Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyên ngôn đầu tiên của Mourinho khi ra mắt M.U: Tôi là "Người thích đủ thứ"

Thứ Ba 05/07/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng nhận mình là "người đặc biệt" rồi "người hạnh phúc" trong hai cuộc trả lời phỏng vấn trước đó khi tiếp quản công việc mới tại Anh, liệu Mourinho lần này sẽ gọi mình là gì trong buổi họp báo ra mắt tại Manchester United.

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay nhanh nhất.

Mourinho tiet lo muc tieu chuyen nhuong cua MU trong buoi ra mat hinh anh
Mourinho chính thức tiếp quản cương vị HLV trưởng Manchester United.


Nó không khiến tôi sợ hãi

"Công việc này chẳng khiến tôi lo sợ. Nó đến vào đúng thời điểm trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Việc tôi đến câu lạc bộ này thật khó để diễn tả. Đây không phải là công việc trong mơ mà trên thực tế, đây là công việc mà mọi người muốn.

Tôi biết trách nhiệm của mình và ở thời điểm này, tôi hiểu về truyền thống của câu lạc bộ. Tôi biết lịch sử của câu lạc bộ. Tôi biết các cổ động viên mong đợi gì từ mình".

Man Utd là câu lạc bộ của Champions League

"Đây là nơi tôi muốn đến. Tôi muốn đến câu lạc bộ này, đất nước này. Tôi cảm thấy đôi chút thất vọng khi không được thi đấu ở Champions League. Tôi muốn vượt qua thành tích mà Sir Alex Ferguson làm được tại Champions League ở câu lạc bộ này.

Man United là một câu lạc bộ dành riêng cho Champions League và chúng ta phải đảm bảo rằng vào tháng 7 năm 2017, thay vì chờ đợi những trận đấu tại Europa League, chúng ta phải chắc chắn rằng Man Utd phải trở lại đúng nơi mà câu lạc bộ này thuộc về"

Chúng ta cần khao khát chiến thắng

"Tôi không giỏi trong việc dùng ẩn ý trong lời nói cũng như triết lý, tôi không bao giờ cố gắng để làm điều đó. Tôi luôn muốn tích cực hơn trong cách tiếp cận và chấp nhận mọi rủi ro. Chúng ta phải nhìn vào sự thực rằng chất lượng đội hình hiện tại chưa đủ để chinh phục Champions League.

Điều đó khiến chúng tôi phải làm việc thật nỗ lực để quay trở lại Champions League, mục tiêu là lọt vào top bốn và chơi tốt cả ở đấu trường Europa League nữa. Tôi muốn mọi người phải thật khao khát khi hô lên 'Chúng ta muốn chiến thắng'. Bạn có thể giành chiến thắng ở những giải đấu ngắn hạn, một vài trận đấu mà không cần chơi tốt. Nhưng bạn không thể giành chiến thắng trong cả một mùa giải nếu không chơi tốt".

Tôi thích đủ thứ

"Tôi muốn mọi thứ. Muốn thắng trong những trận đấu, muốn đội bóng chơi tốt, muốn ghi bàn, không muốn bị lọt lưới,... Tóm lại là tôi thích đủ thứ. Tất nhiên là chúng tôi không thể có được mọi thứ. Nhưng tôi thích".

Tôi chẳng cần chứng minh gì hết

"Có một số huấn luyện viên giành danh hiệu cách đây 10 năm, một số thì chẳng giành được gì. Tôi mới vô địch cách đây một năm thôi. Thế nên nếu tôi cần phải chứng minh điều gì, hãy nhìn vào những người khác trước đã.

Điều đó chẳng quan trọng với tôi. Tôi luôn thách thức chính bản thân mình. Tôi cảm thấy chẳng cần phải chứng minh với người khác, bởi tôi đã tự chứng minh với bản thân mình rồi. Tôi chưa bao giờ làm việc mà không thành công".

Thực đơn thay đổi để tốt hơn chứ không phải tồi đi

"Khi mọi người năm này qua năm khác chỉ có một loại thực đơn, việc thay đổi khiến cho mọi thứ tốt hơn chứ không phải tồi đi. Với các cổ động viên Man Utd trong nhiều năm qua, thành công đơn giản đã là thói quen. Tôi muốn mọi người quên ba năm vừa qua đi.

Tôi không muốn các cầu thủ nghĩ chúng tôi phải làm điều gì đó tốt hơn. Điều gì đó tốt hơn là gì? Kết thúc ở vị trí thứ tư sao? Đó không phải là mục tiêu của tôi".

Chúng tôi có bốn mục tiêu chuyển nhượng, giờ đã có ba

"Chúng tôi có bốn mục tiêu ưu tiên trên thị trường chuyển nhượng cho bốn vị trí. Để tạo nên sự cân bằng nhất định trong đội hình cần tăng chất lượng các cầu thủ. Chất lượng ở đây là thứ mà tôi muốn ở các cầu thủ. Tôi không thích những cầu thủ thi đấu ở quá nhiều vị trí hay còn gọi là cầu thủ đa năng bởi rõ ràng, tôi biết mẫu cầu thủ mà mình muốn. Tôi thích một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Cầu thủ đa năng hữu dụng bởi khi bạn gặp rắc rối về trị trí, bạn cần người có thể lấp đầy được. Nhưng về cơ bản, tôi muốn các cầu thủ chỉ cần thi đấu tốt ở một vị trí mà thôi. Chúng tôi quyết định bốn mục tiêu chuyển nhượng, hiện nay chúng tôi đã có ba. Khi có được người thứ tư, tôi có thể thở phào được rồi".

Lời nói dối có lặp lại nhiều lần vẫn là nói dối

(Khi được hỏi về việc tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ trưởng thành từ câu lạc bộ, Mourinho đưa ra danh sách được chuẩn bị trước và cho biết có 49 cầu thủ đang "lọt vào tầm ngắm". Thậm chí, Mourinho cho biết sẵn sàng đọc danh sách này nếu được yêu cầu. Vì vậy, Mourinho nói rằng "lời nói dối có lặp lại nhiều lần vẫn là nói dối" để khẳng định những tuyên bố trước đó về việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.)

Chúc may mắn

"Câu lạc bộ muốn Giggs đảm nhiệm một vị trí quan trọng khác nhưng anh ấy đã có quyết định của riêng mình. Để đưa ra quyết định, bạn phải là người dũng cảm. Chúc may mắn, Giggs".

Ferguson có những lời khuyên rất tuyệt

"Mang theo ô là lời khuyên đầu tiên của ông ấy, tôi không tin cho đến khi chứng kiến cơn mưa trên sân tập vào ngày hôm qua. Đó đúng là lời khuyên tuyệt vời của Ferguson. Lời khuyên thứ hai là mang những chai rượu vang mà tôi thích đến bởi lẽ giờ chúng tôi có thể gặp nhau để nhâm nhi rượu vang thường xuyên.

Ferguson luôn được chào đón trên sân tập và chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để chia sẻ với nhau những sở thích cá nhân. Những quan điểm của ông ấy rất quan trọng đối với tôi".

Rooney phải là tiền đạo

"Có rất nhiều vị trí trên sân. Một cầu thủ thay đổi dần những kỹ năng sau nhiều năm thi đấu là bình thường. Việc Rooney muốn thay đổi vị trí ở độ tuổi này cũng không có gì khó hiểu. Nhưng có điều gì đó bạn không bao giờ thay đổi, đó là sự thèm khát một cách bản năng trong việc đưa bóng vào lưới.

Với riêng tôi, Rooney không bao giờ là mẫu cầu thủ số 6, cách khung thành đến 50 mét. Anh ấy thi đấu trong vai trò của một số 9, số 10 hoặc số 9 rưỡi. Nhưng chắc chắn Rooney không đá ở vị trí số 6, thậm chí cả số 8 cũng không". 

Một số điểm quan trọng từ phát biểu của Mourinho:

* Mục tiêu của M.U mùa tới là lọt vào top 4 để giành quyền thi đấu tại Champions League.
* Sau Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Mourinho chỉ chiêu mộ thêm một cầu thủ. Đó phải là mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật sắc bén nên nhiều người suy đoán M.U sẽ chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm.
* Mourinho sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ.
* Mourinho sẽ nhận được nhiều lời khuyên từ Sir Alex Ferguson với tư cách là hai người bạn.
* Rooney sẽ đá tiền đạo 

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X