Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HJK Helsinki 0-2 Liverpool (Kết thúc): Chiến thắng tạm hài lòng

Thứ Bảy 01/08/2015 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng hùng mạnh của Premier League đã phải rất chật vật mới buộc đội chủ nhà thua kém về mọi mặt phải chịu khuất phục. Sau hơn 2/3 thời gian thi đấu và nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ (nhưng hơi thiếu sắc sảo), Liverpool mới mở được tỷ số nhờ công của Origi và vài phút sau, nhạc trưởng Coutinho là người ấn định kết quả.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Ngày 8/8 tới đây Premier League mùa giải 2015/16 sẽ chính thức khởi tranh. Đoàn quân của HLV Brendan Rogers sẽ có chuyến hành quân khó khăn tại Britannia, nơi mà mùa giải trước Liverpool đã thảm bại 1-6 ở vòng đấu cuối cùng cũng là ngày chia tay huyền thoại Steven Gerrard. Tuy nhiên đội bóng thành phố Cảng nước Anh vẫn chưa chịu khép lại mùa hè bận rộn của mình khi còn chơi thêm 2 trận thi đấu giao hữu nữa trong hai ngày liên tiếp vào cuối tuần này. Đối thủ đầu tiên là chủ nhà HJK Helsinki, nhà ĐKVĐ quốc gia Phần Lan.

Mùa hè 2015 quả thực là bận rộn với đội bóng của HLV Brendan Rogers khi họ đã rầm rộ đón hàng loạt tân binh sáng giá như Nathaniel Clyne, Christian Benteke, Danny Ings, Roberto Firmino, James Milner...Tất nhiên, người đến thì có phải có kẻ đi và đến giờ, họ đã chia tay một loạt gương mặt như Rickie Lambert, Raheem Sterling, Iago Aspas, Sebastian Coates, Steven Gerrard, Luis Alberto, Andre Wisdom...Không chỉ rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, Liverpool cũng tích cực thi đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Thay vì thử sức với các đội bóng lớn như mùa giải trước, năm nay HLV Brendan Rogers chỉ chọn các đối thủ nhẹ nhàng. Trước khi hành quân tới Phần Lan, Liverpool đã tiến hành chuyến du đấu Đông Nam Á và Australia. Họ đã thi đấu 4 trận với thành tích thắng 3 (4-0 Ngôi Sao Thái Lan, 2-1 Brisbane và 2-0 Adelaide Utd) và hòa 1 (1-1 Ngôi sao Malaysia). Như vậy, chủ nhà HJK Helsinki chính là "quân xanh" nặng ký nhất cho "Lữ đoàn đỏ" mùa hè này (ngày mai, họ sẽ chạm trán đối thủ cuối cùng ở mùa giao hữu hè 2015 là Swindon Town, đội bóng hạng 3 Anh).

So với danh sách xuất phát ở trận giao hữu gần nhất trước Malaysia, HLV Brendan Rodgers đã có vài sự điều chỉnh khi thủ thành số 1 Mignolet lấy lại vị trí nơi khung gỗ, Joel Gomez - tân binh sinh năm 1997 nhưng chơi khá tốt trong những lần được ra sân vừa qua - đảm nhận vị trí hậu vệ trái thay cho Moreno còn Danny Ings "đá" Origi ra khỏi suất chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất là sự xuất hiện trở lại của nhạc trưởng Coutinho. Tiền vệ người Brazil chỉ vừa mới chính thức trở lại luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới chưa được bao lâu do được nghỉ ngơi thêm sau Copa America 2015. Coutinho được kỳ vọng sẽ "kế tục" Sterling để trở thành ngôi sao có tầm hưởng lớn nhất đội mùa tới, nhất là sau khi thể hiện khá ấn tượng ở mùa giải 2014-2015 trên cương vị "số 10" trong lối chơi của đội bóng.

Hai bên nhập cuộc rất chậm rãi và đầy thận trọng như thể đây là một trận đấu gì đó ghê gớm chứ không phải "giao lưu hữu nghị". Cơ hội đầu tiên thuộc về Henderson với pha lao vào đặt lòng tầm thấp từ khoảng cách gần 20m ở phút thứ 3 sau nỗ lực bên cánh phải của Clyne song bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, những pha bóng như vậy của Liverpool thuộc vào diện của hiếm trong hiệp 1. Tuy trội hơn về thời gian kiểm soát bóng và tổ chức khá nhiều giải pháp tấn công đa dạng song "Lữ đoàn đỏ" rất khó tiếp cận cầu môn đội chủ nhà khi mà hàng thủ HJK Helsinki chơi tập trung cũng như bản thân dàn sao áo đỏ thiếu đi tính bất ngờ, đột biến trong các đường bóng.

Phút 26, đội trưởng Henderson thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và Danny Ings có pha đánh đầu ngược gần trúng đích. Cuối hiệp 1, sức ép mà Liverpool tạo ra tăng lên đáng kể song kết quả trận đấu vẫn là con số 0 tròn trĩnh về mặt bàn thắng. Cũng may The Kop không tệ đến mức không có nổi một tình huống nào đáng tiền mà đáng kể nhất là cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Coutinho sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi bay cao hơn xà ngang chút ít. Tiền vệ sinh năm 1992 xem ra đã bắt nhịp rất nhanh với đồng đội dù thời gian luyện tập ngắn hơn nhiều.

Sau giờ nghỉ giải lao, trong khi đội chủ nhà thay đến 5 vị trí dù đang chơi khá tốt thì Liverpool giữ nguyên danh sách thi đấu và tất nhiên, họ phải gắng sức duy trì áp lực về cầu môn đội chủ nhà. Phút 50, Jordon Ibe có pha căng ngang vào trong cho Ings co chân dứt điểm vọt xà. Tân binh đắt giá được đưa về từ Aston Villa, tiền đạo Benteke không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này và cũng chưa hề ra mắt Liverpool nên xem ra mối lo lắng của các CĐV The Kop về hàng tiền đạo chưa biết đến khi nào mới chấm dứt.

Danny Ings, tiền đạo mùa trước là cánh chim đầu đàn của CLB xuống hạng Burnley hay Origi, chân sút người Bỉ trở về đội từ CLB Lille sau một năm ở lại đây theo diện cho mượn, chưa cho thấy được bản năng săn bàn cần thiết của một sát thủ trong những trận giao hữu vừa qua dù không phủ nhận họ thi đấu rất tích cực. Mải mê tấn công, Liverpool không thể tránh khỏi bị đội chủ nhà tập kích bất ngờ. Phút 57, HJK tổ chức phản công nhanh và Jallow vượt qua Skrtel rồi tung ra cú sút chìm song không thể làm khó Mignolet.

Không thể chần chừ lâu hơn, HLV Rodgers đã đưa Origi vào thay Ings ở vị trí trung phong cắm ở phút 63. Trước khi rời sân, chàng tiền đạo người Anh để lại thêm một dấu ấn với pha bật cao đánh đầu ra ngoài, bỏ phí đường chuyền đẹp của Clyne, một gương mặt mới khác của đội chủ sân Anfield. Vừa có mặt trên sân, Origi đã có cú giật gót nhả bóng ra phía sau cho Lallana sút căng đưa trái bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi bay ra ngoài.

Tuy vậy, rốt cục đến phút 73 thì thế bế tắc đã được khai thông và người lập công không ai khác ngoài "ngôi sao may mắn" Origi. Tiền đạo sinh năm 1995 đã có pha xoay người dứt điểm tung nóc lưới ở cự ly gần sau cú đánh gót ngẫu hứng của James Milner để tiếp ứng pha căng ngang do Jordon Ibe thực hiện. Thông qua bàn thắng quý giá này có thể khẳng định rằng ít nhất trong giai đoạn đầu mùa tới sao trẻ do một tay Liverpool nhào nặn ra (Ibe) và tiền vệ kỳ cựu người Anh mới chuyển đến từ Man City (Milner) sẽ có chỗ đứng chắc chắn trong đội hình Liverpool bởi cả hai nằm trong số những cầu thủ thể hiện tốt nhất The Kop mùa hè này còn tương lai của Origi vẫn chưa thể được đảm bảo.

Một khi tâm lý và tinh thần được giải tỏa thì việc Liverpool kiếm thêm bàn thắng trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Phút 79, xuất phát từ quả đá phạt góc nhanh của Henderson, lại là Milner kiến tạo đường bóng cho Coutinho và sau cùng, tiền vệ người Brazil vung chân phải cứa lòng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành HJK Helsinki. Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến hết trận khi mà Liverpool chỉ đủ sức có thêm vài tình huống nguy hiểm, trong đó đáng kể nhất là cú sút phạt bay sạt cột dọc của tân thủ quân Jordan Henderson.

Đội hình thi đấu
HJK Helsinki:
Orlund (Sahlgren 46'); Peiponen, Heikkila, Baah (Ojala 58'), Lampi (Valtteri Moren 46'); Kolehmainen, Schuller (Obed Malolo 46'); Kandji, Atom, Mendy; Jallow
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez (Maguirre 81'), Henderson, Milner, Coutinho (Pedro 81'), Ibe, Lallana, Ings (Origi 63')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X