Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-1 Newcastle: Rooney tỏa sáng "mang quà" về cho Quỷ đỏ trong ngày lễ Boxing Day

Thứ Sáu 26/12/2014 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp của Wayne Rooney, cùng pha lập công của Van Persie, thầy trò HLV Van Gaal đã giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu giữa M.U vs Newcastle, qua đó khép lại ngày "Lễ Tặng quà" một cách hoàn hảo nhất. 

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của M.U đã bất ngờ bị chặn lại sau trận hoà 1-1 trước Aston Villa hồi cuối tuần vừa rồi. Mặc dù chỉ phải chạm trán một đối thủ từng thua mình tới 7 trận trong những lần đối đầu gần nhất, thậm chí còn được thi đấu hơn người nhưng Quỷ đỏ vẫn bất lực trong việc giành 3 điểm trên sân Villa Park, khiến cho khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea bị nới rộng lên tới 10 điểm. Điều này vô tình cũng khiến cho giấc mơ giành ngôi vô địch Premier League mùa này của đội bóng chủ sân Old Trafford bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trên thực tế, trận đấu giữa MU vs Newcastle đêm nay sẽ là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Van Gaal chứng mình rằng trận “cú sảy chân” trước Aston Villa chỉ là một tai nạn và họ vẫn đang trên đường trở lại đỉnh cao. Đội bóng của HLV Alan Pardew từng gây sốc trước Chelsea khi trở thành CLB đầu tiên tại châu Âu có thể hạ gục The Blues trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, sau thành tích oanh liệt đó, “Chích chòe” đã thua liên tiếp 2 trận và trở lại với phong độ thất thường kể từ đầu mùa. Chính bởi vậy, đây sẽ là cơ hội tốt để Quỷ đỏ giành lại niềm tin nơi người hâm mộ đồng thời tiếp tục bám đuổi Chelsea cũng như Man City. Mặc dù vậy, đại diện đến từ vùng Đông Bắc cũng hoàn toàn có thể trở thành một thử thách khó nhằn dành cho đội bóng thành Manchester.

Đánh giá về đội hình xuất phát của hai bên, không có gì bất ngờ khi M.U vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc. Sự khác biệt chính là Michael Carrick đã được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm ngay từ đầu, qua đó nhường lại tuyến dưới cho bộ ba Phil Jones, Paddy McNair và Johny Evans. Không khó để ra nhận ra ý đồ của HLV Van Gaal trong phương án này, với Carrick thi đấu ở khu vực trung tuyến, Quỷ đỏ sẽ sở hữu một nguồn phân phối bóng hiệu quả và đa dạng hơn, đồng thời tạo điều kiện để Rooney và Mata phát huy tối đa khả năng tấn công của mình. Bên phía Newcastle, như thường lệ HLV Alan Padrew vẫn sử dụng hệ thống 4-2-3-1 tương đối cân bằng. Trên hàng công, thay vì Papiss Cisse, tiền đạo Armstrong đã được tin tưởng ngay từ đầu. Hỗ trợ cho trung phong người Anh sẽ là bộ ba Sissoko, Perez và Gouffran, trong khi đó nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa được giao phó cho cặp tiền vệ trung tâm Anita-Colback.

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, với lợi thế sân nhà, thầy trò Van Gaal đã nhanh chóng đẩy cao đội hình đồng thời dồn ép đối phương. Dễ dàng nhận thấy rằng, sau sự xuất hiện của Carrick ở giữa sân, M.U luân chuyển bóng mượt mà và hiệu quả hơn hẳn. Tuy nhiên, khi mà hàng thủ Newcastle vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết, Quỷ đỏ cũng không thể tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ diễn ra không quá cao, do đó cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm xuất hiện. Cánh trái đang trở thành hướng tấn công chủ đạo của M.U nhờ khả năng di chuyển năng nổ của Ashley Young. Phút 15, cầu thủ chạy cánh người Anh có pha tâng bóng qua đầu loại bỏ hậu vệ Janmaat bên phía đội khách nhưng đáng tiếc là đường chuyền vào của Young là không thực sự tốt.

Chỉ ngay sau đó đúng một phút, cơ hội đầu tiên đã đến với Quỷ đỏ. Xuất phát từ đường chuyền dài tinh tế của Wayne Rooney, rất nhanh chóng Van Persie đã thoát xuống đồng thời thực hiện pha dứt điểm về phía cầu môn Newcastle ở góc rất hẹp. Đáng tiếc cho chân sút người Hà Lan là bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV có mặt trên sân Old Trafforrd. Trên thực tế, đội khách đến từ vùng Đông Bắc thi đấu không quá chủ động. Tuy nhiên, ở những tình huống lên bóng của mình, thầy trò HLV Alan Padrew cũng nhiều lần khiến cho người hâm mộ M.U phải “thót tim”. Phút 19, trong một pha dâng cao, hậu vệ cánh phải bên phía “Chích chòe” là Janmaat đã tung cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng cấm. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành De Gea tiếp tục thi đấu xuất sắc với pha bay người đấm bóng giải nguy kịp thời.

Truc tiep M.U vs Newcastle 22h00 ngay 2612 hinh anh
Rooney lập công mở tỷ số cho Quỷ đỏ

Về phần M.U, dù không thể hiện được sự áp đảo tuyệt đối, thế nhưng phải thừa nhận rằng khả năng tận dụng cơ hội của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal đã được cải thiện đáng kể. Phút 23, sau một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Mata, Rooney và Falcao, nhờ nỗ lực chuyền bóng đầy cố gắng của chân sút người Colombia, R10 đã nhận bóng trong tư thế thuận lợi và dễ dàng tung ra cú dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội bóng thành Manchester. Sau khi có được bàn dẫn, M.U thi đấu cũng có phần thoải mái và thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 27, tiếp tục là một quả tạt bóng cực kỳ khó chịu của Ashley Young tạo điều kiện cho Falcao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Cho đến thời điểm hiện tại, hàng phòng ngự M.U với bộ ba trung vệ Jones-McNair-Evans đang thi đấu khá tốt. Trong vai trò của một “libero”, tài năng trẻ McNair đã phần nào thể hiện được sự tiến bộ và trưởng thành khi liên tục có những tình huống dâng cao và chuyền bóng tổ chức tấn công. Vô hình chung, điều này cũng giúp cho Carrick được rảnh chân hơn trong vai trò phân phối đồng thời thế trận tấn công của M.U cũng hiệu quả hơn hẳn. Phút 36, sau một pha tranh cướp bóng dũng mãnh của Falcao bên phần sân đối phương, Juan Mata đã nhanh chóng tận dụng khoảng trống tung ra đường chuyền hiểm hóc để Rooney băng lên. Thêm một lần nữa, ở tư thế thuận lợi, ngôi sao người Anh đã dứt điểm hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng thứ 10 của "Gã Shrek" sau 9 trận tại sân Old Trafford.

Thống kê cho thấy, Quỷ đỏ kiểm soát bóng tới 69% trong hiệp một và dần chiếm được thế chủ động trên sân. Bằng một lối chơi pressing hiệu quả, thầy trò HLV Van Gaal cũng dễ dàng ngăn chặn các ý đồ triển khai tấn công từ phía đội khách. Khoảng thời gian bù giờ cuối hiệp một, khi mà đội bóng thành Manchester chấp nhận giảm nhịp độ trận đấu xuống, Newcastle cũng không thể tạo ra nhiều cơ hội thực sự rõ nét. Do đó, cũng không xuất hiện thêm bất kỳ tình huống nguy hiểm nào và tỷ số 2-0 nghiêng về phía M.U vẫn được giữ nguyên.

Truc tiep M.U vs Newcastle 22h00 ngay 2612 hinh anh 2

Những phút đầu hiệp hai, không có gì bất ngờ khi Newcastle phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi mà thầy trò HLV Alan Padrew còn chưa kịp tạo ra những cơ hội rõ nét thì “Chích chòe” đã bị dính đòn ngược. Phút 52, xuất phát từ một đường chuyền dài đẳng cấp của Rooney, tiếp tục là Van Persie có pha thoát xuống cực nhanh và tung ra cú đánh đầu lái bóng về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ. Rõ ràng, R10 đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong vai trò của một tiền vệ “box-to-box”. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng, với Carrick ở phía sau, “Gã Shrek” cũng được tự do hơn trong nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tấn công, cùng Juan Mata xây dựng cho M.U một lối đá tấn công mạch lạc và hiệu quả.

Thi đấu chậm rãi nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn liên tục tạo được các tình huống nguy hiểm về phía phần sân đối phương. Phút 62, thầy trò HLV Van Gaal được hưởng một quả phạt trực tiếp ngay gần khu vực cấm địa. Mặc dù vậy, cú sút của Rooney lại đi cao hơn xà ngang khung thành Newcastle. Bên phía đội khách, sau khi bị dẫn tới 3 bàn, HLV Alan Padrew cũng quyết định mạo hiểm trong những phút còn lại của trận đấu với phương án tung Remy Cabella vào sân thay cho hậu vệ cánh trái Dummett. Đồng nghĩa rằng khoảng thời gian sắp tới, Newcastle sẽ chỉ chơi với 3 cầu thủ phòng ngự, qua đó dâng cao đội hình để tăng cường khả năng tấn công.

Truc tiep M.U vs Newcastle 22h00 ngay 2612 hinh anh 3
Van Persie ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho thầy trò HLV Van Gaal

Với khoảng cách tương đối an toàn, M.U chủ động cầm bóng đồng thời giảm nhịp độ trận đấu xuống một cách tối đa. Do tuyến giữa bên phía “Chích chòe” không thể hiện được khả năng pressing cần thiết để tranh cướp bóng nên thầy trò HLV Alan Padrew cũng hoàn toàn tỏ ra bế tắc ở các tình huống tấn công của mình. Phút 78, một trong những cơ hội nguy hiểm “hiếm hoi” mà đội khách tạo ra kể từ đầu trận. Xuất phát từ sai lầm của Fletcher, tiền vệ Perez đã nhanh chân giành bóng và loại bỏ sự truy cản của Evans. Thế nhưng, đáng tiếc cho cầu thủ bên phía Newcastle là pha dứt điểm ở góc hẹp lại không thắng được David De Gea. Thêm một lần nữa, thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ rằng chính anh đang là chỗ dựa đáng tin cậy của Quỷ đỏ.

Càng về cuối trận, đội chủ nhà càng xuất hiện những dấu hiệu thi đấu có phần thiếu tập trung hơn. Phút 86, sau tình huống phạm lỗi của Phil Jones trong khu vực cấm địa, Newcastel đã được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11 mét, chân sút chủ lực của đội khách là Papiss Cisse đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để hạ gục De Gea, mang về bàn rút ngắn tỷ số cho thầy trò HLV Alan Padrew. Khoảng thời gian bù giờ, cũng không xuất hiện thêm bất kỳ diễn biến nào đáng kể. Tỷ số 3-1 nghiêng về phía M.U được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với 3 điểm giành được, thầy trò HLV Van Gaal đã trở lại mạch thắng và sẵn sàng cho cuộc đua ở nhóm dẫn đầu Premier League. 

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea; Jones, McNair, Evans; Valencia (Rafael 80'), Carrick (Fletcher 62'), Rooney, Mata, Young; Van Persie, Falcao (Wilson 65').

Newcastle: Alnwick; Janmaat, Coloccini, S. Taylor, Dummett (Cabella 63'); Colback, Anita; Sissoko, Perez (Vuckic 82'), Gouffran; Armstrong (Cisse 63').

Man Utd Thông số Newcastle
48 %Tỷ lệ kiểm soát bóng52 %
9 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)8 (4)
3Thủ môn cản phá1
4Phạt góc5
16Phạm lỗi9
4Việt vị1
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Ipswich

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X