Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Sheffield Utd (KT): Chiến thắng siêu nhọc nhằn chuẩn phong cách "rùa"

Thứ Bảy 09/01/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pha lập công từ chấm 11m trong những phút bù giờ của đội trưởng Rooney giúp M.U nhọc nhằn vượt qua Sheffield Utd trên sân nhà trong một trận đấu mà hình ảnh nhàm chán, tẻ nhạt, thiếu sinh khi như giai đoạn vừa qua lại được tái hiện sinh động.

- Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Sheffield cố gắng làm tất cả những gì có thể để níu kéo lại hy vọng nhưng đều bất thành, nhất là khi M.U đã kéo đội hình về bảo vệ thành quả.

thong tin sau tran Man Utd vs Sheffield
Thông số trận đấu M.U 1-0 Sheffield


- Phút 90: Trận đấu được bù giờ đến 6 phút và khi sự thất vọng của phần đông CĐV Man Utd đã lên tới đỉnh điểm thì một cái tên đã tỏa sáng đúng lúc. Depay đi bóng vào vòng cấm địa từ cánh trái và đổ người xuống sân sau pha truy cản của Hammond. Xem lại pha quay chậm thì đúng là hậu vệ của Sheffield đã đạp trúng ống đồng của cầu thủ người Hà Lan nhưng cũng cần phải thừa nhận Depay đã ngã quá đẹp. Trách nhiệm sút penalty được giao cho thủ quân Rooney và anh đã hoàn thành xuất sắc, mở toang cánh cửa tới chiến thắng.

 


- Phút 89: Sau vài nhịp dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ, Depay quyết định thử vận may bằng cách tung ra cú sút chìm khá kỹ thuật nhưng bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 86: CƠ HỘI ĐÁNG TIẾC! Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Martial có cơ hội tung ra cú dứt điểm chân trái ở tư thế thoải mái nhưng bóng trúng vào người Brayford rồi bật đến vị trí của Smalling. Chỉ có điều, trung vệ số 1 đội chủ nhà lại sút hụt.


- Phút 81: Hiếm hoi lắm, Man Utd mới có được một cơ hội rõ rệt. Chính cầu thủ mới vào sân Pereira phất đường chuyền dài chuẩn từng mm vào vòng cấm địa cho người đồng đội cùng thời Lingard và tiền vệ sinh năm 1992 đưa vào trong cho Martial. Đáng tiếc, hai hậu vệ Sheffield đã áp sát kịp thời ngăn không cho sao trẻ người Pháp dứt điểm. Ngay sau đó, trong nỗ lực ập vào sút bồi, Schweinsteiger đã dính phải chấn thương khi mà đội nhà đã hết quyền thay người. May là tiền vệ người Đức vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- Phút 78: HLV Van Gaal sử dụng quyền thay người cuối cùng khi gương mặt trẻ Andreas Pereira vào thay Fellaini. Trên khán đài, không ít Manucians đã phản ứng khá mạnh trước hình ảnh thiếu sức sống và vô cùng tệ hại của đội nhà dưới sân. 

- Phút 75: CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Cú sút xa của Schweinsteiger vẫn đưa bóng đi chệch cầu môn đội khách.

- Phút 73: Một cầu thủ MU nỗ lực bật cao đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với "Quỷ đỏ".

- Phút 69: Trong một pha bóng, Darmian xử lý rất loằng ngoằng nhưng hậu vệ đối phương cũng chẳng khá khẩm hơn nên rốt cục hậu vệ phải người Italia vẫn có thể tung ra pha kết thúc trong vòng cấm địa. Tất nhiên, bóng quá đơn giản với thủ môn Sheffield.


- Phút 65: Tuy vậy, Man Utd chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu dù rằng Depay cũng lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân bằng một cú sút lên khán đài từ ngoài vòng cấm.


- Phút 60: Không thể kiên nhẫn lâu hơn trước màn trình diễn không thể nhạt nhẽo hơn của đám học trò, HLV Van Gaal thay liền hai cầu thủ khi Jesse Lingard và Depay vào thay hai cầu thủ người TBN thi đấu cực tệ từ đầu trận, Mata cùng Herrera. 

- Phút 55: Một đi bóng lắt léo và tốc độ của Paul Coutts vượt qua Schweinsteiger rồi trước khi tiền vệ số 8 của đội khách căng ngang đã khiến cho hàng thủ MU khá bối rối.

- Phút 53: Có vẻ HLV Van Gaal lại bắt đầu thể hiện sự bảo thủ và cố chấp của mình. Trong nhiều trận đấu, cứ lúc nào bế tắc là Man Utd lại chuyển sang lối chơi tạt bổng từ hai biên vào vòng cấm địa nhằm tận dụng chiều cao của Fellaini và trận này cũng chẳng phải ngoại lệ. Điều đáng nói ở đây, cách đá thuần Anh này chưa bao giờ mang lại hiệu quả song "tulip thép" cứ dùng liên tục.

- Phút 50: Trận đấu gần như chỉ diễn ra bên nửa sân của Sheffield song ngày càng nhàm chán, tẻ nhạt chủ yếu do lối chơi tấn công quá thiếu sắc nét mà đội chủ nhà cống hiến.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự. Man Utd chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào khi mọi đợt tấn công của họ vẫn chỉ dưới dạng lấy được chứ không đủ sức nặng làm hàng thủ đối phương phải tan vỡ.

- Theo thống kê, thì trong 10 trận gần nhất trên sân nhà trên mọi đấu trường, Man Utd đều không ghi nổi bàn thắng trong hiệp 1, một con số quá đáng buồn.

- Hiệp 1 được bù giờ đến 3 phút nhưng Man Utd vẫn không thể kiếm được dù chỉ một cơ hội nguy hiểm nói gì đến bàn khai thông bế tắc. Bởi vậy, thầy trò HLV Van Gaal phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng đáng thất vọng. Chưa dừng lại ở đó, lối chơi bế tắc vốn đã xuất hiện quá nhiều lần từ đầu mùa lại được tái hiện trên Old Trafford mặc cho đối thủ quá yếu.

- Phút 43: Brayford đã để bóng chạm tay và MU được hưởng một tình huống đá phạt trước vòng cấm của Sheffield, nhưng đáng tiếc là Rooney đã đá phạt không qua hàng rào.
 
- Phút 40: Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối trận, các cầu thủ M.U vẫn đang chơi rất chật vật. Rooney đang bị đẩy xuống khá sâu khiến đội chủ nhà không có một cầu thủ đá cắm đích thực nào.

- Phút 36: VẪN CHƯA THÀNH CÔNG! Schweinsteiger nỗ lực băng xuống đón đường chuyền bổng khá tốt của đồng đội nhưng sự áp sát của James Mceveley đã ngăn tiền vệ người Đức có thể thoải mái dứt điểm.

- Phút 35: CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Herrera chọc khe thẳng cho Rooney băng xuống vòng cấm đội khách nhưng một lần nữa thủ thành bên phía Sheffield chơi rất tập trung.

- Phút 29: Chiến thuật chơi chắc chắn của các cầu thủ Sheffield Utd đang giúp ích khá nhiều cho đội khách. Trong khi đó, chủ nhà M.U hoàn toàn bế tức trong việc tìm kiếm bàn thắng,

- Phút 24: Một nửa thời gian trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ khác Sheffield United vẫn đang thi đấu co cụm bên phần sân nhà và gần như không tạo ra cơ hội nào thực sự ngon ăn.

- Phút 23: Sheffield có một tình huống đá phạt góc khá nguy hiểm bên cánh trái nhưng khung thành của De Gea vẫn đứng vững.

- Phút 20: CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Từ đường chọc khe của Darmian, Rooney thoát xuống rất nhanh vượt qua được thủ môn Long bên phía đội khách nhưng "Gã Shrek" đã không thể căng ngang được vì sự tập trung của hàng thủ đội bóng áo trắng.

- Phút 18: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN! Dẫu vậy, Sheffield Utd mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi tiền đạo Connor Sammon tuy khống chế hơi vụng nhưng vẫn có thể tung ra cú sút uy lực từ sát vạch 16m50. May là trái bóng đi đúng vào vị trí của De Gea nên bị cản phá dễ dàng.


- Phút 13: Hậu vệ trẻ Borthwick-Jackson đã có vài pha xuống biên trái khá hiệu quả và tích cực, gây ra đôi chút sóng gió cho hậu phương Sheffield Utd. 

- Phút thứ 8: Tuy nhiên, chỉ mất khoảng vài phút đầu, Man Utd dần hòa nhập hoàn toàn vào trận đấu và lại cho thấy khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Cũng giống như mấy trận gần đây, không chỉ còn dừng lại ở việc giữ bóng càng chắc càng tốt, M.U đã chịu khó triển khai tấn công hơn song chưa đủ độ sắc nét để vượt qua hàng thủ đông đảo của đội khách.

- Phút thứ 5: CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Nỗ lực đột phá của Martial vào vòng cấm của Sheffield Utd đã không thành công vì pha lăn xả của Brayford.

- Phút thứ 4: Dù phải làm khách nhưng Sheffield khởi đầu cực tốt và tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà hùng mạnh, hơn họ về mọi phương diện. 

- Trận đấu đã bắt đầu. M.U là đội giao bóng trước. Giống như nhiều trận đấu khác trong ngày hôm nay, cuộc chạm trán trên Old Trafford diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi mưa rơi tầm tã. 

- Bất chấp đối thủ Sheffield đang chơi tận League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác) và M.U còn được chơi trên sân nhà, HLV Van Gaal vẫn đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Duy nhất Carrick và Schneiderlin được nghỉ ngơi, không có tên trong danh sách thi đấu còn lại những Rooney, Martial, De Gea, Smalling, Blind, Schweinsteiger hay Herrera đều hiện diện đầy đủ. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United
: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Schweinsteiger, Fellaini, Herrera, Mata, Martial, Rooney 
Dự bị: Romero, McNair, Varela, Lingard, Pereira, Memphis, Keane
Sheffield United: Long, Brayford, Basham, Coutts, Sharp, Collins, Woolford, Sammon, McEveley, Edgar, Hammond 
Dự bị: Howard, Flynn, Baxter, Done, Campbell-Ryce, Reed, Adams 

 

Doi hinh thi dau mu vs sheffield
Đội hình thi đấu chính thức trận M.U vs Sheffield

Cú ngã chí tử ở Cúp Liên đoàn vào năm 2014 đã khiến HLV Louis van Gaal đề cao cảnh giác. Phát biểu trong buổi họp báo gần đây, nhà cầm quân này tuyên bố sẽ tung ra sân đội hình mạnh. Sự thận trọng của Van Gaal một phần xuất phát từ việc chiếc ghế mà ông đang ngồi chưa thật sự an toàn. Thất bại trước đội bóng hạng dưới như Sheffield United tại FA Cup có thể khơi dậy sự phẫn nộ từ CĐV và đẩy ông tới gần cánh cửa ra khỏi Old Trafford.

Một khi Man United ra sân với phần lớn bộ khung trong đội hình chính, bất ngờ khó có thể xảy ra. Quỷ đỏ hiện đang trên đà hồi sinh cả về tinh thần chiến đấu lẫn tính hiệu quả. Họ không còn rụt rè như trước. Thay vào đó là lối đá tấn công dồn dập, trực diện hơn.

Trong quá khứ, Quỷ đỏ thường không gặp nhiều khó khăn trước Sheffield United. Trong 44 lần gặp nhau ở sân Old Trafford, M.U thắng tới 27 và chỉ 11 lần thất bại. Thời điểm này chênh lệch trình độ giữa hai đội bóng là rất lớn. Sheffield United đang ngụp lặn ở giải hạng Nhì (League One) với đội ngũ là những cầu thủ “hàng thải” của Premier League như Conor Sammon, Billy Sharp… Với tương quan hiện nay, nhiều khả năng thầy trò Van Gaal sẽ dễ dàng đặt vé vào vòng 4 FA Cup.
 

thong tin sau tran Man Utd vs Sheffield
thong tin sau tran Man Utd vs Sheffield

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X