Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-2 Sunderland: Firmino tỏa sáng, The Kop vẫn mất thắng vào phút chót

Thứ Bảy 06/02/2016 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc cho ngôi sao người Brazil lại chơi một trận nổi bật trên hàng công khi khai thông bế tắc và kiến tạo bàn gia tăng cách biệt lên 2-0, Liverpool rốt cục vẫn để đội bóng thuộc nhóm cuối bảng ra về với điểm số trong tay bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục trong vòng 7 phút cuối trận.

 

Sau thất bại trước Leicester City, Liverpool đã có một tuần sống trong bầu không khí rất tiêu cực. Nổi cộm là những lời đồn đại rằng Daniel Sturridge sẽ ra đi, còn Alex Teixeira – mục tiêu mùa Đông của họ - đã chuyển tới Trung Quốc thi đấu. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước vòng 25 Premier League, HLV Jurgen Klopp đã phải dành một khoảng thời gian không nhỏ để nói về những vấn đề này. “Đồn đại ư?” – ông hỏi người phóng viên với một giọng điệu không hào hứng. “Tôi chưa nghe bất kỳ lời đồn đại nào như thế cả. Và các bạn cũng đừng nghe những lời đồn đại. Nếu có câu hỏi, hãy đến và hỏi tôi. Nhưng tôi cũng không thể trả lời về một vấn đề không tồn tại”.

Teixeira đã làm mọi cách có thể để “nhắc” Liverpool rằng anh muốn đến nước Anh. Trả lời phỏng vấn là chưa đủ, tiền vệ Brazil thậm chí còn… đòi chụp ảnh chung với mọi cổ động viên mặc áo Liverpool mà anh nhìn thấy ở Ukraina. Nhưng Liverpool không thể chấp nhận mức giá vô lý mà Shakhtar Donetsk đòi hỏi. Teixeira cuối cùng đã buộc phải chấp nhận tới Trung Quốc để đầu quân cho Jiangsu Suning. Không thể có người mới, người cũ có hơi hướm ra đi, dù đây có thể chỉ là những lời đồn, nhưng rõ ràng không ngẫu nhiên bầu không khí tại Liverpool lại đặc quánh như vậy.

firmino liverpool
Firmino lại chơi một trận nổi bật nhưng tiếc thay Liverpool vẫn không thể thắng chung cuộc


Bị Leicester City đánh bại chưa hẳn là một thảm họa – dù sao thì đó cũng là đội dẫn đầu và từng đánh bại không ít đối thủ cỡ như Liverpool từ đầu mùa 2015/2016. Nhưng phong độ của The Kop tại Ngoại Hạng Anh thời gian qua rõ quá phập phù và Klopp chưa hề cho thấy sự khác biệt nhiều với người tiền nhiệm Rodgers. Các ông chủ của Liverpool hiển nhiên không thuê Klopp về để đứng cùng một vị trí với vị HLV đã bị sa thải không thương tiếc.

Rất nhiều bàn cãi đã được đưa ra về việc liệu Liverpool nên đi theo con đường nào trong phần còn lại của mùa giải. Buông các đấu trường cúp (Cúp FA) và tập trung vào thứ hạng cao tại Premier League? Tập trung vào Europa League? Hay chỉ cần giành Cúp FA để chắc suất đá Europa League mùa sau? Hẳn Jurgen Klopp cũng đang tự đặt ra những câu hỏi tương tự. Nhưng dù gì đi chăng nữa, thì họ bắt buộc phải đánh bại Sunderland trên sân nhà Anfield ở vòng 25 này bởi đơn giản nếu không hạ gục nổi đối thủ đang ở nhóm cuối bảng thì liệu Liverpool còn thắng được ai, kể cả khi HLV Klopp không thể tham dự trận đấu vào phút chót do bị đau ruột thừa.

Liverpool có duy nhất một sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận thua Leicester khi Joe Allen đẩy Lucas Leiva lên băng ghế dự bị. Phía ngoài sân, chân sút một thời tốt nhất Liverpool Sturridge đã có mặt sau thời gian dưỡng thương. Đội khách Sunderland nhập cuộc khá tốt và tạo ra thế trận tương đối cân bằng với đội chủ nhà. Chẳng những sớm vấp phải khó khăn mà phút 12, "Lữ đoàn đỏ" còn phải tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Lovren dính chấn thương và Kolo Toure vào thay. Mãi đến tận phút 21, Liverpool mới kiếm được pha uy hiếp đáng kể đầu tiên. Adam Lallana đẩy bóng thuận lợi cho Alberto Moreno thoát xuống chếch bên góc trái của vòng cấm địa rồi co chân sút căng nhưng thủ môn Mannone kịp thời phản xạ chặn đứng.

sunderland
Sunderland ngược dòng ngoạn mục trong mấy phút cuối trận

Tưởng sau "lần đầu làm chuyện ấy", Liverpool sẽ có đà tâm lý để thi đấu xuất sắc hơn nhưng rốt cục, họ lại dần lâm vào thế bế tắc trước hệ thống phòng ngự dày đặc mà kiên cố của bầy "mèo đen" dưới sự chỉ huy của John O'Shea, hậu vệ kỳ cựu từng được biết đến như một thành viên mẫn cán của Man Utd. Cho đến hết hiệp 1 dù trái bóng phần lớn lăn bên phần sân của các vị khách nhưng họa hoằn lắm khung thành do cựu thủ môn Arsenal trấn giữ rơi vào trạng thái chao đảo thật sự như tình huống Roberto Firmino tung ra cú nã đại bác tầm xa đưa bóng bay cao hơn xà ngang. 

Chưa dừng lại ở đó, The Kop còn mất tiếp Joe Allen vì lý do tương tự như Lovren và sao trẻ Jordon Ibe vào thay ngay trước giờ nghỉ giải lao. Do đã phải sử dụng đến hai quyền thay người nên mặc cho đội nhà lâm vào thế khó thì các trợ lý của Klopp đành phải "nén nhịn" quyền điều chỉnh nhân sự cuối cùng. Áp lực vẫn đều đặn dồn lên cầu môn Sunderland nhưng "bài vở tấn công" của Liverpool quá ít, đơn giản nên các hậu vệ đội khách khá ung dung chống đỡ. Phút 53, Firmino lại có một cú sút xa không đích trúng đích. Vài phút sau, thủ thành Mignolet thêm một lần chứng tỏ vì sao anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở Premier League (rất hay mắc sai lầm) khi ném bóng lên bất cẩn, mở ra cơ hội cho Sunderland có đợt tập kích nhanh. May cho thần gác đền người Bỉ, pha kết thúc sau cùng của Defoe chệch cột dọc.

tro ly klopp
Vắng Klopp, 3 trợ lý của ông chẳng thể truyền lửa cho các cầu thủ trên sân để bảo vệ được thành quả

Khi mà nhiều khán giả trên Anfield bắt đầu sốt ruột xen lẫn thất vọng trước màn trình diễn của dàn cầu thủ con cưng thì bàn khai thông bế tắc đã đến với đội chủ nhà. Phút 59, từ cánh trái, đội phó James Milner tung ra quả tạt có ý đồ vào khu vực cấm địa và Firmino di chuyển chọn đúng điểm rơi, bình tĩnh đánh đầu cận thành tung lưới Sunderland. Thế trận trở nên hấp dẫn hơn sau bàn mở tỷ số. Nếu như Lallana dứt điểm trúng vào người Mannone trong vòng cấm địa thì Patrick Van Aanholt lại sút bóng ra cạnh lưới dù cơ hội ăn bàn không thấp. Đến phút 69 thì cách biệt được gia tăng. Pha xử lý bất cẩn của Billy Jones đã giúp Firmino cướp được bóng bên cánh trái, dốc một mạch trước khi căng ngang thuận lợi cho Lallana dễ dàng đệm lòng lập công.

Đúng như thông tin rò rỉ trước trận đấu, khi thời gian trôi qua phút 77 thì rất đông CĐV Liverpool bỏ về sớm, chẳng phải vì đội nhà đã nắm chắc chiến thắng trong tay mà đó là hành động tập thể được thống nhất từ đầu nhằm phản ứng lại quyết định tăng giá vé của ban lãnh đạo đội bóng mới đưa ra cách đây vài hôm. Chẳng rõ có phải vì thiếu đi một phần sự cổ vũ từ phần sân nhà mà Liverpool đã bị thủng lưới ở phút 82 sau quả đá phạt miễn chê của Adam Johnson. Song bi kịch của "Lữ đoàn đỏ" chưa dừng lại ở đây. Phút 89, trong một đợt tấn công bài bản, lão tướng Defoe xoay sở khá hay trước sự kèm cặp của Sakho rồi vung chân kết thúc dứt khoát, không cho Mignolet một cơ hội cản phá nào và ấn định kết quả chung cuộc.

cdv liverpool
Không chỉ thất vọng về kết quả, các CĐV Liverpool còn phản ứng mạnh trước dự định tăng giá vé của ban lãnh đạo

Tất nhiên Liverpool có quyền tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng vào phút chót song một đội bóng được chơi trên sân nhà, lại dẫn trước đối thủ dưới cơ đến 2-0 mà rốt cục lại để điểm số tuột khỏi tay như Liverpool trận vừa rồi thì rõ ràng đội đó không xứng đáng với danh xưng "ông lớn". Nói một cách thực tế hơn thì gần như Liverpool chẳng còn cửa cạnh tranh một vị trí ở Top 4 Premier League mùa này, không hẳn vì khoảng cách quá lớn mà bởi The Kop không đủ lực lẫn thiếu sự ổn định về mặt phong độ để có thể lập được kỳ tích đó.  

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Lovren (Kolo Toure 12'), Sakho, Moreno, Henderson (Lucas Leiva 86'), Allen (Jordon Ibe 45'), Can, Milner, Firmino, Lallana
Sunderland: Mannone, Jones(Yedlin 75'), O'Shea, Kone, Van Aanholt, Kirchhoff, Watmore (N'Doye 24'), Cattermole, M'Vila, Khazri, Defoe

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X