Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Everton (Kết thúc): Danh hiệu đầu tiên cho "Pháo thủ" trong ngày Cech ra mắt

Thứ Bảy 18/07/2015 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nửa xanh vùng Merseyside đã thi đấu cố gắng và không tồi trước "Pháo thủ" thành London mạnh hơn nhiều, nhất là lại còn tung ra sân toàn hảo thủ. Hiệp đầu tiên, Everton chỉ 1 lần phải hứng chịu bàn thua từ đôi chân Theo Walcott và nếu họ không phải nhận liên tiếp hai bàn thua ở nửa đầu hiệp 2 thì có lẽ trận chung kết Premier League Asia Trophy có lẽ phải gay cấn đến tận phút chót. Tiền vệ Santi Cazorla đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi tự tay ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại. Trong khi đó, tân binh Petr Cech đã chơi trận đầu tiên trong màu áo Arsenal khá thành công. Dù không thể giữ sạch lưới song Cech đã có vài pha cứu thua xuất thần.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục thuộc về thầy trò Wenger. Vậy là mục tiêu thâu tóm chiếc cúp vô địch Premier League Asia Trophy đã được hoàn thành và Arsenal có thể vui vẻ trở về nhà sau chuyến du đấu hè 2015 tại Singapore. Ngày 25/7 tới đây, họ sẽ bước vào Emirates Cup, giải đấu giao hữu trước mùa giải thường niên mà họ là đội đăng cai với 3 vị khách mời là Lyon, Wolfsburg, Villarreal.

- Phút 89: Tiền đạo trẻ Chuba Akpom sở hữu hai tình huống mà có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng không tận dụng thành công.

- Phút 83: Những phút cuối, trận đấu vẫn rất sôi đông và cuồng nhiệt. Cường độ hoạt động của cầu thủ hai đội được duy trì ở mức cao. Chỉ có điều không có thêm bàn thắng nào được ghi dù vài cơ hội ăn bàn đã xuất hiện.

- Phút 79: Được tiếp thêm sự tự tin, Everton cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng. Họ được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Garbutt tạt khó chịu vào phía trong cho Barry bật nhảy đánh đầu. Đáng tiếc, trái bóng đi đúng vào vị trí của Cech nên bị tóm gọn dễ dàng.



- Phút 76: TỶ SỐ ĐƯỢC RÚT NGẮN 1-3!!!Mục tiêu của Everton sớm trở thành hiện thực. Chamberlain có pha chuyền bất cẩn, để Barry tóm được và mau chóng đẩy xuống cho Ross Barkley. Tiền vệ từng được xem triển vọng nhất nước Anh nhưng đang có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm, khiến Cech thần thánh cũng phải bó tay.

 



- Phải 74: Phải nhờ vào quãng nghỉ tiếp nước mà Everton mới phần nào lấy lại được tinh thần để chơi nhiệt tình như lúc mới bị dẫn 1-0 hòng ít ra kiếm được bàn danh dự.

- Phút 68: Sau khi phải nhận liên tiếp hai bàn thua, Everton có phần bị sốc không gượng dậy nổi còn Arsenal càng chơi thăng hoa với niềm cảm hứng dâng trào mà mỗi khi các học trò Wenger rơi vào trạng thái này thì chẳng có đối thủ nào đủ sức bật lại, huống chi một Everton thường thường bậc trung.

- Phút 62: ARSENAL CÓ BÀN THỨ 3!!!Trên đà hưng phấn, đội bóng xếp thứ 3 Premier League mùa trước lại chọc thủng lưới đối phương. Sau khi được nhận quà từ Ozil ở tình huống ghi bàn trước đó, tiền vệ Cazorla đã đáp lễ người đồng đội bằng pha kiến tạo miễn chê, tạo điều kiện cho "số 10" nhẹ nhàng lướt vào vòng cấm rồi tiêu diệt gọn Robles.

 



- Phút 58: 2-0 CHO ARSENAL!!!Cuối cùng, "Pháo thủ" thành London cũng đã có bàn thứ hai để củng cố chiến thắng. Có bóng từ sát vạch 16m50, tiền vệ Santin Cazorla tự tin khống chế, xử lý vài nhịp rồi vung chân trái thực hiện cú sút chìm cực hiểm làm bó tay thủ thành Everton.


- Phút 54: Cú sút hỏng của Oliver Giroud vô tình lại làm bóng đến vị trí của Theo Walcott và tiền vệ sinh năm 1989 bình tĩnh vẩy bóng về góc xa nhưng chỉ suýt trúng đích mà thôi.


- Phút 52: Arsenal phản ứng ngay tức thì với pha ra chân uy lực chẳng kém của Cazorla và đến lượt Joel Robles thể hiện năng lực cần có của một thủ môn.


- Phút 51: Hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng hệt như hiệp 1 và Everton không hề tỏ ra thua kém đại gia được đánh giá mạnh hơn bao nhiêu. Thêm một lần, Petr Cech phải trổ tài năng khi bay người cản phá cú sút căng của Luke Garbutt, hậu vệ sinh năm 1993, một sản phẩm khác từ lò đào tạo Everton.


- Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội đều đã có sự điều chỉnh nhân sự trong đội hình thi đấu. Bên phía Arsenal là sự xuất hiện của Chamberlain còn HLV Martinez tung Mirallas cùng Ross Barkley vào sân. Ngay đầu hiệp 2 Theo Walcott đã có pha đặt lòng trúng chân một cầu thủ Everton làm trái bóng đi hết đường biên ngang. Cầu thủ kiến tạo cho thần đồng một thời của bóng đá Anh tiếp tục là Cazorla.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Hai đội đã cống hiến 45 phút đầy sôi động, tốc độ đúng với tính chất quen thuộc của Premier League. Chỉ có điều, hơi thiếu các tình huống ăn bàn.
theo walcott
 


- Phút 41: Mành lưới của Arsenal đã phải rung lên sau khi cú sút của Arouna Kone đập vào chân đồng đội Gareth Barry rồi chui vào lưới nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì cũng rất khó xác định trọng tài đã có xử lý chuẩn hay không. Trước đó, tiền đạo Naismith đã có pha bât cao đánh đầu căng sau cú đá phạt bên cánh phải của đồng đội và Petr Cech đã phản xạ nhanh nhạy để đẩy bóng chạm vào xà ngang bật ra. Đây có lẽ là những gì mà NHM Arsenal muốn thấy từ thủ môn này.


- Phút 35: Thủ môn người TBN Joel Robles đã chặn đứng một quả tạt nguy hiểm từ chếch bên cánh phải của đối thủ và sau đó, đến lượt đồng đội của anh trung vệ sinh năm 1994 John Stones đang được nhiều ông lớn tại Premier League quan tâm xuất sắc giải nguy cho cầu môn. Stones bắt đầu nổi lên từ hai mùa vừa qua và được ra sân khá thường xuyên trong màu áo The Toffees.


- Phút 30: Sau khoảnh khắc ngắn ngủi được lại sức, hai đội lại thi đấu nhiệt tình, ăn miếng trả miếng hết sức sôi nổi. Dù chỉ mới có 1 bàn được ghi và rất ít cơ hội đáng xem nhưng NHM vẫn phần nào hài lòng về trận "chung kết Premier League phiên bản châu Á hè 2015.

- Phút 25: Như hai trận đấu trước đó, do điều kiện thời tiết nắng nóng và khô ở Singapore mà cầu thủ hai đội đã được tạm nghỉ giữa hiệp để tiếp nước.

- Phút 22: ARSENAL DẪN 1-0!!!!Tuy nhiên, cũng chỉ không lâu sau đó, "Pháo thủ" thành London đã có bàn mở tỷ số. Từ gần vạch vôi giữa sân, tiền vệ Santi Cazorla phất đường chuyền dài cực đẹp cho Theo Walcott tăng tốc thoát xuống rồi khéo léo dùng mũi giầy gẩy bóng vào lưới giữa vòng vây của thủ thành và hậu vệ đối phưong.


- Phút 19: Phải đến lúc nà, trận đấu mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Hector Bellerin, phát hiện lớn nhất của Arsenal mùa vừa rồi khi chơi rất xuất sắc trong vai trò hậu vệ phải sau khi nhận được sự tin tưởng từ người thầy Wenger, tạt bóng vào cánh phải cho Theo Walcott băng xuống đối mặt với thủ thành Robles song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

- Sau khoảng hơn 10 phút, ưu thế dần nghiêng về phía Everton khi các tiền vệ của họ chiếm lĩnh được trung tuyến song Arsenal với đội hình xuất phát mạnh tất nhiên đời nào chịu lép vế và nỗ lực cân bằng lại tình hình.

- Phút thứ 7: Dù thế trận khá sôi động song lại thiếu đi các tình huống uy hiếp thật sự nguy hiểm về cầu môn của nhau. Hầu như các đợt lên bóng trong những phút đầu đều bị hàng thủ hai đội hóa giải hết.

- Phút thứ 3: Nhịp độ trận đấu sớm được hai bên đẩy lên rất cao để bầu không khí càng trở nên đậm chất Premier League dù diễn ra ở một đất nước Singapore tại Đông Nam Á, cách nước anh cả nửa vòng trái đất.

- Trận chung kết Barclay Premier League Asia Trophy đã được bắt đầu. Arsenal mặc màu áo đỏ - trắng truyền thống còn Everton mặc áo màu trắng vốn dùng cho đá trên sân khách tại các giải đấu chính thức (màu áo truyền thống của Everton là xanh da trời).

- Để lọt vào chung kết, Arsenal đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà giải đấu Ngôi Sao Singapore với tỷ số 4-0 trong đó tiền đạo trẻ Chuba Akpom lập hattrick nhưng trận này, chân sút sinh năm 1995 chỉ ngồi trên băng ghế dự bị vì làm sao đủ tuổi cạnh tranh với đàn anh Giroud cho vị trí trung phong cắm. Trong khi đó, Everton vượt qua đối thủ quen thuộc ở Ngoại hạng Anh, Stoke City sau loạt luân lưu 11m.
thu mon petr cech
Thủ môn Petr Cech có màn ra mắt Arsenal


- Dường như cả hai đều rất quyết tâm chinh phục chiếc cúp Premier League Asia Trophy dù ai cũng biết nó "danh giá" đến mức nào nên cả Arsenal lẫn Everton đều đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình vào thời điểm này, biến một trận đấu giao hữu thành cuộc đại chiến Premier League đích thực như biết bao màn chạm trán giữa họ tại quốc đảo sương mù. Gương mặt đáng chú ý nhất bên phía Arsenal trận này không phải là những chủ lực quan trọng bậc nhất đội mùa trước như Ozil, Giroud, Cazorla, Ramsey, Bellerin, Gibbs hay Koscielny mà chắc chắn phải là thủ thành Petr Cech bởi đơn giản đây là màn ra mắt Arsenal của thần gác đền người CH Séc sau bản hợp đồng đình đám từ Chelsea, CLB đã đưa tên tuổi anh lên tầm thế giới và tại đây, anh đã thâu tóm đầy đủ những danh hiệu mà một cầu thủ chơi bóng tại châu ÂU có thể đoạt được ở cấp độ CLB. Đến lúc này, ở tuổi 33, Cech vẫn được thừa nhận là thủ môn hàng đầu Premier League và việc anh phản bội The Blues chẳng qua là do muốn được tiếp tục chơi bóng chứ không muốn tiếp tục phải chịu cảnh ngồi trên băng ghế dự bị.

Danh sách xuất phát
Arsenal:
Cech, Bellerin, Koscielny, Chambers, Gibbs, Ramsey, Cazorla, Wilshere, Ozil, Walcott, Giroud
Everton: Robles, Coleman, Stones, Jagielka, Garbutt, Barry, McCarthy, Deulofeu, Naismith, Cleverley, Kone

Lần đầu tiên tham dự giải đấu giao hữu Premier League Asia Trophy, Arsenal đã lọt vào đến chung kết. Chiếc cúp này dù không mấy danh giá vẫn là liều thuốc đem lại sự hưng phấn cho các Pháo thủ trước thềm mùa giải mới. Nhưng để có được “liều thuốc” đó, Arsenal cần đánh bại Everton.

So với một năm trước, Hè này Arsenal không quá xông xáo trên TTCN. Đến thời điểm hiện tại, họ mới chỉ đón về một tân binh là thủ môn Petr Cech từ Chelsea. Arsenal mua sắm hạn chế không hẳn vì họ thiếu tham vọng. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc đội hình của Pháo thủ mùa giải trước hoạt động khá ổn định và ăn khớp. Nhiều cầu thủ trẻ đã từng bước khẳng định được tài năng của mình như Francis Coquelin, Hector Bellerin và mới đây nhất là Chuba Akpom.

Trong trận gặp các ngôi sao Singapore hôm 15/7 vừa qua, Akpom đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền đạo 19 tuổi này lập một hat-trick trên SVđQG Singapore. Khả năng chọn vị trí tốt, cùng sự lạnh lùng, quyết đoán trong dứt điểm đã đưa Akpom vượt mặt các đàn anh để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

TRUC TIEP GIAO HUU HE 2015 Arsenal vs Everton 19h30 ngay 187 hinh anh
 

Chuba Akpom chỉ là ví dụ nhỏ cho thấy Arsenal có rất nhiều điểm nổ và họ có những mũi tấn công bất ngờ để xuyên thủng mành lưới đối phương. Đặc biệt thời gian gần đây, khả năng kết thúc từ xa của Jack Wilshere cực tốt. Tiền vệ 23 tuổi này đã vượt qua những ám ảnh về chấn thương để đạt phong độ ổn định nhất kể từ khi khởi nghiệp.

Trong hai cuộc so tài gần nhất với Everton, Arsenal đều ghi được 2 bàn thắng. Lối đá nhanh, kỹ thuật và đa dạng của Pháo thủ trở thành bài toán khó giải với đội bóng áo xanh vùng Merseyside. Ở trận bán kết Premier League Asia Trophy, Everton thi đấu không mấy thuyết phục và phải đợi tới loạt sút luân lưu mới vượt qua được Stoke.

Nếu vẫn thi đấu với phong độ đó, Everton sẽ khó hạ được đội bóng đồng hương trong trận đấu diễn ra trên đất Singapore tối nay. Nhiều cầu thủ của Everton hiện vẫn chưa giải phóng được sức ỳ, trở nên chậm chạp ở các tình huống tranh chấp. Đây sẽ là lợi thế cho những cầu thủ nhanh nhẹn và giỏi luồn lách bên phía Arsenal.

Chiến thắng trước Everton sẽ đem đến chiếc cúp đầu tiên cho Pháo thủ trong mùa giải, đồng thời giúp HLV Arsene Wenger và các học trò có được tâm lý hưng phấn trên chặng đường sắp tới. Bên cạnh mặt kết quả, NHM Arsenal còn chờ đợi sự tỏa sáng của các nhân tố trẻ, những người sẽ gánh vác nhiều trách nhiệm trong đội hình của HLV Wenger ở mùa giải tới.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X