Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 3-0 Cambridge Utd: Dạo chơi trên sân nhà, Quỷ đỏ kiêu hãnh giành vé đi tiếp

Thứ Tư 04/02/2015 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá lại Man Utd vs Cambridge Utd vòng 4 cúp FA đã chứng kiến cuộc lột xác ngoạn mục của Quỷ đỏ so với chính họ 1 tuần trước và đoàn quân của HLV Van Gaal đã giành quyền đi tiếp một cách rất thuyết phục.

Đêm nay trận đấu lại Man Utd vs Cambridge Utd trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Louis Van Gaal sửa sai sau khi đã bị đối thủ cầm hoà hoà đáng thất vọng ở trận đấu tại Abbey Stadium cách đây hơn một tuần. Chính việc không thể vượt qua được đối thủ yếu nhất vòng 4 cúp FA đã khiến cho HLV Van Gaal và các học trò hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Họ đã vượt qua sức ép khá tốt và có được trận thắng trên sân nhà trước Leicester City ở vòng 23 Premier Legue và vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Với việc đã lấy lại được phong độ và có được tâm tý thoải mái, Quỷ đỏ được kỳ vọng là sẽ thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng cửa trên trong trận đấu tại Old Trafford đêm nay.

Với việc hàng loạt những tên tuổi lớn đã bất ngờ bị loại khỏi FA Cup cuối tuần trước, cơ hội giành cúp của những đội bóng ở giải Ngoại hạng còn trụ lại là rất lớn. Arsenal là một trong số những đội bóng hiếm hoi đã có được tấm vé vào vòng 5 và nếu như có được chiến thắng trong trận đấu hôm nay, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ là đội bóng tiếp theo điền tên mình và vòng đấu kế tiếp. Với thầy trò HLV Louis Van Gaal lúc này, họ chỉ còn lại đúng 2 đấu trường chính là Premier League và FA Cup, chính vì thế có thể nói giải đấu lâu đời nhất hành tinh là hy vọng cuối cùng của họ để có được danh hiệu trong mùa giải năm nay. Thêm vào đó, đối thủ Cambridge United cũng đang không có được phong độ tốt khi họ chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu gần đây nhất và việc phải làm khách tại Old Trafford chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Richard Money.

Bước vào trận đấu Man Utd vs Cambridge, HLV Louis Van Gaal tiếp tục có được một đội hình khá đầy đủ các cầu thủ trụ cột trừ sự vắng mặt của Michael Carrick do chấn thương. Tuy nhiên việc vừa phải trải qua trận đấu tại vòng 23 Premier League cách đây ít ngày khiến các cầu thủ Man Utd nhiều khả năng chưa hồi phục hoàn toàn thể lực và Bông Tulip thép sẽ có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Bộ tứ hậu vệ trong trận đấu hôm nay có khá nhiều sự thay đổi khi có tới 3/4 vị trí là khác biệt so với trận đấu với Leicester. Cặp trung vệ Smalling-Evans sẽ được trao cơ hội đá chính, trong khi đó Marcos Rojo được điều ra đá hậu vệ trái, bên phía đối diện là cầu thủ trẻ Paddy McNair. Hàng tiền vệ của Man Utd tiếp tục được bố trí theo sơ đồ kim cương với bộ tứ Blind, Fellaini, Di Maria và Mata. Ở những vị trí cao nhất trong đội hình của Man Utd, Wayne Rooney sẽ được xếp đá tiền đạo cùng với Robin Van Persie. Bên phía đội khách, HLV Richard Money đã có một sự thay đổi đáng chú ý khi tIền đạo Robbie Simpson đã được trao cơ hội thay cho tiền vệ Liam Hughes sau khi đã ghi bàn trong trận thua 2-3 của Cambridge trước đối thủ Luton. Cầu thủ số 15 này cùng với Tom Elliot đang là những chân sút tốt nhất bên phía đội khách với tổng cộng 9 bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa giải và chắc chắn đây sẽ là những niềm hy vọng hàng đầu của các CĐV Cambridge.

Trước trận đấu này, HLV Van Gaal đã phát biểu rằng tất cả đều mong chờ một cú sảy chân từ đội bóng của ông nhưng có lẽ điều đó chỉ làm ông và các học trò thêm quyết tâm: "Mọi người đều chống lại Manchester United và ai cũng nghiêng về phía đội bóng cửa dưới hơn. Tuy nhiên điều này chỉ là phản ứng tự nhiên và tôi không để ý. Bất chấp những chỉ trích từ mọi phía, chúng tôi vẫn đang có mặt ở cúp FA còn rất nhiều đội bóng thì không và tôi hài lòng về điều đó."

Tuy nhiên ngay khi bước vào trận đấu, HLV Van Gaal đã có một tình huống hú hồn khi hàng thủ Man Utd thi đấu lỏng lẻo và dâng cho đối thủ một cơ hội rất ngon ăn ngay ở phút đầu tiên. Tiền vệ Daley Blind, người đã thi đấu rất tốt trong trận gặp Leicester City suýt chút nữa đã trở thành tội đồ khi có pha phá bóng bất cẩn, tạo cơ hội cực kỳ ngon ăn cho tiền đạo Elliot băng xuống đối mặt De Gea. Rất may cho Man Utd khi cột dọc đã cứu cho họ một bàn thua trông thấy sau pha dứt điểm của tiền đạo số 12. Dù sao đi nữa đây cũng là hồi chuông báo động cho cách chơi bóng của các cầu thủ đội chủ nhà. Rất nhiều đội bóng tại Premier League như Chelsea và Man City đã bị loại ngay trên sân nhà tại cúp FA mùa năm nay, và nếu không cẩn thận Man Utd hoàn toàn có thể sẽ là cái tên tiếp theo.

TRUC TIEP Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh
Elliot đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ngay ở phút đầu trận
Sau khi may mắn thoát khỏi bàn thua ở phút đầu trận, các học trò của HLV Louis Van Gaal đã dần xốc lại đội hình và lấy lại thế trận. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự chủ động đá lùi sâu của đội khác, Man Utd vẫn chưa có được bất cứ một tình huống nguy hiểm nào dù trận đấu đã trôi qua được 10 phút. Trái lại, họ còn đang gặp khó khăn khi Cambridge thi đấu rất tự tin và dâng cao áp sát đối thủ ngay ở bên phần sân khách. Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ dường như chưa thật sự nóng máy khi họ thực hiện khá nhiều đường chuyền hỏng ở giữa sân. Với tình thế như hiện tại, hướng tấn công chủ yếu của Man Utd chủ yếu là từ hai biên với những pha tạt bổng hướng tới cái đầu của Marouane Fellaini.

Cuối cùng, những nỗ lực của Man Utd cũng đem lại kết quả khi họ có pha bóng đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu. Xuất phát từ pha tạt bóng của Fellaini bên cánh trái, bóng được các hậu vệ Cambridge phá ra nhưng lại tìm đúng tới chân của Rooney. Đội trưởng của Man Utd có pha xoay sở rất khéo trước khi tung ra cú sút cực nhanh bằng chân trái, tuy nhiên đáng tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Dunn bên phía đội khách. Tiếp tục đà hưng phấn, các cầu thủ áo đỏ có thêm một tình huống đáng chú ý ở hàng lang phải gây sóng gió cho khung thành đối phương. Wayne Rooney có pha bấm bổng cực kỳ nhạy cảm và Paddy McNair, người đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải đã có pha tỳ đè hiệu quả để loại bỏ Chadwick, tuy nhiên pha căng ngang sau đó của anh lại không vượt qua được các hậu vệ trong vòng cấm.

Sau những sức ép liên tiếp của Man Utd, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 25, cũng xuất phát từ một pha tấn công biên, Angel Di Maria có đường tạt bóng bên cánh trái rất vừa tầm cho Fellaini. Cầu thủ người Bỉ với chiều cao vượt trội đã có pha nhả bóng lại không thể đẹp hơn cho Juan Mata đang chờ sẵn và ở khoảng cách chỉ 3m trước khung thành, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có pha dứt điểm dễ dàng, bóng đập mép dưới xà ngang và đi thằng vào lưới trươc sự bất lực của thủ môn Dunn. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd và họ đang nắm giữ lợi thế rất lớn trong trận đấu hôm nay.

TRUC TIEP Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh 2
Mata có bàn mở tỷ số cho Man Utd sau pha đệm bóng cận thành

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ với những đòn đánh biên quen thuộc. Di Maria với sự cơ động bên cánh trái một lần nữa làm khổ hàng thủ đối phương với đường căng ngang rất đẹp cho Mata băng lên ở bên trong nhưng tiền vệ số 8 lại bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi sút trượt bóng. Tuy nhiên các CĐV cũng không cần phải quá nuối tiếc tình huống này bởi lẽ ngay sau đó, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của M.U ở phút 32, các hậu vệ Cambridge bỗng nhiên bỏ quên Fellaini và tiền vệ này đã có pha dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm. Bóng đập người hậu vệ bật ra nhưng Van Persie đã có mặt kịp thời ở đường biên ngang và có đường chuyền bằng má ngoài như đặt để Marcos Rojo đánh đầu thoải mái vào góc xa khung thành. Cách biệt đã là 2 bàn và các cầu thủ chủ nhà đang thi đấu cực kỳ hưng phấn!

TRUC TIEP Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh 3
Marcos Rojo nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Sau hai bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Cambridge không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải dâng cao tấn công. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đại diện của League Two cũng tỏ ra khá tự tin trong những pha lên bóng của mình. Phút 40, họ có một pha bóng nguy hiểm khi Donaldson nhận bóng chếch bên cánh phải khung thành của De Gea và rất nhanh chân tung ra cú sút chìm vào góc xa, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của HLV Money. Trong khi đó các cầu thủ Man Utd lại chủ động lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và sẵn sàng tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ của các cầu thủ Cambridge, đội chủ nhà đã có câu trả lời xác đáng với đường lên bóng rất nhanh. Cặp đôi Mata-Di Maria tiếp tục cho thấy sự ăn ý khi có pha phối hợp nhịp nhàng ở biên trái trước khi "Thiên thần" người Argentina tung ra đường tạt bóng cho Rooney đang băng lên ở trung lộ. Tiền đạo số 10 vung chân thực hiện một cú vô lê, tuy nhiên do điểm tiếp xúc không chính xác nên bóng đã đi lệch khung thành khá nhiều. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu và hai đội tạm rời sân với tỷ số 2-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Van Gaal.

Trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi Man Utd vẫn là những người chiếm thế chủ động. Những pha đánh biên vẫn là hướng tấn công chủ đạo của đội chủ nhà và họ đã có được cơ hội đầu tiên sau 5 phút thi đấu, McNair dâng cao bên cánh phải và có đường tạt bóng cho Van Persie tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ người Hà Lan lại đi chệch cọt dọc. Sau đó chỉ 1 phút, cầu thủ số 20 tiếp tục có tình huống đáng chú ý khi thoát xuống và khống chế gọn ghẽ, tuy nhiên góc sút quá hẹp đã làm Percy không thể chiến thắng được Chris Dunn. Thậm chí chỉ sau đó 3 phút, Man Utd tiếp tục có tình huống đáng chú ý khi Rooney tung cú vô lê đẹp mắt ngoài vòng cấm khiến thủ thành Dunn không thể bắt dính bóng, nhưng Persie lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc khi đệm bóng lên trời trong pha lao vào đá bồi sau đó. Quỷ đỏ đang thi đấu ép sân và nếu cứ thi đấu như thế này, họ đã có thể nghĩ về chiếc vé vào vòng 5 FA Cup ngay từ lúc này.

TRUC TIEP Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh 4
Van Persie bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Bên phía đội khách, HLV Money đã có những sự thay đổi người liên tiếp trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Lần lượt Gearoid Morrissey và Sulley Kaikai đã được tung vào sân thay cho Chadwick và Simpson hòng thay đổi thế trận. Tuy nhiên Man Utd vẫn đang áp đảo hoàn toàn ở trên sân. Robin Van Persie tiếp tục khuấy đảo hàng thủ đối phương khi có pha khống chế bằng ngực rồi tung ra cú vô lê chân trái đẹp mắt ở phút 63, nhưng đáng tiếc thủ môn Dunn đã phản xạ rất nhanh để cứu thua cho Cambridge. Đó cũng là dấn ấn cuối cùng của cựu cầu thủ Arsenal trong trận đấu hôm nay, bởi sau đó anh đã được cho ra sân nghỉ để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ James Wilson. Lúc này những sự thay đổi người của HLV Money bắt đầu phát huy tác dụng khi lần lượt 2 cầu thủ Morrissay và Kaikai có những tình huống sút xa về phía khung thành của De Gea.

Mặc dù vậy đây cũng chỉ là những tình huống chống trả hiếm hoi của đội khách, còn trên thực tế Man Utd vẫn là đội làm chủ thế trận. Angel Di Maria đã có một tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm sau một loạt pha phối hợp ăn ý của các đồng đội, nhưng thủ thành Dunn một lần nữa lại làm tốt công việc của mình với pha cản phá chính xác. Sau tình huống này, cầu thủ số 7 cũng được HLV Van Gaal thay ra và người vào sân là Ander Herrera. Đây có lẽ cũng là thời diểm hợp lý để nhà cầm quân người Hà Lan cho những trụ cột của mình được nghỉ ngơi. Tuy vậy, những cầu thủ dự bị của Man Utd vẫn dư sức áp đảo đối phương và bằng chứng rõ nét là họ đã có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Xuất phát từ một thoáng mất tập trung của hàng tiền vệ Cambridge, Herrera đã có pha cắt bóng rất nhanh và  chuyền bóng rất đẹp để James Wilson băng xuống. Tiền đạo trẻ người Anh đã có pha khống chế gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc, bóng đi chìm và găm vào góc xa khiến thủ môn đối phương không có cơ hội nào để cản phá. Phút 73 và tỷ số là 3-0 cho Quỷ đỏ, trận đấu gần như đã an bài.

TRUC TIEP Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh 5
James Wilson với pha ghi bàn ấn định tỷ số 3-0

Bàn thua thứ 3 có vẻ như đã đánh gục những hy vọng cuối cùng của đội khách Cambridge trong trận đấu hôm nay và họ chỉ còn biết co về chịu trận. Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ lại tỏ ra rất hưng phấn và liên tiếp có những tình huống hãm thành. Wayne Rooney có ít nhấ 2 tình huống nguy hiểm, một với pha dứt điểm hụt trong vòng cấm, một với cú cứa lòng sở trường ngoài vòng cấm, tuy nhiên không có tình huống nào được chuyển hoá thành bàn thắng. Lúc này HLV Van Gaal sử dụng nốt quyền thay người cuối cùng với việc đưa Ashley Young vào sân thay cho Marcos Rojo ở phút 81. Đây là trận đấu đầu tiên của cựu cầu thủ Aston Villa sau khi bình phục chấn thương và đây rõ ràng là thời điểm hợp lý để anh làm nóng và lấy lại cảm giác bóng.

Trong những phút cuối trận, Man Utd chủ động giảm nhịp trận đấu để giữ sức cho các cầu thủ và đây là cơ hội cho Cambridge tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút bù giờ thứ 2, Elliot có pha đột phá rất tôt và chuyền bóng vừa tầm để McGeehan phá bẫy việt vị. Lập tức cầu thủ số 20 đã tung ra cú dứt điểm vào góc gần, nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành của De Gea. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, chung cuộc Man Utd đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0. Thắng lợi này giúp Quỷ đỏ quên đi trận hoà đáng thất vọng trên sân của đối phương, đồng thời họ cũng có được tấm vé đi tiếp vào vòng 5. Con đường tiến sâu tại cúp FA đang rộng mở trước mắt thầy trò HLV Van Gaal khi họ chỉ phải chạm trán Preston North End, đội bóng cũng vừa giành quyền đi tiếp sau trận thắng 3-1 trước Sheffield United. Còn với các cầu thủ Cambridge, việc cầm hoà đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh và được thi đấu tại Old Trafford có lẽ đã là một niềm vinh dự lớn đối với họ và thầy trò HLV Richard Money có thể ngẩng cao đầu để rời giải đấu năm nay.

Xem video tổng hợp trận Man Utd 3-0 Cambridge Utd (đá lại vòng 4 FA Cup)


Đội hình xuất phát:

Man Utd (4-3-1-2):
 De Gea - McNair, Smalling, Evans, Rojo (Young-81') - Blind, Fellaini, Di Maria (Herrera-71') - Mata - Rooney, Van Persie (Wilson-66')

Cambridge Utd (4-2-3-1): Dunn - Tait, Coulson, Nelson (Miller-87'), G Taylor - Donaldson, Champion, McGeehan, Simpson (Kaikai-61'),
Chadwick (Morrissey-51') - Elliott

Ghi bàn:

Man Utd: Juan Mata (25'), Rojo (32'), Wilson (73')

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X