Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 Bolton: "Thánh" Bogdan hiển linh, Bolton xuất sắc cầm hòa The Kop tại Anfield

Chủ Nhật 25/01/2015 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn quá xuất sắc của thủ thành Bogdan bên phía Bolton, thầy trò HLV Neil Lennon đã cầm hòa thành công Liverpool ngay trên sân Anfield, qua đó khiến đội bóng vùng Merseyside phải đá lại trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup.     

Cuối tuần này Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho một loạt trận đấu tại vòng 4 cúp FA. Liverpool đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây và họ chắc chắn đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón Bolton Wanderers đêm nay. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đang có chuỗi 9 trận bất bại và rõ ràng trận đấu Liverpool vs Bolton Wandererers sẽ là cơ hội rất tốt để đội chủ nhà có thể kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình. Về phần Bolton, HLV Neil Lennon sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ sau khi bình phục chấn thương như Kevin McNaughton, Mark Davies và Joe Mason. Tuy nhiên người được chú ý bậc nhất trong trận đấu trên sân Anfield đêm nay phải là Emile Heskey, người đã có 4 năm khoác áo Liverpool. Trước trận đấu này, tiền đạo kỳ cựu người Anh cũng tỏ ra xúc động khi trở lại mái nhà xưa: “Thật tuyệt vời khi được trở lại. Tôi đã 37 tuổi, không còn là một chàng trai trẻ nữa và việc được quay lại thi đấu tại Anfield là một điều rất tuyệt vời. Cách đây không lâu, khoảng vài tháng trước, tôi đã có cơ hội làm việc cho Liverpool FC TV nhưng việc được xỏ giày và thi đấu với Liverpool quả là điều tuyệt vời.”


Heskey sẽ đóng vai trò trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật của đội khách và thi đấu ngay phía sau anh sẽ là Eidur Gudjohnsen, một gương mặt quen thuộc khác của Premier League. Cựu cầu thủ của Chelsea hứa hẹn sẽ cùng với Heskey tạo nên cặp song sát có thể đe doạ khung thành của Mignolet bất cứ lúc nào. Ngoài ra cũng không thể không kể tới tiền vệ Darren Prattley, chân sút hàng đầu của Bolton với 4 bàn thắng tính đến thời điểm này. Mặc dù đang ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên BXH Championship nhưng đội khách đang có phong độ khá tốt khi bất bại trong 3 trận đấu gần nhất và với lực lượng ít sứt mẻ, thầy trò HLV Neil Lennon đang hy vọng sẽ làm nên kỳ tích trong chuyến hành quân tới vùng Merseyside đêm nay.

Đáng ngạc nhiên là trong những cuộc đối đầu Liverpool vs Bolton, Quỷ đỏ lại không có được thành tích tốt trên sân nhà khi không thể ghi bàn trong 3/4 trận gần nhất ở đấu trường FA Cup. Thêm vào đó, Liverpool cũng chỉ có thể giữ sạch lưới nhà trong 2/17 trận gần nhất tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh, một thành tích khá tệ hại. Tuy nhiên The Kop cũng đã có 10 trận thắng liên tiếp trước Bolton trước khi để đối thủ hạ gục trong lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội vào năm 2012. Xét về vị thế và phong độ hiện tại, rõ ràng thầy trò HLV Brendan Rodgers được đánh giá cao hơn, vì thế một chiến thắng cho đội chủ nhà sẽ là kết cục hợp lý. Tuy nhiên có lẽ họ sẽ không đạt được điều đó một cách dễ dàng.

Không có gì bất ngờ khi HLV Rodgers vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 quen thuộc, công thức mang đến thành công cho Liverpool trong khoảng thời gian gần đây. Bên dưới hàng thủ, Skrtel đã được cho nghỉ ngơi để thế chỗ bằng Glen Johnson. Trên thực tế, vị trí sở trường của ngôi sao người Anh là một hậu vệ chạy cánh thay vì trung vệ. Tuy nhiên, có lẽ điều này cũng không gây ra nhiều ảnh hưởng đáng kể trong lối chơi của The Kop. Thậm chí, với khả năng tham gia tấn công hiệu quả, Johnson sẽ còn giúp cho hệ thống luân chuyển bóng bên phía CLB chủ sân Anfield được vận hành hiệu quả hơn. Hàng tiền vệ đội chủ nhà được án ngữ bởi bộ tứ Enrique, Allen, Henderson và Manquillo. Đáng chú ý, Henderson đã được giao phó chiếc băng đội trưởng trong một ngày mà thủ quân Gerrerad vắng mặt. Trên tuyến đầu, hỗ trợ cho trung phong cắm Sterling chính là hai “số 10 ảo” Coutinho và Lallana.

Truc tiep bong da Liverpool vs Bolton 00h30 ngay 251 vong 4 FA Cup hinh anh
Bolton chủ động đá quyết liệt để hạn chế khả năng tấn công của các cầu thủ Liverpool

Những phút đầu tiên của trận đấu, Bolton đã nhập cuộc cực kỳ tự tin, bất chấp việc phải thi đấu ngay trên sân Anfield. Đội khách đã gây bất ngờ khi sử dụng đội hình 3-5-1-1 với số đông tiền vệ tập trung ở khu vực trung tuyến. Do đó, thầy trò HLV Neil Lennon cũng gây ra những áp lực mạnh mẽ về phía The Kop nhờ tạo dựng được một hệ thống pressing hết sức chủ động và hiệu quả. Dễ dàng nhận thấy rằng, lối chơi của Bolton là tương đối đơn giản, sau khi các tiền vệ trung tâm hoặc trung vệ bên phía đội khách giành được bóng, họ sẽ nhanh chóng phân phối ra hai biên. Từ cánh, các wing-back sẽ chủ động thực hiện những quả tạt vào khu vực cấm địa để Heskey hoặc Gudjohnsen tận dụng thời cơ. Về cơ bản, đây là một phương án hoàn toàn hợp lý bởi xét trên khía cạnh chuyên môn, Bolton rất khó có cửa “ăn” được Liverpool vào thời điểm hiện tại. Chính bởi vậy, một lối đá thiên về thể lực và sức mạnh sẽ giúp cho đội khách tạo được nhiều cơ hội hơn.

Phút 11, đội trưởng Matt Mills bên phía Bolton đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sterling. Trước đó, số 31 của Liverpool đã thực hiện pha qua người và bứt tốc cực nhanh về phía cầu môn của thủ thành Bogdan. Sau khoảng thời gian đầu trận thi đấu chưa thực sự “nóng máy”, The Kop đang dần dần lấy lại thế chủ động trên sân. Bằng một lối đá nhanh, cơ động, dựa vào nền tảng đội hình bao gồm các cầu thủ kỹ thuật, tốc độ và linh hoạt, thầy trò HLV Rodgers đã hoàn toàn áp đảo đối phương. Thống kê cho thấy, trong khoảng gần 20 phút đầu tiên, Liverpool kiểm soát bóng lên đến gần 80% đồng thời liên tục tổ chức được các đợt lên bóng có nét. Phút 18, Coutinho thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa ngoài vòng cấm địa Bolton, tuy nhiên đáng tiếc cho tiền vệ người Brazil là bóng lại đi không chuẩn xác.

Thi đấu không thực sự ấn tượng, tuy nhiên lối đá phòng ngự phản công của Bolton đang thể hiện được tính hiệu quả đáng kể trên sân Anfield. Chính tinh thần thi đấu quyết tâm, sẵn sàng đá rắn và không hề ngại va chạm của các cầu thủ đội khách đang phần nào khiến cho Liverpool gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng The Kop như thường lệ, vẫn tỏ ra không mấy quyết đoán trong những pha xử lý cuối cùng. Phút 31, Sterling tiếp tục thể hiện mình chính là nhân tố nổi bật nhất bên phía đội bóng vùng Merseyside sau pha bứt tốc ngoạn mục xâm nhập vào khu vực cấm địa Bolton. Thế nhưng, pha dứt điểm của tiền đạo 20 tuổi lại đi quá nhẹ và nhanh chóng bị thủ thành Bogdan hóa giải.

Truc tiep bong da Liverpool vs Bolton 00h30 ngay 251 vong 4 FA Cup hinh anh 2
Sterling chính là nhân tố thi đấu nổi bật nhất bên phía The Kop

Phút 35, một tình huống tấn công liên tiếp đến từ phía thầy trò HLV Rodgers khiến khung thành Bolton chao đảo. Khá đáng tiếc là các mũi nhọn trong đội hình The Kop lại không thể tận dụng thành công cơ hội. Chỉ ngay sau đó ít lâu, đến lượt Adam Lallana thực hiện pha đi bóng trực diện rồi bất ngờ tung ra cú sút xa suýt chút nữa mở tỷ số cho Liverpool. Khoảng thời gian tiếp theo, đội khách gần như kéo thấp đội hình xuống và chấp nhận chơi với 5 hậu vệ. Do đó, The Kop cũng tỏ ra khá bế tắc trong các phương án triển khai tấn công của mình. Hiệp một đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Nhiều khả năng, sau giờ nghỉ, chủ nhà Liverpool sẽ phải thay đổi lối chơi nếu như muốn cải thiện tình hình.

Ngay đầu hiệp hai, đúng như dự đoán, Markovic đã được HLV Rodgers tung vào sân để thay thế cho Jose Enrique. Cần phải nhấn mạnh rằng, cầu thủ người Serbia đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Với nền tảng tốc độ tốt cũng như khả năng bứt phá mạnh mẽ, Markovic được kỳ vọng sẽ đem đến sự đột biến đáng kể bên hành lang cánh trái của Liverpoool. Gần như lập tức, cựu ngôi sao Benfica cũng để lại dấu ấn đầu tiên sau thời điểm xuất hiện trên sân. Phút 50, nhận đường chuyền dài từ động đội, Markovic đã thoát xuống rất nhanh để băng vào khu vực cấm địa Bolton. Tuy nhiên, trước sự truy cản quyết liệt từ phía các hậu vệ đội khách, ngôi sao 21 tuổi cũng không thể thành công. Đáng chú ý, đây cũng là một tình huống gây tranh cãi khi trọng tài không hề cho Liverpool được hưởng phạt đền.

Truc tiep bong da Liverpool vs Bolton 00h30 ngay 251 vong 4 FA Cup hinh anh 3
Markovic được tung vào sân ngay từ đầu hiệp hai

Phút 54, xuất phát từ đường chọc khe cực kỳ tinh tế của Coutinho, Sterling đã băng xuống rất nhanh. Thế nhưng, thêm một lần nữa thủ môn Bogdan bên phía Bolton lại thi đấu tập trung khi lao ra hợp lý để ngăn chặn cơ hội của tiền đạo người gốc Jamaica này. Sức ép vẫn được các cầu thủ The Kop duy trì ổn định về phía phần sân đội khách. Phút 58, Coutinho thử vận may bằng tình huống dứt điểm hết sức khó chịu ngay từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vừa xoáy vừa mạnh khiến Bogdan phải vất cả cản phá. Rất nhanh chóng, Manquillo cũng có pha lao vào với hy vọng chớp thời cơ tuy nhiên cựu hậu vệ Atletico đã không thể thành công. Rõ ràng, thầy trò HLV Rodgers vẫn đang cần thêm một chút sắc bén ở khâu kết thúc cuối cùng.

Đánh giá về hàng phòng ngự của Bolton, thầy trò HLV Neil Lennon vẫn đang thể hiện sự tập trung cao độ kể từ đầu trận. Bên cạnh đó, các tình huống phản công nhanh từ phía đội khách cũng tỏ rõ sự nguy hiểm khiến cho không ít CĐV trên sân Anfield phải “thót tim”. Phút 64, sau một pha bóng lộn xộn, Gudjohnsen đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng “lão tướng” người Iceland lại bắt volley không chuẩn xác, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Liverpool. Nhận thấy đội nhà đang đứng trước nguy cơ dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ, HLV Rodgers đã buộc phải tung Lucas Leiva vào sân. Sự quyết liệt cộng thêm ý thức chiến thuật cao đến từ tiền vệ người Brazil được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến giữa bên phía The Kop hiệu quả hơn trong khâu đánh chặn từ xa. Ngoài ra, nhà cầm quân 41 tuổi cũng trao cơ hội cho Borini, đồng nghĩa rằng ở giai đoạn tiếp theo, đội bóng vùng Merseyside sẽ thi đấu với một “số 9” thực thụ trên tuyến đầu.

Liverpool đang thể hiện sự bế tắc toàn diện trước một hàng thủ chắc chắn bên phía đội khách Bolton. Lần lượt các tình huống nỗ lực hãm thành của Sterling, Borini, Coutinho hay Lallana đều thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết. Phút 81, sau một pha bật nhả đẹp mắt giữa các mũi nhọn trên hàng công, Henderson đã được tạo điều kiện đối mặt với thủ thành Bogdan. Tuy nhiên, trước những tác động đáng kể từ phía hậu vệ đội khách, ngôi sao người Anh đã không thể làm gì hơn đồng thời để cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV sân Anfield. Phút 87, Coutinho đã thực hiện đường chuyền từ cánh trái thuận lợi để Lallana đánh đầu cận thành. Thế nhưng, may mắn vẫn chưa đứng về phía thầy trò HLV Rodgers khi bóng đi vọt xà ngang khung thành Bolton trong gang tấc. Kết thúc 4 phút bù giờ, hai đội hòa nhau chung cuộc với tỷ số 0-0.    

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Can, Sakho; Manquillo (Borini 68'), Allen (Lucas 67'), Henderson, Enrique (Markovic 46'); Coutinho, Lallana, Sterling.

Bolton: Bogdan; Mills (Spearing 72'), Ream, Dervite; Moxey (Wheater 82'), Vela, Danns, Pratley, Feeney; Gudjohnsen, Heskey (Wilkinson 56').

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X