Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Stoke: Thắng lợi nghẹt thở theo phong cách "rùa"

Thứ Tư 03/12/2014 02:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ những pha lập công của Fellaini và Mata, cộng thêm màn trình diễn xuất sắc của hàng phòng ngự, M.U đã giành được thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Stoke City, qua đó duy trì vững chắc vị trí trong top 4 Premier League.

Liên tiếp giành được 3 chiến thắng trong giai đoạn vừa rồi (trước Crystal Palace, Arsenal và Hull City), M.U đã phần nào cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng Premier League. Cũng cần phải nói thêm rằng, khoảng thời gian này, đội bóng chủ sân Old Trafford thường xuyên bị “bão chấn thương” hành hạ và phải ra sân với đội hình “chắp vá” từ khắp mọi tuyến. Tuy nhiên, trước bối cảnh như vậy, HLV Louis van Gaal mới phần nào thể hiện được khả năng “dụng binh” tuyệt vời của mình. Hai vòng đấu gần nhất, Quỷ đỏ đều sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hết sức cá tính và đang dần thu được những tín hiệu tương đối tích cực.

Đánh giá về đội hình ra sân của hai đội trong trận cầu đêm nay, bên phía M.U, đương nhiên sự vắng mặt bất ngờ nhất thuộc về đội trưởng Wayne Rooney. Theo như những nguồn tin từ báo giới Anh tiết lộ, chân sút 29 tuổi đã dính chấn thương không rõ nguyên nhân và chưa biết mức độ nghiêm trọng ra sao. Trên hàng công, thay vì lựa chọn Falcao, HLV Van Gaal cũng quyết định trao cơ hội cho tài năng trẻ Wilson thi đấu bên cạnh trung phong cắm Van Persie. Phía dưới hàng thủ, bộ tứ vệ vẫn bao gồm Valencia-Young ở hai cánh, Rojo và Smalling đá trung vệ. Tuyến giữa hình “kim cương” của M.U được quán xuyến bởi Carrick đá thấp nhất, Fellaini và Herrera hai bên, Mata trong vai trò hộ công. Về phần đội khách Stoke City, đã xuất hiện một vài sự thay đổi so với cuộc đối đầu gặp Liverpool cuối tuần trước, ở các vị trị của Bardsley, Ireland và Assaidi. Mặc dù vậy, bộ khung 4-2-3-1 của thầy trò HLV Mark Hughes vẫn được giữ nguyên.

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra ở tốc độ trung bình và tương đối cân bằng. Đội khách Stoke sau khi nhập cuộc có phần thiếu chủ động đã thi đấu mạch lạc hơn hẳn và liên tục thực hiện các đợt tấn công về phía phần sân Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng lối chơi lật cánh quá đơn giản của Stoke chưa thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà. Dễ dàng nhận thấy, các tiền vệ bên phía M.U thi đấu cực kỳ linh hoạt khi cả Mata lẫn Herrera đều di chuyển rộng và thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Phút 16, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Ander Herrera sau khi Van Persie tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự đội khách cướp bóng và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho ngôi sao người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, cựu cầu thủ Bilbao lại dứt điểm quá ẩu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Stoke trong sự nuối tiếc của rất nhiều CĐV sân Old Trafford.

M.U 2-1 Stoke Thang loi nghet tho theo phong cach rua hinh anh
Fellaini mở tỷ số cho M.U sau tình huống dứt điểm bằng đầu chuẩn xác

Hệ quả, sau một loạt những tình huống gây sức ép, cuối cùng thì thầy trò HLV Van Gaal đã có được điều mình muốn, đó là bàn thắng. Phút thứ 21, từ một quả tạt chuẩn xác của Herrera bên cánh trái, Fellaini đã băng vào cực kỳ dũng mãnh đánh đầu tung lưới đối phương khai thông thế bế tắc đồng thời đưa M.U vươn lên dẫn trước 1-0. Sau khi có được lợi thế về mặt tỷ số, Quỷ đỏ thi đấu tương đối thoải mái và chủ động duy trì nhịp độ trên sân. Thống kê cho thấy, thời lượng kiểm soát bóng của đội bóng thành Manchester tính đến giữa hiệp một là khoảng hơn 70%. Rõ ràng, với điểm nhấn là một hàng tiền vệ chơi cơ động, M.U đang dễ dàng điều khiển trận đấu theo cách riêng của mình.

Bên phía Stoke, tuy không thể hiện được khả năng tấn công nhịp nhàng nhưng mỗi đợt lên bóng của thầy trò HLV Mark Hughes đều khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy hết sức lo lắng. Trên thực tế, lối chơi của đội khách tuy đơn giản nhưng lại đặc biệt nguy hiểm nhờ khả năng bứt tốc cũng như sức mạnh đáng nể của các cầu thủ chạy cánh. Phút 30, từ một đường căng ngang đầy khó chịu của Assaidi bên hành lang trái, suýt chút nữa cả Bojan Krkic lẫn Ireland đã có cơ hội băng vào dứt điểm. Mặc dù vậy, các CĐV Stoke cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu, phút 40, xuất phát từ một tình huống đột phá cực kỳ nguy hiểm của Bojan, hàng thủ M.U đã tỏ ra hết sức luống cuống và để N’Zonzi nhận bóng ngay sát khu vực cấm địa. Trong tư thế quá thuận lợi, tiền vệ của Stoke đã tung ra cú dứt điểm vô cùng quyết đoán vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn De Gea mang về bàn quân bình tỷ số cho đội khách.

M.U 2-1 Stoke Thang loi nghet tho theo phong cach rua hinh anh 2
Stoke City gỡ hòa nhờ cú dứt điểm từ xa trái phá của N'Zonzi

Khoảng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, cả hai bên đều thi đấu nỗ lực và tổ chức các đợt tấn công về phía phần sân đối phương. Phút 42, Fellaini có cơ hội dứt điểm cận thành ngay sát khu vực cầu môn Stoke City sau một tình huống lộn xộn. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho ngôi sao người Bỉ là thủ thành Begovic đã thể hiện được khả năng phản xạ tuyệt vời của mình. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1. Nhiều khả năng, trong hiệp hai, HLV Van Gaal sẽ phải đưa ra những sự thay đổi về nhân sự hoặc chiến thuật để giúp M.U thi đấu hiệu quả hơn nữa.

Ngay đầu hiệp hai, Quỷ đỏ tiếp tục đẩy cao đội hình với tham vọng tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Thế nhưng, trước một hàng phòng ngự thi đấu khá tập trung đồng thời được tổ chức ổn định bên phía Stoke, thầy trò HLV Van Gaal vẫn đang gặp không ít khó khăn ở khâu dứt điểm và xử lý cuối cùng. Các tình huống cố định cứ lần lượt trôi qua, từ đá phạt cho tới những quả phạt góc nhưng M.U đều không thể tận dụng thành công. Phút thứ 54, Herrera có cơ hội nhận bóng trong khu vực cấm địa đội khách nhưng đường chuyền của tiền vệ người Tây Ban Nha dành cho Van Persie là hết sức thiếu cảm giác.

Nhưng rồi, trong thời điểm mọi chuyện tưởng như đang bế tắc nhất thì đội bóng chủ sân Old Trafford lại bất ngờ gặp may mắn. Phút 59, xuất phát từ một pha đá phạt khá xa bên hành lang cánh phải, Juan Mata đã đưa bóng đi thẳng vào khung thành Stoke City nâng tỷ số lên 2-1 cho thầy trò HLV Van Gaal. Đáng chú ý, trung vệ Marcos Rojo trước đó đã bật cao và thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng phòng ngự đội khách, qua đó khiến thủ thành Begovic mất tập trung và không thể quan sát được đường bóng. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ M.U liên tục gia tăng sức ép lên phần sân đội khách.

M.U 2-1 Stoke Thang loi nghet tho theo phong cach rua hinh anh 3
Mata ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Quỷ đỏ

Phút 70, tài năng trẻ James Wilson đã gây bất ngờ sau khi thực hiện tình huống bứt tốc vượt qua 3 cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, ở pha xử lý cuối cùng, chân sút bên phía M.U lại tỏ ra quá tham lam khi không chịu thực hiện đường chuyền cho Van Persie đang trong tư thế thuận lợi hơn. Chỉ 5 phút sau, tiếp tục lại là một đợt tấn công có nét khác của Quỷ đỏ, khi Fellaini nhận bóng bên cánh phải và thực hiện quả tạt hết sức khó chịu vào khu vực cấm địa Stoke. Mặc dù vậy, Van Persie đã không thể tận dụng thành công cơ hội một cách trọn vẹn. Bên phía đội khách, phút 77, tiền đạo “cao kều” Peter Crouch đã được tung vào sân để thay thế cho cầu thủ chạy cánh Assaidi. Về phần M.U, bản hợp đồng đình đám ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua là Radamel Falcao cũng được trao cơ hội.

Sau khi nhận thấy Herrera có dấu hiệu bị đau, HLV Van Gaal đã quyết định tung “lão tướng” Fletcher vào sân thế chỗ cựu cầu thủ Bilbao. Có lẽ, trong hoàn cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford đang bị “bão chấn thương” hoành hành nặng nề (42 ca chấn thương kể từ đầu mùa), vị chiến lược gia người Hà Lan cũng không muốn tiếp tục mạo hiểm với đội ngũ nhân sự của mình. Trong những phút bù giờ, Stoke City đã dồn toàn lực lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp sau đó là các tình huống dứt điểm cực kỳ nguy hiểm ở phút 93 và 94 của Bouba Diouf. Tuy nhiên, với sự xuất sắc từ phía hàng phòng ngự Quỷ đỏ, mà tiêu biểu là pha cứu thua “xuất thần” của thủ thành De Gea, M.U vẫn bảo toàn được tỷ số 2-1 chung cuộc. Thắng trận này, thầy trò Van Gaal đã giành được 3 điểm trọn vẹn đồng thời duy trì vững chắc vị trí trong top 4 Premier League.

Đội hình ra sân
M.U: De Gea; Valencia, Smalling, Rojo, Young; Herrera (Fletcher 86'), Fellaini, Carrick; Mata (Januzaj 92'); Van Persie, Wilson (Falcao 79').
Stoke: Begovic; Bardsley, Shawcross, Wilson, Pieters; N'zonzi, Cameron; Ireland (Arnautovic 82'), Bojan, Assaidi (Crouch 77'); Diouf.

Man Utd Thông sốStoke
64 %Tỷ lệ kiểm soát bóng36 %
10 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (4)
3Thủ môn cản phá1
2Phạt góc2
8Phạm lỗi13
1Việt vị0
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X