giá về đội hình xuất phát của hai bên, đương nhiên sự bất ngờ lớn nhất chính là quyết định của HLV Wenger về việc lựa chọn tài năng trẻ Calum Chambers thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự ngay từ đầu thay thế cho Mathieu Flamini. Cần phải nhấn mạnh rằng, cựu hậu vệ Southampton đã được xếp đá bên cạnh Francis Coquelin, cũng là một cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ trong đội hình Pháo thủ. Về phần hàng công, khi mà cả Giroud lẫn Welbeck đều phải vắng mặt, HLV Wenger cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài phương án để Sanchez thi đấu trong vai trò mũi nhọn chủ lực. Hỗ trợ cho ngôi sao người Chile sẽ là bộ ba Chamberlain, Rosicky và Cazorla. 

Bên phía Southampton, cũng không hề xuất hiện nhiều thay đổi đáng kể trong đội hình ra sân của đại diện đến từ vùng Hampshire. Trên tuyến đầu, tam tấu đang đạt phong độ cao, gồm Tadic, Pelle và Mane vẫn là sự lựa chọn của HLV Ronald Koeman. Bộ đôi Davis và Ward Prowse sẽ thi đấu hỗ trợ phía sau như những tiền vệ con thoi. Trong khi đó, vai trò càn quét trước hàng thủ sẽ do Victor Wanyama đảm nhiệm. Dễ dàng nhận thấy, việc Morgan Schneiderlin phải vắng mặt đang mang đến không ít cảm giác lo ngại dành cho các CĐV đội chủ nhà.
 
Những phút mở màn của trận đấu, tốc độ trên sân St Mary’s diễn ra ở mức độ trung bình. Hai đội nhập cuộc tương đối cởi mở, tuy nhiên không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra. Phút thứ 7, tình huống đầu tiên đáng chú ý đã xuất hiện sau một pha tạt bóng bên cánh trái của Southampton. Mặc dù vậy, Pelle lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal trong gang tấc. Chỉ sau đó ít lâu, đến lượt đội khách có pha đáp trả với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Debuchy. Tuy nhiên, bóng đã đi quá nhẹ và dễ dàng bị thủ thành Fraser Forster bắt gọn.
Truc tiep Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 112015 hinh anh
 
 
Nhìn chung, Arsenal vẫn phần nào duy trì được thế chủ động trên sân với thời lượng kiểm soát bóng khoảng 60%. Trên thực tế, điều này cũng là tương đối bất ngờ bởi Pháo thủ đang sử dụng một hàng tiền vệ khá.. lệch lạc, đặc biệt là ở vị trí của cặp “sen đầm” Coquelin-Chambers. Mặc dù vậy, do bộ ba Rosicky, Cazorla và Chamberlain thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau một cách linh hoạt đã phần nào giúp cho lối chơi của Pháo thủ trở nên biến hóa hơn. Phút 20, Cazorla có cơ hội dứt điểm cận thành sau đường chuyền đẹp mắt xuất phát từ cánh phải của đồng đội. Thế nhưng, đáng tiếc cho thầy trò HLV Wenger là pha dứt điểm của ngôi sao người Tây Ban Nha lại bị thủ thành Forster cản phá.
 
Khoảng thời gian tiếp theo, Southampton là đội bóng thi đấu có phần khởi sắc hơn hẳn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ 3 người cũng như hậu vệ cánh trái Bertrand. Không khó để nhận ra rằng, tuyến giữa Arsenal đã bắt đầu bộc lộ những yếu điểm nhất định trong khả năng đánh chặn từ xa. Hệ quả, sau liên tiếp các tình huống lên bóng có nét của đội chủ nhà, hàng thủ đội khách cuối cùng đã mắc sai lầm. Cụ thể, phút 34, trong một pha bứt tốc nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo Mane đã khéo léo loại bỏ sự can thiệp của thủ thành Szczesny trước khi thực hiện cú cứa lòng siêu phẩm, đưa bóng đi theo một quỹ đạo cực kỳ đặc biệt bay thẳng vào khung thành Arsenal. Tỷ số bất ngờ được mở cho thầy trò HLV Ronald Koeman.
Truc tiep Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 112015 hinh anh 2
Mane mở tỷ số cho Southampton bằng một pha dứt điểm tinh tế
 
Có được bàn thắng dẫn trước, đội bóng chủ sân St Mary’s cũng thi đấu thoải mái hơn rất nhiều và dễ dàng giảm nhịp độ trận đấu xuống để hạn chế các đợt tấn công từ phía Pháo thủ. Tuy nhiên, đến phút thứ 41, Southampton lại vừa phải chịu tổn thất đáng kể sau khi cầu thủ vừa mở tỷ số Mane dính chấn thương và rời sân sớm để nhường chỗ cho Reed. Liên tiếp trong những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal đã nỗ lực đẩy cao tốc độ để tràn lên phần sân đối phương với hy vọng tìm kiếm bàn thắng quân bình thế trận. Thế nhưng, lần lượt các tình huống dứt điểm của Cazorla, Sanchez đều thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Nhiều khả năng, trong hiệp hai, HLV Wenger sẽ phải tính đến các phương án thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật nhằm giúp đội bóng thành London thi đấu khởi sắc hơn. 

Sau giờ nghỉ, không có gì khó hiểu khi Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình đồng thời liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía phần sân Southampton. Tuy nhiên, trước một hàng thủ thi đấu tập trung và chắc chắn của đội chủ nhà, Pháo thủ vẫn không thể tạo ra nhiều cơ hội đáng kể. Phút 53, xuất hiện một tình huống tấn công tương đối có nét của đội khách sau khi Cazorla thoát xuống bên cánh phải và đưa bóng vào khu vực trung lộ. Chỉ ngay sau đó ít lâu, đến lượt Sanchez nhận bóng ngay sát khung thành Southampton rồi nhanh chân tung ra cú dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Đáng tiếc cho ngôi sao người Chile là thủ thành Forster vẫn thi đấu cực kỳ tập trung.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, thầy trò HLV Wenger đã tiếp tục phải trả giá đắt cho sự phung phí của mình. Phút 56, xuất phát từ một tình huống thoát xuống của Davis bên cánh phải, tiền vệ mang áo số 8 đã thực hiện đường căng ngang vào bên trong vòng cấm khiến hàng phòng ngự vô cùng Arsenal bối rối. Sau một pha xử lý lúng túng của Debuchy và Szczesny, tiền vệ Tadic đã nhanh chân tận dụng cơ hội băng vào dứt điểm tung lưới Pháo thủ, gia tăng cách biệt cho Southampton.

Truc tiep Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 112015 hinh anh 3
Tadic gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà
Khi mà các CĐV Pháo thủ còn chưa hết bàng hoàng vì bàn thua thứ hai thì thầy trò HLV Ronald Koeman tiếp tục thể hiện rõ ưu thế của mình với liên tiếp các pha tấn công về phía phần sân đội khách. Lần lượt cả Pelle lẫn Tadic đều có cơ hội kết liễu số phận của Arsenal, tuy nhiên các mũi nhọn của Southampton đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Gần như ngay lập tức, HLV Wenger cũng quyết định tung Walcott vào sân để thế chỗ cho Chambers, qua đó thể hiện rõ ý đồ tăng cường hàng công cho đội bóng thủ đô London. Như vậy, trong những phút sắp tới, Chamberlain nhiều khả năng sẽ được kéo về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Coquelin, qua đó tạo điều kiện để Walcott dâng cao hơn.
 
Giai đoạn tiếp theo, Arsenal đã phần nào thể hiện được sự quyết tâm trong các tình huống lên bóng của mình. Mặc dù vậy, khi mà hàng thủ Southampton chủ động lùi xuống và tập trung củng cố phòng ngự, đội khách đã gặp rất nhiều khó khăn. Về phần đội bóng chủ sân St Mary’s, bất chấp việc phải thi đấu trong thế bị động nhiều hơn tuy nhiên các pha phản công của thầy trò Ronaldo Koeman vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm. Phút 80, thêm một tình huống căng ngang thuận lợi diễn ra trước khung thành của Pháo thủ nhưng Pelle lại khống chế không thực sự tốt và bỏ lỡ cơ hội.
Truc tiep Southampton vs Arsenal 22h00 ngay 112015 hinh anh 4
Arsenal hoàn toàn bế tắc trước lối chơi hợp lý và hiệu quả của Southampton
 
Những phút bù giờ cuối cùng, cũng không hề xuất thêm bất kỳ tình huống đáng kể nào được tạo ra bởi hai bên. Trong sự bế tắc đến tột cùng, Arsenal đã không thể tìm được bàn thắng danh dự đồng thời phải chấp nhận trận thua chung cuộc 2-0 trước chủ nhà Southampton. Rõ ràng, đây là một khởi đầu không mấy suôn sẻ dành cho thầy trò HLV Wenger trong ngày đầu tiên của năm mới 2015. Khoảng thời gian sắp tới, nếu như vẫn muốn hướng đến vị trí trong top 4 cũng như chiếc vé dự Champions League vào cuối mùa, chắc chắn Pháo thủ sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. 

Đội hình ra sân

Southampton: Forster; Gardos (Yoshida 71'), Fonte, Alderweireld, Bertrand; Davis, Wanyama, Ward-Prowse; Mane (Reed 41'), Pelle, Tadic (Long 85').

Arsenal: Szczesny; Debuchy (Akpom 84'), Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Coquelin, Chambers (Walcott 60'); Chamberlain, Rosicky, Cazorla; Sanchez.

 

Southampton Thông sốArsenal
59 %Tỷ lệ kiểm soát bóng41 %
13 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (6)
6Thủ môn cản phá4
2Phạt góc7
14Phạm lỗi7
1Việt vị1
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X