Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Newcastle: Sức huỷ diệt của nhà vô địch

Thứ Bảy 21/02/2015 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thầy trò Pellegrini đánh bại đội khách Newcastle là điều đã được nhiều người dự báo từ trước nhưng tin chắc, ít ai nghĩ rằng Nửa xanh thành Manchester lại có thể giải quyết trận đấu tốc độ đến thế (chỉ sau tiếng còi khai cuộc hơn 1 phút đồng hồ) và tỷ số chung cuộc cũng đậm ngoài dự kiến.

Chiến thắng 4-1 trước Stoke tại vòng 25 đã phần nào xua tan luồng chỉ trích nhằm vào nhà đương kim vô địch. Ròng rã suốt hơn 1 tháng, niềm vui mới trở lại trên khuôn mặt của người Man City, bỏ lại sau lưng chuỗi phong độ nghèo nàn phủ kín Etihad. Ngoài ca tụng chiến thắng thuyết phục của Man City, báo chí Anh còn dành lời khen ngợi tới Sergio Aguero – chân sút ghi cú đúp vào lưới Stoke sau thời gian dài tịt ngòi. Sát thủ người Argentina đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong khi thủ lĩnh tuyến giũa Yaya Toure và tân binh Bony đã trở lại sau CAN 2015, báo hiệu một nhà ĐKVĐ đích thực trong giai đoạn tới.

Pellegrini có lý do để đặt niềm tin vào sự hồi sinh của đội bóng. Họ có đội hình mạnh nhất vào đúng thời điểm các trận đấu quan trọng ở mọi mặt trận đang cận kề. Chỉ sau cuộc chạm trán Newcastle 3 ngày, Man City sẽ đón tiếp Barca tại lượt đi vòng knock-out Champions League tại Etihad. Chưa đầy 1 tuần lễ ngắn ngủi, nhưng chừng đó sẽ đánh giá mục tiêu đoạt danh hiệu của Man City mùa này. Cách đây khoảng 1 năm. Newcastle từng xuất sắc hạ gục Man xanh tại cúp Liên đoàn Anh nhưng lúc đó “Chích chòe” đang chơi rất thăng hoa, trong khi đoàn quân của Pellegrini không còn coi trọng League Cup. Hiện giờ, Man City quyết giành trọn vẹn 3 điểm để hướng tới ngai vàng vào cuối mùa, đặc biệt trong bối cảnh đội đầu bảng Chelsea bất ngờ bị đối thủ yếu Burnley cầm chân ở trận đấu trước đó. Bên kia chiến tuyến, Newcastle lại đang vật lộn với những khó khăn, khiến họ chưa thể thoát khỏi khu vực giữa bảng xếp hạng. Hai trận đấu gần nhất chứng kiến sự trầy trật của Newcastle trước những đối thủ ngang cơ như Stoke và Crystal Palace. Nhìn rộng hơn, sau 7 trận, đoàn quân của HLV John Carver hòa và thua tới 6.

Truc tiep bong da Man City vs Newcastle vong 26 Premier League hinh anh
Man City được dịp phô trương sức mạnh

Trận này, đúng như dự đoán, Yaya Toure đã trở lại danh sách xuất phát sau hơn 1 tháng vắng mặt tuy nhiên tân binh được kỳ vọng Bony chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và gương mặt đá cặp với Aguero là Edin Dzeko, "siêu dự bị" đang có nguy cơ biến thành "hàng thải" nếu không tiếp tục khẳng định được mình. Có thêm Toure, những tiền vệ công như Nasri, David Silva càng vững tâm kiến tạo cơ hội cho bộ đôi tiền đạo. Khi kim đồng hồ mới chỉ sang giây thứ 25 thì đội chủ nhà đã có được cơ hội vàng mở tỷ số. Anita phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Không mắc phải bất cứ sai lầm nào, ngôi sao kiêm tay săn bàn hay nhất đội Sergio Aguero dễ dàng lập công. Đây là bàn thắng đến từ chấm 11m nhanh thứ hai trong lịch sử Premier League (1 phút 22 giây), xếp sau kỷ lục 1 phút tròn do cựu danh thủ Stuart Pearce lập vào tháng 10 năm 1994.

Có bàn thắng từ quá sớm, "vua nước Anh" càng dễ đá và lấn lướt hoàn toàn các vị khách. Cũng chỉ đến phút 12, Man City đã có bàn thứ hai. Đường căng ngang vào trong của Dzeko chạm vào chân Williamson và bóng vô tình tìm đến vị trí của Samir Nasri. Với sự bình tĩnh kết hợp kỹ thuật cá nhân siêu hạng, tiền vệ người Pháp nhảy múa trong vòng cấm trước khi dứt điểm tung nóc lưới. Đội chủ nhà mặc sức phô diễn sức mạnh và lối chơi thiên về tấn công sở trường. Phút 20, Man City tổ chức một đợt tấn công sặc mùi tập thể khi có sự tham gia nhịp nhàng của gần nửa đội hình. Đáng tiếc thay, pha dứt điểm sau cùng của Sergio Aguero lại chệch cột dọc nhưng Silva mà nhanh hơn vài nhịp thì đã có thể tiếp ứng thành công.

Truc tiep bong da Man City vs Newcastle vong 26 Premier League hinh anh 2
Newcastle đã chơi không tồi nhưng việc bị thủng lưới quá sớm khiến "Chích choè" đành chấp nhận số phận

Nhưng các CĐV chủ nhà không phải "xuýt xoa" quá lâu bởi ngay sau đó, Man xanh đã có bàn thứ 3. Từ giữa sân, David Silva phất đường chuyền "tuyệt cú mèo" để Dzeko lanh lẹ thoát xuống và điềm đạm hạ gục Tim Krul. Dù cách biệt đã quá an toàn nhưng đội chủ sân Etihad có vẻ chưa muốn dừng lại khi vẫn không ngừng triển khai các đợt uy hiếp về khung thành các vị khách đáng thương. Phải nỗ lực tối đa và tốn nhiều tâm sức, Newcastle mới không thua thêm trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu. Thực ra, trái bóng đã 1 lần trúng vào tay Haidara trong vòng cấm sau quả căng ngang của Kolarov song trọng tài không chịu thổi 11m cho Man City.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Joe Hart mà không xuất thần từ chối pha volley đầy uy lực của Cisse từ quả tạt của Sissoko. Song đây chỉ là phản ứng nhất thời của các vị khách mà thôi bởi tình hình vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Man City. Đến phút 51, những ai còn mơ mộng về màn lội ngược dòng "có một không hai" của Newcastle ở trận này đã chấm dứt ngay suy nghĩ viển vông đó sau khi chứng kiến bàn thứ 4. Sergio Aguero dẫn bóng một mạch từ cánh trái vào trung lộ, thu hút sự quan tâm của đông đảo cầu thủ Newcastle. Khi đã tới "điểm dừng", El Kun tỉa sang cho Nasri và tiền vệ người Pháp đã "trợ giúp" đồng đội David Silva lập công trạng bằng cú đá chéo góc khéo léo.

Truc tiep bong da Man City vs Newcastle vong 26 Premier League hinh anh 3
Tân binh Bony đã có màn ra mắt ngắn ngủi Man City và chơi không mấy nổi bật

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì sự sung sướng lại dâng tràn. Phút 53, Aguero khống chế gọn gàng đường chuyền dài của Yaya Toure rồi mớm nhẹ cho David Silva tung ra cú đá vào góc chết, nâng thành tích ghi bàn tại Premier League mùa này lên con số 9, chỉ kém chàng rể cũ của Vua bóng đá Diego Maradona (17 bàn). Đến lúc này, HLV Pellegrini mới bắt đầu nghĩ đến chuyện thay đổi nhân sự hướng đến cuộc đại chiến với Barca vào giữa tuần sau. Liên tiếp Navas và tân binh được chú ý rất nhiều Bony vào thế chỗ Silva cùng Aguero. Man City cũng giảm dần nhịp điệu tấn công hòng dưỡng sức. Phút 76, Bony mà nhạy cảm và kỹ thuật hơn chứ không phải dứt điểm quá chân phương lúc đối đầu với thủ thành đối phương thì cựu tiền đạo Swansea đã để lại được dấu ấn trong trận chính thức đầu tiên cho "đại thiếu gia".

Trận đấu kết thúc trong êm đềm bởi không có thêm một tình huống nào thật sự nổi bật trong 15 phút cuối trận. Thắng lợi này giúp Man City đã thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm và quan trọng hơn, nó đã chứng minh cho tất cả thấy rằng một khi hội tụ đủ sức mạnh thì đội chủ sân Etihad chưa biết chừng mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch chứ không phải The Blues hay ai khác.

Đội hình thi đấu
Man City:
Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Mangala, Toure, Fernandinho, Nasri (Lampard 70'), David Silva (Navas 59'), Dzeko, Aguero (Bony 59')
Newcastle: Krul, Coloccini, Williamson, Janmaat (Ryan Taylor 71'), Haidara, Sissoko, Colback, Anita (Mehdi Abeid 46'), Gouffran (Obertan 86'), Cisse, Ayoze Perez

Man City Thông số Newcastle
57 %Tỷ lệ kiểm soát bóng43 %
16 (9)Tổng số cú sút (trúng đích)18 (1)
1Thủ môn cản phá4
7Phạt góc3
9Phạm lỗi8
1Việt vị2
3Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X