Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-1 Bournemouth: Rooney tỏa sáng, Rashford lập công và Smalling ... đá phản

Thứ Ba 17/05/2016 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã không có kịch bản siêu viễn tưởng xảy ra trên Old Trafford khi Quỷ đỏ chỉ có được thắng lợi nhẹ nhàng dù tung ra sân lực lượng gần như tốt nhất. Thủ quân Rooney đã chơi trận đấu hay nhất trong mùa giải khi trực tiếp mở tỷ số và góp công lớn vào hai bàn thắng còn lại. Thần đồng Rashford cũng đánh đấu việc được gọi vào ĐT Anh bằng một bàn thắng thể hiện đầy đủ phẩm chất cần có của một sát thủ. Nhưng trước khi hết giờ, Smalling đã tạo ra một cái kết độc cho M.U ở Premier League 2015/2016 khi vô tình sút tung lưới nhà.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Nếu Man City thất bại hôm Chủ nhật thì cơ hội kết thúc mùa giải 2015/2016 bằng một vị trí trong Top 4 Premier League của MU còn sáng sủa như ban ngày nhưng đằng này, “The Citizens” lại giành 1 điểm vừa đủ để đảm bảo cho thứ hạng của họ. Do kém người hàng xóm 3 điểm và thua xa về hiệu số bàn thắng - bại nên nếu muốn có mặt ở Champions League mùa sau, MU bắt buộc phải thắng Bournemouth với cách biệt từ ... 19 bàn trở lên. Dĩ nhiên với những NHM bóng đá bình thường, chưa cần phải quá am hiểu môn thể thao này cũng đều tin chắc đó là điệp vụ "mãi mãi bất khả thi" không chỉ với M.U mà còn mọi đội bóng mạnh khác ở châu Âu, trừ phi bên kia cố tình thả. 

Một số chuyên gia khuyên HLV Van Gaal nên dùng những cầu thủ trẻ hoặc dự bị ở trận đá bù với Bournemouth để những trụ cột của đội bóng nghỉ ngơi và tránh chấn thương khi mà trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra. Nhưng một bộ phận khác cho rằng đây là màn tập dượt cho trận đấu tại Wembley nên không thể mang một đội hình chắp vá ra sân. MU có thể không cần đá quá căng mà hướng đến những miếng đánh mới. Bản thân HLV Van Gaal hẳn rất coi trọng trận chung kết FA Cup và từng liên tục bày tỏ sự háo hức trước cơ hội có danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ. Ngoài ra, thành hay bại tại Wembley cuối tuần này cũng có ảnh hưởng lớn tới tương lai của chính ông.

rooney
Rooney đã có một ngày thi đấu cực kỳ nổi bật

Cuối cùng, ông đã chọn phương án 2 khi vẫn đưa ra sân lực lượng gần như mạnh nhất. Thậm chí "tulip thép" đến phút cuối không hề chịu từ bỏ cái tính cách "siêu dị" của mình, đặc biệt trong cách dùng người. Ngay cả các trợ lý thân cận của ông ở Old Trafford đôi lúc cũng phải bất ngờ. Đó là việc Van Gaal chẳng những giữ y nguyên danh sách xuất phát như đã định ở trận đấu bị hoãn do nghi bị khủng bố mà ngay cả lực lượng dự bị cũng không hề có một thay đổi nào. Như vậy, xin được nhắc lại rằng so với trận đấu đã điễn ra gần nhất (thua West Ham 2-3),  HLV Van Gaal có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi lão tướng Carrick, sao trẻ Cameron Borthwick-Jackson cùng Jesse Lingard được ra sân thay thế Marcos Rojo, Morgan Schneiderlin và Ander Herrera. Trong đó, Schneiderlin và Rojo không có tên trong danh sách thi đấu mà chẳng rõ lý do (thể lực hay phong độ). Dù gì 3 sự điều chỉnh này không quá quan trọng bởi mùa này thì Juan Mata, Martial, thần đồng Rashford, trung vệ Smalling, thủ môn De Gea hay thủ quân Rooney mới là trụ cột quan trọng bậc nhất đội, có ảnh hưởng lớn đến thành tích.

Các khán đài trên sân Old Trafford khá vắng vẻ, có lẽ do tính chất của trận đấu đã không còn bao nhiêu. Tuy nhiên số CĐV hẳn trung thành và cuồng nhiệt bậc nhất của đội chủ nhà vẫn không ngừng hô vang khẩu hiệu "tấn công, tấn công" nhằm thúc giục các cầu thủ con cưng ít nhất phải trình diễn cho họ xem lối chơi tấn công đầy màu sắc, cống hiến một trận ra trò chứ không phải bộ mặt nhàn nhat, thiếu sinh khí như quá nhiều trận đấu mùa này. Man Utd dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, kiểm soát được rất nhiều bóng (thực chất, đây là điểm mạnh nhất của họ) và rất chủ động tấn công song rất khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội thật sự nguy hiểm mà vốn dĩ cũng là đặc trưng dưới thời Van Gaal.

MU 3-1 Bournemouth Rooney toa sang, Rashford lap cong va Smalling  da phan hinh anh 2
Thần đồng Rashford lập công ngay sau khi được triệu tập vào ĐTQG Anh

Và rồi không mất nhiều thời gian, các Manucians đã mất công đến Nhà hát vì tình yêu vô bờ với đội bóng thân yêu chứ không phải họ mong đợi vào câu chuyện thần tiên được chứng kiến một Manchester United phiên bản Van Gaal đích thực: nhàm chán, buồn ngủ, không sức sống. Dàn sao M.U vẫn chỉ biết chuyền qua chuyền lại và cả ... chuyền về hết sức vô hồn. Không lấy đâu ra một bài phối hợp nào có sắc nét trong toàn bộ thời gian thi đấu của hiệp 1. Tình huống đáng kể đầu tiên của đội chủ nhà đến vào phút 32 khi Rooney câu bóng vào khu vực cấm địa ở chấm đá phạt cách khá xa cầu môn và lão tướng Carrick suýt băng vào tiếp ứng thành công để bất ngờ mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. 

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên sôi động hơn chút ít. Sức ép mà Man Utd tạo ra cũng được cải thiện đáng kể và có lẽ mà nhờ vậy, họ đã có bàn mở tỷ số ở phút 43. Trong đợt tấn công sắc nét đầu tiên của trận đấu được triển khai bên cánh trái, Mata và Martial có pha bật tường nhuẫn nhuyễn trước khi sao trẻ người Pháp căng ngang thuận lợi vào phía trong, được thần đồng Marcus Rashford trợ giúp bằng động tác bỏ bóng khôn ngoan nên Rooney mới có thể ung dung đệm bóng tung lưới đội khách. Vậy là, sau cùng R10 cũng đã chạm đến cột mốc 100 bàn thắng trên sân nhà ở Premier League, thành tích chỉ thua kém duy nhất Thierry Henry của Arsenal (114 bàn) trong lịch sử giải đấu.

Dường như bàn thắng của Rooney đã ít nhiều thổi lửa vào trận đấu nên sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ thi đấu tiếp tục được đẩy cao không chỉ từ phía Man Utd. Đội khách Bournemouth cũng đáp trả rất nhiệt tình và bắt đầu buộc David De Gea phải thi đấu tập trung, không còn "ngồi chơi xơi nước" như hiệp đầu. Phút 50, Juan Mata bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Mới đây thôi, tiền vệ sinh năm 1988 đã phải đón nhận tin buồn khi không được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2016. Đó là quyết định gây sốc với nhiều người bởi Mata thi đấu không quá tệ mùa này, hơn khối cầu thủ được "ngài râu kẽm" tin tưởng (như Pedro của Chelsea). Chưa kể ở vòng loại, Mata từng được ra sân không ít.

MU 3-1 Bournemouth Rooney toa sang, Rashford lap cong va Smalling  da phan hinh anh 3
Ashley Young ghi bàn không lâu sau khi vào thay Martial

Phút 54, lão tướng Michael Carrick cũng chắc chắn không được dự VCK Euro 2016 do không có mặt ở thành phần tuyển Anh tung ra cú nã rocket từ khoảng 25m, đánh bại được thủ thành đối phương nhưng không thắng nổi cái xà ngang. Vài phút sau, trong một pha hỗn loạn trong vòng cấm, Jesse Lingard tung ra pha dứt điểm tầm thấp suýt trúng mục tiêu. Kế đến, Valencia vung chân bắn đại bác ở cự ly phải đến 30m nhằm vào góc cao và nỗ lực cứu thua tuyệt vời đã làm thủ môn Federici bị đau. Phút 62, Juan Mata dùng kỹ thuật dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa nhưng pha kết thúc bằng cái chân phải không thuận đã không thắng nổi thần gác đền đội khách.

Tới phút 69, một lần nữa trọng tài Jon Moss không cho Man Utd hưởng 11m dù pha quay chậm đã chỉ ra rõ mồn một rằng Daniel của Bournemouth đã đốn ngã Jesse Lingard mười mươi trong vòng cấm mà không hề vào trúng bóng. Dẫu sao, đội chủ nhà cũng không phải chờ thêm quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 74, Rooney phất bóng dài vào khu vực cấm địa và Valencia đánh đầu chiến thuật cho phát hiện lớn nhất của M.U mùa giải này, Marcus Rashford thực hiện pha dứt điểm chìm quyết đoán, không cho Federici một cơ hội nào. Đây là pha lập công thứ 9 của tiền đạo sinh năm 1997 này ở mùa giải 2015/2016 (6 tại Premier League), một thành tích quá đỗi ấn tượng mà ngay cả Ronaldo hay Messi khi bằng tuổi cũng không làm được.

Bên cạnh đó, bàn thắng vừa rồi còn cho thấy hai điều. Thứ nhất, Rooney thực sự rất phù hợp cho vai trò một nhà tổ chức từ xa chứ không còn là tiền đạo săn bàn nhờ khả năng điều phối bóng và chuyền dài rất đỉnh. Xem ra, ở VCK Euro 2016 sắp tới, chưa biết chừng "chàng Shrek" sẽ trở thành nhạc trưởng của Tam sư chứ không phải ai khác. Thứ hai, Rashford quá xứng đáng được góp mặt ở thành phần tuyển Anh tham dự VCK Euro 2016 đúng như danh sách triệu tập đã được HLV Roy Hodgson công bố (tuy nhiên, sẽ có hai cái tên bị gạch trước ngày chốt danh sách cuối cùng: 31/5). Không lâu sau khi ghi bàn, Rashford được cho ra nghỉ và kế đến là Martial, hai niềm hy vọng vàng trên hàng công M.U trong tương lai.

MU 3-1 Bournemouth Rooney toa sang, Rashford lap cong va Smalling  da phan hinh anh 4
Smalling "giúp" đội khách có bàn danh dự ngay trước tiếng còi mãn cuộc

Tỷ số được nâng lên 3-0 ở phút 87. Một lần nữa, Rooney có đường chuyền bổng đẳng cấp qua đầu hàng thủ Bournemouth cho Ashley Young (thay Martial) phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tiêu diệt nốt Federici trong pha đối mặt. Tưởng như đó đã là kết quả chung cuộc thì chỉ vài chục giây trước tiếng còi mãn cuộc, đội khách bất ngờ có bàn danh dự. Trung vệ ổn định nhất M.U mùa này, Smalling thò chân định ngăn cản cú dứt điểm của Gradel nhưng vô tình trở thành pha dứt điểm quá khó cho người đồng đội De Gea. Thế là, chẳng những Quỷ đỏ thành Manchester không thể có được một thắng lợi tuyệt đối để khép lại một mùa giải đáng quên nữa tại Premier League mà De Gea còn đánh mất danh hiệu "Đôi găng vàng Ngoại hạng Anh" trong gang tấc. Nếu không bị đồng đội Smalling "ám hại" thì thủ môn người TBN đã có 16 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này, ngang bằng với thành tích của Petr Cech đồng nghĩa danh hiệu sẽ được trao cho cả hai.

Dẫu sao thì Man Utd cũng đã thắng như dự kiến dù không được hoành tráng cho lắm. Tuy nhiên, hẳn các CĐV M.U theo dõi trận đấu tương đối hài lòng với màn trình diễn của thầy trò Van Gaal trong hiệp 2 và thốt lên "giá như đội bóng thể hiện bộ mặt như vậy thường xuyên thì có lẽ M.U đã kết thúc Premier League 2015/2016 ở vị trí cao hơn chứ không phải thứ 5 chung cuộc". Bầy Quỷ đỏ  đã có màn chuẩn bị tương đối ổn cho trận chung kết cúp FA sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United:
De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Carrick, Rooney, Mata, Lingard, Martial (Young 83'), Rashford (Depay 78')
Bournemouth: Federici, Francis, Elphick, Cook, Daniels, Ritchie, Gosling, Surman, Pugh (Gradel 66'), King (Afobe 66'), Wilson

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X