Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-1 Fiorentina: Thất bại toàn diện của đội chủ nhà

Thứ Tư 05/08/2015 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea vs Fiorentina là trận giao hữu cuối cùng của The Blues trước mùa giải mới, thế nhưng đoàn quân của HLV Jose Mourinho tiếp tục cho thất màn trình diễn thấy vọng khi thất thủ với tỉ số 0-1 ngay tại Stamford Bridge.


Sau khi gây thất vọng ở trận đấu với Arsenal, Radamel Falcao sẽ có thêm một cơ hội nữa để thuyết phục HLV Jose Mourinho là anh đủ sức lĩnh xướng hàng công Chelsea trong trận khai mạc Premier League vào cuối tuần này. Diego Costa vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm trở lại. Tiền đạo gốc Brazil được dự báo sẽ có mặt trong trận tranh Siêu Cúp với Arsenal, nhưng cuối cùng anh thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. Phát biểu sau trận, HLV Jose Mourinho phải thừa nhận là ông không có thông tin nào về khả năng hồi phục của Diego Costa. Và hoàn toàn bỏ ngỏ khả năng anh sẽ kịp bình phục cho trận mở màn với Swansea cuối tuần này.

Ở trận gặp Arsenal, Loic Remy được Mourinho tin tưởng xếp vào vị trí mà Costa bỏ lại. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Pháp thể hiện không báo hiệu điều gì sáng sủa cho bản thân anh và đội bóng. Trong thời gian có mặt trên sân, Remy được nhớ đến chủ yếu vì những tình huống... việt vị. Không những không thể uy hiếp khung thành của Arsenal, anh còn tham gia rất hạn chế vào lối chơi chung. Vào sân thay Remy đầu hiệp 2, Falcao cũng không thể hiện được nhiều hơn. Về mặt cá nhân, những gì anh thể hiện gây thất vọng tới mức báo chí Anh phải bình luận rằng sự khác biệt giữa Falcao ở Man United và Falcao ở Chelsea chỉ là... mái tóc. Tuy nhiên, những người bao dung hơn thì không đổ hết lỗi lên đầu tiền đạo người Colombia. Hiệp 2 là hiệp đấu mà Arsenal đã dồn gần như toàn bộ đội hình về trước vòng cấm để bảo vệ tỉ số. Kể cả người đứng trên sân có là Diego Costa thì cũng rất khó thể hiện được nhiều trong hoàn cảnh đó.

Chelsea 0-1 Fiorentina That bai toan dien cua doi chu nha hinh anh

Đó cũng là lý do HLV Jose Mourinho không hề trách cứ các tiền đạo của ông dù chỉ một lời sau trận. Về phần Falcao, “Người đặc biệt” còn khẳng định sẽ bố trí anh đá chính trong trận đấu với Fiorentina. Trận đấu với đội bóng Italia là trận giao hữu cuối cùng của Chelsea trước khi mùa giải mới bắt đầu, thế nên, cũng có thể xem đó chính là cơ hội cuối cùng để Falcao gây ấn tượng trước khi phải trở lại với kiếp dự bị. Tin vui cho Falcao là sau thất bại trước Arsenal, The Blues sẽ không xem nhẹ cuộc đối đầu với Fiorentina. Mourinho, một bậc thầy về tâm lý, biết rằng những thất bại liên tiếp dù chỉ ở những trận đấu không quan trọng có thể ảnh hưởng xấu thế nào tới tinh thần của đội bóng. Ngoài ra, cũng phải nói thêm là trận đấu với Fio sẽ diễn ra ở Stamford Bridge, nên nó sẽ giống như một màn tự giới thiệu của các cầu thủ Chelsea trước các khán giả nhà.

Trận đấu với
Fiorentina chính là cơ hội cuối cùng để HLV Jose Mourinho thử nghiệm đội hình trước khi bước vào mùa giải mới. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha để The Blues ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Ở vị trí thủ môn Begovic sẽ bắt chính chứ không phải Courtois như thường lệ. Đội trưởng Terry sẽ đá cặp trung vệ với Zouma, cánh trái là sự xuất hiện của Aina còn cánh phải do Cuadrado đảm nhiệm. Việc cầu thủ người Colombia chơi ở vị trí hậu vệ phải là điều vô cùng bất ngờ bởi anh sở trường là một tiền vệ chạy cánh. Do vị trí tiền vệ chạy cánh phải đã có Willian đảm nhiệm, trong khi đó hậu vệ phải chỉ có Ivanovic thi đấu tốt. Chính vì vậy, Mourinho muốn thử nghiệm Cuadrado ở vị trí này. Bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là Loftus-Cheek và Obi Mikel, những TraoreOscar và Moses sẽ hỗ trợ Falcao trên hàng công. Việc Diego Costa dính chấn thương chính là cơ hội để chân sút người Colombia thể hiện mình, ở trận tranh Siêu cúp nước Anh cầu thủ đã từng chơi cho M.U thi đấu rất thất vọng. Bởi vậy, trận đấu với Fiorentina chính là cơ hội để anh ghi điểm trong mắt HLV Jose Mourinho. Về phía Fiorentina, HLV Paulo Sousa để đội bóng của Serie A ra sân với sơ đồ 3-5-2. Đáng chú ý trong đội hình này là sự có mặt của tân binh Mario Suarez đến từ Atletico Madrid, những trận đấu như thế này sẽ là cơ hội để anh hòa nhập với lối chơi của đội bóng đến từ Italia.

Chính sách chuyển nhượng của Mourinho đang mắc sai lầm?
(Bongda24h.vn) - Từ khi Jose Mourinho trở lại nước Anh, kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea diễn ra sôi nổi với những thương vụ chất lượng. Thế nhưng cũng có...

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, ngay phút thứ hai của trận đấu Fernandez đã có tình huống sút bóng ở cự ly rất gần. Tuy nhiên, thủ thành Begovic đã phản xạ xuất thần giúp Chelsea tránh khỏi một bàn thua trông thấy. Sau những phút đầu chơi lúng túng, Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 10, Chelsea có câu trả lời với tình huống dứt điểm rất căng của Traore, nhưng bóng đập chân một hậu vệ Fiorentina bay ra ngoài. Thế trận lúc này nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Stamford Bridge, những đợt tấn công liên tục được The Blues tạo ra nhưng họ cũng phải dè chừng những pha phản công của đội khách. Đã hơn 20 phút trôi qua, Chelsea vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn. Nhưng The Blues đang bất lực tìm đường vào khung thành thủ môn Sepe. Những đường lên bóng của đội chủ nhà chủ yếu xuất phát từ hành lang cánh với sự cơ động của Moses và Traore, trong khi đó Cuadrado cũng tích cực lên tham gia tấn công. Phút 24, Cuadrado treo bóng rất thuận lợi bên cánh phải nhưng Falcao trong tư thế khá thuận lợi lại dứt điểm rất tệ.

Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội nguy hiểm hơn lại thuộc về phía đội khách. Phú 29, đội trưởng Terry có tình huống phá bóng không dứt khoát, để Vecino tung cú sút rất căng. Rất may bóng lại dội trúng xà ngang khung thành thủ môn Begovic. Sau đó một phút, Babacar có tình huống cứa lòng đẹp mắt nhưng cựu thủ thành của Stoke City tiếp tục có tình huống bay người cản phá xuất sắc. Thế nhưng điều gì phải đến cũng đã đến, phút 34 bộ đôi trung vệ Terry và Zouma mắc lỗi vị trí để Marcos Alonso tung ra cú sút ở cự ly gần, thủ thành Begovic đã cản được cú đá của cầu thủ này. Thế nhưng bóng bật ra và Rodriguez dễ dàng mở tỉ số cho đội khách. Rõ ràng hàng thủ đang là điểm “tử huyệt” của Chelsea, trung vệ Terry liên tục mắc lỗi ở những trận đấu gần đây. Nếu Mourinho không nhanh chóng gia cố hàng thủ, khả năng The Blues hướng đến những danh hiệu là không cao.

Chelsea 0-1 Fiorentina That bai toan dien cua doi chu nha hinh anh 2
Đội khách ăn mừng bàn thắng

Hiệp 1 trận đấu khép lại với lợi thế thuộc về Fiorentina, Rodriguez là tác giả duy nhất của bàn thắng mở tỉ số. Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn thế nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về đội khách. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Begovic số bàn thua mà The Blues phải nhận đã không chỉ là một bàn. Trong khi đội khách triển khai rất tốt thế trận thì Chelsea lại tỏ ra bế tắc. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge không có một tình huống phối hợp trung lộ nào đáng chú ý khi Oscar mất hút trên sân, bóng chủ yếu được triển khai từ hai cánh với sự cơ động của Moses và Traore. Thế nhưng bộ đôi này lại thiếu chính xác ở những đường tạt bóng hay dứt điểm cuối cùng. Falcao tiếp tục gây thất vọng lớn trên hàng công, trong cả hiệp 1 anh chẳng tung ra cú sút nguy hiểm nào. Ở hành thủ bộ đôi trung vệ Terry và Zouma không cho thấy sự chắc chắn, trong khi tuyển thủ người Anh lộ rõ vấn đề tuổi tác thì cầu thủ người Pháp lại thiếu kinh nghiệm. Nếu Mourinho không tạo ra những thay đổi trong hiệp 2, sẽ rất khó để Chelsea lật ngược thế cờ.

Ngay hiệp thi đấu thứ hai, HLV Jose Mourinho đã thay liền 4 cầu thủ. Terry, Aina, TraoreObi Mikel là những cầu thủ phải rời sân. Ivanovic, Azpilicueta, Matic và Cahill là những cầu thủ được “Người đặc biệt” tin tưởng. Những sự thay đổi này giúp cho The Blues phòng ngự tốt hơn, sự có mặt của Matic cũng khiến khả năng phòng ngự từ xa của The Blues được cải thiện đáng kể. Sau khi có sự điều chỉnh, Chelsea dồn lên mạnh mẽ. Phút 52, Ivanovic có cú đánh đầu ở cự gần nhưng bóng lại đi chêch cột dọc. Bên kia chiến tuyến, Fiorentina cũng có sự thay đổi cầu thủ khi G. Rossi là người được vào sân còn người phải nhường vị trí cho anh là Babacar. Một sức ép rất lớn đang được Chelsea tạo ra, thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Hàng công Chelsea: Cần thêm người “chia lửa” với Costa
Cả Loic Remy lẫn Radamel Falcao đều khó lòng có thể đảm bảo nhiệm vụ “chia lửa” cùng Diego Costa trên hàng công Chelsea trong mùa giải sắp tới.

Chứng kiến Chelsea thi đấu bế tắc, Mourinho tiếp tục tung hàng loạt những trụ cột vào sân. Những Hazard, Fabregas, Remy, Willian, Ramires và Azpilicueta lần lượt được tung vào sân. HLV Paulo Sousa cũng tạo ra hàng loạt sự thay đổi khi Joaquin, Ahmed Hegazi, Pasqual và Iličić đều có cơ hội được vào sân thi đấu. Sự có mặt của hàng loạt trụ cột giúp khả năng tấn công của Chelsea thanh thoát hơn rất nhiều, nhưng bàn thắng là điều họ vẫn chưa thể có được. Càng về những phút cuối trận, sức ép về phía Fiorentina càng lớn, thế nhưng đội khách vẫn đang đứng vững trước sự công phá mãnh liệt của đội chủ nhà. Chelsea vẫn đang tấn công rất bế tắc, những tình huống cố định cũng không giúp họ có được bàn thắng. Không những vậy đội chủ nhà nên cảnh giác trước những pha tấn công nhanh của đại diện đến từ Serie A. Phút 73, sau đường chuyền hỏng của Ramires từ giữa sân, đội khách phản công rất nguy hiểm nhưng một lần nữa thủ thành Begovic lại cản phá xuất sắc cú đá hiểm hóc của Rebic.

Chelsea vẫn đang miệt mài lên bóng, nhưng những tình huống tấn công của họ chưa đủ sắc sảo để đánh bại hàng thủ bên phía đội khách. Thiếu Diego Costa, đội bóng chủ sân Stamford Bridge thiếu đi một sát thủ thực sự trên hàng công. Hazard và Fabregas vẫn hoạt động rất năng nổ nhưng hiệu quả là không cao khi vấp phải hàng thủ dày đặc bên phía đội khách. Chelsea phải nhờ đến những tình huống cố định để có thể tạo ra bất ngờ. Phút 84, Cahill băng vào dũng mãnh sau quả đá phạt góc của Fabregas nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành bên phía FiorentinaPhút 86, Remy có cơ hội rất tốt để cân bằng tỉ số sau tình huống chuyền bóng rất tinh tế của Hazard. Tuy nhiên, cầu thủ này lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Chelsea đã vùng lên rất mạnh mẽ ở những phút cuối cùng, thế nhưng họ không thể tìm được bàn gỡ qua đó đành thất thủ với tỉ số 0-1 ngay tại Stamford Bridge. Thất bại này cho thất Mourinho vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải tới.

Đội hình xuất phát

Chelsea: 1 Begovic, 26 Terry (Cahill, 46’), 5 Zouma, 34 Aina (Ivanovic, 46’), 12 Obi Mikel (Matic, 46’), 20 Moses (Ramires, 54’), 8 Oscar (Fabregas, 58’), 11 Cuadrado (Willian, 58’), 14 Traore (Azpilicueta, 46’), 36 Loftus-Cheek (Hazard, 58’), 9 Falcao (Remy, 58’).

Fiorentina: 33 Sepe, 2 Rodríguez (Ahmed Hegazi 59’), 32 Roncaglia, 4 Tomovic (Pasqual, 59’), 28 Alonso, 3 Junior (Joaquin, 59), 18 Suarez, 14 Fernandez (Iličić, 60’), 8 Vecino, 30 Babacar (Rossi, 46’), 11 Rebic.

Xem thêm: Trực tiếp West Brom vs Chelsea

Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X