Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-1 Hull City: Kevin De Bruyne kéo Man xanh vào bán kết League Cup

Thứ Ba 01/12/2015 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không cần tốn quá nhiều sức lực, Man xanh vẫn dễ dàng tiêu diệt "Những chú hổ" để tiến bước vào nhóm 4 đội cuối cùng của cúp Liên đoàn Anh 2015/2016. Kevin De Bruyne là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi trực tiếp ghi hai bàn và kiến tạo một bàn khác.

Man City vừa trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc của Premier League. Trận thắng Southampton là niềm vui vỡ òa của các cầu thủ cũng như người hâm mộ nửa xanh thành Manchester bởi họ đã chấm dứt gần 1 tháng với 3 trận đấu chỉ hòa và thua trên mọi đấu trường, thậm chí chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng trong những ngày ảm đạm đó. Rõ ràng, Man xanh bây giờ đã thực sự là một ông lớn đích thực, đầy bản lĩnh chứ không còn là một "đại thiếu gia" mới lớn như thiên hạ vẫn gọi.

Trong khi đó sau những chiến thắng như chẻ tre, Hull City bất ngờ chững lại với 2 trận đấu liên tiếp tại Championship (Hạng Nhất Anh) mà chỉ gom được 1 điểm nên đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Ngoài ra, trong thời gian còn chinh chiến ở Premier League, Hull City cũng chưa bao giờ có được chiến thắng trên sân Etihad. Chưa dừng lại ở đó, "Những chú hổ" còn phải làm khách của Man xanh trong bối cảnh địch thủ vốn đã quá mạnh so với họ, lại còn có sự phục vụ trở lại của "hàng khủng" David Silva sau thời gian chấn thương (thực ra, tiền vệ này đã tái xuất từ trận thắng Southampton khi vào thay Sterling ở 15 phút cuối) để kết hợp cùng De Bruyne tạo thành nguồn sức mạnh chính cho hàng công đội chủ nhà.

Truc tiep Man City vs Hull City 02h45 0212 vong Tu ket League Cup hinh anh
De Bruyne đã chơi một trận rực sáng

Silva là ông chủ sáng tạo trong lối chơi của Man City nhờ khả năng đi bóng điêu luyện cùng cái chân trái ma thuật của mình. Trong khi đó, De Bruyne ngày càng gây ấn tượng ở sân Etihad sau khi chuyển đến với mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB (54 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua). Nói về sự trở lại của Silva cũng như khả năng kết hợp với cầu thủ người TBN này, De Bruyne cho biết: “Chúng tôi chơi gần như cùng vị trí với nhau nhưng lại là những cầu thủ với phong cách thi đấu hoàn toàn khác biệt. Tôi chơi bóng trực diện hơn so với Silva, khi anh ấy thường giữ bóng trong chân lâu hơn. Việc kết hợp giữa tôi và Silva sẽ là một lợi thế, khi chúng tôi có thể bù trừ cho nhau”.

Bộ đôi này sẽ là nguồn cung cấp bóng chính cho trung phong cắm Bony và cái tên còn lại trên mặt trận tấn công trong sơ đồ 4-2-3-1 là Jesus Navas, một "thợ làm bóng" chính cống. Fabian Delph và Fernandinho tiếp tục là hai gương mặt thống lĩnh trung tuyến như trận đấu gặp Southampton. Tại hàng thủ, Kolarov được nghỉ ngơi và suất hậu vệ trái thuộc về Clichy còn Mangala thay Demichelis đá cặp trung vệ với Otamendi. Đội chủ nhà nhập cuộc khá chậm rãi chứ không chủ trương ào ạt tổ chức tấn công song chỉ cần chừng đó cũng thừa để tạo ra thế trận hoàn toàn vượt trội.

Truc tiep Man City vs Hull City 02h45 0212 vong Tu ket League Cup hinh anh 2
Trong khi David Silva hoàn toàn bị lu mờ

Và rồi cũng chỉ mất hơn 10 phút thi đấu, ngay trong cơ hội đáng kể đầu tiên, Man City đã mở được tỷ số. Xuất phát từ một sai lầm của đối phương, De Bruyne có bóng trước vòng cấm và anh xoay người rất nhanh để thực hiện cú sút chìm trái phá, đưa bóng đập mạnh vào cột dọc bật ra đến đúng vị trí của Bony. Thế là, chân sút người Bờ Biển Ngà dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Có bàn dẫn trước, Man City càng thoải mái thi đấu và Hull City chỉ còn biết chống đỡ chứ không thể có nổi màn đánh trả nào. Dẫu vậy, cho đến cuối hiệp 1, bất chấp áp đảo tuyệt đối và cầm bóng vượt trội song ông lớn thành Manchester lại không có thêm một tình huống nguy hiểm nào, một phần do Hull City tổ chức phòng ngự khá tốt cũng như bản thân dàn triệu phú áo xanh cũng không quá quyết tâm chơi bóng.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự và cuộc chơi không có gì biến chuyển so với hiệp đầu khi Man City dù vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng không có được quá nhiều pha uy hiếp đáng kể hòng gia tăng cách biệt. Tình huống nguy hiểm nhất trong những phút đầu hiệp 2 vẫn chỉ là một cú sút tầm xa khác của Kevin De Bruyne và lần này thì thủ môn Jakupovic đã đổ người cứu thua thành công còn Bony xử lý quá lóng ngóng nên không thể tung ra pha đá bồi như lần đầu. Phút 60, xuất phát từ đợt xuống biên trái của David Silva, bóng được nhồi vào trong và Jesus Navas là cầu thủ tung ra cú dứt điểm cuối cùng bằng chân trái, bóng bay căng liếm vào cột dọc rồi đi ra ngoài.

Truc tiep Man City vs Hull City 02h45 0212 vong Tu ket League Cup hinh anh 3
Tiền đạo trẻ Iheanacho vào sân thay người cũng kịp đóng góp 1 bàn thắng

Đến phút 63, thêm một lần cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man City tung ra một cú sút xa, trái bóng đi đập đất khiến Jakupovic phải vất vả lắm mới cứu nổi bàn thua cho Hull City. HLV Pellegrini cũng đã điều chỉnh hàng công bằng việc tung bản hợp đồng kỷ lục dành cho một cầu thủ người Anh, Raheem Sterling và sao trẻ Iheanacho vào sân. Phút 76, Delph có pha dứt điểm cận chân trong vòng cấm song không đủ độ khó để đánh bại thủ thành đối phương. Rốt cục, chiến thắng và một suất lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh đã được Man City củng cố vào phút 80 nhờ công của hai cầu thủ vào sân thay người. Trong một đợt phản công nhanh, Sterling căng ngang thuận lợi để tiền đạo mới 19 tuổi người Nigeria, Iheanacho dũng mãnh ập vào dứt điểm tung lưới ở cự ly gần.

Niềm vui này chưa kịp lắng xuống thì niềm vui khác lại ập đến. Maguire đánh đầu về thiếu dứt khoát và thế là De Bruyne "nhanh như cắt" lao xuống chớp thời cơ, thực hiện cú chích mũi giày đưa bóng qua người Jakupovic. Chưa dừng lại ở đó, phút 87, mành lưới của Hull City lại rung lên lần thứ 4 sau cú sút phạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" của tiền vệ tài năng người Bỉ. Không còn nghi ngờ gì, không chỉ vì màn trình diễn ở trận đấu này mà rõ ràng Kevin De Bruyne đang là ngôi sao số 1 Man City hiện nay chứ không phải những cựu binh lâu năm như Sergio Aguero, David Silva.

Truc tiep Man City vs Hull City 02h45 0212 vong Tu ket League Cup hinh anh 4
Thông số về trận đấu Man City 4-1 Hull City

Tưởng như 4-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì đúng vào những giây cuối cùng, Hull City đã kiếm được bàn danh dự nhờ công của Robertson sau pha phối hợp bài bản và ăn ý duy nhất trong cả trận. Như vậy, Man City đã hùng dũng bước vào bán kết cúp Liên đoàn Anh 2015/2016 để tiếp tục nuôi hy vọng thâu tóm danh hiệu đầu tiên trong mùa giải bằng một thắng lợi thuyết phục mà lại không tiêu tốn quá nhiều thể lực.

Đội hình thi đấu
Man City:
Caballero, Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy, Fernandinho, Delph, Jesus Navas (Sterling 62'), Silva (Demichelis 83'), De Bruyne, Bony (Iheanacho 71')
Hull: Jakupovic, Taylor (Diame 58'), Bruce, Maguire, Odubajo, Elmohamady, Livermore, Hayden, Robertson, Akpom (Abel Hernandez 68'), Aluko (Snodgrass 73')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X