Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 (6-5) PSG: "Siêu anh hùng" Courtois trong loạt đấu súng

Chủ Nhật 26/07/2015 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai gã nhà giàu của bóng đá châu Âu, hai nhà vô địch quốc gia đã cống hiến 90 phút thi đấu vô cùng tẻ nhạt, thiếu điểm nhấn, ít tình huống nổi bật (đã tính cả hai bàn thắng do Ibrahimovic và Moses ghi). Đặc biệt, "vị vua Premier League" của vị tướng tài Mourinho không cho thấy được sức mạnh đích thực của mình, thậm chí còn tỏ ra cực kỳ uể oải, nặng nề. Đến loạt luân lưu 11m phân định thắng - thua, thủ môn số 1 Chelsea đã tỏa sáng khi đẩy được hai quả và tự tay sút cú quyết định định đoạt trận đấu.

- Như vậy, Chelsea đã có được thắng lợi đầu tiên ở ICC 2015 nhưng tin chắc, HLV Mourino chẳng thể hài lòng về kết quả vừa rồi. Điều duy nhất làm ông mừng có lẽ chỉ là sự xuất sắc của cậu học trò cưng Courtois trong loạt luân lưu 11m.



- Lượt thứ 7: Rốt cục, màn đấu súng cân não cũng dừng lại ở đây. Trung vệ đội trưởng Thiago Silva không thắng nổi Courtois và chính thủ môn người Bỉ thực hiện cú đá tự tin vào góc cao, đem về thắng lợi chung cuộc cho đội nhà.

- Lượt thứ 5 -6: Cả Cavani và Oscar đều không mắc phải bất cứ sai sót nào. Đáng nói hơn, tiền vệ người Brazil của Chelsea còn rất tự tin đá theo kiểu panenka. Sau đó, Trung vệ Marquinhos và tiền vệ Willian cũng xuất sắc tránh khỏi mác tội đồ.

- Lượt thứ 4: Thủ môn Courtois sửa sai cho Cuadrado khi chặn được cú đá 11m của một sao trẻ khác bên phía PSG, Bahebeck. Tỷ số đá luân lưu lại cân bằng 3-3 sau khi Remy vượt qua áp lực nặng nề.

- Lượt thứ 3: Sự cân bằng đã không còn tồn tại. Trong khi gương mặt trẻ sinh năm 1995 Hervin Ongenda của PSG đánh lừa được Courtois thì Cuadrado nối dài chuỗi ngày thất vọng ở Chelsea khi không đánh bại được Sirigu. Xem ra, Cuadrado không dễ trụ lại Stamford Bridge mùa hè này chỉ sau hơn nửa năm có mặt ở đây.

- Lượt thứ 2: Tiền vệ trẻ Adrien Rabiot được cho đang trong tầm ngắm của Arsenal và Azpilicueta đều sút thành công quả đá luân lưu 11m.

- Thế là đúng như ước nguyện, hai đội được tham gia màn thi đá luân lưu 11m cân não. PSG là đội đá trước và cầu thủ lên thớt đầu tiên là Thiago Motta, tiền vệ kỳ cựu người Brazil. Với kinh nghiệm của mình, Motta thực hiện thành công luợt đá của mình mặc cho Courtois đóan đúng hướng. Ngay sau đó, tân binh Falcao cũng không mắc sai lầm nào với cú đá gần tương tự.

- Nhịp độ "ru ngủ" đều đều được hai bên xuất sắc giữ vững đến tận tiếng còi mãn cuộc và chỉ một lần duy nhất cảm giác chán nản của người xem đuợc giải tỏa khi Courtois bay người cản phá cú sút xa của tài năng trẻ mới 17 tuổi Nkunku của PSG ở phút bù giờ thứ hai.



- Phút 82: Càng về cuối, trận đấu lại trở nên tẻ nhạt và buồn ngủ. Dường như cả hai đội đều muốn kéo trận đấu vào thi đá luân lưu 11m nên chỉ tấn công cho lấy lệ về cầu môn của nhau. Dù kết quả thắng - thua ở giao hữu không quá quan trọng nhưng dẫu sao, có dịp rèn kỹ năng "bắn súng thật" cũng là cơ hội tốt không nên bỏ qua.

- Phút 75: Dù đã thay đổi nhân sự khá nhiều và có được bàn thắng vực dậy tinh thần thì Chelsea vẫn chơi rất thiếu muối, rời rạc, ít sinh khí.
truc tiep icc 2015 hinh anh


- Phút 70: Trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn và HLV Mourinho đã quyết định tăng cường cho hàng công bằng việc tung hai tiền đạo cùng hai tiền vệ công vào sân. Trong đó, gương mặt được chú ý nhất chắc chắn là Radamel Falcao, chân sút người Colombia gia nhập Chelsea theo diện cho mượn từ Monaco. Đây cũng là lần đầu tiên "Mãnh hổ" khoác áo Chelsea. Mùa trước, hẳn nhiều người vẫn chưa quên Falcao tệ đến thế nào ở M.U cũng theo bản hợp đồng cho mượn từ Monaco. Tuy nhiên, Mourinho đã tự tin tuyên bố ông sẽ làm hồi sinh tiền đạo này ở Chelsea.

- Phút 65: CHELSEA GỠ HÒA 1-1!!!Rốt cục, chưa cần phải chơi hay hơn, The Blues cũng đã có bàn thắng. Cesc Fabregas tung ra quả chuyền đỉnh nhất từ đầu trận và Victor Moses là người hưởng lợi với pha lao vào đệm lòng tung lưới PSG từ cự ly gần.

- Phút 64: PSG có câu trả lời với cú volley chệch cầu môn của Lucas Moura sau cú căng ngang của Van der Wiel bên cánh phải.
- Phút 62: Mãi Chelsea mới có nổi một tình huống đáng nói, Fabregas có bóng trong vòng cấm khi mà phía trước thông thoáng nhưng anh xử lý quá chậm nên bị Rabiot kịp áp sát can thiệp. Trái bóng bật ra và Victor Moses lao vào đá bồi chệch khung thành.


- Phút 56: Hàng thủ áo xanh đôi lần lại bị đe dọa bởi những đợt tấn công khá bài bản và có đường nét của đối thủ trong khi các ngôi sao trên tuyến đầu vẫn bất lực trong việc tiếp cận khu vực cấm địa của PSG. Trong đó, đáng nói là vai trò mờ nhạt của Hazard cùng Fabregas, hai tiền vệ có thiên hướng tổ chức, dẫn dắt lối chơi cũng như sở hữu bộ óc thông minh, khả năng tạo đột biến cao.

- Phút 50: Thế trân chưa có gì biến chuyển. Bên cạnh việc PSG vẫn kiểm soát được tình hình thì bản thân Chelsea chẳng cho thấy dấu hiệu nào của việc muốn gỡ hòa. Các cầu thủ tỏ ra rất nặng nề. HLV Mourinho mới đây đã cho hay đội bóng của ông tập luyện rất nặng thời gian qua và đó không biết có phải nguyên nhân khiến các học trò của ông không thể bung sức. Liệu đây có phải sự tính toán của Người đặc biệt để điểm rơi phong độ xuất hiện đúng vào thời điểm đầu mùa giải chứ không phải thời kỳ này.

- Sau giờ nghỉ giải lao, dù thủ thành Begovic đã chơi tốt trong hiệp 1 và có vài pha cứu thua, HLV Mourinho vẫn quyết định đưa thủ môn số 1 Courtois vào thay. Cùng với đó, Kurt Zouma và Ramires cũng có mặt trên sân thế chỗ của Mikel và Cahill.
truc tiep icc 2015 hinh anh 3


- Hiệp 1 đã kết thúc với thắng lợi sít sao thuộc về PSG. Chất lượng chuyên môn của trận đấu chỉ ở mức trung bình. Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn cho thấy sức ỳ rất lớn và không thể hiện được sức mạnh quen thuộc. Xem ra, các triệu phú thành London dường như không cho thấy được sự chuẩn bi tốt cho mùa giải mới đang tới gần. Hàng công thi đấu rất thiếu đường nét, không có nhiều các pha phối hợp sắc sảo còn hàng thủ tiếp tục để lại nhiều nỗi lo lớn về độ chắc chắn, an toàn.

- Phút 40: Những phút cuối hiệp, thế trận vẫn nằm trong tay PSG. Augustin đã có môt pha lẻn xuống vào khe hở tạo ra ở hàng phòng ngự để đón đường chuyền đúng tầm của đồng đội và nếu Begovic không mau chóng băng ra cản phá từ trong trứng nước ý đồ dứt điểm của sao trẻ này thì chưa biết chừng, Chelsea sẽ phải nhận bàn thua thứ hai.


- Phút 36: Thêm một cơ hội khác cho PSG. Lần này, Stambouli nhồi bóng vào khu vực cấm địa và Veratti không rơi vào thế việt vị lao xuống đón nhưng động tác xử lý ban đầu của anh không hợp lý, khiến thời cơ ăn bàn trôi qua đáng tiếc dù trước mặt chỉ còn thủ môn mới được Chelsea đưa về từ Stoke City.

- Phút 32: Bàn thắng của Ibra đã thực sự làm trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn. Lucas Moura, tiền vệ từng được rất nhiều ông lớn thèm khát, có pha dẫn bóng đôt phá trung lộ từ cánh trái rồi kết thúc bằng cú sút căng, buộc Begovic phải bay người vung tay trổ tài.


- Phút 28: BÓNG TRÚNG KHUNG GỖ!!!Chelsea mau chóng có câu trả lời với tình huống Costa băng vào vòng cấm đón đường chuyền đẹp của Eden Hazard rồi tung ra cú đá chân trái mạnh và đến lượt cột dọc khung thành PSG rung lên. Chỉ có điều, trái bóng sau đó bay ra ngoài nên chẳng ai có thể tiếp ứng như Ibra ở tình huống trước đó.


- Phút 25: PSG MỞ TỶ SỐ!!!Chính Mikel chứ không phải ai khác bị Veratti dũng mãnh đoạt bóng ngay gần vạch 16m50 và sau đó, tiền đạo trẻ gốc Phi sinh năm 1997 Jean-Kevin Augustin vung chân thực hiện cú sút trái phá, đánh bại Begovic nhưng không thắng nổi cột dọc. Tuy nhiên trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Ibra và tiền đạo người Thụy Điển dễ dàng đá bồi vào lưới.


- Phút 22: Cục diện bắt đầu rơi vào tay "gã nhà giàu" nước Pháp nhờ số đông tiền vệ ở khu vực giữa sân hoạt động năng nổ, tranh chấp quyết liệt trong khi một mình Matic quán xuyến không nổi bởi người đá cặp Mikel khá mờ nhạt.

- Phút 16: Tiền vệ người Brazil Lucas Moura bị Matic phạm lỗi và PSG được hưởng quả đá phạt chếch về cánh trái theo hướng tấn công. Siêu sao Ibrahimovic là người thực hiện nhưng bóng đi không trúng đích.

- Phút 13: Sau khoảng thời gian đầu bị ép, bằng sự điềm tĩnh cũng như thi đấu chậm chắc đề cao sự an toàn mà PSG dần cân bằng lại cục diện nhưng cũng vì thế mà trận đấu dần trở nên kém hấp dẫn khi trái bóng chủ yếu lăn qua lăn lại từ tốn ở khu vực giữa sân, hiếm lắm mới được dồn về vòng cấm địa hai bên.

- Phút thứ 7: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN!!!Victor Moses nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh phải rồi chuyền cho Ivanovic dứt điểm trúng vào người thủ thành Trapp.


- Trận đấu đã được bắt đầu. Chelsea là người kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc, qua đó hoàn toàn chủ động triển khai lối chơi theo thiên hướng tấn công chứ không phải chặt chẽ, thực dụng quen thuộc. Dù sao đá giao hữu thì không nhất thiết phải trình diễn bản chất đích thực của mình.

- Trong khi đó, PSG đã đưa ra sân hai tân binh: thủ thành người Đức Kevin Trapp và tiền vệ người Pháp Benjamin Stambouli mùa trước khoác áo Tottenham, hàng xóm của Chelsea ở nước Anh. Ngoài ra, trong danh sách xuất phát của đội bóng thành Paris còn một cái tên vốn chẳng xa lạ gì Chelsea, hậu vệ David Luiz mà bị chính Mourinho đẩy khỏi Stamford Bridge với lý do anh chàng này không biết đá phòng ngự.

- Chelsea đã tung ra sân đội hình cực mạnh như thể hiện quyết tâm chiến thắng cao độ sau thất bại muối mặt trước New York Red Bulls cách đây vài hôm. Chính xác ra, chỉ có đúng 3 cái tên Mikel, tân binh Begovic, Victor Moses gần như không có cửa cạnh tranh suất đá chính ở mùa tới chứ còn những Fabregas, Diego Costa, Eden Hazard, Matic, Terry hay Ivanovic mà phải ngồi ngoài mùa giải sau thì hoặc do họ chấn thương hoặc do đột ngột suy giảm phong độ. Nếu như vậy thì hãy tin rằng, thành tích của Chelsea kiểu gì cũng bị ảnh hưởng.

Danh sách xuất phát
Chelsea:
Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Moses, Fabregas, Hazard; Diego Costa
PSG: Trapp; Maxwell, David Luiz, Aurier, Van der Wiel; Stambouli, Matuidi, Verrati, Lucas; Zlatan, Augustin

Những hành trình đầu tiên trên tư cách nhà ĐKVĐ Premier League của Chelsea đang diễn ra không thực sự mượt mà. Họ nhập cuộc tour du đấu mùa Hè bằng 2 thắng lợi nghèo nàn trước các Ngôi sao Thái Lan và Sydney (cùng với tỷ số 1-0), rồi ngay khi gặp đối thủ rắn mặt đầu tiên, Chelsea đã thua tan tác. Thất bại 2-4 trước New York Red Bull trong trận ra quân tại International Champions Cup nói một cách dễ dãi, chỉ là “một trận thua vô thưởng vô phạt”. Nhưng quan sát thái độ của HLV Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo trong hiệp 2 trận đấu đó (45 phút mà Chelsea liên tục chịu 4 bàn thua), rõ ràng Người đặc biệt thực sự đã nổi điên với thất bại này.

Bởi nó cho thấy rất nhiều vấn đề của Chelsea kéo từ cuối mùa bóng trước đến nay. Từ sự lơi lỏng của hàng thủ, hiệu quả thấp của cặp tiền vệ trung tâm cho tới sức sáng tạo hạn chế của hàng công khi thiếu vắng Eden Hazard và Diego Costa (hai cầu thủ phải đến hiệp 2 mới được tung vào sân). Chelsea không thể đua Premier League với phong độ như vậy, đặc biệt trong bối cảnh các đối thủ khác của họ như Man United, Man City, Arsenal đều đã mạnh lên trông thấy.

TRUC TIEP GIAI DAU ICC 2015 Chelsea vs PSG 5h00 ngay 267 hinh anh

Mourinho ghét thất bại và nếu thất bại ấy đến trước một đối thủ mà ông từng xấu mặt, đó lại càng là một bi kịch không thể nuốt trôi. Tờ Daily Mail mới đây đã cho NHM theo dõi trọn vẹn một buổi tập của Chelsea, với sự giám sát vô cùng gắt gao của Mourinho. Trong bộ ảnh này, thời khắc Mourinho chạy đi nhặt quả bóng rồi quăng mạnh vào tay Fabregas có thể coi là hình ảnh đại diện cho tinh thần chiến đấu của Chelsea. Họ sẽ quyết tử với PSG hôm nay.

Ngay cả trong trường hợp Chelsea chưa bị tích tụ ức chế vì trận thua New York Red Bull, thì chỉ riêng việc nhớ lại cách The Blues đã bị PSG loại khỏi Champions League mùa trước cay đắng thế nào cũng đủ để cả tập thể của họ ngùn ngụt khí thế chiến đấu.

Sức hấp dẫn từ trận cầu Chelsea-PSG nhân lên gấp bội khi nó còn đến đúng thời điểm cả 2 CLB đều đón chào những cầu thủ trở lại từ Nam Mỹ, sau kỳ Copa America. Chelsea chào đón Juan Cuadrado, Willian và đặc biệt là tân binh Falcao, trong khi đó bộ đôi đã loại The Blues khỏi Champions League mùa trước, David Luiz và Thiago Silva cũng đã hội quân với PSG. Lực lượng ngang nhau, lịch sử cũng chẳng nghiêng hẳn về phía CLB nào, vậy yếu tố nào có thể khiến Chelsea đánh bại được PSG hôm nay? Theo tờ Daily Mail, Chelsea đáng sợ hơn, vì họ nghiêm túc hơn và lại vừa có một bài học xương máu để rút kinh nghiệm.

Màn trình diễn thảm họa của Loic Remy hay Oscar đã đưa họ trở lại băng ghế dự bị và nhường chỗ cho Eden Hazard và Diego Costa. John Terry cũng đã lộ rõ những dấu hiệu của tuổi tác và nhiều khả năng Mourinho sẽ sử dụng cặp trung vệ đã thành công bảo toàn mành lưới Chelsea trong 45 phút hiệp 1 trận gặp New York RB: Gary Cahill – Kurt Zouma. Cesc Fabregas được đôn lên đá hộ công và The Blues sẽ xuất phát với 2 tiền vệ đều thiên về phòng ngự Nemanja Matic – John Obi Mikel. Đây là điều bắt buộc với Chelsea, bởi Mourinho thừa hiểu sức tranh chấp của các tiền vệ trung tâm bên phía PSG tốt đến nhường nào.

Đó là còn chưa kể tới sự xuất hiện của những quân bài đang được Mourinho giấu kỹ trong tay áo như Falcao hay Cuadrado. Về mặt lý thuyết, lực lượng hiện tại cùng quyết tâm cao hơn dư sức đảm bảo một chiến thắng cho Chelsea, đặc biệt trong bối cảnh PSG cũng chẳng có đầy đủ những họng súng tốt nhất. Dẹp yên dư luận và đòi nợ Champions League, chiến thắng sẽ giúp Chelsea phóng đi một mũi tên trúng hai cái đích

Xem thêm: trực tiếp PSG vs MU

.Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X