Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lens 1-1 Arsenal: "Pháo thủ" suýt thua trận mở màn hè 2016

Thứ Sáu 22/07/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè năm nay, Arsenal đã bị đối thủ dẫn bàn từ cuối hiệp 1 và phải đến cuối hiệp 2, nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Chamberlain, đội bóng thành London mới tránh khỏi một thất bại trên sân CLB hạng 2 Pháp.

 

Hành trình đi du đấu kiếm tiền mùa Hè 2016 của Arsenal bắt đầu trong bối cảnh hầu hết các cầu thủ lớn của Pháo thủ hoặc là chưa trở lại sau thời gian phục vụ ĐTQG, hoặc là đang dính phải chấn thương. Trên hàng công, chân sút Olivier Giroud chắc chắn sẽ vắng mặt. Theo khẳng định của HLV Wenger, Giroud thậm chí phải đến tận tuần trước khi Premier League 2016/17 khởi tranh mới có thể quay về đội tập trung. Tương tự trường hợp của Giroud là trung vệ Laurent Koscielny. Ở hàng tiền vệ, trong khi Mesut Oezil sẽ vắng mặt đơn giản vì anh vừa dự EURO thì Alexis Sanchez nhiều khả năng còn phải nghỉ thi đấu tới tận vòng 2 của Premier League mùa tới do dính phải chấn thương cổ chân khá nặng tại Copa America 2016 vừa qua.

Do đó các CĐV Arsenal có lý do để lo lắng về tình hình lực lượng của Pháo thủ, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal đang khá lười mua sắm trong phiên chợ Hè. Cầu thủ được tất cả các CĐV Pháo thủ quan tâm nhất vào lúc này: Tân binh Granit Xhaka lại chưa hội quân cùng đồng đội mới. Ngay cả các cầu thủ trẻ triển vọng bậc nhất đội hiện nay mà HLV Wenger rất muốn được thử nghiệm nhiều trong tour du đấu mùa Hè như Alex Iwobi (đã chơi khá nổi bật trong giai đoạn lượt về mùa trước), Serge Gnabry và đặc biệt là tân binh Takuma Asano cũng sẽ phải tham dự Olympic 2016 trong thành phần U23 Nigeria, Đức cùng Nhật Bản. Thiếu thốn đủ đường, các kế hoạch thử nghiệm lối chơi, lắp ghép đội hình của HLV Wenger rơi vào tình cảnh dang dở.

Lens 1-1 Arsenal Phao thu suyt thua tran mo man he 2016 hinh anh
Phải nhờ vào siêu phẩm lốp bóng ở cuối trận của Chamberlain thì Arsenal mới tránh khỏi thất bại trên sân đội hạng 2 Pháp

 

Tuy vậy, có lẽ do Olympic 2016 đến đầu tháng 8 mới khởi tranh và sự ràng buộc với cầu thủ cũng lỏng lẻo (bởi không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA đồng nghĩa không chịu sự áp đặt của luật lệ bóng đá thông dụng như các giải đấu bình thường khác) nên ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè, hai gương mặt trẻ Iwobi cùng Gnabry vẫn có mặt. Trong đó, tiền vệ sinh năm 1996 người Nigeria ra sân từ đầu còn sao trẻ U23 Đức ngồi trên băng ghế dự bị. Do cũng không có quá nhiều lựa chọn nhân sự vào thời điểm này, HLV Wenger đã đưa ra sân đội hình xuất phát gồm phần lớn các cầu thủ thuộc biên chế đội 1 mùa trước như Debuchy (trở về khoác áo Bordeaux ở giai đoạn lượt về do không được sử dụng), Mertesacker, Chambers, Monreal, Elneny hay Walcott. Chỉ có thủ môn Emiliano Martínez, tiền vệ công Reine-Adelaide và tiền đạo Chuba Akpom là thành viên của đội trẻ. Trên băng ghế dự bị vẫn còn Chamberlain, Gibbs, Joel Campbell là những cái tên quen thuộc của đội 1.

Trận đấu diễn ra rất sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc khi đội nào cũng chủ trương đá tấn công cởi mở về khung thành của nhau. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng mạnh hơn ở phút thứ 3 khi Alex Iwobi nỗ lực căng ngang cho Chuba Akpom và sau vài nhịp xoay xở, chân sút sinh năm 1995 người Anh tung ra cú dứt điểm căng song không thể làm khó thủ môn đội chủ nhà. Ngay sau đó, Lens đưa ra câu trả lời với pha đột nhập vòng cấm của Zoubir rồi dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ đã "ngoại tam tuần" (Mertesacker, Monreal) nhưng may cho Arsenal, cú sút kết thúc của tiền vệ này đi không trúng mục tiêu.

Lens 1-1 Arsenal Phao thu suyt thua tran mo man he 2016 hinh anh 2
Wenger chắc chắn chẳng thể vui trước màn trình diễn của các học trò dù Arsenal thiếu vắng nhiều chủ lực ở chuyến du đấu hè

 

Phút 10, Autret khống chế khéo léo đường chuyền dài của đồng đội và rất nhanh vung chân sút bóng dù rằng anh có thể dẫn thêm vài nhịp bởi phía trước thông thoáng. Nhờ vậy mà thủ môn Martinez đã có dịp trổ tài. Sinh năm 1992, Martinez từng khoác áo U20 Argentina và đã có gần 10 trận ra sân ở đội 1 Arsenal, đặc biệt trong mùa giải 2014/15 còn cả mùa trước, anh thi đấu ở giải hạng nhất cho CLB Wolverhampton theo diện tu nghiệp. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Lens dần làm chủ cuộc chơi và tổ chức tấn công khá sắc bén. Chỉ có điều hoặc đường chuyền cuối cùng hoặc pha kết thúc nhằm kiếm bàn thắng không tốt nên họ chưa thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Hiếm hoi lắm, Arsenal mới có màn đáp trả ra hồn như lần Rene-Adelaide, cầu thủ trẻ nhất trong đội hình ra sân của Arsenal (sinh năm 1998), ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ theo kèm trong vòng cấm trước khi thực hiện động tác cứa lòng chân phải nhưng bóng đi chệch mục tiêu không bao xa. Thực tế, dù đưa ra sân lực lượng đáng gờm tuy nhiên chính các cầu thủ trẻ chứ không phải dàn gương mặt "hàng xịn" thuộc biên chế đội 1 Arsenal mới thi đấu tích cực, năng nổ, hiệu quả. Rốt cục, đến phút 38 thì hệ quả tất yếu đã xảy ra. Xuất phát từ sai lầm của Calum Chambers với cú đánh đầu bất cẩn, Zoubir đoạt bóng rồi ung dung xâm nhập vòng cấm địa từ cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi vào phía trong cho số 19 Autret nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Bị dẫn bàn, Arsenal chẳng làm sao tìm ra cách gỡ hòa trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 khi mà tất cả vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà còn dàn "Pháo thủ" chưa chứng tỏ được uy lực đích thực của mình. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, vị Giáo sư đáng kính người Pháp tiến hành một loạt điều chỉnh nhân sự không chỉ vì bởi đội nhà bị dẫn trước mà bởi ông thừa hiểu luôn phải khai thác tối đa các trận giao hữu đầu mùa như thế này. Thế trận không có gì biến chuyển khi sức công phá của các vị khách đến từ London quá yếu ớt, chẳng đủ sức làm hàng thủ chủ nhà phải náo loạn, nói gì đến việc chọc thủng lưới còn Lens chẳng cần cầm bóng nhiều, vẫn thỉnh thoảng gây ra nguy hiểm lên cầu môn.

Lens 1-1 Arsenal Phao thu suyt thua tran mo man he 2016 hinh anh 3
 

 

So với hiệp đầu vốn không mấy hấp dẫn thì diễn biến của hiệp 2 còn nhạt nhẽo và buồn ngủ hơn gấp bội. Những cơ hội thật sự nguy hiểm như pha sút chìm chéo góc chệch cầu môn trong gang tấc của Theo Walcott ở phút 75 hay pha cứa lòng chân trái kỹ thuật của Joel Campbell bị thủ môn Douchez tung người đẹp mặt để tóm gọn vào phút 79 là cực kỳ hiếm hoi. Tuy nhiên, đến phút 81 thì ông lớn Premier League đã san bằng tỷ số. Chamberlain băng xuống đón đường kiến tạo thuận lợi của Serge Gnabry và nhận thấy thủ môn đối phương định lao ra bắt bài, tiền vệ sinh năm 1993 lập tức thực hiện ngay cú bấm bóng qua đầu vô cùng kỹ thuật, tạo ra bàn gỡ hòa đẹp mắt.

Pha lập công của Chamberlain đã mang đến sự hưng phấn cao độ cho toàn đội Arsenal và sức mạnh đích thực của dàn Pháo thủ dần được bộc lộ đầy đủ song quãng thời gian còn lại là không đủ để thầy trò Wenger kiếm thêm bàn thắng dù lấn lướt đội chủ nhà. Vậy là, họ đành trở về nhà với kết quả hòa 1-1 quá đẹp mắt với một trận giao hữu. Sau đây, Arsenal sẽ bay sang Mỹ để thực hiện chuyến du đấu hè tại đây và đối thủ tiếp theo là tập hợp các ngôi sao của MLS (giải Nhà nghề Mỹ).

Đội hình xuất phát
Lens:
Douchez, Autret, Ba, Banza, Bostock, Bourigeaud, Chevalier, Cvetinovic, Cyprien, Fofana, Fortune.
Arsenal:
Martinez; Debuchy, Mertesacker, Chambers, Monreal; Elneny, Coquelin; Walcott, Iwobi, Reine-Adelaide; Akpom.

Công Minh

⇒ Theo dõi thêm: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X