Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR 1-2 Tottenham: "Gà sát thủ" Harry Kane đá bay "vành đai sắt"

Thứ Bảy 07/03/2015 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải đổ không ít mồ hôi, tốn khá nhiều công sức nhưng thầy trò Pochettino đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trên sân của đội bóng láng giềng QPR để leo lên chiếm vị trí thứ 6 của Southampton và chỉ còn kém đội xếp thứ 4 M.U 3 điểm. Người hùng của Tottenham ở trận vừa rồi là một cái tên quá quen thuộc, phát hiện lớn nhất của Premier League mùa này: Harry Kane với một cú đúp. Thực ra, trọng tài mà xử lý chuẩn xác hơn thì đội chủ nhà có thể không phải đón nhận thất bại.


Dù chỉ xếp trên thứ 7 trên BXH Premier League nhưng "Gà trống" thành London cách không quá xa Top 4. Trong bối cảnh, Man United thi đấu cực kỳ phập phù và kém thuyết phục thì cơ hội đoạt 1 suất dự Champions League mùa sau của Spurs hoàn toàn hiển hiện trước mắt, nhất là khi bản thân thầy trò Pochettino đã nhiều bận chứng tỏ được sức mạnh, đẳng cấp, tiềm năng của một đội xứng đáng xuất hiện ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, cuối cùng thì Spurs cũng đã giành thắng lợi 3-2 trước Swansea ở vòng đấu hôm giữa tuần. Đó chắc chắn là cú hích tinh thần cực lớn với Tottenham, sau khi họ bị loại khỏi Europa League rồi thất bại trước Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn. Khi nút thắt tâm lý được cởi bỏ, Spurs hứa hẹn sẽ lại bay bổng như giai đoạn đầu năm mới.

Thời điểm này, nhiều chủ lực của Tottenham sở hữu phong độ cao. "Phát hiện lớn" Harry Kane đích thị là tiền đạo người Anh chơi hay nhất trong mùa bóng năm nay. Tính riêng tại Premier League, Kane đã có 14 bàn và 6 pha kiến tạo từ đầu mùa giải. Bạn diễn Eriksen của Kane cũng cực kỳ nổi bật và ở trận gặp Swansea mới đây, tiền vệ người Đan Mạch có 1 pha kiến tạo, góp công vào chiến thắng 3-2 của Tottenham. Trong khi đó, đội bóng hàng xóm ở thủ đô London, QPR lại chìm sâu trong nỗi thất vọng. Sau 27 trận, QPR mới kiếm về 22 điểm, xếp thứ 18 trên BXH. 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, QPR chỉ thắng 1 nhưng nhận 7 thất bại. Sân nhà cũng không phải điểm tựa của QPR. Bằng chứng là 6 trận gần nhất ở Loftus Road, QPR không thắng mà nhận 4 thất bại. Mọi chuyện càng tồi tệ với QPR hơn sau khi HLV Harry Redknapp từ chức hồi đầu tháng 2 và quyền hành giờ nằm trong tay Chris Ramsey, cựu danh thủ người Anh trước đó nắm trọng trách Giám đốc phát triển bóng đá trẻ của CLB.

QPR 1-2 Tottenham Ga sat thu Harry Kane da bay vanh dai sat hinh anh
Harry Kane lại chứng tỏ bản năng săn bàn siêu việt để đưa Tottenham tới chiến thắng

HLV Pochettino chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với chiến thắng trước Swansea. Đó là sự có mặt của Ben Davies bên hành lang trái thay cho Danny Rose dù hậu vệ người Anh chơi khá hay thời gian qua. Tuy nhiên, sức mạnh của Spurs không giảm đi bao nhiêu bởi đơn giản những Eriksen, Kane, Chadli, Bentaleb hay Towdsend mới là những trụ cột quan trọng nhất. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, các gương mặt khá chất lượng như Dembele, Lamela luôn sẵn sàng vào sân lúc cần thiết. Về phần QPR, trung vệ lừng danh một thời và từng nhiều năm khoác áo M.U, Rio Ferdinand trở lại hàng phòng ngự chơi cặp với Steven Caulker - một cầu thủ cũ của ... Tottenham. Bên cạnh đó, ở tuyến giữa, Sandro - một cựu tiền vệ khác của Spurs - cũng được ra sân. Song cái tên đáng sợ nhất của đội chủ nhà không ai khác ngoài Charlie Austin, chân sút 25 tuổi đã có 15 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ thua Diego Costa và Sergio Aguero (cùng 17 bàn).

Ngay giây thứ 40, đội chủ nhà suýt mở tỷ số sau cú bật cao đánh đầu khó của Bobby Zamora nhằm vào góc cao nhưng thủ thành Hugo Lloris đã cứu nguy thành công. Đội khách đáp trả rất nhiệt tình, tạo ra thế trận sôi động. Phút thứ 6, Harry Kane chạy chỗ xuất sắc để đón quả tạt của Kyle Walker từ cánh phải và thực hiện pha đánh đầu cận thành uy lực. Nhưng phản xạ xuất thần của Robert Green đã giúp QPR thoát khỏi bàn thua mười mươi. Lượt đi trên White Hart Lane hồi cuối tháng 8, Spurs đã huỷ diệt QPR đến 4-0 (Chadli lập cú đúp còn Kane khi đó vẫn chưa phát sáng).

Thế trận "ăn miếng trả miếng" được hai bên duy trì. Phút 18, hàng thủ Spurs bất ngờ xử lý cực vớ vẩn và mang đến cơ hội ăn bàn cho Austin khi trước mặt chỉ còn Hugo Lloris nhưng may mắn, đội trưởng người Pháp đã cản phá tốt. Đến phút 29, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện khi Austin co chân sút căng rung xà ngang trong vòng cấm địa. Nếu QPR có bàn thắng trong tình huống đó, chắc chắn cục diện sẽ thay đổi, nhất là khi vài phút sau đó, đội khách đã mở được tỷ số. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Townsend câu bóng khó chịu và Harry Kane chứ không phải ai khác băng vào chọn đúng điểm rơi, đánh đầu tung lưới Green. Sát thủ người Anh sinh năm 1993 một lần nữa cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng siêu phàm trong khu vực 16m50, một tố chất không thể thiếu của một trung phong điển hình. Tuy nhiên, dường như trong pha bóng này, Kane đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương khi xuất phát đón quả đá phạt.

QPR 1-2 Tottenham Ga sat thu Harry Kane da bay vanh dai sat hinh anh 2
Charlie Austin cùng đồng đội đã chơi không tồi song vẫn phải nhận trận thua đáng tiếc, một phần vì trọng tài xử lý sai trong vài tình huống

Tổ trọng tài tiếp tục không ủng hộ QPR khi bỏ qua tình huống Isla ngã trong vòng cấm do chạm vào chân Lloris trong pha băng ra cản phá. Dẫu thủ thành Spurs không cố tình thì hoàn toàn có thể thổi phạt 11m. Với bàn vừa rồi, Kane đã có trận thứ 6 liên tiếp nổ súng trên sân khách tại Premier League. Trong lịch sử giải đấu, mới chỉ có 3 cầu thủ khác lập được thành tích như vậy hoặc hơn. Đó là Drogba, Daniel Sturridge và Robin Van Persie (9 trận). Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số suýt được gia tăng khi cú đá từ ngoài vòng cấm của Kyle Walker sượt qua chân đồng đội Mason, khiến độ hiểm hóc tăng lên trông thấy và phải rất nỗ lực, Green mới có thể nhoài người đẩy thành công.Trong khi đó, Hugo Lloris cũng phải trổ tài từ chối pha nã đại bác của Austin.

Đầu hiệp 2, tới lượt cột dọc trở thành vị cứu tinh cho QPR sau cú đá kỹ thuật từ khoảng cách gần 30m của nhạc trưởng Eriksen. Pha đá bồi sau đó của Kane lại đi thiếu chuẩn xác. Phút 53, vẫn là "số 10" người Đan Mạch tung ra đường chuyền sệt ngang qua cầu môn mà chỉ cần Nacer Chadli nhanh hơn một nhịp thì thừa sức làm tung mành lưới đội chủ nhà. Vài phút sau, QPR có pha đánh trả đầu tiên sau giờ nghỉ giải lao với pha dứt điểm trái phá của Zamora và Lloris thêm một lần có pha chặn đứng xuất sắc trên vạch vôi.

Nhịp độ trận đấu ngày một được đẩy lên cao khi QPR ra sức tìm cách gỡ hoà, giúp Tottenham càng thoải mái thi triển đấu pháp tấn công ưa thích. Phút 59, tay săn bàn số 1 QPR, Austin đã toả sáng trong vai trò .... cứu thua khi xoạc chân phá cú dứt điểm của Eriksen về khung thành đã hoàn toàn bỏ trống. Cựu cầu thủ Ajax chơi rất nổi bật ở tuyến giữa Tottenham như nhiều trận đấu vừa qua và QPR gần như không có phương án gì để hạn chế sự nguy hiểm của tiền vệ này đồng nghĩa hậu phương liên tục bị đặt vào trạng thái báo động. Hệ quả tất yếu, phút 68 đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ hai. Từ giữa sân, Ryan Mason thực hiện quả chuyền bổng qua đầu toàn bộ hàng thủ QPR và lại là Kane không rơi vào thế việt vị, băng xuống nhận bóng rồi dễ dàng loại bỏ chốt chặn cuối cùng Rob Green trước khi đưa bóng vào lưới trống.

QPR 1-2 Tottenham Ga sat thu Harry Kane da bay vanh dai sat hinh anh 3
Roy Hodgson rất hài lòng về màn trình diễn của Harry Kane, sát thủ mới trên hàng công tuyển Anh thời gian tới

Trên khán đài, HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson không bộc lộ nhiều cảm xúc nhưng tin chắc, trong lòng ông quá vui mừng trước phong độ đỉnh cao của Kane bởi thời gian tới, ông đã có trong tay một sát thủ vô cùng đáng gờm trên hàng công Tam sư. Vấn đề chỉ là, ông sẽ phải bố trí ai đá cặp và hỗ trợ để Kane phát huy tối đa bản năng săn bàn của mình mà thôi. Dù cách biệt hai bàn không dễ san lấp song QPR vẫn chưa chịu đầu hàng và duy trì được nhiệt huyết thi đấu để rồi được nhận thành quả xứng đáng. Phút 75, từ đợt tấn công do Austin khởi xướng bên cánh phải, Zamora nhả bóng ra tuyến hai cho Sandro đặt lòng nhẹ nhàng hạ gục đồng đội cũ Lloris bị khuất tầm nhìn.

Lẽ ra tỷ số phải được san bằng 2-2 ở phút 78 nếu như trọng tài quan sát được tình huống bóng trúng vào tay Bentaleb sau pha tung chân dứt điểm của Austin. Cuối trận, cục diện vẫn rất sôi nổi và hai bên không ngừng đe doạ cầu môn của nhau. Chỉ có điều, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội chứ không có thêm bàn nào được ghi. Dù thắng lợi vừa rồi trước QPR có dấu ấn không nhỏ của trọng tài song Tottenham vẫn xứng đáng ra về với 3 điểm trọn vẹn. Xem ra, chỉ cần Harry Kane duy trì được hiệu suất ghi bàn thì Tottenham hoàn toàn có quyền mơ đến một vị trí trong Top 4 và các đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ phải đề ra được phương án vô hiệu hoá ngòi nổ nguy hiểm này khi đối đầu trực tiếp với Tottenham, bằng không thất bại là khó tránh khỏi bởi Kane thực sự là tiền đạo số 1 Ngoại hạng Anh hiện nay.

Đội hình thi đấu
QPR
: Green, Yun Suk-Young, Caulker, Rio Ferdinand, Onuoha, Isla (Junior Hoilett 71'), Karl Henry ( Reece Grego Cox 88'), Sandro, Matthew Phillips, Zamora, Austin.
Tottenham: Hugo Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Ben Davies, Mason, Chadli (Lamela 79'), Bentaleb, Eriksen (Stambouli 88'), Townsend (Dembele 65'), Kane

QPR Thông số Tottenham
37 %Tỷ lệ kiểm soát bóng63 %
17 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (6)
4Thủ môn cản phá5
3Phạt góc5
15Phạm lỗi12
3Việt vị3
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X