Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 1-1 Man City: Bất lực tại St James' Park

Thứ Ba 19/04/2016 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng của Sergio Aguero chỉ giúp Man City có được 1 điểm trên sân của Newcastle.

Càng về giai đoạn cuối mùa, Man City càng thể hiện một phong độ thuyết phục. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đánh bại PSG để lần đầu tiên có mặt tại bán kết Champions League. Đây là cú hích tinh thần giúp Man City đang chơi rất hay ở Premier League. Vòng 34 cuối tuần qua, mặc dù thể lực bị ảnh hưởng đáng kể bởi trận chiến với PSG, lại phải đá trên sân Stamford Bridge, nhưng Man xanh vẫn có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Chelsea. Tính rộng ra, Man City đã bất bại 5 trận gần nhất, giành 4 chiến thắng. Từ chỗ đứng sau Arsenal trên BXH, giờ thì họ đã vượt mặt Pháo thủ và vươn lên vị trí thứ 3. Nói vậy để thấy, nói về phong độ và tinh thần thì đội quân của Pellegrini đang rất thăng hoa.


 

Đêm nay, Man City có chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Ở vòng 34, “Chích chòe” đã có được chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Rafa Benitez, họ đánh bại Swansea với tỉ số 3-0. Chiến thắng đó giúp Newcastle mở ra cơ hội trụ hạng. Lúc này, đội bóng của HLV Benitez chỉ còn kém vị trí an toàn của Norwich có 3 điểm, nếu đánh bại Man City họ sẽ cân bằng điểm số với “Chim hoàng yến”. “Chích chòe” cần điểm để trụ hạng còn Man xanh muốn có 3 điểm để xây chắc một vị trí trong Top 3. Sự chênh lệch về đẳng cấp, phong độ khiến thầy trò Pellegrini được đánh giá cao hơn, nhưng khi ở vào đường cùng đội chủ nhà sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Pellegrini không có sự phục vụ của David Silva và Nasri vì chấn thương. Nhưng bù lại ông cũng đón chào những sự trở lại. Trung vệ đội trưởng Kompany đã trở lại đá cặp trung vệ với Mangala còn Otamendi phải ngồi dự bị. Yaya Toure cũng có thể ra sân trở lại, anh đá vị trí “số 10” do Silva để lại. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fernandinho ngồi dự bị nhường vị trí chính thức cho Delph, cựu cầu thủ của Aston Villa đá cặp cùng Fernando ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, những cầu thủ đang có phong độ cao như Kevin de Bruyne hay Sergio Aguero đều ra sân ngay từ đầu. Với việc tung ra sân đội hình rất mạnh, Man xanh đang quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Newcastle 1-1 Man City Bat luc tai St James Park hinh anh 2
Cả hai đội đều ra sân với những cá nhân tốt nhất

Về phía Newcastle, mặc dù có tới 9 cầu thủ dính chấn thương nhưng HLV Rafa Benitez vẫn cố gắng tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể. Những cầu thủ chơi ấn tượng trong chiến thắng trước Swansea như Lascelles, Townsend hay Cisse đều được ra sân ngay từ đầu. Bất ngờ lớn nhất là việc tiền vệ kiến thiết lối chơi Wijnaldum phải ngồi dự bị. Có lẽ cầu thủ này dính chấn thương nhẹ hoặc không có thể lực tốt nhất để có thể ra sân ngay từ đầu. HLV Benitez đã để Sissoko đá hộ công, Ayoze Pérez chạy cánh trái, Townsend chạy cánh phải còn Cisse tiếp tục đá cao nhất trên hàng công. Vị chiến lược gia người TBN hy vọng những học trò của mình sẽ giữ được tinh thần hưng phấn như trong trận thắng Swansea cuối tuần trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Pellegrini đã dồn lên phần sân của đối thủ. Ngay phút thứ 3, Man City có cơ hội để mở tỉ số nhưng Jesus Navas lại không thể tận dụng được, anh xử lý bóng quá chậm và để đối phương kịp thời cản phá. Một phút sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Cisse. Thế trận trong 10 phút đầu diễn ra vô cùng sôi nổi, Man City chủ động chơi tấn công. Trong khi đó Newcastle cũng sẵn sàng đẩy cao đội hình khi có cơ hội. Khu vực trung lộ đang bị bịt kín, vậy nên cả hai đội đều tìm cách tiếp cận khung thành của nhau bằng những đường tạt bóng từ hai biên.

Newcastle 1-1 Man City Bat luc tai St James Park hinh anh 3
Aguero mở tỉ số

Phút 14, từ quả đá phạt của hậu vệ Kolarov, tiền đạo Sergio Aguero đã bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 22 của El Kun ở giải Ngoại hạng mùa này và là bàn thắng thứ 100 của anh ở giải Ngoại hạng Anh. Chân sút sinh năm 1988 đã vươn lên bằng số bàn thắng của Vardy của Leicester có được. Khoảng cách là 2 bàn với Harry Kane, chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nhưng xem lại pha quay chậm rõ ràng là chân sút người Argentina đã rơi vào thế việt vị. Một bàn thắng may mắn cho Man xanh. Phút 22, sai lầm của trung vệ Lascelles đã giúp De Bruyne có cơ hội đối mặt với thủ thành Darlow. Nhưng cú đá của tuyển thủ người Bỉ lại đi vọt xà ngang.

Man City vẫn đang chiếm hoàn toàn thế chủ động, trong khi đó Newcastle mặc dù cần bàn thắng nhưng cũng không dám chơi đôi công với đối thủ. Họ chủ động chơi thấp và chờ đợi những cơ hội để phản công. Phút 28, Kolarov có đường chuyền ngang tai hại để Sissoko lấy được bóng, nhưng cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã không thắng được thủ thành Joe Hart trong tình huống đối mặt. Rõ ràng trong thế trận phòng ngự phản công, muốn có điểm trước Man City đội chủ nhà cần tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. Phút 31, Anita dễ dàng vượt qua Kolarov trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart cân bằng tỉ số 1-1. 

Newcastle 1-1 Man City Bat luc tai St James Park hinh anh 4
Newcastle ăn mừng bàn thắng gỡ hòa

Newcastle đang rất hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, bóng liên tục được đưa đến gần khung thành của Man City. Nếu hàng thủ của Man xanh không chơi tập trung họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá. Phút 38, Kolarov đi bóng nỗ lực bên cánh trái nhưng không một cầu thủ nào của đội khách đón được đường chuyền của cầu thủ này. Từ đầu trận, Man City tấn công rất nhiều nơi hành lang cánh trái, nơi Kolarov và De Bruyne hoạt động rất năng nổ. Những phút cuối trận cả hai đội đều cố gắng dồn lên tìm bàn thắng nhưng không thành công.

Trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Nếu như Man City cầm bóng nhiều hơn (55% so với 45%) thì Newcastle lại là đội dứt điểm nhiều hơn (3 so với 2). Bởi vậy tỉ số hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Cả hai đội sẽ phải cần tới 45 phút còn lại để giành trọn vẹn 3 điểm. Nếu kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, Man City sẽ có 61 điểm, hơn Arsenal và M.U lần lượt là 1 và 5 điểm. Trong khi đó, Newcastle rút ngắn khoảng cách với Norwich, đội đang xếp thứ 17 xuống còn 2 điểm.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra sôi nổi với những tình huống lên bóng của cả hai đội. Phút 49, Aguero có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-1 nhưng anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. Tới phút 54, từ một tình huống dàn xếp đá phạt nhanh Yaya Toure chuyền bóng thuận lợi để Navas đối mặt với thủ thành Darlow. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha lại không thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Chỉ trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Man xanh đã có 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng họ đều không tận dụng được.

Newcastle đang lùi đội hình về khá thấp, điều đó khiến họ rất khó để triển khai những đường tấn công nhanh. Phút 60, Townsend có tình huống tạt bóng vào trong rất khó chịu, nhưng hậu vệ của Man City đã kịp thời cản phá. Tới phút 63, Navas đặt Aguero vào tư thế rất thuận lợi để có thể ghi bàn, nhưng cú đá của El Kun lại đi trúng vị trí của đối phương. Chứng kiến những cầu thủ tấn công của đội khách bất lực trong khâu ghi bàn, huấn luyện viên Pellegrini đã yêu cầu Raheem Sterling khởi động. Cầu thủ người Anh sẽ vào sân sau đây ít phút. Như vậy, là cựu cầu thủ của Liverpool đã vào sân thay Delph ở phút 66.

Newcastle 1-1 Man City Bat luc tai St James Park hinh anh 5
Man City bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn

Yaya Toure cũng được rút ra nhường chỗ cho Fernandinho. Những phút có mặt trên sân tiền vệ người Bờ Biển Ngà thi đấu rất thất vọng. Những phút cuối trận, Man City đã dồn lên tìm bàn thắng. Nhưng họ bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Bên kia chiến tuyến, Newcastle cũng có một vài cơ hội phản công nhưng đều không tận dụng được.

Như vậy, hai đội đành rời sân với kết quả hòa 1-1. Man xanh là đội không hài lòng với kết quả này bởi họ tạo ra nhiều cơ hội hơn, trong khi đó với những nỗ lực của mình “Chích chòe” xứng đáng với 1 điểm có được. Với kết quả này, Man City đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 3 nếu Arsenal đánh bại West Brom vào đêm thứ 5 tới. Với Newcastle, họ đã rút ngắn khoảng cách với nhóm ai toàn xuống còn 2 điểm.

Đội hình xuất phát

Newcastle: 26 K. Darlow, 15 J. Lascelles, 18 C. Mbemba, 3 P. Dummett, 24 C. Tiote, 7 M. Sissoko, 8 V. Anita, 4 J. Colback, 25 A. Townsend (Wijnaldum, 81'), 9 P. Cisse (Mitrovic, 55'), 17 Ayoze Perez ( Aarons, 90+2).

Man City: 1 J. Hart, 4 V. Kompany, 5 P. Zabaleta, 11 A. Kolarov, 20 E. Mangala, 42 Y. Toure (Fernandinho, 73'), 15 Jesus Navas (Bony, 84'), 18 F. Delph (Sterling, 66'), 6 Fernando, 17 K. De Bruyne, 10 S. Aguero.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X