Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-1 San Jose Earthquakes (Kết thúc): Depay khai nòng, bộ đôi Sch gây ấn tượng

Thứ Tư 22/07/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngôi sao trẻ đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới ở trận giao hữu thứ hai của M.U trên đất Mỹ trong khuôn khổ giải ICC 2015. Tuy nhiên, hai tiền vệ cũng vừa gia nhập MU giống Depay, Schneiderlin - Schweinsteiger tỏ ra nổi bật hơn dù mỗi người chơi một hiệp 1. Nếu như cựu cầu thủ Southampton cho thấy đẳng cấp của một tiền vệ đánh chặn tầm cỡ mà M.U đang thiếu ở khu vực giữa sân thì cựu sao Bayern đã thể hiện hình ảnh một "nhạc trưởng" tài ba từ xa với những pha phát động tấn công xuất sắc. Rất có thể, trận đấu tới (gặp Barcelona), cả hai sẽ lần đầu được sát cánh bên nhau bởi Van Gaal hiểu rằng họ thực sự sẽ là trụ cột của đội bóng mùa tới.

 

LỊCH THI ĐẤU - KẾT QUẢ ICC 2015

 

- Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-1 và M.U đã thắng thuyết phục hơn hẳn trận trước gặp Club America. Các pha lập công của "Quỷ đỏ" được thực hiện bởi Juan Mata, tân binh Depay (hiệp 1) và sao trẻ Andres Pereira (hiệp 2). Quan trọng hơn, ngoại trừ Darmian chưa chứng tỏ được gì nhiều thì ba tân binh còn lại bắt đầu cho thấy sự hòa nhập vào lối chơi chung, đặc biệt hai tiền vệ trung tâm có họ cùng bắt đầu bằng 3 chữ cái Sch. Xem ra, ngay từ giờ, các đối thủ tại Premier League nên bắt đầu dè chừng và nghiên cứu dần dần M.U phiên bản Van Gaal cải tiến bởi sẽ rất khó lường và đáng chờ đợi.

- Những phút cuối, hai đội vẫn tích cực tổ chức tấn công về cầu môn của nhau song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ uy hiếp chứ không thể biến thành bàn thắng.

- Phút 83: Schweinsteiger lại phất một đường chuyền tuyệt đỉnh ở giữa sân cho James Wilson ở tuyến trên song đáng tiếc, tiền đạo sinh năm 1995 này khống chế không tốt, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

- Phút 81: Thủ thành San Jose băng ra cản phá không tốt một quả phạt góc, để bóng tìm tới vị trí của Smalling (đeo băng thủ quân đội bóng trong hiệp 2) nhưng trung vệ người Anh chỉ có thể dứt điểm lên trời.


- Phút 80: Thỉnh thoảng tân binh được kỳ vọng Bastian Schweinsteiger tung ra những đường chuyền phát động tấn công rất chuẩn xác, thể hiện đúng phẩm chất cần có của một ông chủ tuyến giữa. Xem ra cộng thêm những gì Schneiderlin trình diễn trong hai trận giao hữu vừa qua thì gần như chắc chắn bộ đôi 2 Sch sẽ thống lĩnh trung tuyến M.U mùa tới bởi họ bổ sung cho nhau quá tốt.

- Phút 75: Sau tình huống đó, San Jose chơi tốt hơn hẳn và cân bằng được cục diện, đôi lúc còn ép được bầy "Quỷ đỏ" nhưng các bài tấn công của họ chưa đủ sức nặng để đe dọa khung thành Sam Johnstone.

- Phút 70: Hàng thủ áo đỏ chơi không tốt, để cho số 33 Pelosi nhận bóng từ đồng đội, dẫn vài nhịp rồi tung ra cú nã đại bác uy lực, đưa bóng bay cao hơn xà ngang chỉ chục cm.


- Phút 66: Dàn sao trẻ M.U chơi hưng phấn hơn sau khi tỷ số được nâng lên 3-1 và các đợt tấn công dồn dập từ nhiều hướng được đổ về khung thành San Jose.

- Phút 60: M.U CÓ BÀN THỨ 3!!!!Dẫu vậy, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn không mấy khó khăn ghi thêm bàn thắng. Từ chếch bên góc phải của vòng cấm địa, tiền vệ Jesse Lingard tạt bóng thuận lợi vào phía trong và Andreas Pereira, sao trẻ sinh năm 1996 người Brazil, băng vào thực hiện cú đánh đầu đẹp mắt, khiến thủ thành đối phương chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên. Pereira đang được giới chuyên môn đánh giá là có nhiều tiềm năng trở thành một "Ryan Giggs mới". Tháng 6 vừa rồi, anh đã thi đấu nổi bật trong màu áo U20 Brazil ở giải vô địch U20 thế giới nhưng sau cùng anh và đồng đội đã thua đau U20 Serbia ở chung kết, đành nhận tấm HCB.


- Phút 58: Dẫu vậy, với quyết tâm lội ngược dòng và làm nên chuyện trước đội bóng mạnh nhất thế giới, các cầu thủ San Jose chơi rất nỗ lực và ra sức tấn công đáp trả tìm kiếm bàn thắng. Song đây cũng là dịp để các hậu vệ trẻ của Man đỏ được thử lửa.

- Phút 54: Dù đội hình không mạnh bằng hiệp đầu bởi có quá nhiều gương mặt trẻ nhưng dưới sự dẫn dắt của Schweinsteiger cùng Ander Herrera ở tuyến giữa, M.U vẫn duy trì được ưu thế trội hơn

- Phút 49: Trên băng ghế dự bị, thủ thành David De Gea (được cho dính chấn thương) và Fellaini tỏ rõ vẻ ưu tư. Họ chưa được sử dụng ở chuyến du đấu hè 2015 này, càng khiến tin đồn về tương lai của họ ở sân Old Trafford thêm râm ran. De Gea đã không còn tha thiết nhiều với M.U từ mùa trước còn vấn đề của Fellaini nằm ở chỗ đội bóng hiện giờ sở hữu quá nhiều tiền vệ, khiến tuyển thủ Bỉ không dễ kiếm vị trí trong đội hình. Thêm vào đó, Fellaini sẽ phải vắng mặt trong 3 trận đầu tiên tại Premier League mùa giải mới 2015-2016 do tấm thẻ đỏ nhận ở trận đấu cuối cùng mùa trước.

- Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Van Gaal đã thay đến 10 vị trí trên sân và chỉ giữ lại duy nhất thủ thành Johnstone. Đội hình thi đấu của M.U trong hiệp 2: Johnstone, McNair, Smalling, Evans, Blackett, Lingard, Schweinsteiger, Herrera, Pereira, Januzaj, Wilson. Đây cũng là những cầu thủ thi đấu trong hiệp 2 trận thắng Club America cách đây vài hôm (khi đó, Lindegaard vào thay Johnstone). Bên cạnh tân binh sáng giá Schweinsteiger thì cần phải kể đến các tài năng trẻ do M.U đào tạo ra như McNair, Blackett, Lingard, Januzaj, Pereira, James Wilson. Họ đã chơi khá ổn trước Club America.
manchester united san jose
 


- Dù đã có chiến thắng trong hiệp 1 nhưng Man Utd thi đấu không quá nổi bật, thâm chí còn rất bế tắc trong 30 phút đầu. Tuy nhiên do khoảng cách quá lớn về mọi phương diện mà đội bóng xếp thứ 4 Premier League mùa trước vẫn kiếm được 2 bàn. Chỉ có điều họ đã bị thủng lưới khá dễ dàng vào cuối hiệp.

- Hiệp 1 khép lại sau một cơ hội ăn bàn khác của Mata bị bỏ lỡ khi thủ thành Bingham xuất sắc đổ người chặn được cú sút chìm trái phá của ngôi sao người TBN. Trước đó, Depay đã có pha nhả bóng vô cùng hợp lý cho Mata ở vị trị thuận lợi hơn chứ không ham hố dứt điểm lập công.


- Phút 44: Cách biệt hai bàn suýt được tái lập khi cú đặt lòng căng của Juan Mata ở sát vạch 16m50 bay trúng vào ngực một cầu thủ San Jose. Trước đó, cần phải dành lời khen cho Luke Shaw với pha dâng lên tốt bên cánh trái và căng ngang vào trong. Không còn nghi ngờ gì, hậu vệ sinh năm 1995 chính là người chơi tốt nhất Man Utd trong hiệp 1.

 



- Phút 42: SAN JOSE BẤT NGỜ CÓ BÀN THẮNG!!!!Cầu thủ người Argentina Shea Salinas khéo léo loại bỏ Schneiderlin gần cột cờ góc bên cánh phải theo hướng tấn công rồi xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền thuận lợi cho đồng đội Fatai Alashe dứt điểm căng hạ gục Sam Johnstone.


- Phút 40: Thế là chỉ mất có vài phút ngắn ngủi, M.U liên tiếp ghi hai bàn để mở toang cánh cửa tới chiến thắng. Đáng nói hơn cả, thêm một tân binh nữa nổ súng cho M.U sau khi Schneiderlin khai nòng ở trận giao hữu trước.

- Phút 36: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-0!!!Một hậu vệ San Jose có pha chuyền về hết sức bất cẩn và ngớ ngẩn, chẳng khác nào đường kiến tạo đẹp cho đối phương và "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" mùa vừa rồi mau chóng thoát xuống nhận lấy món quà tuyệt vời đó để ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới sau pha dứt điểm chéo góc lạnh lùng ở thế đối mặt với thủ thành Bingham.


- Phút 32: 1-0 CHO M.U!!!Rốt cục, đại gia Premier League cũng có được bàn mở tỷ số mà chưa cần phải chơi hay hơn. Xuất phát từ pha dốc bóng bên cánh trái của Ashley Young, lần này tiền vệ người Anh không tạt bổng vào khu cấm địa mà đẩy nhẹ vào trong cho Juan Mata. Cựu cầu thủ Chelsea xử lý vài nhịp trước khi quyết định tung ra pha nửa chuyền nửa sút hướng đến vị trí của Memphis Depay ở giữa khu vực 16m50. Dù rất nỗ lực, tiền đạo trẻ sinh năm 1994 không thể chạm chân vào bóng nhưng trái bóng sau đó vẫn đập cột dọc rồi chui vào lưới. Bàn thắng được tính cho Mata.

 



- Phút 30: Gạch nối giữa hai CLB Man Utd và San Jose chính là huyền thoại George Best, một trong những số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Danh thủ "lắm tài nhiều tật" người Bắc Ai Len từng có 1 mùa khoác áo San Jose (1980-1981) sau khi đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ cho M.U (1963-1974). Ông đã qua đời vào năm 2005, thọ 59 tuổi.

- Phút 27: Juan Mata trong lần bó vào trung lộ thay vì mạnh dạn tổ chức tấn công trực diện lại mở bóng sang cánh trái như thể tuân thủ đúng chiến thuật đề ra của HLV trưởng và sau cùng, Shaw có quả tạt vào trong bị thủ môn Bingham bắt dinh.

- Phút 22: Các phương án đánh biên của Man Utd ngày càng tỏ ra bất lực trước hàng thủ San Jose. Đặc biệt hai tiền vệ cánh Young - Mata chưa có nổi một quả tạt, chuyền nào ra hồn. Cũng may, Man đỏ được vớt vát lại chút ít bởi màn trình diễn rất ổn của Schneiderlin. Xem ra, Van Gaal đã thật sự tìm ra một hòn đá tảng nơi tuyến giữa như Roy Keane ngày nào. Chính sự chắc chắn của Schneiderlin nơi tuyến giữa mà Carrick được giải phóng có thể dâng cao hỗ trợ tấn công lúc cần thiết.

- Phút 17: Từ đầu trận, Luke Shaw chơi khá nổi bật bên hành lang cánh trái khi lên công - về thủ rất tốt. Dường như sau mùa đầu tiên khoác áo M.U đày thất vọng, sao trẻ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh quyết tâm khẳng định mình mùa tới hòng chiếm lấy một vị trí chính thức. Trong khi đó ở cánh đối diện, hậu vệ phải Matteo Darmian vẫn tỏ ra khá bỡ ngỡ, chưa cho thấy sự hòa nhập vào đội bóng mới giống như tân binh khác Schneiderlin. Dẫu sao cũng cần thông cảm cho tuyển thủ quốc gia Italia bởi Schneiderlin dù sao cũng chẳng xa lạ gì Premier League nên khả năng thích ứng với M.U dễ dàng hơn.

- Phút 14: Thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bầy "Quỷ đỏ" nhưng các phương án tấn công từ hai cánh của họ chưa phát huy hiệu quả cao và bị đội chủ nhà hóa giải phần lớn.

- Phút thứ 9: Trong một pha dâng lên tham gia tấn công, Luke Shaw đã có đường căng ngang hết sức khó chịu. Đáng tiếc cả Rooney lẫn Depay đều không thể đón được bóng khi mà thời cơ ăn bàn khá cao.


- Phút thứ 7: Quả thật, Man Utd chủ yếu tập trung triển khai lối chơi từ hai biên còn cặp tiền đạo Depay - Rooney có sự di chuyển khá linh hoạt. Nếu người này lùi xuống tham gia hỗ trợ tấn công thì người kia sẽ dâng cao lên hòng đón cơ hội tạo ra từ đồng đội.

- Phút thứ 4: CƠ HỘI NGUY HIỂM ĐẦU TIÊN!!!Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, bóng nằm trong chân Depay và ngôi sao trẻ người Hà Lan dũng mãnh dẫn vài nhịp ở trung lộ rồi co chân sút trái phá ở sát vạch 16m50 song trái bóng đi khá gần vị trí của thủ thành đối phương nên bị đẩy ra. Rooney lập tức ập vào định đà bồi nhưng vẫn thất bại và lại đến lượt Juan Mata áp sát dứt điểm trúng mép lưới phía ngoài.

 



 
- Phút thứ 3: Tuy nhiên San Jose mới là đội có được các pha uy hiếp đầu tiên, buộc thủ thành Johnstone cùng cặp trung vệ phải ra tay.

- Man Utd vẫn mặc màu áo đỏ truyền thống và họ là đội giao bóng trước với sự hiện diện của cặp tiền đạo Depay - Rooney. Đội khách hùng mạnh đến từ nước Anh mau chóng áp đặt thế trận lên đội chủ nhà Mỹ nhưng chưa vội đẩy cao tốc độ thi đấu.

- Tuy nhiên, trái với trận trước, có vẻ đến trận giao hữu với San Jose này, nhà cầm quân người Hà Lan đã điều chỉnh chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 theo cách đá biên (tức là hai tiền vệ cánh Mata - Young được đẩy lên cao hơn hẳn chứ không ngang hàng với hai tìên vệ trung tâm). Thực ra, "tulip thép" chỉ đơn giản để Memphis Depay thi đấu song song với Rooney trên hàng công mà không phải lùi xuống thấp hơn như một hộ công. Trước Club America, Depay đã thể hiện không tốt khi được bố trí đá như vậy.

- HLV Van Gaal quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu trong hiệp 1 giống như trận thắng Club America 1-0 trước đó và nhà cầm quân người Hà Lan trước trận đấu cũng đã tuyên bố tiếp tục sử dụng hai đội hình khác nhau cho hai hiệp. Như vây, 3/4 tân binh sáng giá được đưa về Old Trafford gồm hậu vệ phải Darmian, tiền vệ trụ Schneiderlin cùng tiền đạo Memphis Depay lại được ra sân trước gương mặt mới còn lại danh thủ Bastian Schweinsteiger. Daley Blind tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí trung vệ bên cạnh Phil Jones còn trấn giữ khung gỗ là Sam Johnstone, thủ môn sinh năm 1993 người Anh, đã có vài pha cứu thua xuất sắc ở trận trước.

Danh sách xuất phát
Manchester United: Johnstone, Darmian, Phil Jones, Daley Blind, Luke Shaw, Carrick, Schneiderlin, Young, Mata, Memphis Depay, Rooney
San Jose:
Bingham, Wynne, Bernardez, Goodson, Stewart, Alashe, Pierazzi, Garcia, Cato, Salinas, Amarikwa
 

Man United đã có màn khởi đầu thuận lợi trong chuyến du đấu Hè 2015. Chiến thắng 1-0 trước Club America dù chưa hoàn mỹ, nhưng cũng cho thấy nhiều điểm sáng. Tín hiệu tích cực nhất là sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh. Ngay trong ngày ra mắt dưới màu áo đỏ, Morgan Schneiderlin đã ghi bàn bằng một pha đánh đầu đẹp mắt. Memphis Depay trở thành nhân tố gây đột biến quan trọng ở vị trí hộ công. Còn Matteo Darmian đem đến cảm giác an toàn ở vị trí hậu vệ phải, điều mà Rafael và Antonio Valencia không đem tới được ở mùa giải trước.

Những gì mà các tân binh thể hiện ở cuộc đối đầu với Club America là điều rất đáng khích lệ. Sau trận đấu, hậu vệ Chris Smalling nhận xét: “Tôi cảm thấy Schneiderlin hay Depay như đã chơi cùng đội lâu lắm rồi. Họ không gặp vấn đề trong việc tham gia phối hợp cùng chúng tôi. Họ có thể thoải mái di chuyển và chuyền bóng mà không phá vỡ cự ly đội hình”.

TRUC TIEP GIAI DAU ICC 2015 MU vs San Jose Earthquakes 10h00 ngay 227 hinh anh
 

Man United bước đầu đã thành công ở khía cạnh hòa nhập tốt của các tân binh. Phần việc tiếp theo của họ là tìm kiếm giải pháp để đội bóng ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. San Jose Earthquakes hứa hẹn là đối thủ phù hợp để Quỷ đỏ thử nghiệm những miếng đánh tấn công. Đội bóng của bang California chỉ thuộc hàng làng nhàng tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Hiện tại họ đang đứng thứ ba từ dưới lên trên BXH khu vực miền Tây của MLS. Đã thế Gold Cup 2015 còn lấy đi của họ nhiều trụ cột như tuyển thủ Mỹ, Chris Wondolowski; tiền vệ người Trinidad & Tobago, Cordell Cato.

Những mất mát về lực lượng đó càng biến San Jose Earthquakes trở nên yếu ớt. Họ toàn thua 5 trận gần đây với sự bạc nhược trong lối chơi cùng sự cùn mòn của hàng công. Trước một đối thủ đang xuống dốc như San Jose Earthquakes, Man United sẽ có nhiều cơ hội tạo nên một chiến thắng cách biệt lớn. Không chỉ vượt trội đối phương về năng lực chuyên môn, Quỷ đỏ còn có động lực lớn khi bước vào sân Avaya. Một lối chơi tấn công đẹp mắt, biến hóa sẽ là thứ vũ khí để đội bóng thành Manchester chinh phục người dân San Jose. Đây cũng là dịp để Quỷ đỏ đẩy lui những ánh mắt nghi ngờ đang soi mói hàng công thiếu hụt nhân sự.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X