Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull City 1-3 Arsenal: "Pháo" dễ dàng hạ "hổ" ngay tại hang hùm

Thứ Ba 05/05/2015 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đối thủ trong cuộc chạy trốn suất xuống hạng đã chơi hết mình, thể hiện hết khả năng nhưng Arsenal vẫn giành được thắng lợi đầy thuyết phục nhờ vào sự vượt trội trên mọi phương diện cũng như phong độ ổn định thời gian qua. Alexis Sanchez chơi nổi bật nhất với một cú đúp còn Ramsey đóng góp bàn còn lại (cùng 1 đường chuyền kiến tạo).

Link xem highlights trận đấu Hull City 1-3 Arsenal

Suốt 10 năm qua, đội bóng của HLV Arsene Wenger chưa từng đoạt ngôi ... á quân giải Ngoại hạng Anh (lần cuối Pháo thủ về nhì là mùa 2004/05). Do đó, sau khi chiếc cúp vô địch mùa này đã chính thức thuộc về ông hàng xóm Chelsea, thì mục tiêu còn lại của Arsenal tại Premier League là giành lấy vị trí thứ hai. Và họ đang có rất nhiều lợi thế để hoàn tất nhiệm vụ này. Cần phải thừa nhận rằng, Arsenal đã đạt phong độ rất tốt ở giai đoạn cuối mùa. Chuỗi 10 trận bất bại (8 chiến thắng) gần nhất trên mọi đấu trường cho thấy Pháo thủ rất kiên cường để vượt qua nhiều thử thách, mà chủ yếu do những chấn thương liên miên của các trụ cột.

Truc tiep bong da Hull City vs Arsenal vong 35 Premier League 201415 hinh anh
Ngôi sao Alexis Sanchez đã lập cú đúp, củng cố vị trí số 1 Arsenal mùa này về thành tích ghi bàn

Trong khi đó, với quyết tâm tiếp tục ở lại Premier League Hull đã xuất sắc thắng hai trận liên tiếp (vòng trước, họ đã đả bại ông lớn Liverpool). Tuy nhiên, chưa bao giờ ở mùa này, Hull thắng 3 trận liền. Ngoài ra, "những chú hổ" đã chết dưới "họng Pháo" ngay tại sào huyệt trong 6 lần đụng độ gần nhất (4 tại Premier League). Đội chủ nhà còn thiếu vắng mấy trụ cột như Mohamed Diame, Andrew Robertson, Curtis Davies vì chấn thương.

Ở phía đối diện, đội khách lại tự tin hành quân đến sân của Hull City với đội hình đầy đủ những quân bài tốt nhất. HLV Arsene Wenger đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát so với trận derby thành London hòa Chelsea 0-0 ở vòng trước và đây cũng có thể xem là đội hình mạnh nhất của "Pháo thủ" mùa này dù rằng càng về cuối mùa, Arsenal càng chứng tỏ rằng họ không quá phụ thuộc vào bất cứ một cái tên nào. Trong số này, bên cạnh những cầu thủ đã thành danh từ lâu ở Arsenal nói riêng như Cazorla, Ramsey, Ozil, Giroud, Koscielny, Mertesacker thì có vài gương mặt trẻ bắt đầu nổi lên như diều mùa này (Bellerin, Coquelin), tân binh sớm tạo dựng được chỗ đứng (Alexis Sanchez, Ospina) và một Nacho Monreal đột nhiên chơi rất hay sau vài năm "tầm thường" ở Emirates.

Dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt song việc phải đối đầu một kẻ đang ra sức trốn xuống hạng, lại ngay tại sào huyệt vốn chẳng bao giờ đơn giản với bất cứ ai. Bởi thế, tuy phần nào chiếm lĩnh được thế trận sau tiếng còi khai cuộc nhưng Arsenal vẫn không dễ tổ chức được các đợt tấn công áp sát cầu môn khi mà đội chủ nhà thi đấu rất lăn xả, quyết liệt. Phải đến phút 13, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, đến từ cú sút tầm xa căng như kẻ chỉ của Alexis mà nếu Harper không chơi xuất sắc, mành lưới Hull City khó bảo toàn.

Truc tiep bong da Hull City vs Arsenal vong 35 Premier League 201415 hinh anh 2
Tiền vệ Aaron Ramsey cũng chơi tốt với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo


Tuy vấp phải vô vàn khó khăn trước sự khó chịu của đối thủ nhưng cũng chỉ tới phút 28, nhờ có thêm một chút may mắn, Arsenal đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ chếch bên cánh trái và cách cầu môn khoảng 20m, Alexis Sanchez thực hiện cú sút phạt chạm qua đầu Dawson đứng trong hàng rào chắn, khiến Harper đành bó tay đầu hàng. Alexis đã chứng tỏ cái duyên với Hull City khi anh đã nổ súng trong cả 3 lần chạm trán đội bóng này trong mùa giải 2014-2015 (trận lượt đi hòa 2-2 trên Emirates và trận thắng 2-0 tại cúp FA). Ngoài ra, pha lập công vừa rồi giúp ngôi sao người Chile có được 15 bàn thắng tai Premier League, dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội.

Một khi thế bế tắc đã được giải quyết thì mọi chuyện trở nên quá đơn giản cho thầy trò Arsene Wenger. Chỉ mất thêm hơn 5 phút, Arsenal đã nhe nhàng có được bàn thứ hai. Từ vạch vôi giữa sân, Santi Cazorla phất đường chuyền dài cực kỳ đẳng cấp, đưa bóng đến vị trí của Ramsey chuẩn từng mm và tiền vệ người xứ Wales khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm. Trái bóng thêm một lần trúng vào người một cầu thủ Hull City (lần này là Brady, một cầu thủ trưởng thành từ lò Man Utd) và tất nhiên Harper cũng không thể làm gì hơn.

Bị dẫn hai bàn, Hull City buộc phải tìm cách dồn đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm và đôi lần tạo được sóng gió lên khung thành ông lớn đến từ London. Nhưng đội chủ nhà cũng phải trả giá đắt cho sự lựa chọn dễ hiểu này khi mà hàng thủ trở nên mong manh hơn trước hàng công mạnh, lại được nâng đỡ thêm bởi tinh thần phấn chấn của các vị khách. Mấy phút cuối hiệp 1, Harper đã hai lần chiến thắng Ozil cùng Alexis trong các pha chạm mặt trực tiếp. Tuy vậy, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở khoảng thời gian bù giờ. Ramsey tung ra cú chọc khe hoàn hảo cho Alexis thoải mái thoát xuống nhận bóng, bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Harper rồi sút vào lưới trống.

Truc tiep bong da Hull City vs Arsenal vong 35 Premier League 201415 hinh anh 3
Tất cả những gì Hull City làm được chỉ là một bàn danh dự mà thôi


Bên cạnh phong độ ổn định và hiệu suất ghi bàn đều đặn của Alexis - một trong những bản hợp đồng tốt nhất Premier League mùa này - thì cần phải nhắc đến sự trở lại của Ramsey thời gian gần đây. Còn nhớ mùa trước, tiền vệ có biệt danh Rambo từng có giai đoạn thi đấu cực kỳ xuất sắc song việc liên tục bị chấn thương hành hạ đã phá hỏng tất cả. Mùa này, Ramsey đã chơi khá mờ nhạt và phải đến khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, cầu thủ sinh năm 1990 mới bắt đầu tỏa sáng. Cụ thể, trong 8 trận đấu vừa qua trên mọi đấu trường (tính cả trận này), Ramsey đã góp sức vào 8 bàn thắng của đội nhà (4 bàn thắng, 4 pha kiến tạo).

Với lợi thế trong tay, Arsenal chủ trương chơi chậm lại trong hiệp 2 nhằm bảo toàn tỷ số. Từ đầu mùa đến giờ, nhiều trận thầy trò Wenger đã cho tất cả thấy khi cần họ có thể thực dụng và biết giữ vững thành quả đến mức nào chứ không còn là một Arsenal "cống hiến một cách ngây thơ", luôn tấn công và tấn công trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thế nhưng, "con vật" nào bị dồn đến chân tường chẳng đáng sợ, huống chi Hull City còn có biệt danh "những chú hổ". Phút 56, trong một đợt tấn công, Elmohamady nhồi bóng vào khu vực cấm địa và Stephen Quinn băng vào đánh đầu khó hạ gục Ospina. Vài phút sau, Hull suýt có bàn thứ hai nếu một cú đánh đầu khác của Paul McShane (thêm một sản phẩm lỗi của lò M.U) chính xác hơn chút ít.

Được tiếp thêm động lực, Hull City chơi máu lửa hơn gấp bội nhưng Arsenal "đâu phải dạng vừa" mà dễ bị bật lại. Quả thật, mọi cố gắng tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng của đội chủ nhà đều bất thành. Thậm chí, đôi lần, khung thành đội chủ nhà bị chao đảo trước các đòn tập kích bất ngờ của "Pháo thủ". Thủ thành Harper tiếp tục phải diễn vai chính khi có thêm vài tình huống cứu thua xuất sắc sau các pha kết thúc của Alexis, Bellerin. Thế trận sôi nổi được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc song đáng tiếc không có thêm bàn nào được ghi.

Đội hình thi đấu
Hull City:
Harper; Chester, Dawson, McShane; Elmohamady, Huddlestone, Livermore (David Meyler 46'), Quinn (Jelavic 81'), Brady; Aluko (Andy Robertson 65'), N'Doye
Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey (Wilshere 68'), Ozil, Alexis, Giroud (Walcott 86')
 

Hull City Thông sốArsenal
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
8 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)22 (9)
6Thủ môn cản phá0
0Phạt góc5
8Phạm lỗi11
4Việt vị1
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X