Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-2 Leicester: Trận hoà tệ hại và kém cỏi của "Lữ đoàn đỏ"

Thứ Năm 01/01/2015 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp dẫn trước đến 2-0 đều nhờ vào các quả phạt 11m thành công của thủ quân Steven Gerrard, đội chủ sân Anfield vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm bởi sự quật khởi tuyệt vời của các vị khách đang đứng cuối BXH Premier League. Trận đầu tiên của Liverpool trong năm mới 2015 đã kết thúc trong nỗi thất vọng tràn trề.

Kể từ sau thảm bại 0-3 trước Man Utd, Liverpool đã trở lại thật mạnh mẽ. 4 trận chính thức liên tiếp, Liverpool thắng 3, chỉ hòa 1 trước đối thủ mạnh nhất trong số đó (Arsenal). Nên biết rằng những năm gần đây, mỗi khi “vào phom” Liverpool thường có chuỗi thành tích ấn tượng kéo dài. Sau cuộc đón tiếp Leicester, The Kop còn 3 trận đấu không quá khó khăn trước Sunderland, Aston Villa và West Ham. Đó là thời cơ rất tốt để Liverpool thu ngắn cách biệt hoặc thậm chí tạm chiếm vị trí trong Top 4 Premier League. Hai mùa gần nhất, Liverpool đều thắng trận đầu tiên của năm mới, thắng Hull 2-0 (mùa trước) và Sunderland 3-0. Phân tích kỹ hơn thì trong 5 mùa giải gần đây, Liverpool luôn thắng trận đầu tiên của năm mới diễn ra trên sân Anfield.

 

Trong khi đó Leicester City – đội từng bất ngờ hạ gục "gã khổng lồ" Manchester United 5-3 ở đầu mùa - nhưng sau đó đã sa sút thảm hại khi không thể thắng nổi trận nào cho tới trước khi hạ được Hull City vào ngày 28/12. Sau 19 vòng đấu, thầy trò Nigel Pearson đang đứng đội sổ với chỉ 13 điểm. Song Liverpool chẳng dám chủ quan, kể cả khi được chơi trên sân nhà và HLV Rodgers vẫn tung ra sân lực lượng tốt nhất hiện nay., chỉ có hai sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng đậm đà Swansea 4-1 cách đây vài hôm. Đó việc thủ quân Steven Gerrard ra sân chứ không còn được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị và Manquillo phải nhường chỗ còn Mignolet được đứng vào khung gỗ bởi chấn thương của Brad Jones, thủ thành dự bị đã chiếm mất suất đá chính của anh thời gian qua. Tiền vệ Jordan Henderson (cầu thủ chơi hay nhất trước Swansea khi được đeo băng thủ quân thay cho Gerrard) được đẩy sang chạy cánh phải để G4 thống lĩnh trung tuyến đúng sở trường bên cạnh Lucas Leiva.

Ngay phút đầu tiên, đội cuối bảng Leicester suýt gây ra cơn địa chấn trên Anfield khi Mahrez thực hiện quả sút phạt chếch bên cánh phải, đưa bóng dội trúng cột dọc trong sự bất lực của Simon Mignolet. Tình huống đó đã tiếp thêm sự tự tin cho các vị khách để họ triển khai thế trận phòng ngự - phản công đầy hiệu quả trước đội chủ nhà. Thế nhưng đến phút 17, The Kop vẫn vươn lên dẫn trước. Trọng tài cho rằng bóng đã chạm vào tay Morgan trong pha nằm dài trên sân truy cản quả căng ngang vào trong của Sterling nên cương quyết chỉ tay vào chấm phạt 11m nhưng tình huống quay chậm đã chỉ ra trái bóng trúng vào mặt hậu vệ Leicester. Thế là đội khách chịu oan quả penalty và như mọi khi thủ quân Steven Gerrard thực hiện thành công, mở tỷ số bất ngờ cho đội chủ nhà.

Liverpool 2-2 Leicester Tran hoa te hai va kem coi cua Lu doan do hinh anh
Gerrard lập cú đúp cho Liverpool đều từ chấm 11m sau hai quyết định gây tranh cãi của trọng tài

Dẫu vậy, bàn thắng bất ngờ chẳng thể giúp Liverpool chơi hay hơn còn Leicester gượng dậy rất nhanh để giữ được thế trận khá tốt. Qua nửa hiệp 1, tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình và phải đến phút 31, mới xuất hiện một pha bóng nổi bật khi Adam Lallana tung ra cú sút sạt cột dọc từ sát vạch 16m50. Song chẳng cần chơi quá hay, "Lữ đoàn đỏ" vẫn gia tăng được cách biệt và bàn thắng nâng tỷ số tiếp tục xuất hiện từ chấm 11m. Lần này, trái bóng đã trúng vào tay Simpson mười mươi sau nỗ lực của Coutinho và ông vua sân cỏ Mike Jones không lo bị "chửi" khi thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Tất nhiên Steven Gerrard lại lãnh trách nhiệm nặng nề và anh hoàn thành không mấy khó khăn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Henderson đã tung ra pha bắt volley bóng sống siêu đẳng từ quả phạt góc của đồng đội và chỉ cần thêm một chút chính xác, tiền vệ dần trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa The Kop đã cống hiến một siêu phẩm để đời trong ngày đầu năm tại Premier League. Đội chủ nhà ung dung bước vào hiệp đấu thứ 2 với cách biệt an toàn trong tay nên họ chẳng việc gì phải chơi nhanh mà cứ đá từ tốn như để càng giảm sự nhiệt huyết và tinh thần của đối thủ.

Song rốt cục, cố gắng không biết mệt mỏi của Leicester đã được đền đáp xứng đáng. Phút 58, từ pha nhả bóng bằng ngực của Vardy, David Nugent - tiền đạo từng khoác áo tuyển Anh - thực hiện động tác volley kỹ thuật theo kiểu "con nhà võ", găm thẳng trái bóng vào góc lưới bất chấp Mignolet đã nỗ lực hết sức. Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 2 phút sau, trận đấu trở về trạng thái cân bằng trong sự câm lặng của cầu trường Anfield. Nhận bóng từ Mahrez, tiền đạo 22 tuổi người Ghana, Schlupp lập tức thi triển ngay cú sút chìm khi thấy khoảng trống trước mặt và Mignolet lại bị đánh bại, một phần vì pha đổ người quá chậm.

Liverpool 2-2 Leicester Tran hoa te hai va kem coi cua Lu doan do hinh anh 2
Song Leicester đã xuất sắc gỡ hoà bằng nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời

Đánh rơi lợi thế dẫn 2 bàn trong nháy mắt, Liverpool buộc phải tìm cách dồn đội hình lên tấn công nhằm giành lại những gì đã mất nhưng họ đã không còn kiểm soát được tình hình nữa rồi khi mà sự thăng hoa của Leicester gần như đạt tới đỉnh điểm. Kể ra, The Kop không đến mức không có nổi cơ hội uy hiếp nào nhưng có hai lần, trái bóng từ chân Coutinho hết trúng vào người Markovic thì lại dội vào thân thể Borini, khiến thủ môn Leicester thót tim hụt. Vài lần khác thì bóng bay ra ngoài trong sự thờ ơ của các vị khách vì dàn áo đỏ dứt điểm tệ. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc trong vẻ mặt u sầu của toàn bộ cầu thủ Liverpool cùng khán giả trên sân. Nhưng họ chỉ có thể tự trách mình khi không thể bảo vệ được chiến thắng. Vậy là, đà "tạm" hồi sinh của thầy trò Rodgers coi như đã dừng lại và đáng buồn thay, còn rơi đúng vào ngày đầu tiên của năm mới, báo hiệu tương lai mờ mịt phía trước.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Can, Toure, Sakho, Moreno (Lambert 85'), Gerrard, Lucas (Markovic 72'), Henderson, Coutinho, Lallana (Borini 55'), Sterling
Leicester: Hamer, De Laet, Drinkwater (Nugent 37'), Morgan, Hammond (Cambiasso 67'), James, Vardy (Ulloa 75'), Schlupp, Simpson, Mahrez, Wasilewski
 

Liverpool Thông số Leicester
59 %Tỷ lệ kiểm soát bóng41 %
18 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)16 (3)
1Thủ môn cản phá4
4Phạt góc5
13Phạm lỗi10
2Việt vị1
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X