Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-0 Chelsea: Chơi bạc nhược, The Blues thua tan tành tại chảo lửa Etihad

Chủ Nhật 16/08/2015 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba bàn thắng của Aguero, Kompany và Fernandinho đã giúp Man City đè bẹp nhà ĐKVĐ Premier League, Chelsea trên sân nhà Etihad, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trước thềm trận Man City vs Chelsea đêm nay, mọi lợi thế dường như đang nghiêng về phía thầy trò HLV Pellegrini. Ở trận mở màn Premier League 2015/2016 cuối tuần trước, The Citizens là đội bóng có thành tích khởi đầu tốt nhất sau khi đè bẹp West Brom tới 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Hai cầu thủ trụ cột gây thất vọng ở mùa giải năm ngoái là Kompany và Toure đã có màn trình diễn chói sáng trên sân The Hawthorns. Rõ ràng, Man City đang khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới và giờ đây sự tự tin đã trở lại với đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Lịch sử cũng chứng minh sân Etihad vốn luôn là nơi “đi dễ, khó” về đối với Chelsea. Trong cả 10 lần làm khách gần đây nhất, The Blues chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 1 và để thua tới 6 lần, ghi được 12 bàn thắng nhưng bị thủng lưới tới 16 bàn. Cách đây ít ngày, đội bóng thủ đô London cũng vừa phải đối mặt với những rắc rối nội bộ không mấy đơn giản sau khi HLV Jose Mourinho quyết định sa thải nữ bác sĩ Eva Carneiro. Ngay lập tức, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích từ phía dư luận cũng như giới truyền thông châu Âu. Cộng thêm phong độ kém cỏi trong trận hòa 2-2 trước Swansea, tất cả đều đang cảm thấy hết sức lo lắng cho nhà ĐKVĐ Premier League trước chuyến hành quân đến phương Bắc vào đêm nay.

Nhìn vào danh sách xuất phát, cả hai đội đều không quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự so với ngày khai màn Premier League 2015/2016. Bên phía Chelsea, do thủ thành số một Courtois bị treo giò (dính thẻ đỏ) nên tân binh Begovic đã được trao cơ hội bắt chính. Trên tuyến đầu, Diego Costa vẫn xuất hiện bất chấp những nghi ngờ về việc chân sút người Tây Ban Nha dính chấn thương. Hỗ trợ phía sau lưng cựu tiền đạo Atletico Madrid chính là Cesc Fabregas. Trong khi đó, cặp “sen đầm thép” Matic-Ramires sẽ làm nhiệm vụ càn quét khu vực trung tuyến. Về phần Man City, sự trở lại của “sát thủ” Sergio Aguero thay thế cho Wilfried Bony chính là yếu tố đáng chú ý nhất trong đội hình The Citizens. Như vậy, hàng công đội chủ nhà đã có được những nguyên liệu tốt nhất của mình, với bộ ba Silva, Sterling và Navas hỗ trợ cho trung phong cắm người Argentina.

Truc tiep Man City vs Chelsea 22h00 1608 vong 2 Premier League hinh anh

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, đúng như dự đoán, Aguero đã gây ra nguy hiểm cho hàng thủ Chelsea. Xuất phát từ đường chuyền tinh tế của David Silva, chân sút người Argentina đã thoát xuống cực nhanh và tung ra cú dứt điểm về phía khung thành đội khách. Tương đối đáng tiếc là pha xỏ kim của Kun Aguero lại không thể thắng được thủ thành Begovic. Dễ dàng nhận thấy rằng, tốc độ tuyệt vời đến từ đôi chân “thoăn thoắt” của Raheem Sterling đang giúp cho hàng công Man City tìm được sự đột biến đáng kể. Khi mà bộ ba Silva-Sterling-Aguero liên tục tạo nên những tình huống phối hợp có nét, người hâm mộ The Blues cũng không khỏi cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Mourinho. Mặc dù vậy, đội bóng thành Manchester cần phải tỏ ra chính xác hơn trong các tình huống xử lý cuối cùng.

Phút thứ 9, thêm một pha uy hiếp khung thành nữa lại được các cầu thủ chủ nhà thực hiện với cú đá phạt của Kolarov, tạo điều kiện để Aguero băng vào dứt điểm cực nhanh. Tuy nhiên, Begovic vẫn đang thi đấu khá tập trung và tiếp tục từ chối cơ hội của cầu thủ mang áo số 10 bên phía Man City. Rõ ràng, lợi thế sân nhà cộng thêm sự tự tin sau vòng đấu khai màn Premier League (thắng West Brom 3-0) đã giúp cho thầy trò HLV Pellegrini thi đấu vô cùng thoải mái và dễ dàng kiểm soát thế trận trước Chelsea. Mặc dù vậy, trước một đối thủ tiềm ẩn sự nguy hiểm đầy khó lường như The Blues, chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ phải hết sức dè chừng nếu không muốn phải trả giá đắt. Từ phút thứ 15 đến 16, Aguero liên tục có hai cú dứt điểm vô cùng quyết đoán về phía cầu môn đội khách. Thế nhưng, Begovic vẫn đang chứng tỏ rằng anh hoàn toàn đủ sức thế chỗ cho Courtois.

Trên tuyến đầu, những đợt lên bóng thiếu sắc bén và khá “yếu đuối” của thầy trò HLV Mourinho cũng chưa thể gây ra nhiều khó khăn dành cho hàng thủ Man xanh, đặc biệt là khi đội trưởng Kompany đang thi đấu với phong độ hết sức ấn tượng. Phút 21, vẫn là Aguero băng vào thông minh sau quả tạt của Kolarov. Tuy đã dễ dàng loại bỏ sự truy cản của Terry và Cahill nhưng ngôi sao người Argentina lại tiếp tục bị Begovic từ chối cơ hội. Kể từ đầu trận đến giờ, tính ra, Aguero đã bỏ lỡ tổng cộng 4 cơ hội tương đối ngon ăn. Tất nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng sự xuất hiện của cựu tiền đạo Atletico thay thế Bony đã mang đến yếu tố cơ động cần thiết cho hàng công đội bóng chủ sân Etihad.

Truc tiep Man City vs Chelsea 22h00 1608 vong 2 Premier League hinh anh 2
Aguero chính là sự khác biệt lớn nhất trong lối chơi của Man City ở trận này

Sau hơn nửa thời gian hiệp một thi đấu có phần chệch choạc, HLV Mourinho đã quyết định kéo Fabregas về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Matic nhằm giúp cho Chelsea kiểm soát tuyến giữa hiệu quả hơn. Trong khi đó, Ramires được đẩy sang cánh phải còn Willian bó vào trung lộ để chơi như một “số 10”. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự Man City cũng được tổ chức một cách quá vững chắc. Phút 31, sau một tình huống phối hợp nhịp nhàng giữa Yaya Toure và Aguero, lần này thì tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội. Pha dứt điểm chìm quá khó của chân sút 27 tuổi đã loại bỏ hoàn toàn những nỗ lực của Begovic, mở tỷ số cho đội bóng thành Manchester.

Với lợi thế dẫn bàn, không có gì bất ngờ khi thầy trò HLV Pellegrini chủ động chơi chậm hơn và sẵn sàng nhường lại thế trận cho đội khách. Thế nhưng, sự thiếu sáng tạo ở hàng tiền vệ Chelsea vẫn khiến cho đội bóng tới từ London không thể khai thác được các khoảng trống bên phần sân đối phương. “Nhạc trưởng” của The Blues, Cesc Fabregas đang trải qua một ngày thi đấu khá thiếu hiệu quả với liên tiếp những đường chuyền thiếu chính xác cho các đồng đội phía trên. Ngược lại, Man xanh vẫn thể hiện được sự đa dạng trong lối đá tấn công của mình. Phút thứ 44, Mangala băng vào đánh đầu dũng mãnh và suýt chút nữa đã khiến cho Chelsea phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Sau tình huống này, trung vệ Cahill thậm chí đã bị chảy máu mũi rất nặng vì va chạm với người đồng đội Begovic. Những phút bù giờ hiệp một, đội khách thậm chí chỉ còn 9 người trên sân khi mà Costa cũng phải ra ngoài để các bác sĩ chăm sóc sau khi bị Fernandinho cùi chỏ thẳng vào đầu.

Truc tiep Man City vs Chelsea 22h00 1608 vong 2 Premier League hinh anh 3
Kompany tiếp tục thể hiện một phong độ quá đỗi ấn tượng

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Mourinho đã thực hiện sự thay đổi người đầu tiên với việc tung Kurt Zouma vào sân thế chỗ cho đội trưởng John Terry. Trên thực tế, đây là một quyết định cần thiết bởi trong hiệp thi đấu thứ nhất, trung vệ người Anh đã chơi rất tệ và thường xuyên để Aguero khai thác các khoảng trống một cách đơn giản. Tuy nhiên, người nhận lại chiếc băng thủ quân bên phía The Blues là Ivanovic cũng không thể hiện được sự chắc chắn cần thiết. Phút 48, hậu vệ người Serbia phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Sterling. Phút 50, Ramires bất ngờ đưa được bóng vào lưới Man City từ đường chuyền hiểm hóc của Hazard. Thế nhưng, bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị.

Dễ dàng nhận thấy, sự nỗ lực đến từ một mình Eden Hazard chưa thể mang đến hiệu quả cho lối chơi bên phía Chelsea. Khi mà hàng thủ Man xanh tỏ ra cực kỳ tập trung thì các vệ tinh hoạt động xung quanh tiền vệ người Bỉ cũng không cho thấy được sự đột biến cần thiết. Vô hình chung, thầy trò HLV Mourinho cũng hoàn toàn bế tắc trước đội chủ nhà. Lần lượt những đường chuyền dành cho Costa, Hazard hay Willian đều nhanh chóng bị các hậu vệ Man City áp sát và truy cản cực kỳ quyết liệt. Lúc này, người ta mới nhận ra vai trò quan trọng của Oscar, cầu thủ phải vắng mặt vì chấn thương trong trận cầu trên sân Etihad đêm nay. Phút 62, Yaya Toure thử vận may bằng một tình huống dứt điểm quyết đoán về phía khung thành đội khách nhưng đáng tiếc là cú sút của ngôi sao người Bờ Biển Ngà lại đưa bóng đi không chính xác.

Truc tiep Man City vs Chelsea 22h00 1608 vong 2 Premier League hinh anh 4
Fernandinho ấn định thắng lợi tưng bừng 3-0 cho đội chủ nhà

Phút 65, tiếp tục lại là Sergio Aguero uy hiếp cầu môn The Blues sau đường chuyền từ cánh phải của Navas. Mặc dù thi đấu tương đối bế tắc nhưng Chelsea vẫn tìm được cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận. Phút 70, sau một nỗ lực cầm bóng và chuyền ngược ra của Costa, Hazard đã dứt điểm ngay trong khu vực cấm địa đội chủ nhà. Thế nhưng, rất đáng tiếc cho cầu thủ người Bỉ là thủ thành Joe Hart bên phía Man xanh đã chơi quá tập trung và từ chối cơ hội của đội bóng thành London. Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Pellegrini đã chủ động đá chậm và thực hiện nhiều đường chuyền qua lại nhằm giảm nhịp độ trận đấu. Điều này cũng khiến cho Chelsea gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công.

Phút 79, xuất phát từ quả đá phạt góc tinh tế của Silva, đội trưởng Kompany thêm một lần nữa lại thể hiện được khả năng đánh đầu cực kỳ đáng sợ sau khi hạ gục thủ thành Begovic để gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho Man City. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Yaya Toure tiếp tục uy hiếp cầu môn Chelsea bằng tình huống sút xa sở trường. Trong bối cảnh hàng thủ The Blues vẫn chơi quá chệch choạc, việc đội bóng thành London phải nhận thêm bàn thua thứ ba là hoàn toàn xứng đáng. Phút 85, tận dụng sai lầm từ đối thủ, tiền vệ mỏ Fernandinho bên phía Man City đã trừng phạt đội khách bằng một cú dứt điểm mạnh như búa bổ. Khoảng thời gian bù giờ, mặc dù rất cố gắng nhưng Chelsea vẫn không thể tìm được bàn gỡ và phải chịu thất bại đáng xấu hổ chung cuộc 3-0.    

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov; Toure, Fernandinho; Navas (Nasri 65’), Silva, Sterling (Demichelis 79’); Aguero (Bony 83’).

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry (Zouma 46’), Azpilicueta; Ramires (Cuadrado 64’), Matic; Willian (Falcao 79’), Fabregas, Hazard; Costa.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X