Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-2 Arsenal (Kết thúc): Valencia mắc sai lầm + Di Maria nhận thẻ đỏ = Thất bại đau đớn

Thứ Ba 10/03/2015 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Angel Di Maria cùng bàn thắng ấn định chiến thắng vào lưới đội bóng cũ của Danny Welbeck đã giúp Arsenal vượt qua chủ nhà M.U trong trận tứ kết FA Cup.

Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Arsenal đã vượt qua M.U với tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào bán kết. Monreal là người mở tỷ số ở phút 26, Rooney cân bằng cách biệt 3 phút sau đó trước khi Danny Welbeck ấn định chiến thắng ở phút 61.

- Phút 90+3': Không vàooo!!! Thêm một pha cứu thua xuất thần của thủ môn De Gea sau cú dứt điểm ở góc hẹp của Alexis Sanchez.

- Phút 86: PENALTY??? Januzaj ngã trong vòng cấm Arsenal sau pha va chạm với Monreal nhưng trọng tài không cho MU hưởng penalty, trái lại còn rút thẻ vàng phạt Januzaj.



- Phút 85: Trận đấu chỉ còn khoảng hơn 5 phút nữa là kết thúc, Arsenal đang đứng trước cơ hội đánh bại M.U để ghi tên mình vào bán kết FA Cup và tràn trề cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

- Phút 81: SÚT PHẠT!!! MU được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 của Arsenal. Rooney thực hiện, bóng đi không trúng đích.

- Phút 77: M.U chỉ còn 10 người trên sân sau khi Di Maria phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp: Thẻ đầu tiên dành cho hành vi được cho là diễn kịch và thẻ thứ hai là do thái độ phản ứng không đúng mực với trọng tài Oliver.



- Phút 75: Arsenal thực hiện pha triển khai tấn công mãn nhãn. Alexis Sanchez đã có đường căng ngang như đặt để Cazorla volley nối đẹp mắt, rất đáng tiếc là thủ môn De Gea đã có tình huống bay người cản phá tuyệt vời trên vạch vôi.



- Phút 72: KHÔNG VÀO!!! Sanchez đá phạt trực tiếp nhưng De Gea bắt gọn không mấy khó khăn. Ngay sau đó, đội chủ nhà có sự thay đổi người cuối cùng khi Adnan Januzaj được đưa vào sân thay cho Marcos Rojo.
- Phút 68: Rất nguy hiểm!!! Tình huống bật cao đánh đầu của Fellaini sau đường chuyền như đặt của Ashley Young, đáng tiếc là thủ môn Szczesny đã kịp khép góc và bắt gọn trái bóng.

- Phút 65: KHÔNG VÀO!!! Smalling bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn khi co chân dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly có vài mét sau quả đá phạt bên cánh trái của Di Maria.



- Phút 62: ARSENAL LẠI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC!!!Ở tình huống diễn ra ngay sau đó xuất phát từ quả phát bóng lên của Szczesny, Valencia đã mắc sai lầm không thể tha thứ khi chuyền về vừa bất cẩn vừa ngớ ngẩn, không khác gì một đường kiến tạo đẹp cho đồng đội cũ Danny Welbeck. Tiền đạo sinh năm 1990 đã không bỏ lỡ món quà đó khi loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng De Gea rồi đưa bóng vào lưới trống.



- Phút 61: Fellaini có pha chọc khe đẹp cho Di Maria băng xuống tung ra cú dứt điểm nhanh ở sát vạch 16m50 nhưng bóng không đi trúng đích.

- Phút 58: Chủ nhà nhận liên tiếp hai thẻ vàng dành cho Fellaini, cầu thủ thường xuyên phạm lỗi với các cầu thủ Arsenal từ đầu trận và Ashley Young với pha truy cản thô nhằm vào Welbeck.

- Phút 53: Smalling khống chế bóng rất nghiệp dư nên bị Cazorla cướp được để triển khai nhanh đợt tấn công, Alexis là người dứt điểm cuối cùng, sượt qua chân Valencia nhưng De Gea vẫn làm tốt công việc của mình.



- Phút 50: Arsenal có sự điều chỉnh đầu tiên khi Aaron Ramsey vào thay Chamberlain.

- Phút 49: Thêm một tình huống bóng được treo vào trong vòng cấm Arsenal, người thực hiện là Rojo, đáng tiếc là pha bật cao đánh đầu của Rooney lại hơi với khiến bóng đi chệch khung thành đội khách.



- Hiệp 2 được bắt đầu và M.U đột ngột thay liền đến hai cầu thủ khi Michael Carrick cùng Phil Jones vào thay Ander Herrera và Luke Shaw.

- Hiệp 1 đã dừng lại với tỷ số 1-1 và trận đại chiến trên Old Trafford đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi của tất cả.

- Phút 44: Arsenal được hưởng quả sút phạt gần chính diện với cầu môn và ở cự ly hơn 25m nhưng cú đá thẳng về khung thành của Cazorla không đủ độ khó để đánh bại "siêu thủ môn" David De Gea.

- Phút 43: Pha tăng tốc rất nhanh của Di Maria vào vòng cấm Arsenal sau đường chuyền bổng của Valencia bên cánh phải. Tuy nhiên cú dứt điểm vào góc hẹp của cầu thủ mang áo số 7 đã không thể đánh bại được thủ môn Szczesny.



- Phút 40: Rooney đã có đường chuyền rất thông minh để Di Maria băng vào xâm nhập vòng cấm địa Arsenal, đáng tiếc là pha tiếp bóng của cầu thủ người Argentina không tốt khiến cơ hội trôi qua.

- Phút 37: ĐÁNH ĐẦU!!! Di Maria đá phạt góc bên cánh trái, Smalling bật cao đánh đầu, bóng đi vọt xà ngang Arsenal. Sau đó, Ander Herrera đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Alexis Sanchez.



- Phút 35: Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên khá cao sau khi 2 đội có được bàn thắng khai thông bế tắc. M.U vẫn là đội thi đấu chủ động hơn với những tình huống xuống biên tốc độ.

- Phút 31: Danny Welbeck có pha dứt điểm đầu tiên về phía cầu môn đội bóng cũ khi thực hiện quả đánh đầu sau đường tạt của Chamberlain bên cánh phải nhưng De Gea đổ người tóm gọn trái bóng.



- Phút 29: 1-1 CHO M.U!!!Bị dẫn bàn, đội chủ nhà buộc phải ào lên tấn công và chỉ mất có vài phút đồng hồ, họ đã tìm được bàn gỡ. Từ cánh phải, Angel Di Maria tung ra quả tạt sở trường và Rooney lao người đánh đầu hiểm hóc, hạ gục Szczesny.



- Phút 26: Tuy nhiên, Arsenal rốt cục mới là đội mở tỷ số trước. Trong một đợt lên bóng bài bản và phối hợp nhịp nhàng, Chamberlain đã có đường chuyền dọn cỗ cho Nacho Monrea và phía trước hậu vệ người TBN chỉ còn De Gea nên anh rất bình tĩnh cứa lòng làm tung lưới đội chủ nhà.



- Phút 23: Quyết định để Fellaini đá tự do trên hàng công đang giúp những pha tấn công của đội chủ nhà trở nên rất nguy hiểm nhờ lối chơi lăn xả và quyết liệt của tuyển thủ Bỉ.

- Phút 21: NGUY HIỂM!!! Chamberlain có bóng rất thoáng ở cánh phải nhưng anh lại tạt vào quá thiếu chính xác.

- Phút 19: Di Maria câu bóng vào vòng cấm địa từ cánh phải và Fellaini suýt rơi vào thế việt vị lao xuống khống chế rồi nhả ra phía sau cho Ashley Young dứt điểm vọt xà ngang.



- Phút 16: PHẢN CÔNG!!! Cazorla chọc khe cho Welbeck nhưng cựu tiền đạo của MU lại khống chế vụng về, trôi qua cơ hội.

- Phút 13: Những phút vừa qua, M.U đang là đội nắm quyền chủ động trên sân và tổ chức những pha dàn xếp tấn công trung lộ khá nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Arsenal vẫn thi đấu rất tập trung. Trong một lần dâng cao, Smalling đã chọc khe cho Fellaini. Tiếc rằng tiền vệ người Bỉ lại hơi nặng nề nên không thể xử lý tốt nhất dù trước đó anh hãm bóng tốt.



- Phút 11: PHẠT GÓC!!! Cazorla thực hiện quả phạt góc từ bên trái nhưng hàng thủ MU dễ dàng hóa giải.

- Phút thứ 7: NGUY HIỂM!!! Young đá phạt góc bên cánh trái, Rooney đánh đầu bóng đi cắt ngang qua khung thành Arsenal nhưng không có đồng đội nào của anh kịp băng vào tiếp ứng. Thế trận trên sân đang diễn ra khá cân bằng với những pha hãm thành được 2 đội tạo ra.



- Phút thứ 4: THẺ VÀNG!!! Pha lên bóng đầu tiên của MU và Ashley Young với tình huống đi bóng tốc độ bên cánh trái đã khiến Bellerin phải nhận thẻ vàng nhưng M.U cũng chẳng thể làm nên trò trống gì với cú đá phạt sau đó.

- Phút thứ 3: Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách với pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm của Alexis Sanchez nhưng bóng đập vào người Smalling và cú đá bồi sau đó cũng bất thành.



- Trận đấu đã được bắt đầu và sớm trở nên sôi nổi

-
Wayne Rooney là cầu thủ duy nhất còn sót lại ở trận chung kết FA Cup năm 2005, trận đấu mà Arsenal lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Trong khi Welbeck lại được trao cơ hội chạm trán đội bóng cũ từng có công đào tạo ra anh, từng dành cho anh một vị trí chính thức trên hàng công nhưng đã đẩy anh ra đường khi đã đủ quân số

Đội hình xuất phát
Manchester United:
De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Herrera, Di Maria, Fellaini, Young, Rooney
Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Sanchez, Welbeck

* Thông tin bên lề

- MU và Arsenal là 2 đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử cúp FA (mỗi đội cùng 11 lần vô địch)
- Hai lần gần nhất Arsenal đánh bại MU ở FA Cup thì họ đều lên ngôi vô địch (năm 2003 và 2005)
- Tuy nhiên 2 lần gặp nhau gần nhất tại FA Cup thì MU đều thắng (4-0 ở mùa giải 2007/2008 và 2-0 ở mùa giải 2010/2011).
- Van Gaal bất bại trong cả 3 lần đối mặt với Wenger trên băng ghế chỉ đạo (2 lần khi dẫn dắt Barca, 1 lần với MU ở đầu mùa giải).
- Arsenal thắng 10/12 trận gần nhất trong khi MU cũng chỉ thua 2 trong số 22 trận gần nhất của họ.
- Wayne Rooney đã có 9 danh hiệu kể từ khi tới Old Trafford nhưng chưa một lần vô địch FA Cup. Hai lần đội bóng của anh đã thua ở chung kết (trước Arsenal năm 2005 và Chelsea năm 2007).
- MU thắng 9 thua 1 trong 10 lần gần nhất đón tiếp Arsenal trên mọi mặt trận.

Thời gian gần đây, người ta nói rất nhiều về lịch thi đấu khủng khiếp của Man Utd trong vòng hơn 1 tháng sắp tới. Đầu tiên là Arsenal tại FA Cup, tiếp đó là những Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea ở Premier League. Tất cả đều là những đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại. Man Utd sẽ có những ngày thở không ra hơi, bởi một lần sảy chân cũng khiến họ phải trả giá đắt.

Trước trận đấu đêm nay, HLV Van Gaal hùng hồn tuyên bố “top 4 là mục tiêu chính, FA Cup chỉ là phụ”, nhưng ai cũng biết, Man Utd không được phép thất bại trước Arsenal. Old Trafford đã có quá nhiều lời chỉ trích trong thời gian qua, và một sự đả kích lớn nữa về mặt tinh thần cũng đủ sức đánh gục Quỷ đỏ. Họ phải thắng, không phải vì FA Cup quá quan trọng, mà vì họ cần một cú bật nhảy mạnh cho con đường phía trước.

Thất bại trước Arsenal có thể khiến những mầm mống nổi loạn của Man Utd phát tác, và kết cục tương tự mùa giải trước rất có thể xảy ra. Tất nhiên, không người Man Utd nào mong chờ cơn ác mộng đó tái hiện. Van Gaal hiểu rất rõ điều đó. Ông đặt top 4 lên cao nhất cũng chính vì điều này. Để đoạt top 4, Quỷ đỏ cần những chiến thắng lớn, và vượt qua Arsenal sẽ tạo ra sự tự tin mạnh mẽ nhất cho họ.

Được đá trên sân nhà Old Trafford là lợi thế rất lớn với Man Utd. Tại đây, họ chưa từng thua Arsenal từ năm 2006. Trong 6 lần gần nhất tiếp đón Pháo thủ, họ toàn thắng, trong đó có chiến thắng 2-0 ở FA Cup năm 2011. Đây là chiến thắng rất đáng nhớ của Quỷ đỏ bởi Sir Alex Ferguson đã tung ra đội hình có đến… 7 hậu vệ để đối đầu với Pháo thủ mạnh nhất của Wenger. Van Gaal có lẽ nên xem lại trận đấu này, bởi đó là cách thức tốt để giúp Man Utd của ông đánh bại Arsenal một lần nữa. Với phong độ kém hơn ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể co mình thi đấu thực dụng, phá lối chơi của Pháo thủ để tìm thắng cho dù đá trên sân nhà.

Về phía Arsenal, Wenger chắc chắn không muốn nhớ lại những trận đấu với Man Utd gần đây. Ngay cả khi sa sút nhất, Quỷ đỏ vẫn là khắc tinh của Arsenal. Muốn chiến thắng, Wenger phải tỉnh táo, gạt bỏ sự e dè trước đối thủ và điều chỉnh chiến thuật một cách hợp lý nhất. Đẩy cao tấn công ở Old Trafford rõ ràng không phải ý tưởng hay. Arsenal có thể lấy độc trị độc, từ bỏ lối đá tấn công tốc độ để chơi chậm chắc và chờ cơ hội phản công. Nếu làm được điều này, họ hoàn toàn có thể phá dớp và ca khúc khải hoàn trở về.

Có rất nhiều lý do để Arsenal cần làm thế, như đã nói ở trên là một. Hai là lịch thi đấu của Pháo thủ cũng rất nặng. Trong vòng 1 tháng tới, họ có thêm 2 trận đấu cực quan trọng, làm khách Monaco tại Champions League và tiếp Liverpool ở Premier League, xen giữa là 2 đối thủ khó nhằn West Ham và Newcastle. Giống Man Utd, một thất bại ở Old Trafford có thể tạo ra đả kích rất lớn với Pháo thủ và khiến họ không thể gượng dậy. Vì thế, Arsenal cần cẩn trọng thay vì mạo hiểm. Một thế trận giằng co có thể tạo ra, và một kết quả bất phân thắng bại rất dễ xảy ra.

Bongda24h

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X