Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-0 Man City: Chân sút kém duyên, chia điểm nhạt nhẽo

Thứ Ba 29/12/2015 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả Man City và Leicester đều có những cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được. Hòa 0-0 khiến hai đội ngậm ngùi nhìn Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16.


Thất bại trước Liverpool mới đây đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của Leicester và cũng là trận thua sân khách đầu tiên của CLB này kể từ… tháng 3 đến nay. 9 tháng không thua khi xa nhà, 3 tháng không nếm mùi thất bại ở Premier League, dẫn đầu BXH và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu xếp bét bảng ở kỳ Giáng sinh năm trước nhưng đứng đầu bảng ở Giáng sinh năm sau, Leicester đã trải qua những ngày tháng quá đỗi kỳ diệu. Nhưng giờ là thời khắc của sự thật. Trận thua The Kop không phải là một tai nạn ngoài ý muốn. Đơn giản, tập thể dưới quyền HLV Claudio Ranieri đã tới ngưỡng.

Ở vòng 19 Premier League, Leicester tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn khi phải đụng độ Man City. Nếu như “Bầy cáo” vừa thất bại trước Liverpool thì thầy trò HLV Pellegrini lại vừa có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Sunderland. So với đội bóng chủ sân King Power Man xanh hơn hẳn về đẳng cấp, kinh nghiệm xoay vòng trong guồng quay khủng khiếp của lịch thi đấu và điều quan trọng nhất là họ khỏe hơn. Sự khắc nghiệt của lịch thi đấu Premier League đang lột trần “hiện tượng” Leicester, đưa họ trở lại mặt đất và đối diện nguy cơ chịu trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League mùa này.

Doi hinh chinh thuc Leicester vs Man City
Đội hình thi đấu trận Leicester vs Man City

Về mặt đội hình xuất phát, mặc dù dính chấn thương nhẹ nhưng Vardy vẫn được sử dụng ngay từ đầu. Những ngôi sao quan trọng nhất của “Bầy cáo” như Mahrez, Kante hay Albrighton đều có tên trong danh sách đá chính. Bên kia chiến tuyến HLV Pellegrini cũng đưa ra sân một đội hình cực mạnh. Sergio Aguero đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ chân sút người Argentina là bộ ba De Bruyne, Silva và Sterling. Ở giữa sân Toure đá cặp tiền vệ trung tâm với Fernandinho. Việc Kompany không thể ra sân khiến HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Otamendi đá cặp với Mangala ở vị trí trung vệ. Sagna và Kolarov đảm nhiệm hành lang hai cánh còn đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Joe Hart. Cả hai đội đều sử dụng đội hình rất mạnh, điều này cho thấy cả Leicester và Man City đều khát thắng. 

Mặc dù là đội khách nhưng Man City lại nhập cuộc tốt hơn, thầy trò HLV Pellegrini đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến Leicester buộc phải co về chống đỡ những pha lên bóng của đội khách. Phút 11, Aguero có tình huống đi bóng kỹ thuật bên cánh trái nhưng cú căng ngang của anh đã bị một hậu vệ bên phía đội chủ nhà chặn lại. Man xanh đang nắm hoàn toàn thế trận trong khi đó “Bầy cáo” lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công. Phút 14, Sterling phạm lỗi với İnler khiến Man City phải chịu quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Joe Hart khoảng 25m. Tuy nhiên cú đánh đầu của Huth sau cú đá phạt của Fuchs lại đi vọt xà ngang.

Truc tiep Leicester vs Man City 2h45 rang sang 3012 Premier League hinh anh
Man City là đội nhập cuộc tốt hơn

Phút 18, Sterling nhả bóng thuận lợi để De Bruyne đối mặt với thủ thành Schmeichel. Nhưng cú đá của cầu thủ người Bỉ không thể thắng được thủ thành đối phương. Sức ép đang được Man City gia tăng về phía khung thành đội chủ nhà, những cơ hội liên tiếp xuất hiện nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn chưa thể có được bàn thắng mở tỉ số. Trong thế trận như vậy, những cầu thủ nơi hàng thủ của đội khách cần phải tập trung bởi những Vardy hay Mahrez bên phía đội chủ nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Những cầu thủ này có thể trừng phạt hàng thủ đội khách bằng những pha phản công nhanh.

Man City vẫn đang là đội làm chủ thế trận trong khi đó Leicester đã kéo đội hình xuống khá thấp và chỉ chờ những cơ hội để tiến hành phản công. Phút 25, trong một pha phản công nhanh Mahrez có tình huống đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 3 phút sau đó đội khách có câu trả lời. Toure chuyền bóng thuận lợi để Sterling băng xuống đối mặt với Schmeichel, nhưng cũng giống với De Bruyne trước đó cú đá của cầu thủ mang áo số 7 tiếp tục bị cản lại bởi thủ thành bên phía đội chủ nhà.

Với sự cơ động của De Bruyne và Sterling, Man City đang tấn công rất nhiều ở hành lang hai cánh. Trong khi đó Silva chơi mờ nhạt ở vị trí “số 10” khi bị đối phương kèm cặp rất chặt, tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thể phát huy sở trường là những đường chuyền mang lại sự đột biến. Phút 32, lại là Sterling với pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú đá rất căng nhưng Schmeichel tiếp tục chơi xuất sắc với cú đấm bóng giải nguy.

Man City vẫn đang đều đặn lên bóng nhưng những cú dứt điểm của đội khách đều thiếu chính xác những tình huống cuối cùng. Bên kia chiến tuyến Leicester đang chơi rình rập và chỉ chờ những sai lầm từ đối thủ để tung ra đòn kết liễu. Phút 39, Fuchs căng ngang khó chịu nhưng cú đệm bóng của Albrighton lại đưa bóng đi chệch khung thành. Ngay sau đó Mangala có tình huống mắc lỗi nghiêm trọng để Vardy đối mặt với Joe Hart, nhưng cú đá của chân sút người Anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Nếu hàng công cứ bế tắc còn hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm, đoàn quân của HLV Pellegrini có thể sẽ phải một cái giá cực đắt.

Leicester 0-0 Man City Chan sut kem duyen, chia diem nhat nheo hinh anh 2
Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0

Trong 45 phút đầu tiên, Man City là đội thi đấu áp đảo. Đội khách cầm bóng tới 63%, tung ra tới 10 cú dứt điểm. Bên kia chiến tuyến Leicester chỉ cầm bóng có 37% và tung ra 5 cú sút. Thế nhưng bàn thắng là điều mà cả hai đội đều không có được. Nếu tỉ số trận đấu được giữ nguyên, Man City và Leicester sẽ đành nhìn Arsenal đăng quang chức vô địch lượt đi giải Ngoại hạng mùa này.

Những phút đầu hiệp 2, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà. Phút 47, De Bruyne có đường căng ngang thuận lợi để Aguero băng vào đệm bóng cận thành nhưng chỉ tiếc rằng bóng lại đi vọt xà ngang. Thế trận những phút đầu hiệp 2 không có sự khác biệt so với 45 phút đầu tiên. Man xanh vẫn là đội chơi chủ động còn Leicester chơi rình rập và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Phút 55, Kante tung cú sút xa cực căng nhưng bóng đi chệch khung thành Joe Hart. Thế trận đang diễn biến khó lường và bước ngoặt trận đấu nhiều khả năng đến từ những tình huống tỏa sáng cá nhân.

Man City vẫn đang đều đặn lên bóng nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến. Những chân sút của đội khách đều không thể tận dụng được những cơ hội của riêng mình. Bên kia chiến tuyến những đường phản công của đội chủ nhà vẫn chưa đủ sắc sảo để tạo nên sự đột biến. Phút 59, Albrighton tung ra cú sút chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Joe Hart. HLV Pellegrini đã quyết định đưa ra sự thay đổi, Aguero chơi mờ nhạt và phải rời sân nhường chỗ cho Bony. Bên kia chiến tuyến Ulloa cũng đang khởi động và nhiều khả năng Vardy sẽ phải ra nghỉ.

Leicester 0-0 Man City Chan sut kem duyen, chia diem nhat nheo hinh anh 3
Những cơ hội đều bị hai đội bỏ lỡ

Phút 63, sau cú đá phạt góc của De Bruyne trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Schmeichel tiếp tục chơi xuất sắc. Tới phút 69 hậu vệ Kolarov có đường căng ngang bên cánh trái nhưng Bony lại đệm bóng đi vọt xà ngang. Đoàn quân của HLV Pellegrini đang bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội chủ nhà.  Phút 70, Leicester phản công nhanh nhưng cú đá cuối cùng của Vardy lại không thể thắng được Joe Hart. Những phút cuối trận trận đấu đã không còn duy trì ở tốc độ quá cao do cả hai đội đều thấm mệt, đây cũng là điều dễ hiểu bởi mật độ giải Ngoại hạng đang vào giai đoạn rất khốc liệt.

HLV Pellegrini tiếp tục đưa ra sự điều chỉnh, Silva chơi mờ nhạt từ đầu trận và đã phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Navas. Phút 76, Mangala phạm lỗi nguy hiểm khiến Man xanh phải chịu quả đá phạt trực tiếp ở cự ly rất gần, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Leicester khai thông thế bế tắc. Trên chấm đá phạt Fuchs tung cú đá cực căng nhưng Joa Hart đã cản phá xuất sắc, bóng bật ra nhưng không có cầu thủ nào của đội chủ nhà có thể lao vào đá bồi. Chỉ hai phút sau đó Man xanh có câu trả lời bằng tình huống phản công nhanh cực kỳ sắc sảo, nhưng cú đá cuối cùng của Bony lại đập một hậu vệ đội chủ nhà bay ra ngoài.

Những phút cuối trận Man xanh đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ nhưng việc thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm khiến họ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Về phần Leicester đội chủ nhà hài lòng với một tỉ số hòa, bởi vậy họ chủ động chơi chắc chắn trong những phút cuối trận. Những nỗ lực của thầy trò HLV Pellegrini ở những phút bù giờ đã không thể đem lại hiệu quả. Hòa 0-0 khiến Leicester và Man City đành ngậm ngùi nhìn Arsenal giành chức vô địch lượt đi Premier League mùa giải 2015/16.

Thong tin sau tran Leicester 0-0 Man City
Thông số trận đấu Leicester 0-0 Man City

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X