Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-0 Chelsea (KT): Wenger đã biết thắng Mourinho, "Pháo thủ" lên đỉnh nước Anh

Chủ Nhật 02/08/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của Chamberlain ở phút 24 giúp Arsenal đánh bại Chelsea trong trận tranh siêu cúp Anh 2015. Đây cũng là lần đầu Arsene Wenger thắng Jose Mourinho.

- Trận đấu đã kết thúc với phần thắng thuộc về Arsenal. Như vậy "Pháo thủ" đã bảo vệ được danh hiệu Commnunity Shield. Dù chiếc cúp này chẳng danh giá cho lắm song đoạt được nó bằng việc đánh bại đối thủ hùng mạnh cùng thành phố vẫn đem lại dư vị ngọt ngào. Wenger đã phá dớp không thắng nổi Mourinho trong sự nghiêp. Arsenal đã có sự khởi đầu mùa giải mới tuyệt vời, báo hiệu nhũng thành công to lớn hơn nữa, nhất là khi họ đã thể hiện được rằng mình đã hội tụ đủ mọi tố chất cần thiết để đoạt lấy những danh hiệu cao quý.

- 94': Nguy hiểm! Pha chọc khe xé toang hàng thủ Chelsea nhưng Gibbs lại không thể đánh bại Courtois trong tình huống đối mặt.

- 92': Arsenal vẫn đang thi đấu rất bình tĩnh, Chelsea còn 2' nữa. 

- 90': Chelsea đang sử dụng nhiều pha bóng bổng, Zouma đang thi đấu như 1 tiền đạo nhưng hàng thủ Arsenal vẫn đang đứng vững.

- 88': Va chạm xảy ra trên sân, một số cầu thủ của 2 bên đã không giữ được sự bình tĩnh, rất may là không có gì nghiêm trọng xảy ra.


- 86': Phản công nhanh cho Arsenal: Ramsey thoát xuống nhanh chuyền vào cho Santi nhưng cầu thủ số 19 có pha xử lí không tốt.

- 82': Thay người: Terry ra, Moses vào; Ozil ra, Gibbs vào.

- 80’: Một sức ép khủng khiếp đang được tạo ra bởi các cầu thủ Chelsea.

- 77’: Tình huống lên bóng hiếm hoi kể từ hiệp 2 của Arsenal nhưng cú sút của Chamberlain đưa bóng đúng vị trí của Courtois. Ngay sau đó, cầu thủ mở điểm của trận chung kết rời sân nhường chỗ cho Mikel Arteta. Một trận đấu thành công của tuyển thủ người Anh.


- 74’: Zouma đánh đầu nhưng không gây khó cho Cech.

- 71’: Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi. Chelsea đang dâng cao đội hình cũng đồng nghĩa với việc Arsenal có nhiều cơ hội phản công. Zouma cũng đã vào sân thay Azpilicueta.


- 69’: Tuy bị đồng đội cũ Ivanovic phân tâm nhưng Cech vẫn rất tập trung, bay người cản phá đẹp mắt cú sút của Oscar.


- 67’: Hazard bị Coquelin phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa và phải nhận thẻ vàng. Một tình huống nguy hiểm cho Cech

- 66’: Giroud vào sân thay Walcott và có tình huống chạm bóng đầu tiên khá nguy hiểm.


- 65’: Phản công nhanh cho Pháo thủ. Ox đã bị kéo rách áo, Azpilicueta nhận thẻ vàng.

- 61’: Nguy hiểm! Pha chọc khe rất tốt của Cesc cho Hazard nhưng cú dứt điểm của tuyển thủ người Bỉ đi quá cao so với khung thành, rất tiếc cho Chelsea.


- 57’: Oscar ngay khi vào sân có pha đi bóng và dứt điểm rất quyết tâm nhưng không thành công.

- 53’: Falcao việt vị sau pha phối hợp với Willian. Ngay sau đó, Oscar đã được tung vào sân thay Ramires.

- 49’: Chelsea đang dồn lên tấn công ngay những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm mà Cech phải đối mặt.

- 46’: Falcao vào sân thay Remy.

- 45’: Hiệp 1 kết thúc, tỉ số là 1-0 cho Arsenal sau pha dứt điểm đẹp mắt của Chamberlain.

- 42’: Chambo chạy cánh chuyền vào khu cấm địa cho Cazorla nhưng Ivanovic đã kịp ngăn cản.


- 39’: Ramsey dứt điểm 1 chạm khá nhanh, lưới đã rung lên nhưng là ngoài mép lưới.



-36’: Remy có đường chuyền tốt cho Ramires nhưng cú đánh đầu của cầu thủ Brazill lại không đi vào lưới.

- 33’: Ramires dứt điểm kĩ thuật từ xa, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- 29’: Chelsea đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng hảng thủ Arsenal vẫn đang thi đấu tập trung.

- 24’: Vào ooooooooooo! Chamberlain dứt điểm cực mạnh bằng chân trái vào góc khung thành sau đường chuyền của Walcott, không có cơ hội cho Courtois.

- 23’: Walcott đánh đầu sau quả phạt của Ozil nhưng bóng đi quá nhẹ, không gây khó khăn cho Courtois.

- 19’: Gary Cahill chảy máu ở mũi sau khi va chạm với Moreal.

- 18’: Arsenal đang dồn lên tấn công nhưng hàng thủ Chelsea vẫn rất bình tĩnh.

- 15’: pha chọc khe khá tinh tế của Cesc nhưng Remy đã việt vị.

- 12’: Tình huống lộn xộn sau quả phạt góc của F4 nhưng trọng tài đã cắt còi phạm lỗi của các cầu thủ áo xanh.


- 9’: Fabregas ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Mertersacker nhưng không có tiếng còi của trọng tài.

- 3’: Thế trận đang diễn ra giằng co,  2 đội đang thi đấu khá thận trọng.

- 1’: Trận đấu bắt đầu, Chelsea giao bóng trước.

- Về phần Arsenal, HLV Wenger đã có một quyết định bất ngờ khi loại bỏ Oliver Giroud, tiền đạo thực thụ "xịn" nhất đội và giao phó trọng trách trung phong cho Theo Walcott vốn sở trường là một tiền đạo cánh nhưng mấy mùa gần đây, thần đồng một thời của bóng đá Anh chơi khá ổn ở vị trí tiền đạo cắm. Hỗ trợ phía dưới Walcott là bộ ba Ozil (số 10, tổ chức lối chơi) - Chamberlain - Ramsey (hai cánh). Khi mà ngôi sao Alexis Sanchez vẫn được nghỉ ngơi thêm sau khi tham dự Copa America 2015 và góp công lớn vào chức vô địch của ĐTQG Chile thì đây là cách bố trí ổn nhất hiện giờ. Trung tuyến là sự kết hợp giữa "máy quét" Coquelin và Santi Cazorla, một nhạc trưởng từ xa tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường. Hàng thủ không có gì xáo trộn khi 4 cầu thủ ra sân là những người đạt phong độ ổn nhất đội mùa trước gồm cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny cùng Bellerin - Monreal án ngữ hai cánh. Tuy nhiên đứng trong khung gỗ Arsenal bây giờ là Petr Cech, thủ môn xuất sắc hàng đầu Premier League trong nhiều năm qua và chưa hề đánh mất phong độ mà mới mùa trước còn khoác áo ... Chelsea. Vậy là, ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên khoác màu áo mới, thủ môn người CH Séc đã phải gặp lại CLB cũ anh đã gắn bó 11 năm, đoạt đủ mọi danh hiệu mà một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu ở cấp CLB có thể chạm tới.

- Tay săn bàn chủ lực của Chelsea, Diego Costa đã không kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu ở trận Siêu cúp Anh 2015. Chân sút người TBN cùng Gary Cahill đã bị đau sau chiến thắng trước Barcelona trên chấm luân lưu 11m ở giải giao hữu ICC 2015 diễn ra trên đất Mỹ hồi cuối tháng 7 vừa qua. Vắng Costa, HLV Mourinho chọn giải pháp an toàn khi đặt niềm tin vào Loic Remy, dự bị số 1 cho Costa mùa trước và sắm vai đóng thế khá ổn, chứ không trao cơ hội cho tân binh Radamel Falcao. Ngoài Costa thì tiền vệ Oscar cũng không thi đấu và vị trí quen thuộc của anh trên hàng công bên cạnh Willian và Hazard thuộc về đồng hương Ramires. Tuyến giữa vẫn do bộ đôi sen đầm Matic - Fabregas thống lĩnh còn hàng thủ quy tụ đủ 4 gương mặt tốt nhất đội gồm đội trưởng Terry - Cahill (trung vệ), Ivanovic - Azpilicueta (hai cánh).

Danh sách xuất phát
Arsenal
: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcott
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy

Community Shield (Siêu Cúp Anh) vốn là một trận đấu kiểu “giao hữu chính thức”, các đội bóng thường xem đây là cơ hội dượt tập cho mùa giải mới hơn là quyết tâm giành danh hiệu. Nhưng khi Chelsea đối đầu với Arsenal, câu chuyện lại khác. Tính chất của một trận derby không phải là lí do khiến cuộc đối đầu này trở nên căng thẳng. Lí do là bởi ở London có... quá nhiều đội bóng, và tính kình địch không nặng nề như những trận derby Manchester hay Merseyside. Chính 2 nhà cầm quân mới là nguyên nhân để chúng ta có thể khẳng định trận Community Shield sẽ diễn ra không khoan nhượng.

Arsene Wenger và Jose Mourinho là 2 con người đối lập, và có lẽ vì thế mà họ không ưa nhau. Arsene Wenger như biệt danh “giáo sư” là 1 người khá điềm đạm, kể cả khi tham gia các cuộc đấu khẩu, cách đối đáp của ông cũng có phần nhẹ nhàng. Jose Mourinho, trái lại, là 1 HLV rất cá tính và thích sự chú ý. Ông không ngần ngại lên mặt báo đả kích các đối thủ với những lời lẽ mỉa mai rất chua cay, và nụ cười nhếch mép đã thành thương hiệu.

TRUC TIEP SIEU CUP ANH COMMUNITY SHIELD 2015 Arsenal vs Chelsea 21h00 ngay 28 hinh anh

Jose Mourinho lại rất thích “chọc” Arsene Wenger. Là một người đi đến đâu có danh hiệu đến đấy, ông coi Arsenal và Wenger là kẻ thất bại, bao nhiêu năm trời trắng tay. Khi Arsenal giành được 2 Cúp FA, Mourinho lại “đá xoáy” kiểu khác, cho rằng Arsenal bỏ tiền ra chiêu mộ những cầu thủ nổi tiếng để mang về danh hiệu, đánh thẳng vào niềm tự hào của Wenger vốn nổi tiếng phát hiện ra những cầu thủ trẻ. Wenger tất nhiên không vừa, đáp trả lại ngay, ám chỉ rằng Mourinho không cần dạy Arsenal cách tiêu tiền, và ông cũng chẳng cần quan tâm đến ý kiến của người khác.

Wenger có thể không chịu thua khi đấu khẩu, nhưng trên sân cỏ, ông vẫn chưa thể làm cho Mourinho phải im lặng. Thành tích đối đầu của Wenger trước Mourinho là rất tệ: hòa 6 và thua 7 trong 13 lần chạm trán. Mùa trước, Arsenal không thể khuất phục được những nhà vô địch, thua 0-2 ở Stamford Bridge và bất lực chịu cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Arsenal đá đẹp, quyến rũ, nhưng cứ gặp Chelsea thực dụng là “tắt điện”.

Trong cuộc họp báo trước trận Siêu Cúp Anh đêm nay, Mourinho lại mỉa mai Wenger. Đại ý là ông sợ gặp Tony Pulis, HLV đã 2 lần đánh bại Chelsea của ông khi dẫn dắt Crystal Palace và West Brom, hơn là Wenger. Ông bảo Wenger cần phải chịu khó “suy nghĩ vì sao bao năm không thắng nổi” Chelsea của ông. Có thể Wenger thừa biết đây chỉ là đòn tâm lý chiến của Mourinho. Nhưng CĐV Arsenal có lẽ cảm nhận được rằng danh dự của đội bóng và HLV đáng tôn kính của mình đã bị xúc phạm.

Mourinho không sợ Wenger, bởi ông đã quá nhiều lần “bắt thóp” vị đồng nghiệp. Người mà ông sợ nhất trong đội hình của Arsenal, chính là cậu học trò cũ Petr Cech. Mourinho quá hiểu khả năng của Cech, chính ông là người đã đưa Cech lên đỉnh cao và cùng anh giành nhiều danh hiệu. Ông không hề muốn bán Cech cho Arsenal, bởi không muốn tiếp tay cho đối thủ, nhưng cũng đành chịu khi thủ môn người CH Czech muốn được tiếp tục sinh sống ở London, và Arsenal có thể giúp anh được bắt chính và thi đấu đỉnh cao.

Hàng công của Chelsea sẽ phải tìm cách đánh bại được Cech nếu muốn giành chiến thắng. Những Diego Costa, Eden Hazard, Willian, Oscar đã quá hiểu người đồng đội cũ, nhưng trong một cuộc chiến thực sự, không dám chắc những gì họ biết về anh trên sân tập có đủ để đánh bại Cech hay không. Arsenal bao năm nay “chết” ở vị trí thủ môn, giờ có Cech họ sẽ chẳng có gì phải ngại Chelsea cả.

Trận đấu có lẽ sẽ diễn ra với kịch bản không có gì mới: Arsenal nắm thế chủ động và sẽ tấn công, trong khi Chelsea lùi sâu và chờ đợi cơ hội hạ gục đối thủ từ những pha phản công. Wenger biết rõ hàng thủ của Chelsea mạnh thế nào, và ông cần chờ đợi những ngôi sao như Alexis Sanchez, Mesut Oezil hay Theo Walcott tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc như trong những trận giao hữu đầu mùa mới mong bắn phá được chiếc “xe bus” của Chelsea. Tất nhiên, kết quả trận đấu này không đảm bảo thành bại của cả mùa giải, nhưng khi mà cả 2 đều quyết tâm đánh bại đối thủ và đưa ra lời tuyên bố về tham vọng của mình, trận đấu sẽ hứa hẹn rất căng thẳng và hấp dẫn.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X