Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR 0-2 Man Utd: "Kép phụ tỏa sáng", Quỷ đỏ vượt qua khủng hoảng

Thứ Bảy 17/01/2015 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng hai pha lập công của những cầu thủ vào sân thay người là Fellaini và Wilson, thầy trò Van Gaal đã giành trọn vẹn 3 điểm trong trận QPR vs M.U ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.       

Trải qua quãng thời gian thăng hoa với chuỗi trận bất bại, M.U đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng mới khi không thể giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Đặc biệt, thất bại trước Southampton cuối tuần vừa rồi đã chấm dứt mạch 11 trận không biết đến mùi thua của Quỷ đỏ, đồng thời khiến đội bóng thành Manchester chính thức mất vị trí thứ 3 vào tay The Saints. Khi mà thầy trò HLV Louis Van Gaal phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ phía dư luận trong vòng một tuần vừa qua, cũng đồng nghĩa rằng Quỷ đỏ đang rất cần một chiến thắng để chấm dứt phong độ tệ hại và trở lại với cuộc đua ở tốp đầu bảng xếp hạng Premier League.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trận đấu giữa QPR vs Man Utd đêm nay sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn dành cho Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Với vị trí xếp thứ 19 trên BXH đồng thời có hàng thủ tệ nhất Premier League khi đã để lọt lưới tới 37 bàn, QPR chính là CLB đang đứng trước nguy cơ trở lại giải Hạng nhất sau thời điểm mùa giải năm nay kết thúc. Do đó, kể cả khi phải đến làm khách đến sân Loftus Road của đối thủ, một chiến thắng cũng hoàn toàn nằm trong tầm tay của HLV Van Gaal.

Đánh giá về đội hình ra sân của hai bên, như thường lệ, M.U vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mang đậm cá tính cũng như dấu ấn của HLV Van Gaal. Trên tuyến đầu, khá bất ngờ khi bộ đôi tân binh “bom tấn” mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ mang về trong mùa Hè năm ngoái là Radamel Falcao và Angel Di Maria được sát cánh ngay từ đội hình xuất phát, thay vì sự lựa chọn Robin Van Persie. Hỗ trợ cho hai trung phong bên phía đội bóng thành Manchester, sẽ là "số 10" Juan Mata. Trong khi đó, cặp Rooney - Carrick sẽ đá thấp hơn, làm nhiệm vụ quán xuyến khu vực trung tuyến. Dưới hàng thủ, là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ Phil Jones, Marcos Rojo và Chris Smalling. Ngoài ra, ở vị trí “wing-back” chạy cánh trái, Daley Blind cũng được tin tưởng thế chỗ cho Luke Shaw. Bên phía đối diện, không có gì bất ngờ khi Valencia vẫn ra sân từ đầu.

Đối với đội bóng chủ sân Loftus Road, HLV Harry Redkanpp vẫn sử dụng hệ thống 4-4-2 quen thuộc mang phong cách bóng đá Anh thuần túy. Với sự xuất hiện của cặp tiền đạo Austin-Zamora trên hàng công, nhiều khả năng các hậu vệ M.U sẽ có một ngày phải làm việc vất vả. Tuyến tiền vệ bên phía QPR được trấn giữ bởi bốn cầu thủ Vargas, Barton, Henry và Fer. Dưới hàng thủ, bộ tứ Isla, Dunne, Onuoha và Hill cũng được sát cánh cùng nhau ngay từ đầu. Cần phải nhấn mạnh rằng, đại diện thủ đô London đang sở hữu Austin, một trong những chân sút hiệu quả nhất Premier League kể từ đầu mùa, với tổng cộng 13 pha lập công.

Trận đấu bắt đầu, QPR là đội giao bóng trước. Không khó để nhận ra sự bế tắc của thầy trò Van Gaal ngay từ thời điểm nhập cuộc. Bằng một đội hình cân bằng, chủ động chơi phòng ngự dựa trên nền tảng thể lực và sức mạnh của các cầu thủ, CLB chủ sân Loftus Road đã hạn chế phần lớn các đợt lên bóng của đội khách. Khi mà hàng tiền vệ M.U tỏ ra thiếu linh hoạt và chưa thể hiện được sự đột biến cần thiết, Quỷ đỏ cũng thường xuyên phải sử dụng các đường mở bóng dài lên phía trên. Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải một phương án hiệu quả, đặc biệt là trong bối cảnh hàng thủ QPR thi đấu cực kỳ tập trung và chắc chắn.

Truc tiep QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 vong 22 Ngoai hang Anh hinh anh
Falcao thi đấu hết sức kém duyên trên hàng công M.U

Phút 13, một trong những tình huống hiếm hoi mà hàng công M.U triển khai được pha tấn công có nét đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà. Xuất phát từ một quả tạt bóng cực kỳ chuẩn xác của Mata, Falcao đã có cơ hội đối mặt với khung thành QPR. Mặc dù vậy, ở góc quá hẹp, ngôi sao người Colombia không thể giành chiến thắng được thủ môn Green. Khi mà cả Di Maria lẫn Falcao liên tục phải lùi xuống khá sâu để tìm kiếm bóng, đồng nghĩa rằng Quỷ đỏ cũng khó lòng duy trì được một sức ép ổn định lên phần sân đối phương.

Về phần QPR, tuy không thực sự nắm thế chủ động trên sân nhưng những đợt phản công nhanh của thầy trò HLV Redknapp cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Phút 20, sau một pha bóng dài từ phần sân nhà, mũi nhọn chủ lực bên phía đội bóng thành London là Austin đã thực hiện cú ra chân rất nhanh khiến De Gea phải vất vả cản phá. Chỉ ngay sau đó ít lâu, đến lượt Valencia cho thấy sự mất tập trung đáng kể trong tình huống bị Fer cướp bóng bên hành lang cánh phải và suýt chút nữa khiến M.U phải trả giá đắt.

Trong bối cảnh các tiền vệ bên phía đội bóng thành Manchester không thể thực hiện những đường bóng trực diện lên tuyến đầu, lối chơi của thầy trò Van Gaal cũng tỏ ra cực kỳ bế tắc và ảm đạm. Phút 31, khung thành M.U tiếp tục bị Austin làm “chao đảo” sau pha dứt điểm mạnh như búa bổ từ đường chuyền của Henry. Cần phải nói rằng, các hậu vệ trong đội hình Quỷ đỏ cũng đang thi đấu rất thiếu quyết đoán và hoàn toàn lép vế trước khả năng hoạt động năng nổ của chân sút mang áo số 9 bên phía CLB chủ sân Loftus Road.

Truc tiep QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 vong 22 Ngoai hang Anh hinh anh 2

Khoảng thời gian cuối hiệp một, những sức ép đã được M.U tăng cường đáng kể về phía cầu môn QPR. Phút 44, một tình huống phối hợp tương đối có nét giữa Di Maria và Valencia, tuy nhiên đường căng ngang của ngôi sao người Argentina lại bị hậu vệ đội chủ nhà cản phá. Khi mà bộ đôi Henry-Barton đang làm quá tốt nhiệm vụ “càn quét” khu vực trung tuyến, các tiền vệ của Quỷ đỏ cũng liên tục gặp khó khăn trong các tình huống lên bóng. Nhiều khả năng, sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal sẽ phải thực hiện những sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật nhằm giúp M.U thi đấu khởi sắc hơn.

Đúng như dự đoán, ngay đầu hiệp hai, đội khách đến từ Manchester đã thực hiện sự thay đổi người bằng việc tung Fellaini vào sân thế chỗ cho Juan Mata. Với sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ trên sân, đồng nghĩa rằng Rooney cũng được tạo điều kiện dâng cao hơn nhằm phát huy tối đa năng lực tấn công, qua đó hỗ trợ nhiều hơn cho Falcao trên tuyến đầu. Thế nhưng, khi mà sự điều chỉnh của HLV Van Gaal còn chưa cho thấy hiệu quả, thì chủ nhà QPR vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm ở các tình huống cố định. Phút 51, tiếp tục là một quả tạt cực kỳ khó chịu từ hành lang cánh phải của Vargas khiến hàng thủ M.U bối rối. Tuy nhiên, khá may cho Quỷ đỏ là Zamora không thể đánh đầu chuẩn xác khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.  

Thi đấu tương đối bế tắc nhưng M.U vẫn có thể tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét nhờ khả năng gây đột biến đến từ các ngôi sao. Cụ thể, phút 56, sau một tình huống tạt bóng cực dẻo của Di Maria, Falcao đã được đặt trong tư thế không thể thuận lợi hơn để tung ra pha đánh đầu cận thành. Thế nhưng, thêm một lần nữa chân sút người Colombia lại “kém duyên” đến khó hiểu và bị thủ thành Green bên phía QPR từ chối bàn thắng. Mặc dù vậy, chỉ ngay sau đó đúng 2 phút, những nỗ lực của thầy trò HLV Van Gaal đã được đền đáp xứng đáng. Xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, Rooney đã nhanh chân mở bóng chuẩn xác ra biên để Valencia thoát xuống. Ngay sau khi cầu thủ người Ecuador đưa bóng vào trung lộ, Fellaini, nhân tố vừa mới vào sân trong hiệp hai cũng kịp thời tỏa sáng bằng pha dứt điểm cực kỳ gọn gàng khai thông thế bế tắc cho đội bóng thành Manchester.

Truc tiep QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 vong 22 Ngoai hang Anh hinh anh 3
Fellaini dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Quỷ đỏ

Sau khi tài năng trẻ Wilson được tung vào sân thế chỗ cho Evans, M.U cũng chuyển sang vận hành với sơ đồ 4-4-2 kim cương. Trong đó, Di Maria được kéo lùi về đá như một hộ công “số 10” ngay sau cặp trung phong phía trên. Dưới hàng tiền vệ, cả Fellaini và Rooney đều hoạt động như những con thoi xung quanh “mỏ neo” Carrick. Rõ ràng, đây là một giải pháp giúp cho Quỷ đỏ duy trì được tính cân bằng đáng kể trong đội hình. Không khó để nhận ra, khi chơi với hệ thống 4 hậu vệ, các “chốt chặn” bên phía M.U tỏ ra chắc chắn và hiệu quả hơn hẳn.

Phút 75, suýt chút nữa thầy trò Van Gaal đã đánh rơi thành quả sau tình huống xử lý sai lầm giữa Carrick và Rojo, khiến Taarabt có cơ hội thoát xuống rất nhanh và xâm nhập khu vực cấm địa M.U. Tuy nhiên, rất may mắn cho đội khách là pha xử lý cuối cùng của cựu tiền vệ AC Milan lại tỏ ra thiếu quyết đoán. Chỉ ngay lập tức sau đó, Quỷ đỏ đã có tình huống đáp trả bằng đường chuyền cực kỳ thông minh của Blind cho Wilson bên cánh phải. Rất nhanh chân, tiền đạo trẻ của M.U cũng thực hiện cú căng ngang thuận lợi vào để Falcao dứt điểm trong tư thế vô cùng trống trải. Mặc dù vậy, không thể hiểu vì sao cựu chân sút Monaco lại tiếp tục bỏ lỡ thời cơ một cách quá đáng tiếc.

Truc tiep QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 vong 22 Ngoai hang Anh hinh anh 4

Trong những phút cuối trận, bất chấp sự nỗ lực đến từ phía đội bóng chủ sân Loftus Road nhưng trước một hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn bên phía M.U, thầy trò HLV Radknapp cũng không thể tạo ra được nhiều đột biến. Vào phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, bằng một tình huống phản công mẫu mực do Di Maria khởi xướng, Wilson đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ, khép lại chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội bóng thành Manchester.

Đội hình ra sân:

QPR: Green – Isla, Onuoha, Dunne (Caulker 46'), Hill – Vargas, Barton, Henry, Fer (Taarabt 70') – Austin, Zamora (Kranjcar 80').

M.U: De Gea – Jones, Evans (Wilson 57'), Rojo – Valencia,  Carrick, Rooney, Blind – Mata (Fellaini 46') – Di Maria (Herrera 95'), Falcao.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X