Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Exeter City: Chiến thắng giải khát!

Thứ Năm 21/01/2016 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên sân nhà Anfield, đội bóng vùng Merseyside đã không để đối thủ chiếu dưới tiếp tục làm nên bất ngờ. Lấn lướt từ đầu đến cuối và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng chung cuộc, Liverpool chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối phương nhờ công của Joe Allen, Ojo cùng Teixeira.

Trong khi các ông lớn Man City, Man United, Arsenal… được nghỉ ngơi tập trung cho mặt trận Premier League, thì Liverpool vẫn phải miệt mài cày ải tại FA Cup. Trận hòa 2-2 với Exeter hôm 9/1 thực sự là một thảm họa. Nó cho thấy vấn đề về chiều sâu đội hình của The Kop. Đội ngũ cầu thủ dự bị mà HLV Juergen Klopp tung ra sân cách đây gần hai tuần thi đấu chẳng hơn gì những cầu thủ hạng Tư (League Two) bên phía Exeter. Kết quả hòa tại Exeter đã khiến Liverpool phát sinh thêm một trận đấu nữa trong bối cảnh đã quá mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc.

Kể từ Giáng sinh đến nay, Liverpool là CLB Anh phải thi đấu nhiều trận nhất. Họ không những chinh chiến ở Premier League và vòng 3 FA Cup như những đội bóng khác, mà còn thi đấu ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Trong vòng một tháng qua, chưa có tuần nào The Kop chơi dưới hai trận. Tần suất ra sân dày đặc đó chắc chắn đã ảnh hưởng tới thể lực và phong độ các cầu thủ. Hậu quả rõ nhất là chuỗi 3 trận liên tiếp Liverpool không thể giành chiến thắng trên tất cả các đấu trường.

TRUC TIEP Liverpool vs Exeter City tran dau vong 3 FA Cup 3h ngay 211 hinh anh goc 2

Kể từ khi HLV Klopp tới Anfield, Liverpool thường chơi không tốt trước các CLB nhỏ. Họ có thể đại thắng Chelsea, Man City… nhưng lại gặp khó khăn khi chạm trán Newcastle hay Watford. Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó xuất phát từ việc HLV Klopp không có những cầu thủ phù hợp để đối phó với đối thủ chơi co cụm. Tố chất về sức mạnh, tốc độ,khả năng tì đè của rất nhiều cầu thủ Liverpool khó phát huy trước hàng phòng ngự nhiều lớp, dùng số đông vây bắt.

Đã biết Exeter City khó chịu ra sao và sẽ chơi như thế nào ở trận đá lại song rõ ràng vào lúc này, Liverpool không còn quá nhiều lựa chọn về mặt nhân sự, nhất là khi chưa thoát khỏi cơn bão chấn thương. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi HLV Jurgen Klopp chỉ có vài sự điều chỉnh nhỏ so với trận hòa 2-2 trước đó trên sân của Exeter City. Nói một cách khác, gần nửa đội hình thi đấu vẫn là số cầu thủ trẻ còn vô danh như Randall, Ilori, Smith, Brannagan, Teixeira. Song 3 gương mặt của đội 1 gồm thủ môn Mignolet, tiền vệ Joe Allen và Jordon Ibe được tăng cường để cùng với sát thủ Benteke và hậu vệ Jose Enrique tạo thành chỗ dựa vững chãi hơn cho lứa đàn em. Nhưng băng thủ quân không còn thuộc về Benteke mà giao cho Jose Enrique, trụ cột một thời mà mới bình phục chấn thương dài hạn chưa được bao lâu (đây mới là trận thứ 2 của hậu vệ người TBN trong màu áo đỏ từ đầu mùa).

TRUC TIEP Liverpool vs Exeter City tran dau vong 3 FA Cup 3h ngay 211 hinh anh
Trên sân nhà, đội B của Liverpool chơi tốt hơn hẳn trận hòa trước đó

Có thêm "hàng khủng" từ đội 1, Liverpool càng dễ dàng lấn lướt và áp đảo các vị khách nhỏ bé. Cơ hội đầu tiên thuộc về Benteke với pha bắt volley cận thành sau quả chuyền dài của Stewart song thủ môn Olejnik. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút thứ 10, The Kop đã mở được tỷ số. Xuất phát từ bên cánh trái, Brad Smith phối hợp với Benteke trước khi căng ngang vào trong từ sát đường biên ngang và Joe Allen băng vào tiếp ứng kịp thời, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Bàn thắng sớm giúp Liverpool thi đấu hứng khởi hơn và Exeter gần như chỉ còn biết tập trung toàn bộ đội hình cố thủ trước vòng cấm địa mà cũng không xong.

Phút 19, Benteke đánh đầu vọt xà trong nuối tiếc sau quả tạt thuận lợi của Teixeira bên cánh trái và không lâu sau đó, sát thủ người Bỉ lại tiếp tục đánh đầu chệch đích ở một cự ly còn gần hơn thế, vẫn từ một đường tạt bên cánh trái. Phút 25, tới lượt tiền vệ sinh năm 1996 Brannagan tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm và thủ thành Olejnik đã xuất sắc đổ người cứu thua. Lại chính gương mặt trẻ này chứ không phải ai khác có thêm một pha ra chân bắn phá từ xa và lần này thì bóng bay sạt xà ngang.

TRUC TIEP Liverpool vs Exeter City tran dau vong 3 FA Cup 3h ngay 211 hinh anh

Áp lực khủng khiếp được "Lữ đoàn đỏ" duy trì cho đến hết hiệp 1 nhưng rốt cục, Liverpool không làm sao kiếm nổi bàn thứ hai mà họ xứng đáng được nhận. Thủ môn Olejnik đã có thêm vài lần phải ra tay như từ chối pha nã đại bác của Jordon Ibe. Ngoài ra, chính Ibe còn thực hiện một pha cứa lòng chân trái rất kỹ thuật và bóng đã liếm vào mép trên của xà ngang. Sau giờ nghỉ giải lao, tình thế không có gì biến chuyển khi cục diện hoàn toàn trong tay đội chủ nhà. Chỉ có điều tỷ số mãi không được gia tăng. Phút 54, xà ngang đã từ chối cú sút căng của Jordon Ibe, sao trẻ sinh năm 1995 chơi rất tích cực từ đầu trận khi chạy hết cánh trái lẫn cánh phải cũng như xâm nhập trung lộ.

Cuối cùng, phải đến tận phút 74, Liverpool mới nâng được tỷ số đồng nghĩa định đoạt luôn số phận trận đấu. Vẫn từ nỗ lực đột phá của Jordon Ibe, bóng được chuyền tới vị trí của cầu thủ trẻ mới vào sân thay người Sheyi Ojo và cái tên sinh năm 1997 sau một thoáng nghĩ suy đã quyết định thực hiện màn cứa lòng chân trái đẳng cấp, làm thủ thành Exeter chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn góc cao rung lên. Sau Ojo thì đến lượt một sao trẻ triển vọng khác của "Lữ đoàn đỏ" có được bàn thắng đầu tay ở đội 1. Đó là tiền vệ công người BĐN Teixeira. Phút 82, cầu thủ sinh năm 1993 này ung dung nhận đường chuyền đẹp của Benteke rồi lạnh lùng hạ gục nốt Olejnik trong pha đối mặt.

TRUC TIEP Liverpool vs Exeter City tran dau vong 3 FA Cup 3h ngay 211 hinh anh goc
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Exeter City

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool vẫn không ngừng tấn công chứ chẳng hề có ý định dừng lại song họ cũng chỉ đủ sức câu kéo thêm được vài ba cơ hội nguy hiểm mà đáng kể nhất là cú bắn phá của sát thủ Benteke bị Olejnik tung người cản phá đẹp mắt. Với thắng lợi 3-0 ở trận đá lại, Liverpool đã bước vào vòng 4 cúp FA 2015/2016 và lần này đối thủ của họ là một West Ham cực kỳ khó chịu từng đánh bại không ít ông lớn ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, The Kop tiếp tục được chơi trên sân nhà.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Randall (Flanagan 51'), Ilori, Enrique, Smith, Brannagan, Allen (Ojo 65'), Stewart, Ibe (Chirivella 80'), Teixeira, Benteke
Exeter: Olejnik, Moore-Taylor, Ribeiro, Woodman, Butterfield (Hoskins 46'), Brown, Davies, Holmes, Oakley (Wheeler 64'), Nicholls, Morrison (Tom Nichols 46')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X