Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao MLS 1-2 Arsenal: Chiến thắng vào phút chót

Thứ Năm 28/07/2016 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong ngày tiền vệ tân binh Granit Xhaka chính thức ra mắt (thi đấu trọn vẹn hiệp 2), Pháo thủ đã vượt qua đội tuyển tập hợp các ngôi sao đang chơi ở MLS nhờ các pha lập công của Joel Campbell (11m) và sao trẻ Akpom. "Voi rừng" huyền thoại Drogba là cầu thủ ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.



Hơn 10 năm qua, các trận đấu của MLS All-Stars (Ngôi sao MLS) thực sự trở thành sự kiện bóng đá rất được quan tâm tại Mỹ, khi quy tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu của giải vô địch bóng đá nhà nghề nước này (MLS). Đồng thời cũng trở thành trận đấu thử nghiệm rất khó khăn dành cho các đội bóng lớn đến từ châu Âu. Cụ thể, trong 12 lần trước đây, mới chỉ có 3 đội bóng châu Âu giành chiến thắng trước đội của các ngôi sao MLS, đó là M.U (2 lần), Real Madrid và AS Roma. Rất nhiều tên tuổi lớn của châu Âu như Bayern, Chelsea đều từng 2 lần phải chuốc thất bại trước MLS All-Stars.

Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Arsenal có cơ hội được chạm trán với đội các Ngôi sao MLS (Pháo thủ là CLB Ngoại hạng Anh thứ 8 được mời tranh tài ở trận cầu đặc biệt này). Còn nhớ năm ngoái, đội Ngôi sao MLS đã đánh bại Tottenham 2-1 với các pha lập công của Thiên thần Kaka và David Villa. Năm nay, MLS All-Stars còn được tăng cường thêm Didier Drogba, chân sút huyền thoại của Chelsea mà Arsenal tất nhiên vốn chẳng xa lạ gì (ghi 15 bàn trong 15 trận đối đầu với Arsenal khi còn khoác áo The Blues) và Andrea Pirlo, một trong những nhà đạo diễn trận đấu vĩ đại nhất châu Âu trong thế kỷ 21 nên sức mạnh tăng lên đáng kể.

So với trận giao hữu đầu tiên của hè 2016 (hòa 1-1 trên sân đội bóng hạng 2 Pháp, Lens) thì Arsenal có khá nhiều điều chỉnh trong danh sách xuất phát song vẫn vắng mặt nhiều ngôi sao quan trọng nhất đội (Ozil, Alexis, Giroud, Ramsey, Kolscielny) bởi họ chưa phải lên tập trung cùng toàn đội do cần được nghỉ ngơi thêm hậu Euro và Copa America 2016. Thủ môn số 1 Petr Cech xuất hiện trong khung gỗ nhưng phía trên anh là cặp trung vệ lạ Krystian Bielik (sao trẻ người Ba Lan sinh năm 1998, gia nhập đội từ đầu năm 2015) - Rob Holding (tài năng trẻ người Anh sinh năm 1995 mới chuyển đến Arsenal cách đây không lâu từ CLB hạng nhất Anh, Reading). Hai cánh do Debuchy (hậu vệ phải người Pháp đã không cạnh tranh nổi vị trí chính thức với Bellerin và mùa trước đã phải hồi hương khoác áo Bordeaux theo diện cho mượn) và Gibbs (từng là hậu vệ trái số 1 Arsenal song do chấn thương cùng phong độ ổn định của Monreal mà cầu thủ 26 tuổi người Anh thành dự bị hạng sang).

Tuyến giữa vẫn do Elneny và Coquelin phụ trách như trận hòa Lens. Xem ra đây sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm đá chính của Pháo thủ mùa tới. Theo Walcott chơi cao nhất trên hàng công như một số 9 ảo và đây không phải cách bố trí gì xa lạ ở Arsenal. Phía dưới thần đồng một thời của bóng đá Anh là bộ ba Chamberlain - Joel Campbell - Wilshere, trong đó Wilshere sắm vai trò như một hộ công vốn khá phù hợp với năng lực, sở trường của anh. Nếu đặt tương quan với danh sách xuất phát của đội Ngôi sao MLS thì trận này, Arsenal ít nhiều thua thiệt, đặc biệt về mặt kinh nghiệm thi đấu, danh tiếng lẫy lừng. Hãy nhớ rằng, đứng bên kia chiến tuyến là những cầu thủ từng khuấy đảo trời Âu như nhạc trưởng từ xa Pirlo, "số 10 Thiên thần" Kaka, sát thủ David Villa, Giovani Dos Santos (cựu sao trẻ La Masia) và tất nhiên không thể không nhắc đến "Voi rừng" Drogba. Số còn lại kém tên tuổi hơn nhưng cũng dày dạn trận mạc như Ciman (hậu vệ vừa tham dự Euro 2016 trong thành phần ĐT Bỉ), đồng hương Van Damme cũng từng thi đấu ở Anh, Hà Lan, Bỉ hiện khoác áo LA Galaxy (CLB cũ của David Beckham) hay Blake, thủ môn ĐTQG Jamaica cùng Beckerman, tiền vệ ĐTQG Mỹ.

Tuy có phần yếu thế về mặt lực lượng nhưng Arsenal lại ăn đứt về độ ăn ý, hiểu nhau nên nhờ vậy, họ khởi đầu tốt hơn. Cơ hội đầu tiên thuộc về Theo Walcott với pha ra chân nhanh ở sát vạch 16m50 vào phút thứ 4 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, vẫn là tiền đạo sinh năm 1989 này thực hiện pha sút phạt khá hiểm nhưng không đủ lực để đánh bại Blake. Song cũng chỉ đến phút thứ 10 thì "Pháo thủ" đã tìm được bàn mở tỷ số. Joel Campbell bị Ciman phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tuyển thủ Costa Rica chứ không phải ai khác tự tin và lạnh lùng thực hiện cú đá penalty đánh bại Blake dù thủ môn này đã đoán trúng hướng.

Trận đấu càng trở nên sôi nổi sau bàn mở tỷ số và hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Phút 15, lẽ ra Walcott phải nâng tỷ số lên 2-0 khi anh có động tác qua người khá hay để thoát xuống đối mặt với Blake song cầu thủ này lại quá vội vàng tung ra pha dứt điểm, chưa kể lực sút cũng yếu nên thủ thành của đội chủ nhà không mấy khó khăn tóm gọn. Dẫu không thể chơi gắn kết bằng đối thủ nhưng với chất lượng, trình độ của dàn sao từng chơi bóng ở châu Âu, đội MLS thỉnh thoảng lại có được các pha dàn xếp, phối hợp khá hay. Chỉ có điều, hiệu quả cuối cùng còn thấp.

Phút 25, Elneny nã pháo từ khoảng cách gần 25m và nếu không có nỗ lực cứu thua hết mình của Blake thì nhiều khả năng, mành lưới của Ngôi sao MLS đã phải rung lên. Nhìn chung, Arsenal đã chơi rất hay từ đầu trận, không chỉ sắc sảo trong tấn công mà còn vững chãi ở hậu phương. Không ít lần các hậu vệ của đội bóng thành London dù còn quá trẻ như Bielik hay quá mới như Holding đã có các pha cản phá chuẩn xác để trợ giúp Petr Cech. Phút 31, chẳng rõ có phải do muốn dành sức cho các trận đấu tại giải MLS bởi dẫu sao, đây cũng chỉ là một màn đấu giao lưu hữu nghị mà Pirlo cùng David Villa đã được rút ra khỏi sân khi họ chưa để lại được ấn tượng gì. Đội Ngôi sao MLS vì thế trở nên yếu đi.

Bởi thế, khoảng thời gian cuối hiệp 1, chủ nhà vẫn chẳng làm nên được điều gì khác biệt trước cầu môn Petr Cech trong khi luôn phải giật mình thon thót trước các đòn đánh trả của đối phương. Tuy nhiên, kich tính đã xảy ra vào những giây cuối cùng. Xuất phát từ đường chuyền lên bất cẩn của một cầu thủ Arsenal, đội Ngôi sao MLS tổ chức tấn công nhanh. Dù đã cao tuổi (38) song Drogba vẫn tỏ ra thanh thoát và lanh lẹ để xử lý gọn gàng trong vòng cấm giữa vòng vây đối phương, Hai kết thúc đầu tiên của anh bị ngăn chặn nhưng đến cú sút thứ 3 thì đã đưa được bóng vào lưới. Vậy là, Drogba tiếp tục chứng minh được cái duyên của mình với Arsenal dù hôm nay chỉ là một trận giao hữu.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Wenger quyết định trình làng tân binh trị giá 30 triệu bảng, tiền vệ người Thụy Sỹ Granit Xhaka được đưa về từ CLB Mönchengladbach (Bundesliga). Bên cạnh đó là vài sự điều chỉnh khác (Bellerin, Iwobi, Monreal, Chambers vào sân) và đội MLS cũng thay một loạt cầu thủ. Phút 48, Giovinco - tiền vệ người Italia từng rất được kỳ vọng sẽ là một số 10 xuất sắc song rốt cục sự nghiệp chỉ mãi làng nhàng và hiện khoác áo CLB Toronto (Canada) chơi tại MLS - tung ra cú sút kỹ thuật ở sát vạch 16m50 mà nếu không có phản xạ tuyệt vời của Cech thì Arsenal đã phải nhận bàn thua.

So với hiệp đầu thì nhịp độ sôi nổi, hào hứng của trận đấu được giữ nguyên nhưng sức hấp dẫn không bằng bởi thiếu đi các tình huống nguy hiểm. Đội MLS đã thi đấu tốt hơn song chưa thể gây ra nhiều khó dễ cho siêu thủ môn Cech. Giovinco luôn là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của đội chủ nhà trong khi bên phía đối diện, Xhaka gần như mất tích trên sân. Dù sao cũng cần thông cảm cho tiền vệ này vì anh mới gia nhập đội bóng, chưa hết quãng thời gian làm quen hòa nhập. Phút 70, tiền vệ trẻ người Pháp Adelaïde vung chân sút xa và bóng bay thấp chệch cầu môn. Không lâu sau đó, rốt cục cái tên Xhaka cũng được nhắc tới sau một cú sút phạt trúng vào vị trí của thủ môn đối phương dù góc rộng và cự ly không quá xa.

Tuy vậy, đánh giá chung, diễn biến hiệp 2 đều đều đến nhạt nhẽo, rất ít điểm nhấn dù rằng không bên nào hài lòng với kết quả có được. Tưởng như trận giao hữu sẽ kết thúc trong buồn tẻ thì phút 87, bàn thắng đã xuất hiện. Tiền đạo sinh năm 1995, Chuba Akpom dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đội MLS sau pha căng ngang của Monreal. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Arsenal đã có thắng lợi trong trận giao hữu thứ 2 của hè 2016. Thầy trò HLV Wenger còn một trận đấu giao hữu nữa tại Mỹ, gặp đội bóng Mexico Chivas de Guadalajara vào ngày 31/7 tới đây.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Ngôi sao MLS:
Blake; Acosta, Van Damme, Ciman, Rosenberry, Beckerman, Kaka, Giovani Dos Santos, Pirlo, David Villa, Drogba.
Arsenal: Cech; Gibbs, Bielik, Holding, Debuchy, Coquelin, Elneny, Wilshere, Chamberlain, Joel Campbell, Walcott..

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X