Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-1 Chelsea: The Kop thoát chết ngoạn mục trên sân nhà

Thứ Tư 11/05/2016 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu kém hơn đối thủ trên mọi phương diện trong phần lớn thời gian trên sân song rốt cục, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn tránh khỏi thất bại tâm phục khẩu phục trên sân nhà nhờ pha lập công vào phút bù giờ thứ 2 của Benteke sau sai lầm đáng tiếc của thủ thành Begovic. Trước đó, Eden Hazard đã mở tỷ số bằng màn solo đỉnh cao.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Liverpool và Chelsea là hai đội bóng sở hữu nhiều điểm chung ở mùa bóng 2015/16. Họ cùng thi đấu bết bát trong giai đoạn đầu mùa tại Premier League, cùng thay tướng giữa dòng, cùng chật vật đối phó với vấn nạn chấn thương của hàng loạt trụ cột. Nhưng thời gian gần đây, Liverpool và Chelsea đã rẽ sang hai con đường khác nhau. The Kop tràn đầy tự tin và hưng phấn hướng đến tương lai. Trong khi trước mắt Chelsea vẫn là chặng đường dang dở.

Tính kỷ luật đang trở thành một trong những vấn đề lớn nhất của Chelsea thời điểm này. Do chỉ còn gắn bó với đội bóng thành London trong 2 trận đấu nữa nên tiếng nói của HLV Guus Hiddink và đội trưởng John Terry trở nên thiếu trọng lượng. Còn nhớ sau thảm bại 0-3 trước Man City hôm 17/4, HLV Hiddink từng chua chát thừa nhận “các cầu thủ Chelsea giữ gìn đôi chân cho VCK EURO 2016 hơn là chiến đấu vì lợi ích của CLB”. Một khi không còn mục tiêu phấn đấu, Chelsea chỉ còn là đội bóng tầm thường. Họ dễ dàng trắng tay trước những đối thủ yếu như Swansea, Sunderland… Sự rã đám của Chelsea những ngày này hoàn toàn đối lập với một Liverpool tràn đầy khí thế.

Không chỉ vượt trội ở khía cạnh tinh thần, The Kop còn bản lĩnh hơn trong những trận đại chiến. Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Klopp, Liverpool đã trình diễn phong cách thi đấu bùng nổ ở các cuộc thư hùng đỉnh cao. Họ hạ nhà ĐKVĐ Leicester, nghiền nát Man City và hàng xóm Everton ở derby vùng Merseyside bằng những chiến thắng cách biệt lớn. Bản thân Chelsea cũng đã được trải nghiệm sức mạnh của Liverpool. Trong trận lượt đi tại Stamford Bridge, đội bóng thành London dù mở tỷ số từ khá sớm nhưng sau đó đã để The Kop ngược dòng với chiến thắng 3-1. Đấy là thắng lợi đầu tiên của Liverpool dưới sự chèo lái của HLV Klopp. Từ chiến thắng đó, Liverpool đã mở ra một chặng đường mới thành công.

Liverpool 1-1 Chelsea The Kop thoat chet ngoan muc tren san nha hinh anh
Nhờ sai lầm của Begovic, Benteke giật lại 1 điểm cho Liverpool vào phút bù giờ thứ 2

The Kop hiện nay không còn mục tiêu gì tại Premier League. Nhưng cuộc thư hùng với Chelsea tại Anfield được xem là màn chuẩn bị hoàn hảo cả về mặt thể chất và tinh thần cho chung kết Europa League với Sevilla. Ngoài ra, đây còn là trận cuối cùng của The Kop trên sân nhà mùa này nên hẳn từng đấy tính chất là đủ để Liverpool hạ quyết tâm chơi một trận ra trò. Quả thực, HLV Klopp đã quyết định tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Phần lớn hảo thủ hàng đầu đội bóng mùa này như Firmino, Sturridge, Milner, Coutinho, Emre Can, Lallana, Clyne, Mignolet, Moreno, Lovren đều hiện diện đầy đủ, trong đó không ít đã được nghỉ ngơi dịp cuối tuần vừa rồi ở trận thắng Watford 2-0.

Trong khi đó, HLV Hiddink không hề có ý định buông xuôi và coi mấy trận còn lại là cơ hội cho các cầu thủ trẻ hoặc dự bị trổ tài. Song ông không thể tung ra sân đội hình tốt nhất vì lý do chấn thương và thẻ phạt. Trung vệ đội trưởng John Terry đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua Sunderland 2-3 cách đây vài hôm và không còn được ra sân một lần nào nữa cho đến hết mùa vì bị treo giò hai trận. Đó quả là một cái kết quá cay đắng và nghiệt ngã cho huyền thoại, biểu tượng vĩ đại của sân Stamford Bridge. Bản thân Terry cũng quá thất vọng về điều này nên mới có hành động ném chiếc băng đội trưởng khá phản cảm khi bị đuổi khỏi sân. Bên cạnh đó, Ivanovic, Diego Costa, Courtois cũng vắng mặt ở trận thư hùng với Liverpool do vấn đề sức khỏe.

Liverpool 1-1 Chelsea The Kop thoat chet ngoan muc tren san nha hinh anh 2
Trước đó, Hazard đã thực hiện màn solo tuyệt hảo để mở tỷ số trận đấu

Thế là, Begovic lại có trận hiếm hoi được đứng vào khung gỗ, tiền vệ Mikel bị kéo xuống đá trung vệ do không còn giải pháp nào khả dĩ hơn song như vậy thì Matic mới được ra sân thi đấu, sao trẻ Bertrand Traore đảm nhận vai trò trung phong cắm do Costa để lại nhưng sẽ giống dạng "số 9 ảo" hơn bởi cầu thủ 20 tuổi người Burkina Faso không phải dạng trung phong thuần túy. Hỗ trợ phía dưới là bộ ba Pedro - Willian - Hazard. Baba Rahman cũng có cơ hội thể hiện mình ở vị trí hậu vệ trái khi mà Azpilicueta bị đẩy sang phải trám vào lỗ hổng của Ivanovic. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động dâng cao đội hình, pressing mạnh trên khắp mặt sân và không ngừng tổ chức uy hiếp cầu môn đối phương.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Emre Can với pha nã đại bác tầm xa ở phút thứ 6 và Begovic không thể tóm gọn trái bóng. Cú sút bồi sau đó của Coutinho cũng không thể làm khó thủ môn Chelsea. Tuy vậy, nhìn chung, hàng thủ áo xanh đã thi đấu rất tập trung, phối hợp và bọc lót nhịp nhàng nên đã che chắn tốt cho cầu môn cũng như chia cắt được các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà, không cho họ nhiều khoảng trống để phối hợp. Nhờ vậy, sau khoảng 20 phút thi đấu thì cục diện dần trở nên cân bằng. Chelsea cũng đã tổ chức được các pha đáp trả dù chưa thể bắt thủ môn Mignolet phải động thủ. 

Liverpool 1-1 Chelsea The Kop thoat chet ngoan muc tren san nha hinh anh 3
Chelsea là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu

Nhưng rồi, ngay ở tình huống dứt điểm rõ nét đầu tiên về cầu môn đối phương, họ đã có bàn thắng. Nói chính xác hơn, pha lập công mở tỷ số mang đậm dấu ấn cá nhân của Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ có dấu hiệu hồi sinh phong độ ở giai đoạn cuối mùa sau quãng thời gian dài thất vọng đã thực hiện màn solo dẫn bóng từ cánh trái xâm nhập vòng cấm địa, loại bỏ đến 3-4 bóng áo đỏ trước khi bẻ lòng trong chân phải để lái bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Mignolet. Đây là bàn thắng thứ 5 của Hazard vào lưới Liverpool, biến đội bóng vùng Merseyside trở thành “nạn nhân” ưa thích thứ nhì của Hazard trong sự nghiệp (kém mỗi ... Nancy của Pháp, thời tiền vệ người Bỉ còn chơi cho Lille tại Ligue 1). Phút 38, thủ thành người Bỉ của Liverpool có pha băng ra cầu môn lừng khừng nên mở ra thời cơ cho Traore có pha dứt điểm bằng chân trái về cầu môn đã bỏ trống nhưng may cho Chelsea bóng đi trật mục tiêu. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool lại ào lên dữ dội như khoảng thời gian đầu trận và Chelsea lại phải tập trung phòng ngự với số đông. Kết quả cũng không khác mấy hiệp 1 khi hàng công áo đỏ không làm sao tiếp cận nổi cầu môn dù ai cũng biết hàng thủ đội khách rất chắp vá. Nhưng điều đó cũng thể hiện rằng các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà thi đấu quá dưới sức, đặc biệt không hề máu lửa sục sôi, nhiệt huyết tràn đầy như phong cách ưa thích của Jurgen Klopp. Chẳng rõ có phải do hôm nay không đẹp trời hay vì Liverpool thật ra có tư tưởng giữ chân, tránh tối đa chấn thương hướng đến trận chung kết Europa League nên mọi sự mới thành như vậy.

Liverpool 1-1 Chelsea The Kop thoat chet ngoan muc tren san nha hinh anh 4
Tâm trạng của hai HLV sau bàn thắng muộn của Benteke. Ảnh: Reuters.

Phút 56, Hazard tung ra cú sút chìm từ sát vạch 16m50 và Mignolet đã phải đổ người cứu thua. Vài phút sau, "Lữ đoàn đỏ" trả lời bằng tình huống Adam Lallana chuyền đẹp cho Sturridge thoát xuống rồi dứt điểm khi mà trước mặt chỉ còn Begovic nhưng thủ môn người Bosnia đã xuất sắc giành thắng lợi. Phút 74, Chelsea cho trình làng Tammy Abraham - chân sút trẻ sinh năm 1997 vừa được đôn khẩn cấp lên đội 1 do sự thiếu hụt hàng tiền đạo. Liverpool cũng có sự điều chỉnh hàng công nhưng không thay đổi được nhiều. Khoảng thời gian cuối trận, đội chủ sân Anfield dồn đội hình lên rất cao hòng tìm kiếm bằng được bàn thắng song mọi cố gắng của họ đều trở nên công cốc khi mà các phương án uy hiếp quá thiếu sáng tạo lẫn đột biến. Sự nguy hiểm của The Kop cũng chỉ đến từ các tình huống sút xa mà thôi song Begovic luôn xử lý rất tốt.

Dâng cao tấn công, tất nhiên Liverpool không thể tránh khỏi bị The Blues tập kích và pha phản công tốt nhất mà Chelsea có được là tình huống ở phút thi đấu cuối cùng nhưng cú đặt lòng chân trái của Pedro đã không thắng nổi Mignolet. Những tưởng Chelsea đã có thể ra về với một thắng lợi thì kịch tính đã xảy ra vào phút bù giờ thứ hai. Begovic cản phá không nổi quả tạt từ cánh trái của cầu thủ trẻ vào sân thay người Ojo và một cái tên khác xuất hiện từ băng ghế dự bị, Benteke dễ dàng đánh đầu tung lưới trống. Vậy là, Liverpool đã thoát thua không thể ngoạn mục hơn và đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải, họ có được bàn then chốt quyết đinh số phận trận đấu vào phút bù giờ. Nói một cách khác, Liverpool phiên bản Klopp mùa này dường như đang được thần may mắn song hành.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Toure (Ojo 88'), Lovren, Moreno, Lallana (Benteke 75'), Milner (Joe Allen 75'), Can, Coutinho, Firmino, Sturridge
Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Cahill, Mikel, Baba Rahman, Fabregas, Matic, Pedro, Willian (Kenedy 57'), Hazard, Traore (Abraham 74')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X