Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan 0-2 M.U: Màn ra mắt như ý của Jose Mourinho

Thứ Bảy 16/07/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là Jose Mourinho đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi có được chiến thắng trong trận đầu tiên dẫn dắt bầy Quỷ đỏ. Hiệp 1, tân binh Mkhitaryan chơi rất tốt song M.U lại không thể có được bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, dù đội hình bị xáo trộn và chơi không nét bằng song đội khách lại có được hai bàn nhờ công của hai sao trẻ Will Keane cùng Pereira.



Có lẽ phải lâu lắm rồi, các Manucians mới lại chờ đón một trận đấu ... giao hữu của đội nhà một cách hào hứng đến thế bởi đơn giản đó là trận đấu ra mắt của vị HLV nổi tiếng được chờ đợi sẽ đưa Man Utd trở lại thời kỳ hoàng kim, Jose Mourinho. Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày nhà cầm quân người BĐN có buổi họp báo chính thức ra mắt M.U và cũng từng đó thời gian, chiến lược gia người Bồ “lăn lộn” cùng đội bóng mới. Xây dựng một kế hoạch dài hơi là nhiệm vụ hàng đầu của “Người đặc biệt”, nhưng trước tiên, ông cần có một trận ra mắt đáng “đồng tiền bát gạo”, bởi đầu có xuôi thì đuôi mới lọt.

Bản thân Mourinho cũng lên tiếng tuyên bố về mục tiêu của mình ở chuyến làm khách tại Wigan: “Khởi đầu ở bất cứ nơi đâu cũng đều là thách thức lớn cho mọi HLV. Song, tôi muốn một chiến thắng cho M.U, như một lời khẳng định trở lại”.Ở trận đấu ra mắt với M.U, HLV Mourinho sẽ không có sự phục vụ của một loạt hảo thủ như Zlatan Ibrahimovic, David De Gea, Anthony Martial, Chris Smalling, Marouane Fellaini, Bastian Schweinsteiger, Marcus Rashford và Wayne Rooney - những người vừa dự EURO 2016 và đang đi nghỉ. Trong khi đó, tiền vệ Morgan Schneiderlin và hậu vệ Marcus Rojo cũng không tham dự trận đấu với Wigan lần này vì lý do cá nhân.

Wigan 0-2 MU Man ra mat nhu y cua Jose Mourinho hinh anh
Mourinho chúc mừng các học trò sau màn ra mắt như ý. Ảnh: Reuters.

 

Dẫu vậy trong tay Mourinho vẫn có không ít hảo thủ như Luke Shaw (vừa bình phục chấn thương), Antonio Valencia, Phil Jones, Daley Blind, Michael Carrick, Ander Herrera, Juan Mata, Ashley Young, Memphis Depay cùng hai tân binh mới gia nhập đội, Henrik Mkhitaryan và Eric Bailly. Và rồi, quyết tâm chiến thắng trận ra mắt của nhà cầm quân người BĐN được thể hiện ngay ở cách bố trí đội hình xuất phát khi ông tung ra sân lực lượng cực mạnh. Cả Bailly lẫn Mkhitaryan đều được ra sân từ đầu. Trong đó, cầu thủ chuyển đến từ Villarreal đá cặp trung vệ với Daley Blind - vốn là lựa chọn ưa thích của người tiền nhiệm Van Gaal ở vị trí này còn cựu sao Dortmund đảm nhận vai trò số 10 trên hàng công. Thi đấu cao nhất không ai khác ngoài James Wilson bởi Mou cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn. Chân sút sinh năm 1995 này từng có màn khởi đầu như mơ ở Old Trafford vào cuối mùa 2013/14 (lập cú đúp ngay trận đầu được đá chính) song đã chững lại suốt từ thời điểm đó.

Đảm nhận hai cánh của hàng công là Jesse Lingard - sao trẻ thăng tiến mạnh mùa vừa rồi cùng Memphis Depay - bản hợp đồng thất vọng nhất của M.U mùa trước. Thống lĩnh tuyến giữa là lão tướng mới được gia hạn hợp đồng thêm một năm, Michael Carrick và Ander Herrera, tiền vệ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn ở lại đội bóng. Đứng trong khung gỗ là Sam Johnstone - thủ môn đựoc xem số 3 M.U hiện nay (sau De Gea và Romero) trong khi không nằm ngoài dự đoán, hậu vệ trái Luke Shaw đã được ra sân ngay từ đầu, đánh dấu màn tái xuấ sau thời gian dài dưỡng thương còn vị trí hậu vệ phải thuộc về Fosu-Mensah, một phát hiện lớn của Van Gaal mùa trước.

Wigan 0-2 MU Man ra mat nhu y cua Jose Mourinho hinh anh 2
Tân binh Mkhitaryan chơi quá hay trong hiệp 1


Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi và hòa nhã đúng với tính chất "giao lưu hữu nghị" vui vẻ, chưa kể còn là trận đầu tiên của cả hai trong mùa hè sau một quãng thời gian nghỉ ngơi nên cầu thủ hai đội khó tránh khỏi sức ì, chưa thể bắt nhịp ngay với nhịp độ thi đấu. Tất nhiên với đội hình không phải mạnh nhất nhưng thừa để ăn đứt Wigan về mọi phương diện, Man Utd không mấy khó khăn chiếm được ưu thế, khá chủ động tổ chức tấn công từ nhiều hướng. Tuy vậy, mãi đến phút 18, M.U mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Lingard bật tường nhịp nhàng với Mkhitaryan rồi co chân dứt điểm căng nhưng trúng vào người một hậu vệ Wigan làm bóng đi hết đường biên ngang.

Vài phút sau không ai khác ngoài tân binh người Armenia thoát xuống đón cú chọc khe dài của đồng đội và căng ngang vô cùng thuận lợi cho Memphis Depay băng vào dứt điểm cận thành song tiếc thay, trái bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Cựu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan cho rằng anh đã bị cầu thủ đối phương đẩy nhưng trọng tài đã làm ngơ. Không còn nghi ngờ gì dù mới chỉ qua vài chục phút nhưng tân binh Henrik Mkhitaryan đã cho thấy sự hòa nhập quá nhanh với đội bóng mới chỉ sau hơn 1 tuần chính thức có mặt ở Old Trafford, báo hiệu một tương lai tươi sáng đồng thời cũng mang đến những lời cảnh báo cho Juan Mata hay chính Depay, số cầu thủ được xem không dễ có tên trong kế hoạch của tân HLV Mourinho mùa tới, một phần do phong độ không cao của chính họ.
 
Phút 37, lẽ ra Mkhitaryan phải có bàn thắng đầu tiên ngay trận ra mắt M.U sau đường chuyền thuận lợi của Lingard bên cánh phải nhưng quá đáng tiếc, ở tư thế thoải mái và cách cầu môn không bao xa, anh lại đệm bóng lên trời. Đó cũng là cơ hội nổi bật cuối cùng của hiệp 1. Dù chưa có bàn thắn song Mourinho vẫn quyết đinh thay đến 7 vị trí trên sân khi Phi Jones, Juan Mata, Adnan Januzaj, A.Pereira, Ashley Young, Antonio Valencia, và Will Keane vào thế chỗ của Fosu-Mensah, Luke Shaw, Carrick, Lingard, Mkhitaryan, Memphis Depay cùng James Wilson. Thực ra, đây là điều mà "Người đặc biệt" đã đề cập tới. Bên cạnh mong muốn giành thắng lợi trong trận ra mắt M.U thì Mourinho cũng hiểu rằng các trận giao hữu là cơ hội tốt để ông thử nghiệm nhân sự, đội hình, lối chơi nhất là khi ông vừa mới dẫn dắt đội bóng chưa được bao lâu. Bởi vậy, ông đã tuyên bố sẽ cố gắng trao tối đa cơ hội ra sân cho các cầu thủ.
Wigan 0-2 MU Man ra mat nhu y cua Jose Mourinho hinh anh 3
Mata và Will Keane tạo ra bàn mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn đối phương


Nào ai ngờ, chính sự điều chỉnh của Mourinho lại giúp đội nhà khai thông thế bế tắc. Phút 49, Will Keane - tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd - đã vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn của M.U triều đại Mourinhon sau sai lầm của thủ môn đối phương (phát bóng lên bất cẩn nên bị Juan Mata cướp được rồi chuyền cho người đồng đội trẻ dễ dàng đệm bóng tung lưới trống).Will Keane (sinh năm 1993) từng có vài trận chính thức thi đấu ở đội 1 và không ghi được bàn nào. Tiền đạo trẻ này có một người anh em song sinh Michael Keane cũng được đào tạo ở M.U nhưng giờ khoác áo Burnley, đội bóng đã giành quyền thăng hạng Premier League mùa tới.

Có bàn dẫn trước, Man Utd càng chơi hay hơn và hoàn toàn áp đảo chủ nhà. Cầu môn WIgan không ngừng rơi vào sóng gió và hệ quả tất yếu, họ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 59, từ một tình huống đá phạt sát vòng cấm địa sau khi bóng chạm vào tay một cầu thủ Wigan, Andreas Pereira - một tài năng trẻ khác của đội bóng - co chân sút uy lực, làm tung nóc lưới Jaaskelainen. Pereira (sinh năm 1996) được xem là gương mặt giàu triển vọng bậc nhất M.U hiện nay và mùa trước đã được ra sân khoảng 10 trận trên mọi đấu trường cũng như có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Đỏ ở cúp Liên đoàn Anh.
Wigan 0-2 MU Man ra mat nhu y cua Jose Mourinho hinh anh 4
Pereira (giữa) ghi bàn ấn định tỷ số cho Man Utd sau khi vào sân ở hiệp hai. Ảnh: Reuters.


Thế trận hoàn toàn một chiều và các cầu thủ Wigan gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ các đợt uy hiếp dồn dập từ các vị khách. Phút 74, hai gương mặt trẻ nữa mà từng ra sân ở đội 1, Tyler Blackett và Varela được đưa vào sân thay Ander Herrera cùng Daley Blind. Dù đã ghi được bàn thắng nhưng không thể phủ nhận so với hiệp 1, M.U thi đấu không sắc nét bằng. Nói một cách phũ phàng hơn, thì hai bàn thắng mà Quỷ đỏ có được hơi nhuốm mùi may mắn. Càng về cuối trận khi mà đội hình bao gồm quá nhiều gương mặt trẻ nên tất yếu sự rời rạc, thiếu liên kết, kém nhịp nhàng trong lối chơi của M.U tăng lên rõ rệt. Bởi vậy, kết quả thắng 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Không chỉ có được niềm vui như mong muốn trong trận đấu ra mắt M.U mà Mourinho rõ ràng có lý do để hài lòng về màn trình diễn của các học trò mơi. Đặc biệt là sự hòa nhập nhanh ngoài dự kiến của tân binh Mkhitaryan mà tin chắc ông đặt rất nhiều kỳ vọng. Cùng với đó là cố gắng chứng tỏ mình của dàn sao trẻ như Luke Shaw, Lingard, Will Keane, Pereira. Sau đây, thầy trò Mourinho sẽ bay đến Trung Quốc tập huấn và đá giao hữu hai trận với Dortmund, CLB cũ Mkhitaryan cùng đại kình địch không đội trời chung Man City trong khuôn khổ International Champions Cup (ICC) 2016.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
WIGAN:
Jaaskelainen, Taylor, Perkins, Daniels, Power, Grigg, Huws, Burn, Jacobs, Morgan, Warnock.
MANCHESTER UNITED: Johnstone, Fosu-Mensah, Bailly, Blind, Shaw, Carrick, Herrera, Lingard, Mkhitaryan, Memphis Depay, Wilson

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X