Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City 1-3 Chelsea: Ngược dòng bản lĩnh, The Blues tiến sát tới thiên đường

Thứ Năm 30/04/2015 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Leicester 1-3 Chelsea chứng kiến màn lội ngược dòng cực kỳ bản lĩnh của The Blues, và sau chiến thắng này, đoàn quân áo xanh đang tiến gần  tới ngôi vô địch hơn bao giờ hết.

Cuối tuần vừa rồi, cục diện của cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League đã gần như an bài khi Chelsea có được trận hòa không bàn thắng trên sân của Arsenal. Dù không giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng The Blues đã vượt qua những thử thách chông gai nhất trong 2 tuần vừa qua một cách êm đẹp, vì thế cơ hội giành cúp bạc với họ đang là lớn hơn bao giờ hết. Và trận đá bù Leicester City vs Chelsea đêm nay sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp cận gần hơn tới mục tiêu của mình.

Trên lý thuyết, việc chỉ phải chạm trán Leicester City là một cơ hội cho Chelsea vào lúc này khi đoàn quân của HLV Nigel Pearson đang phải tránh suất xuống hạng với vị trí thứ 17 trên BXH. Tuy nhiên, việc phải tới làm khách trên sân King Power chưa bao giờ là dễ dàng với các đại gia tại giải Ngoại hạng, điển hình trong số này chính là trận thua muối mặt với tỷ số 3-5 của Man Utd. Thêm vào đó, Leicester cũng đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ khi có tới 4 trận thắng liên tiếp để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Chính vì thế đây chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu mà thầy trò HLV Jose Mourinho có thể chủ quan.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Nigel Pearson cũng đã rất tự tin và tuyên bố rằng đội bóng của ông không hề ngán đối thủ đang ngự trị ở ngôi đầu và cho rằng hai đội đều đang khát điểm như nhau: "Tình cảnh của hai đội là giống nhau. Điều duy nhất làm nên sự khác biệt là các cầu thủ tin tưởng rằng trận đấu sắp tới là quan trọng và thi đấu với 100% sức lực của mình. Điều quan trọng nhất là chúng tôi bỏ lại những chiến thắng sau lưng và tiếp tục tập trung vào trận đấu tiếp theo của mình”. Còn nhớ sau khi trận đấu Arsenal kết thúc với tỷ số hòa 0-0, các cầu thủ Chelsea đã ăn mừng như thể họ đã vô địch giải Ngoại hạng, nhưng với sự quyết tâm của đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay, đoàn quân áo xanh sẽ cần phải thật sự cẩn trọng.

Bước vào trận đấu đêm nay, Leicester vẫn ra sân với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc cùng bộ khung đã giúp họ thăng hoa trong thời gian gần đây. Cặp tiền đạo Jamie Vardy và Leonardo Ulloa dĩ nhiên là những niềm hy vọng hàng đầu của Leicester khi đóng góp 3/6 bàn trong 3 trận gần nhất của đội bóng. Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất trong 11 cầu thủ ra sân của Chelsea chính là sự xuất hiện của Petr Cech. HLV Mourinho cho biết Thibaut Courtois chưa kịp hồi phục cho trận đấu này, vì thế Cech sẽ có cơ hội ra sân. Đây là trận đầu tiên thủ môn người CH Czech được ra sân sau trận thắng 1-0 trước Everton hôm 11/2. Trong khi đó, Oscar cũng được cất trên băng ghế dự bị sau khi cầu thủ người Brazil có pha va chạm cực mạnh với thủ thành David Ospina trong trận gặp Arsenal cuối tuần trước. Người thay thế anh ở vị trí số 10 là Willian, trong khi Ramires được trao cơ hội ở vị trí tiền vệ cánh phải. Ngoài ra, việc Didier Drogba quay trở lại trong đội hình xuất phát cũng là một điều đáng chú ý. "Voi rừng" đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sự có mặt của anh giúp Chelsea giải quyết cơn khủng hoảng trầm trọng trên hàng công hiện tại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Leicester đã chủ động dâng cao để kiểm soát thế trận và chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương. Rõ ràng đoàn quân của HLV Pearson đang muốn tận dụng lợi thế sân nhà để đánh phủ đầu. Trong khi đó, Chelsea vẫn chơi thận trọng với một đội hình thấp như thường lệ và nhập cuộc khá chậm rãi. The Blues không việc gì phải mạo hiểm khi họ đang phải làm khách và HLV Mourinho đang chỉ đạo các học trò chơi đúng với ý đồ đã từng thể hiện trong những trận đấu với Man Utd hay Arsenal. 7 phút đã trôi qua và phần lớn thời gian bóng lăn bên phần sân của Chelsea. Cuối cùng, sau 10 phút thi đấu, các khán giả cũng được chứng kiến pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ pha tạt bóng ở biên của Andy King, Vardy đã có mặt đúng lúc sau pha phá bóng của các hậu vệ Chelsea để tung ra cú dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên bóng lại đi cao hơn khung thành của Cech. Ngay sau đó, tới lượt Ulloa có cơ hội khi anh có mặt đúng lúc để đón đường treo bóng của Cambiasso trong vòng cấm địa đối phương, tuy nhiên pha đỡ bóng của tiền đạo này lại không như ý và khiến cho cơ hội của đội chủ nhà trôi qua một cách đáng tiếc.

Sau những phút bị ép sân, Chelsea cũng đã dần lấy lại thế trận và triển khai  bóng về khung thành của Kasper Schmeichel. Eden Hazard vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách khi liên tục có những pha thoát ly nguy hiểm bên cánh trái. Trong một tình huống như thế, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015 đã có 1 đường trả ngược rất thuận lợi cho Drogba, tuy nhiên rất tiếc “Voi rừng” lại dứt điểm không chính xác. Trong khi đang trên đà tấn công, Leicester bất ngờ gặp thiệt hại về lực lượng khi tiền vệ Andy King dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Pearson buộc phải có sự thay đổi người và cầu thủ được đưa vào sân là Matthew James. Thậm chí vận đen của Leicester vẫn chưa dừng lại khi Roberth Huth cũng bị đau và phải rời sân để nhường chỗ cho De Laet. Mới chỉ 24 phút của trận đấu trôi qua nhưng Leicester đã phải có 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ.

Leicester vs Chelsea hinh anh
Robert Huth phải rời sân sớm vì chấn thương

Sau những phút đầu chứng kiến sự áp đảo của Leicester, thế trận trên sân King Power đang trở nên cân bằng hơn khi mỗi đội kiểm soát bóng 50% và đều sở hữu 2 cú dứt điểm. Trận đấu đang diễn ra với nhịp điệu trung bình khi cả hai đều thi đấu dè chừng hòng tránh thủng lưới trước. Một thống kê đáng chú ý là Leicester đang là đội bóng có số bàn thua trong hiệp 1 nhiều nhất trong các đội bóng tại Premier League. Tổng cộng The Foxes đã phải nhận tới 27 bàn thua trong 45 phút đầu tiên, nhiều hơn cả số bàn thua của Chelsea ở mùa giải năm nay (26 bàn).

Có thể thấy trong những phút vừa qua, Hazard được phép hoạt động khá tự do trên hàng công của Chelsea. Cầu thủ người Bỉ thường xuyên có những tình huống đảo vị trí với Willian để thi đấu như một hộ công, thậm chí anh còn có mặt ở cánh phải hòng tạo ra đột biến trong những đợt tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ dày đặc của Leicester vẫn đang đứng vững và giữ cho khung thành của thủ môn Schmeichel an toàn. Hai cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà là Albrighton và Konchesky đã lùi về rất thấp để hỗ trợ phòng ngự và Leicester đang chơi với một hàng phòng ngự 5 người. Chelsea đã tạo ra được một vài sự đột biến, ví dụ như tình huống phối hợp đá phạt góc khá hay ở phút 34 để Fabregas thoát xuống sát đường biên ngang, tuy nhiên đường căng ngang của cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa đủ hiểm hóc để loại bỏ các hậu vệ áo xanh.

Bên phía Leicester, dù không còn duy trì được sức ép như trước nhưng đội chủ nhà vẫn có được những tình huống dứt điểm về phía khung thành của Cech. Với khả năng phân phối bóng rất tốt của tiền vệ kỳ cựu Esteban Cambiasso, những đường lên bóng của đội chủ sân King Power đang tỏ ra khá sáng nước. Phút 37, cầu thủ người Argentina có pha nhả bóng lại rất vừa tầm để Drinkwater băng lên dứt điểm từ khoảng cách hơn 25m, tuy nhiên bóng vẫn chưa thể đi trúng đích. Sóng gió tiếp tục nổi lên trước khung thành của Petr Cech khi các cầu thủ đội khách có một tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm ở phút thứ 40. Từ một pha tạt bóng cực kỳ khó chịu bên cánh phải, Konchesky đã có pha đá nối cực nhanh trong tư thế bị kèm và khiến cho Cech phải nhoài người hết cỡ để cản phá. Ngay sau đó, bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ chủ nhà và họ đã có thêm 2 cú dứt điểm nữa của Cambiasso và Vardy. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực đó đều bị hàng thủ Chelsea hóa giải. Rõ ràng HLV Pearson đã không hề nói quá khi tuyên bố rằng đội bóng của ông đang quyết tâm để giành điểm số trong trận đấu này.

Và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, những nỗ lực không ngừng của Leicester cũng đem lại kết quả. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, các cầu thủ đội chủ nhà có pha phản công cực kỳ sắc bén. Bóng được triển khai bên cánh trái khi Konchesky  có pha tỉa bóng rất đẹp để Vardy băng xuống phá bẫy việt vị. Tiền đạo số 9 đã thực hiện một pha căng ngang cực kỳ khó chịu và trong điều kiên sân trơn ướt vì trời mưa, Azpilicueta đã có pha trượt chân tai hại để bóng lọt tới chân của Albrighton đang băng lên bên cánh phải. Trong một tư thế không ai kèm và chỉ ở khoảng cách chưa đến 10m, cầu thủ số 11 đã có pha đệm lòng đơn giản vào góc xa khung thành làm bó tay Petr Cech. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà trong những phút cuối cùng của hiệp 1, và với tình hình hiện tại, chắc chắn các cầu thủ Chelsea sẽ buộc phải dồn lên trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. 

Leicester vs Chelsea hinh anh 2
Albrighton mở tỷ số cho Leicester

Đúng như dự đoán, bước vào hiệp 2 của trận đấu, đội khách đã nhập cuộc với tâm thế khác hẳn khi chủ động dâng cao để lấy lại những gì đã mất. Và cũng chỉ mất đúng 3 phút để vào đà, Chelsea đã có được thứ mà mình tìm kiếm. Từ một pha phối hợp rất ăn ý ở phải với Willian, Hazard đã có pha hất bóng cực kỳ tinh tế cho Ivanovic. Cầu thủ người Serbia đã che người rất khôn ngoan trước khi thoát xuống sát đường biên ngang và có đường căng ngang thuận lợi để Drogba đệm bóng cận thành. Một pha phối hợp đơn giản của các cầu thủ khách nhưng diễn ra cực kỳ nhuần nhuyễn và gần như không có cơ hội cho hàng thủ của Leicester. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát và thế trận trong những phút tiếp theo sẽ quyết định tất cả.

Ngay sau khi có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công và đáng ra họ đã có thể vươn lên dẫn trước nếu không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Chỉ 1 phút sau khi lập công, Drogba suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Hazard có đường tạt bóng khó chịu bên cánh phải và Willian đã rất cố gắng để làm tường cho Droga, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại dứt điểm thẳng lên trời trong sự tiếc nuối của các CĐV đội khách. Phút 51, Chelsea tiếp tục có một cơ hội mười mươi khi Willian có đường căng ngang bên cánh phải. De Laet phá bóng hụt và tạo điều kiện cho Fabregas đang băng vào, tuy nhiên cầu thủ số 4 có vẻ như đã bị bất ngờ và lóng ngóng để bóng chạm đầu gối đi hết đường biên ngang.

Leicester vs Chelsea hinh anh 3
Drogba lập tức quân bình tỷ số khi hiệp 2 bắt đầu

Rõ ràng hiệp 2 của trận đấu đã diễn ra với nhịp độ nhanh hơn nhiều khi Chelsea bộc lộ rõ tham vọng giành trọn 3 điểm. Đội khách đang kiểm soát tới 61% thời lượng bóng trên sân và kể cả những cầu thủ tham gia nhiệm vụ phòng ngự như Matic hay Ramires cũng mạnh dạn dâng cao hòng hỗ trợ hàng công. Những miếng đánh chủ yếu của The Blues vẫn diễn ra ở bên hành lang phải, phút 61, Drogba đã có pha phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền của Fabregas và có pha dứt điểm chéo góc cực căng chếch bên cánh phải, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó chỉ 2 phút, Willian cũng thử vận may bằng cú cứa lòng ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành một chút.

Sau những phút bị dồn ép, có vẻ như Leicester đã kịp xốc lại đội hình để thiết lập thế trận phòng ngự và khiến cho những đợt tấn công của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Xét tình hình hiện tại, 1 điểm trước đội đầu bảng cũng là một thành công rất lớn của thầy trò Nigel Pearson và có lẽ mục tiêu của họ hiện giờ chỉ là bảo toàn mành lưới của Schmeichel. 3 trung vệ Morgan, De Laet và Wasilewski luôn thường trực trong vòng cấm địa, trong khi bộ đôi Konchesky và Albrighton cũng không còn dâng cao ở 2 biên như trong hiệp 1. Phút 77, HLV Pearson càng cho thấy rõ ý đồ thủ hòa của mình khi rút tiền đạo Vardy ra để tung tiền vệ Mahrez vào sân.

Leicester vs Chelsea hinh anh 4
Terry có mặt đúng lúc để dứt điểm đưa Chelsea vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên, khi sự thay đổi người này còn chưa phát huy tác dụng thì Leicester đã bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2. Xuất phát từ một pha đá phạt góc bên cánh trái của Fabregas ở phút 79, trung vệ Gary Cahill đã có pha xoay người đánh đầu cực kỳ hiểm hóc vào góc xa. Thủ môn Schmeichel đã có phản xạ cực nhanh để cản phá đường bóng nguy hiểm, nhưng John Terry đã băng vào cực kỳ đúng lúc và sút bồi cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Bàn thắng thứ 2 đã giúp Chelsea mở toang cánh cửa chiến thắng và cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Và một khi nút thắt đã được tháo bỏ, đội đầu bảng tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3. Chỉ 4 phút sau pha làm bàn của Terry, Chelsea lại có một pha phối hợp mẫu mực xé toang hàng phòng ngự đối phương. Vẫn là một đòn tấn công bên cánh phải quen thuộc, Fabregas phối hợp một-hai cực kỳ nhịp nhàng với Drogba để thoát xuống và có pha trả ngược rất vừa tầm cho Ramires. Cầu thủ người Brazil băng lên từ tuyến hai và thoải mái đệm lòng chân trái, bóng đi thẳng vào góc cao trong sự bất lực của Schmeichel và cách biệt đã được nhân đôi cho Chelsea. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Mourinho!

Leicester vs Chelsea hinh anh 5
Ramires có pha đặt lòng mẫu mực ấn định tỷ số 3-1 cho Chelsea

Sau khi có liên tiếp 2 bàn thắng, Người đặc biệt đã chủ động rút 2 trụ cột là Hazard và Fabregas ra khỏi sân để nhường chỗ cho Juan Cuadrado và John Obi Mikel. Việc để các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi là điều cần thiết khi The Blues sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn với Liverpool vào cuối tuần này. Trong những phút ít ỏi còn lại, Leicester cũng không thể làm gì hơn và đành chấp nhận thua cuộc 1-3 trên sân nhà. Dù sao thì thầy trò Nigel Pearson cũng đã thi đấu rất cố gắng và đã có một hiệp 1 thi đấu tuyệt vời. Còn với Chelsea, chiến thắng này một lần nữa cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn trong tình cảnh khó khăn. Đoàn quân của HLV Mourinho đã biết vùng dậy cực kỳ đúng lúc và họ đã có được chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng để tiến gần hơn tới ngôi vương. Với kết quả này, The Blues chỉ cần giành 1 trận thắng trước Liverpool vào cuối tuần này là sẽ chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng. Chelsea đã tiến một bước nữa gần hơn tới cửa thiên đường, và họ hoàn toàn xứng đáng với những gì mình đã làm được.

Đội hình xuất phát:

Leicester (3-5-2): Schmeichel – Wasilewski, Huth (De Laet - 24'), Morgan – Albrighton, Drinkwater, Cabiasso, King (James - 19'), Konchesky – Ulloa, Vardy (Mahrez - 77')
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta – Matic, Fabregas (Mikel - 90')  – Ramires, Willian (Zouma - 84'), Hazard (Cuadrado - 88')– Drogba

Tỷ số: 1-3

Ghi bàn: Leicester: Albrighton (45+2'); Chelsea: Drogba (49'), Terry (79'), Ramires (83')

Xem lại trận Leicester City 1-3 Chelsea (đá bù Premier League)



Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X