Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-4 New York Red Bulls (Kết thúc): Trận thua sốc của nhà vua nước Anh trên đất Mỹ

Thứ Năm 23/07/2015 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không ai có thể ngờ một Chelsea hùng mạnh "bá chủ" Premier League mùa trước lại bị một đối thủ "bé hạt tiêu" như New York Red Bulls của Mỹ hạ nhục hết sức thuyết phục trong trận đấu giao hữu thuộc giải ICC 2015 diễn ra vào sáng nay theo giờ Việt Nam. Đáng nói hơn, The Blues tung vào sân rất nhiều hảo thủ tốt nhất của mình ở cả hai hiệp còn đội chủ nhà chỉ xài lực lượng dự bị. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về hàng thủ được chỉ huy bởi đội trưởng John Terry khi mắc sai sót trong cả 4 bàn thua đều xuất hiện ở hiệp 2. Tuy nhiên, hàng công chỉ đến khi tự ái nổi lên mới phần nào chứng tỏ được năng lực của mình. Một ngày thê thảm của thầy trò Jose Mourinho

LỊCH THI ĐẤU - KẾT QUẢ ICC 2015

- Trận đấu đã kết thúc với tỷ số khó tin 2-4 nghiêng về đối thủ được đánh giá thấp hơn. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng chắc chắn HLV Mourinho vô cùng khó chịu với trận thua đáng quên vừa rồi và gần như chẳng gặt hái được điều gì khả quan mà chỉ toàn nhìn thấy thất vọng. Dàn trụ cột dường như vẫn chưa thể bắt nhịp lại với guồng quay quen thuộc của trái bóng tròn sau quãng thời gian nghỉ hè. Các gương mặt trẻ thuộc lứa kế cận chẳng thể hiện được bao nhiêu, ngoại trừ sự tích cực trong hiệp 1 của Traore. Thậm chí, thủ quân John Terry còn điều khiển hàng phòng ngự quá tệ, khiến ngay cả người đá cặp trẻ tuổi Kurt Zouma cũng trở nên kém cỏi theo. Phải chăng Mourinho vẫn cần chiêu mộ thêm tinh binh để tạo nét mới cho lối chơi, tăng cường thêm sự lựa chọn chứ không nên quá tự tin vào quân số hiện tại.

- Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea tấn công và tấn công không ngừng nghỉ nhưng tất cả đều rơi vào vô vọng. Thậm chí, các học trò của Mourinho còn chẳng có thêm một tình huống nào thật sự nguy hiểm. Không những vậy, phút bù giờ thứ nhất, Begovic mà không tập trung để với tay chặn bóng sau cú sút tầm xa của một cầu thủ New York Red Bulls thì tỷ số chung cuộc phải là 2-5.


- Phút 82: Đến lượt Diego Costa bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rõ rệt khi kết thúc chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc ở thế đối mặt với thủ thành đối phương.



- Phút 80: Khi mà cách biệt lại là hai bàn, Chelsea không còn cách nào khác ngoài điên cuồng tổ chức tấn công dồn dập về khung thành New York Red Bulls. Oscar đã có pha đánh đầu căng sau quả tạt của Zouma bên cánh phải nhưng thủ thành đội chủ nhà quá xuất sắc bay người đẩy bóng ngay trên vạch vôi.



- Phút 77: TỶ SỐ THAY ĐỔI THÀNH 2-4!!!!Khi niềm vui sau bàn thắng của Hazard chưa kịp lắng xuống thì Chelsea lại phải nhận bàn thua thứ 4 và người lập công vẫn là Sean Davis với cú sút uy lực bằng chân trái. Vậy là, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đồng hồ, liên tiếp 4 bàn thắng được ghi, khiến trận đấu tưởng như nhàm chán đã trở nên cực kỳ hấp dẫn và dồi dào bàn thắng.



- Phút 75: CHELSEA RÚT NGẮN TỶ SỐ XUỐNG CÒN 2-3!!!Trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi và bàn thắng xuất hiện liên tục. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh trái, Eden Hazard khống chế gọn gàng ở sát vạch 16m50 rồi vung chân thực hiện cú đá chìm cực kỳ hiểm đưa bóng nằm gọn vào góc lưới.



- Phút 72: CHELSEA NHẬN BÀN THUA THỨ 3!!!Chưa kịp hoàn hồn, nhà ĐKVĐ Premier League lại bị đội chủ nhà chọc thủng lưới. Lần này, hàng phòng ngự tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ khi cản phá tồi một quả tạt từ cánh trái, để bóng tìm tới vị trí của Sean Davis và cầu thủ của New York Red Bulls lâp tức tung ra ngay cú volley uy lực, khiến Begovic chẳng thể làm gì hơn.



- Phút 69: CHELSEA BỊ DẪN TRƯỚC 1-2!!!Khi mà thế trận đang nằm trong tay Chelsea thì họ lại bất ngờ bị thủng lưới. Hàng thủ áo xanh lại chơi sơ hở, không hiểu sao bỏ mặc Tyler Adams trong vòng cấm để cầu thủ này ung dung đánh đầu hạ gục Begovic.



- Phút 66: Phía ngoài sân, HLV Mourinho thể hiện vẻ "dửng dưng" quen thuộc không bộc lộ cảm xúc ra mặt song có lẽ ông chẳng thể hài lòng với những gì đàm học trò trình diễn trên sân.

- Phút 61: Hazard bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa nhưng lại gần đường biên ngang. Oscar là người thực hiện quả đá phạt với cú tạt vào trong để Diego Costa chạy chỗ tìm điểm rơi và thực hiện cú đánh đầu đập đất, đưa bóng dội mạnh vào xà ngang.



- Phút 55: Như bị chạm tự ái cũng như muốn sửa sai cho người thủ quân vĩ đại, dàn triệu phú áo xanh ào lên dữ dội hòng thiết lập lại thế dẫn bàn song nhờ bàn gỡ mà New York Red Bulls chơi tự tin hơn hẳn, chống đỡ hiệu quả trong khi vẫn không ngần ngại đáp trả nếu có điều kiện thuận lợi.

- Phút 51: TỶ SỐ ĐƯỢC CÂN BẰNG 1-1!!!Tuy nhiên, không lâu sau đó, chính biểu tượng sống trong đội hình Chelsea hiện tại đã mắc sai sót không thể tha thứ khi chuyền về rất cẩu thả, để cho Franklin Castellanos lao xuống cướp bóng rồi bình tĩnh loại bỏ nốt Begovic và nhẹ nhàng sút vào lưới trống.



- Xét tổng thể thì đội hình này không thua kém bao nhiêu so với đội hình thi đấu ở hiệp 1 thế nhưng Chelsea bất ngờ bị đội chủ nhà dồn ép rất mạnh ở đầu hiệp 2. John Terry đã phải một lần cứu thua trước vạch vôi sau cú dứt điểm cận thành của một cầu thủ New York Red Bulls khi mà Begovic phán đoán sai tình hình.



- Như vậy, bên cạnh những ngôi sao quan trọng nhất đội như thủ quân John Terry, tiền vệ Eden Hazard hay tiền đạo số 1 Diego Costa làm nòng cốt thì Mourinho đã trao cơ hội thể hiện mình cho các sao trẻ như Ola Ania (hậu vệ sinh năm 1996), Loftus-Cheek (tiền vệ sinh năm 1996 đã được trình làng ở đội 1 Chelsea vào mùa trước) cùng tân binh thủ môn Begovic được đưa về từ Stoke City thay cho Petr Cech.

- Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho thay 8/11 vị trí trên sân, chỉ giữ lại Zouma, Azpilicueta và Oscar. Danh sách xuất phát trong hiệp 2 của Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Zouma, Terry, Ania, Matic, Loftus-Cheek, Ramires, Oscar, Hazard, Diego Costa.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea. Nhà ĐKVĐ Premier League không chơi quá ấn tượng song vẫn kiếm được bàn thắng cùng vài cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc.

- Phút 44: Thủ môn
Courtois chút nữa tự biến mình thành trò hề khi thực hiện pha xử lý bóng lỗi bằng chân, tự dưng giúp New York Red Bulls có một cơ hội ăn bàn "từ trên trời rơi xuống" trong vòng cấm. Cũng may, thần gác đền người Bỉ đã kịp sửa sai bằng phản ứng nhanh nhạy chặn đứng pha kết thúc của Marius Obekop.



- Phút 40: Chính hình ảnh điển hình đó của Chelsea mà trận đấu về cuối hiệp 1 trở nên kém sôi động và ít hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai lẽ ra đã đến với ông lớn Premier League nếu Loic Remy không kết thúc lên khán đài ở khoảng cách chưa đến 5m sau nỗ lực của đàn em Bertrand Traore. Thực ra, cũng không nên trách cựu tiền đạo Newcastle bởi anh rơi vào thế khá bị động khi nhận bóng. Mùa tới, với sự có mặt của Radamel Falcao tại Stamford Bridge thì cơ hội được ra sân của Remy càng ít bởi ai cũng biết Mourinho chỉ thích sử dụng 1 tiền đạo trong sơ đồ tấn công mà Diego Costa đương nhiên luôn là lựa chọn đầu tiên.



- Phút 36: Song Chelsea cũng không kéo dài quãng thời gian hứng khởi được bao nhiêu và lại quay về với hình ảnh đầy chắc chắn, điềm đạm, thi đấu an toàn đúng như phong cách, triết lý ưa thích của Jose Mourinho.

- Phút 31: Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Chelsea bắt đầu lấn lướt đội chủ nhà và gây sức ép rất mạnh về khung thành New York Red Bulls. Victor Moses suýt gia tăng cách biệt khi mà cú dứt điểm khá kỹ thuật ở góc hẹp của cựu cầu thủ Liverpool đã qua được người thủ môn Reynish song không thắng nổi cột dọc sau đó.


- Phút 26: 1-0 CHO CHELSEA!!!Rốt cục, The Blues cũng thể hiện được sức mạnh, đẳng cấp, trình độ vượt trội của mình dù chưa cần phải tỏ ra áp đảo. Oscar dẫn bóng đột nhập vòng cấm địa sau khi đón đường chuyền dài bên phần sân nhà rồi bình tĩnh căng ngang vào trong cho Loic Remy. Chân sút người Pháp xử lý vài nhịp hòng tìm ra tư thế dứt điểm thuận lợi nhất và sút trái phá, đánh bại thủ thành đối phương.



- Phút 20: Chelsea lại được hưởng một quả sút phạt khác và lần này Cesc Fabregas quyết định câu vào trong cho Ivanovic chứ không sút thẳng và ngôi sao người Serbia nỗ lực tạt vào trong để đồng đội trẻ Kurt Zouma bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.



- Phút 17: Bất ngờ thay, hai cầu thủ gốc Phi mà gần như chắc chắn khó có cửa cạnh tranh một suất đá chính ở Chelsea mùa tới kể cả thể hiện xuất sắc đến mấy ở mùa hè 2015, Victor Moses và Bertrand Traore mới là người chơi tích cực nhất "gã nhà giàu" thành London từ đầu trận, trở thành nguồn sức sống cho hàng công đội bóng áo xanh. The Blues được hưởng quả đá phạt cách cầu môn đối phương khoảng 20m nhưng hơi chếch về cánh phải. Oscar là người thực hiện và trái bóng bay cao hơn xà ngang.



- Phút 11: New York Red Bulls có pha đáp trả thích đáng đầu tiên khi Sean Davis bật tường với đồng đội ở ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút chìm đi chệch cột dọc.



- Phút thứ 10: Tiền vệ sinh năm 1995 người Burkina Faso Bertrand Traore mùa trước học việc ở CLB Vitesse (Hà Lan), một sân sau đúng nghĩa của Chelsea khi tiếp nhận rất nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng này mấy năm gần đây, đã có pha dẫn bóng rồi cứa lòng chân trái lên trời khi tiến đến sát vạch 16m50.

- Phút thứ 7: Tuy nhiên, Chelsea mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ một đợt triển khai tấn công nhanh do thủ môn Courtois khởi xướng, trái bóng sau đó tìm đến vị trí của Victor Moses và cầu thủ này dũng mãnh loại bỏ cầu thủ đối phương rồi co chân sút chân trái rất căng song không thắng nổi thủ môn Kyle Reynish.



- Phút thứ 3: Đội chủ nhà khởi đầu rất tự tin dù đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ do đội chính vừa mới thi đấu ở giải MLS, khiến ông lớn Chelsea không dễ chiếm quyền kiểm soát trận đấu. Thậm chí, New York Red Bulls mới là đội có được những pha uy hiếp đầu tiên của trận đấu chứ không phải The Blues.

- Trận đấu được bắt đầu. Chelsea mặc áo màu xanh truyền thống.

- Gặp New York Red Bulls, HLV Mourinho đưa ra sân không ít quân bài quan trọng bậc nhất đội ở mùa trước và cả mùa sắp tới như Ivanovich, Cahill, Azpilicueta, nhạc trưởng Fabregas, thủ môn Courtois, tiền vệ Oscar. Tuy nhiên vài chủ công (thủ quân Terry, tiền vệ công hay nhất đội Eden Hazard, ngôi sao đánh chặn Matic, sát thủ Diego Costa) chỉ ngồi trên băng ghế dự bị để trao cơ hội đá chính cho số "dự bị hạng sang" như Mikel, Remy, tài năng trẻ Kurt Zouma hay Victor Moses, tiền đạo cánh người Nigeria vừa trở về đội sau khi khoác áo Stoke City ở cả mùa giải 2014-2015 theo diện cho mượn. Băng đội trưởng được giao cho Ivanovic, hậu vệ phải số 1 Premier League hiện nay dù anh xuất thân từ một trung vệ.

- So với các đội bóng lớn khác tại châu Âu thì Chelsea thực sự bắt đầu chuỗi trận giao hữu mùa hè 2015 khá muộn và New York Red Bulls mới là "quân xanh" đầu tiên của họ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2015-2016. Đây cũng là trận đấu thuộc khuôn khổ giải giao hữu ICC 2015 được tổ chức ở Mỹ, Trung Quốc, Australia quy tụ nhiều tên tuổi lớn (ngoài Chelsea còn có M.U, Barcelona, PSG, Real Madrid, Inter Milan, AC Milan). Thực ra, ngay sau khi đoạt chức vô địch Premier League 2014-2015, Chelsea đã có liền hai trận đấu giao hữu tại Thái Lan và Australia (cùng thắng với tỷ số 1-0) song khi ấy, Chelsea chủ yếu sử dụng lực lượng thuộc biên chế đội 1 của mùa trước, chưa bao gồm các tài năng trẻ hay những gương mặt trở về sau khi hết hạn cho mượn. Thêm vào đó, thời gian diễn ra hai trận đó quá sớm nên không thể coi là chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Danh sách xuất phát
Chelsea:
Courtois; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Fabregas, Mikel; Moses, Oscar, Traore; Remy
New York Red Bulls: Reynish, Miller, McLaws, Stolz, Obekop, Ouimette, Davis, Plewa, Tsonis, Adams, Bedoya

Tính đến thời điểm này của thị trường chuyển nhượng, Chelsea mới chi ra hơn 10 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Họ cũng mới có đúng 3 tân binh là Radamel Falcao, thủ thành Asmir Begovic và tài năng trẻ Nathan. Dĩ nhiên, những bản hợp đồng ấy vẫn chưa nặng ký bằng việc Man City mua Raheem Sterling hay Man United chiêu mộ Bastian Schweinsteiger và Memphis Depay. Nói vậy để thấy, Chelsea đang là đại gia chậm chân trong mùa Hè 2015.

Vừa chậm chân trên thị trường chuyển nhượng, vừa ít đá giao hữu, nhiều CĐV Chelsea bắt đầu lo ngại về quá trình chuẩn bị của đội chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí, có chuyên gia còn cho rằng việc thiếu các tân binh chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng thành công của The Blues mùa bóng mới. Tuy nhiên, đó có lẽ là sự lo lắng không cần thiết.

Hãy nhớ rằng mùa Hè năm ngoái, Chelsea chỉ đá giao hữu loanh quanh tại châu Âu. Jose Mourinho không muốn các học trò phải di chuyển quá nhiều để có thể lực tốt nhất cho mùa bóng mới. Hiệu quả mang lại tức thì. Mùa trước, Chelsea chính là đội bóng có số ca chấn thương ít nhất Big Five.

truc tiep icc 2015 hinh anh

Việc The Blues chưa mua sắm mạnh tay cũng không quá lo lắng. Bởi hiện tại, trong tay Mourinho vẫn là đội hình cực mạnh và đồng đều ở cả 3 tuyến. Với nền tảng các trụ cột từ mùa trước, Mourinho chỉ cần bổ sung một vài chi tiết nhỏ, rồi tiếp tục mài sắc thêm vũ khí, lối chơi từng giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu mùa bóng trước. Tóm lại, Chelsea đã có bộ khung vững chắc và họ chẳng việc gì phải vội vàng trên thị trường chuyển nhượng.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, chính Mourinho cũng đã thừa nhận: “Tôi chẳng phải lo lắng điều gì cả. Tôi không quan tâm tới việc mua sắm của các đối thủ lớn. Tôi chỉ tập trung đến việc phát triển, nâng cấp sức mạnh Chelsea dựa trên những con người đang sẵn có”.

Nhưng Mourinho tính nâng cấp vũ khí cho Chelsea bằng cách nào? Dường như, ông đang tập trung vào vai trò của Cesc Fabregas. “Cậu ấy đã chơi rất hay mùa trước. Tôi không nhớ nổi là Fabregas đã có bao nhiêu pha kiến tạo. Nhưng cậu ấy cần phải chơi hay hơn nữa”, Mourinho nói trong bài phỏng vấn mới đây. Nghĩa là, ông đang đòi hỏi rất cao ở cậu học trò người Tây Ban Nha. Ông đang tính đẩy anh lên đá như một hộ công. Ngoài ra, vị trí đá cặp với Nemanja Matic có thể sẽ được giao cho Ramires, cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt hơn Fabregas.

Chưa hết, hàng thủ của Chelsea cũng cần tăng thêm sự chắc chắn. Zouma đã chơi rất tốt mùa trước khi được trao cơ hội. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Pháp vẫn cần được cọ xát nhiều hơn nữa. Những trận giao hữu mùa Hè này sẽ là dịp để Mourinho rèn rũa thêm Zouma. Việc trung vệ 20 tuổi này trưởng thành hơn có ý nghĩa rất quan trọng tới hàng phòng ngự The Blues ở mùa tới.

Trong khi đó, New York Red Bulls dĩ nhiên ở một đẳng cấp kém xa Chelsea. Trong đội hình của đội bóng nước Mỹ hiện cũng không có ngôi sao nào, dù chỉ là đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đáng kể nhất có lẽ chỉ là những Ronald Zubar (cựu hậu vệ Marseille) hay Bradley Wright-Phillips (em trai của Shaun Wright-Phillips, người từng khoác áo The Blues). Bởi vậy, New York Red Bulls hứa hẹn sẽ là đối thủ thích hợp để Mourinho đưa ra những thử nghiệm, qua đó mài sắc thêm vũ khí cho Chelsea trước mùa giải mới.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X