Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MK Dons 1-5 Chelsea: Oscar lập hattrick, Hazard hết tịt ngòi

Chủ Nhật 31/01/2016 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn mất ngai mùa này đã có một trận đấu hoàn hảo tuyệt đối ở vòng 4 cúp FA với 3 dấu ấn "lần đầu tiên": Oscar ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu ở Chelsea, Hazard lập công ở mùa giải 2015-2016 và sao trẻ Traore nổ súng ở đội 1 Chelsea.

 

Trận đấu với đối thủ dưới cơ MK Dons là thời cơ thuận lợi để Eden Hazard đánh dấu sự trở lại của mình, và quan trọng nhất là tìm bàn thắng đầu tiên sau 2.289 phút tịt ngòi. Rốt cuộc thì Eden Hazard đã bình phục chấn thương và đúng như dự đoán, HLV Guus Hiddink để siêu sao người Bỉ có trận đá chính đầu tiên cho The Blues trong năm 2016. Hazard đã xuất hiện 13 phút cuối trận derby London với Arsenal mới đây. Có quá ít thời gian để anh chứng mình đã hồi phục được bao nhiêu phần trăm phong độ.

Hơn bao giờ hết, Hazard cần một bàn thắng. Thật kinh hoàng khi gương mặt được cựu HLV Chelsea, Jose Mourinho đưa lên trên cả tầm của… Cristiano Ronaldo mùa trước vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào trên tất cả các đấu trường mùa này. Trong khi CR7 đang nhắm tới cột mốc ghi thêm… 500 bàn thắng nữa, Lionel Messi đã ẵm Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp, thì Hazard - ngôi sao được cho là ở tầm cỡ của hai siêu sao La Liga này, vẫn chưa chịu ghi bàn. Chẳng cần phải nói thêm về mức độ khao khát của Hazard nữa.

MK Dons 1-5 Chelsea Oscar lap hattrick, Hazard het tit ngoi hinh anh goc
Đội hình thi đấu chính thức trận MK Dons vs Chelsea

 

Đối với Chelsea, Hazard có tìm lại được phong độ hay không còn có ý nghĩa sống còn hơn gấp bội. Có quá nhiều tín hiệu tích cực đã đến với The Blues thời gian qua. Chelsea thắng Arsenal trong trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ bị bắn tan nát dưới nòng Pháo thủ. Họ bổ sung tân binh tiền đạo Pato, cầu thủ đầy tiềm năng tỏa sáng. Và nếu thêm Hazard tìm lại bản năng ghi bàn, sự hồi sinh trong giai đoạn cuối mùa của Chelsea là vô cùng khả quan.

Tuy nhiên, đội chủ nhà MK Dons cho dù đang gặp khủng hoảng phong độ tại giải hạng Nhất Anh, nhưng ở những sân chơi đấu cúp, CLB nhỏ bé này vẫn luôn tiềm ẩn khát vọng gây sốc. Hẳn nhiều NHM bóng đá ANh vẫn chưa quên chiến thắng "không thể tin nổi" 4-0 của MK Dons trước Man United tại Cúp Liên đoàn ngày 27/8/2014. Thêm vào đó, cũng ở vòng 4 FA Cup mùa trước, chẳng phải Chelsea bất ngờ để CLB hạng dưới Bradford City đánh bại 4-2 ngay trên sân nhà.

Bên cạnh Eden Hazard thì những trụ cột khác như trung phong Diego Costa, Fabregas, Matic, đội trưởng John Terry, hậu vệ phải Ivanovic hay thủ môn Courtois đều hiện diện trong danh sách xuất phát. Dĩ nhiên với một đối thủ cỡ MK Dons cộng thêm vào giữa tuần sẽ diễn ra vòng 24 Premier League nên HLV Hiddink có lý do để cất vài chủ lực trên băng ghế dự bị. Những Azpilicueta, Mikel, Willian, Kurt Zouma ngồi ngoài nhường chỗ cho Cahill, Baba Rahman (hậu vệ trái rất được kỳ vọng khi gia nhập Chelsea hồi đầu mùa song có rất ít cơ hội để thể hiện mình), cầu thủ trẻ Loftus-Cheek.

MK Dons 1-5 Chelsea Oscar lap hattrick, Hazard het tit ngoi hinh anh
Oscar có hattrick đầu tiên tại Chelsea


Và rồi không nằm ngoài sự mong đợi, Eden Hazard rốt cục đã chấm dứt được cơn hạn hán bàn thắng nghiêm trọng dù rằng anh chỉ lập công trên chấm 11m mà thôi nhưng rõ ràng "méo mó có hơn không". Bên cạnh đó, tiền vệ này còn kiến tạo bàn thắng ấn định tỷ số. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất trận phải là Oscar khi ghi một mạch 3 bàn trong hiệp 1, qua đó trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên lập hattrick cho Chelsea kể từ sau Diego Costa, trong trận đấu với Swansea, hồi tháng 9/2014.

 

Lẽ ra tỷ số trận đấu đã được mở từ phút thứ 3 nếu như Diego Costa không hơi cẩu thả và vô trách nhiệm trong pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của Oscar (Hazard chính là người khởi xướng đợt tấn công) nên tạo cơ hội cho thủ môn Martin thực hiện màn cản phá thành công. Dù thừa biết Chelsea vượt trội trên mọi phương diện nhưng MK Dons vẫn thi đấu đầy tự tin và không ngại trả đũa chứ không chỉ chăm chăm phòng ngự tránh nhận bàn thua.

Dẫu vậy, không quá ngạc nhiên khi Chelsea vẫn là đội có được các tình huống nguy hiểm hơn. Phút 14, Oscar đặt lòng chệch cột dọc trong gang tấc ở bối cảnh thủ môn MK Dons đã không còn đứng trong khung gỗ. Rốt cục, không lâu sau đó, Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ số 5 của MK Dons, McFadzean có pha xử lý ngớ ngẩn như bán độ bên phần sân nhà khi chuyền đẹp cho tiền đạo đối phương Diego Costa. Thế là chân sút người TBN ung dung dẫn vài nhịp vào vòng cấm trước khi chuyền thuận lợi cho Oscar ung dung đưa bóng vào lưới.

MK Dons 1-5 Chelsea Oscar lap hattrick, Hazard het tit ngoi hinh anh 2
Hazard lần đầu ăn mừng bàn thắng mùa giải này

 

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của The Blues chỉ tồn tại khoảng 5 phút đồng hồ. Tiền vệ số 8 Potter đã gỡ hòa thành công cho MK Dons bằng cú sút xa trái phá, bóng còn sượt qua chân Matic làm Courtois đành bó tay dù bay người hết cỡ. Phút 25, vận đen "tịt ngòi" tiếp tục đeo bám Hazard. Tiền vệ sinh năm 1991 bứt tốc thoát xuống đón đường chuyền đẹp của đồng đội nhưng khi trước mặt chỉ còn Martin, anh không thể tung ra pha kết thúc nào tốt hơn ngoài cú đá bị chặn đứng và sau đó còn chạm vào cột dọc.

Ngay sau đó, Costa bỏ phí nỗ lực của Baba Rahman bên cánh trái khi lao vào xoạc chân kết thúc không tốt. Thực ra, tiền đạo này mà tỉnh táo hơn, nhường lại cơ hội dứt điểm cho đồng đội Oscar ở phía sau thì chắc chắn The Blues đã có bàn thứ hai. Song Chelsea cũng không phải chờ đợi hay tiếc nuối quá lâu để lấy lại thế dẫn bàn. Tiền vệ sinh năm 1996 Ruben Loftus-Cheek đã thực hiện màn kiến tao khỏi chê cho Oscar phá bẫy việt vị nhận bóng rồi lạnh lùng kết thúc chéo góc hạ gục Martin lần thứ hai trong trận đấu.

Trước giờ nghỉ giải lao, tiền vệ người Brazil đã khép lại một hiệp đấu hay nhất trong màu áo Chelsea kể từ ngày gia nhập vào năm 2012 bằng bàn thứ 3 cho riêng mình. Anh đột phá trung lộ từ cánh trái rồi thực hiện cú đá không quá uy lực song thừa độ hiểm hóc để buộc thủ môn MK Dons phải đầu hàng. Vậy là, lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Chelsea, Oscar lập được hattrick. Với cách biệt khá an toàn, đội khách quá thoải mái bước vào hiệp 2 nhưng họ cũng chơi chậm lại để dành sức cho trận gặp Watford vào giữa tuần sau tại Ngoại hạng Anh.

MK Dons 1-5 Chelsea Oscar lap hattrick, Hazard het tit ngoi hinh anh 3
Tiền vệ trẻ Bernard Traore có bàn thắng đầu tiên ở đội 1 Chelsea

 

Cuối cùng đến phút 55 thì một mục tiêu được đề ra trước trận (Hazard ghi bàn) đã trở thành hiện thực. Potters phạm lỗi với chính tiền vệ người Bỉ trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Bình thường Oscar là người đá 11m cho The Blues song ở tình thế này, chẳng ai xứng đáng hơn Hazard được trao trách nhiệm sút phạt đền. Kết cục, ngôi sao sinh năm 1992 lạnh lùng thực hiện quả 11m thành công, qua đó chấm dứt cơn khát bàn thắng ở mùa giải 2015/2016.

Tới phút 62, ngay sau khi trọng tài từ chối thổi phạt đền cho đội chủ nhà thì "gã nhà giàu" thành London đã có bàn thứ 5. Đội trưởng John Terry "quất" đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên cho Hazard tăng tốc đón bóng rồi nhẹ nhàng đưa vào trong cho cầu thủ trẻ sinh năm 1995 Bertrand Traore (mới vào thay Diego Costa) dứt điểm chân trái gọn gàng, không cho Martin một cơ hội cản phá nào. Đây là bàn đầu tiên của tuyển thủ quốc gia Burkina Faso (đã có trên 20 lần khoác áo ĐTQG) ở đội 1 Chelsea còn lần đầu tiên trong lịch sử tham dự cúp FA, MK Dons mới phải nhận đến 5 bàn thua.

Thong so tran dau mk dons 1-5 chelsea
Thông số trận đấu MK Dons 1-5 Chelsea

 

Với chiến thắng đậm đà ngoài dự kiến, các vị khách tới từ thủ đô gần như đi bộ chơi bóng trên sân trong những phút cuối. Ấy thế mà, cơ hội nguy hiểm vẫn đến với họ. Phút 78, suýt chút nữa Traore lập cú đúp khi pha kết thúc của anh trong vòng cấm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên phút 84, MK Dons đã có thể kiếm được bàn danh dự thứ hai nếu như Courtois không chơi xuất sắc. 1-5 là tỷ số chung cuộc của trận đấu và Chelsea hùng dũng bước vào vòng 5 cúp FA.

Quan trọng hơn, chiến thắng vừa rồi thêm một lần khẳng định Chelsea phiên bản Hiddink đang từng bước từng bước vững chắc trên con đường hồi sinh.  8 trận gần nhất trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của Hiddink, Chelsea vẫn giữ được thành tích bất bại, giành 4 chiến thắng. Đó rõ ràng là sự tiến bộ cực lớn so với một Chelsea thiếu ổn định dưới thời Jose Mourinho. Ngoài ra, màn hủy diệt MK Dons cũng là thông điệp khẳng định Chelsea quyết tâm đăng quang ở FA Cup, như lời Hiddink nói trước đó. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho The Blues nếu họ muốn tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Đội hình thi đấu
MK Dons:
Martin, McFadzean, Lewington, Walsh, Spence, Potter, Carruthers (Powell 82'), Forster-Caskey, Murphy (Jonny Williams 67'), Hall, Bowditch
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Baba Rahman, Matic, Fabregas, Oscar (Willian 64'), Loftus-Cheek, Hazard (Pedro Rodriguez 64'), Diego Costa (Traore 57')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X