Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 1-0 Newcastle: Thêm một nấc thang lên thiên đường!

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải chạm trán đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng nên việc "ông lớn" Leicester thâu tóm trọn vẹn 3 điểm theo phong cách quen thuộc (thực dụng, hiệu quả, không quá hoa mỹ) là chuyện quá đỗi bình thường. Cách biệt 5 điểm với đội bóng xếp thứ 2 Tottenham khi mà mùa giải chỉ còn 8 vòng đã được thiết lập lại.

 

Từ một đội bóng trụ hạng thần kỳ ở mùa trước (xếp cuối bảng trong phần lớn thời gian và chỉ nhờ vào chuỗi thắng lợi liên tiếp vào cuối mùa, "bầy cáo" mới được tiếp tục ở lại Premier League), Leicester bất ngờ lột xác để trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. Dù không có những ngôi sao đẳng cấp quốc tế trong đội hình nhưng Leicester lại là một tập thể rất khó bị đánh bại. Đầu tàu là bộ đôi song sát Vardy – Mahrez, nỗi ác mộng kinh hoàng cho bất cứ hàng phòng ngự nào tại Premier League 2015/2016. Họ đã đóng góp tới 34/52 bàn thắng kể từ đầu mùa cho Leicester. Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết các vị trí trên sân của Leicester cũng đều có khả năng đe dọa khung thành thủ môn đối phương. Như ngay cả một trung vệ như Roberth Huth cũng đã có tới 3 pha lập công từ đầu mùa.
 
 Leicester sở hữu lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu cùng tinh thần chiến đấu hết mình. Hầu hết các bàn thắng của Leicester mùa này đều đến từ các tình huống phản công nhanh. Bên cạnh đó, “Bầy sói” của Ranieri cũng luôn biết cách chớp thời cơ ở các tình huống cố định khi đã có 15 bàn thắng từ các pha bóng này. Sân nhà cũng luôn là một “vũ khí” vô cùng lợi hại của Leicester. Kể từ đầu mùa, Leicester mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên thánh địa King Power.

Leicester 1-0 Newcastle Them mot nac thang len thien duong! hinh anh
Leicester vững vàng trên ngôi đầu với một thắng lợi sát nút nữa

 

Trong khi đó, ở thái cực đối lập hoàn toàn, sau 29 vòng đấu Newcastle lẹt đẹt ở vị áp chót trên BXH với vỏn vẹn 24 điểm. Do đó, không có gì khó hiểu khi mới đây BLĐ đội bóng đá buộc phải ra quyết định sa thải HLV Steve McClaren để mời về chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm Rafa Benitez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vốn không lạ lẫm gì với giải Ngoại hạng khi đã từng dẫn dắt Liverpool và Chelsea. Tuy nhiên, đưa "vua đấu cúp" Benitez ngồi lên chiếc ghế nóng vào thời điểm này lại là một quyết định tương đối mạo hiểm của BLĐ Chích chòe. Bởi Rafa không phải là một thợ “chữa cháy” lành nghề như Ranieri. Chiến lược gia 55 tuổi lại chỉ quen dẫn dắt những CLB lớn như Liverpool, Chelsea, Inter, Napoli hay Real Madrid mà giờ lại phải lèo lái một con tàu đang đắm.  Không những thế, con tàu Newcastle còn thiếu vắng hàng loạt thủy thủ thiện chiến do chấn thương của Newcastle (mất hơn một đội hình).

Tiếp đón Newcaste, như quá nhiều trận đấu khác trong mùa giải, HLV Ranieri tiếp tục giữ nguyên công thức "một đội hình" (lần thứ 8 trong 10 trận gần nhất ở Premier League, giữ nguyên một danh sách xuất phát) và chẳng cho bất cứ một trụ cột nào được nghỉ ngơi hay thử nghiệm nhân sự. Bởi thế, các cái tên dần đã trở nên thân quen với NHM Premier League như Vardy, Mahrez, Kante, Drinkwater, Albrighton, Morgan, Huth, Fuchs đều hiện diện đầy đủ. Thực ra, Leicester cũng chỉ còn chinh chiến ở mỗi đấu trường Premier League nên xem ra ít nhiều chiếm ưu thế không nhỏ về mặt thể lực so với các đối thủ cạnh tranh ngôi vương khác khi phải dàn sức chinh chiến trên nhiều mặt trận.

Leicester 1-0 Newcastle Them mot nac thang len thien duong! hinh anh 2
HLV Benitez không thể ra mắt Newcastle bằng một kết quả tốt

 

Trận đấu muộn nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra khá sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên, Leicester bao giờ cũng là đội ít chủ động hơn trong khâu tấn công và luôn trong tư thế "rình rập săn mồi". Newcastle hẳn biết thừa điều đó dù mới thay tướng song vẫn lấy tấn công làm "kim chỉ nam" trong lối chơi. Chính tư duy mạnh dạn của bầy "Chích chòe" đã tạo ra cục diện ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Có thể thấy việc "thay tướng giữa dòng" đã mang lại hiệu ứng tốt cho Newcastle như mong đợi của BLĐ đội bóng khi các cầu thủ đội khách thể hiện được tinh thần cao, hăng say trong thi đấu cũng như lối chơi khá có màu sắc. Vài cơ hội ăn bàn nhỏ cũng đã xuất hiện trong nửa đầu hiệp 1 ở cả hai đội nhưng chưa đủ để trở thành bàn thắng.

Khi mà đội chủ nhà ít nhiều tỏ ra lép vế so với các vị khách thì tỷ số bất ngờ được mở. Phút 25, xuất phát từ một tình huống phạt góc gây ra lộn xộn nơi vòng cấm địa Newcastle, Vardy nỗ lực đánh đầu chiến thuật cho tiền đạo đá cặp trên hàng công Okazaki ngả lưng thực hiện động tác móc bóng qua đầu đẹp mắt làm tung lưới Elliot ở khoảng cách gần. Không lâu sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như cú sút căng của Marc Albrighton từ sát vạch 16m50 đi chính xác hơn chút ít. Bị dẫn bàn, Newcastle dĩ nhiên càng phải dồn lực cho mặt trận tấn công song ai cũng biết mùa này, một khi Leicester đã vươn lên thì họ không dễ để tuột ưu thế trong tay và các đối thủ cưc khó bất lại.

Cho đến hết hiệp 1, những gì đội khách làm được vẫn chỉ là cầm nhiều bóng hơn, chủ động tấn công nhiều hơn mà thôi chứ khung thành Kasper Schmeichel không một lần rơi vào trạng thái hiểm nguy. Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi không có gì biến chuyển. Leicester vẫn quá đáng sợ và không thể vô hiệu hóa chiến thuật phòng ngự - phản công. Họ chẳng cần sở hữu quá nhiều bóng mà vẫn có thể gây ra được sóng gió lên cầu môn Newcaslte. Bản thân đội khác cũng không còn dám mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công ào ạt hòng kiếm bàn gỡ. Bởi thế, mãi đến phút 59, họ mới có thêm một pha bóng hay. Sissoko dũng mãnh xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi vào phía trong nhưng chẳng có đồng đội nào của anh tiếp ứng tốt, đặc biệt là Janmaat khi rất từ tốn ập vào rồi dứt điểm không thể lành hơn.

Leicester 1-0 Newcastle Them mot nac thang len thien duong! hinh anh 3
 

 

Ngay sau đó, Ayoze Perez có pha nã đạn uy lực từ sát vòng cấm địa và bóng trúng vào mép lưới bên ngoài. Nhìn chung không thể phủ nhận, Newcastle đã chơi có phần xuất sắc hơn so với hiệp 1 nhưng chưa đủ để hạ gục Leicester City, đội bóng bây giờ đã quá xứng đáng với hai chữ "đại gia" ít nhất trong mùa giải năm nay. Thời gian cứ trôi đi và niềm hy vọng giành điểm của Newcastle cứ lụi dần, lụi dần cho đến lúc tắt ngóm (tiếng còi mãn cuộc). Thật ra, trọng tài chính Pawson và các trợ lý mà kịp nhìn thấy được khoảnh khắc trái bóng trúng vào khuỷu tay Wes Morgan mà có phần là tình huống ngăn chặn có chủ đích trong vòng cấm sau cú sút căng của Sissoko thì rất có thể mọi sự đã khác. Dẫu vậy, chẳng thể trách được đội ngũ điều khiển trận đấu bởi tình huống diễn ra quá nhanh.

Như vậy, Leicester vẫn cực kỳ vững vàng trên ngôi đầu BXH với 63 điểm/30 vòng và phải ít nhất hai vòng đấu sảy chân thì may ra họ mới bị đối thủ bám đuổi gần nhất Spurs phế truất, tất nhiên phải với điều kiện Tottenham nắm bắt được thời cơ. Xem ra, nếu cứ trình diễn bộ mặt và phong độ đích thực thì gần như chắc chắn câu chuyện cổ tích đậm màu sắc hoang đường mang tên Leicester City sẽ được hoàn tất ở Premier League mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu
Leicester City:
Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Kante, Drinkwater, Albrighton (Ulloa 75'), Okazaki (Schlupp 65'), Vardy
Newcastle: Elliot, Janmaat, Taylor, Lascelles, Anita (Townsend 56'), Shelvey (Doumbia 87'), Colback, Sissoko, Perez (Siem De Jong 71'), Wijnaldum, Mitrovic

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X