Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Exeter City 2-2 Liverpool: Cơn địa chấn đầu tiên ở cúp FA 2015/2016

Thứ Sáu 08/01/2016 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp HLV Klopp chỉ đưa ra sân đội hình gồm một loạt gương mặt trẻ chưa nổi danh thì chuyện bị một đối thủ chiếu dưới, thua kém đến 76 bậc trên BXH các CLB chuyên nghiệp của Anh cầm chân là một kết quả không thể chấp nhận được với Liverpool. Thậm chí Exeter City mới là đội hai lần vươn lên dẫn trước. Hai đội sẽ buộc phải thi đấu thêm một trận để phân định thắng - thua.

 

"Siêu nhược tiểu" Exeter đã trúng lớn khi lá thăm may rủi giúp họ được chạm trán Liverpool ở vòng 3 FA Cup 2015/2016. Trước trận đấu 3 ngày, toàn bộ số vé đã được bán hết. Sức hút của một đại gia Premier League dù đã hết thời như Liverpool vẫn tạo nên cơn sốt vé tại thành phố nhỏ bé Exeter. CLB này thu về tới 200.000 bảng tiền bán vé, một con số khổng lồ đối với ngân sách hạn hẹp của họ. Ngoài ra, CLB này còn có thêm thu nhập từ bản quyền truyền hình và các hoạt động thương mại xung quanh trận đấu.
 
 Với Exeter, mục tiêu "kiếm càng nhiều tiền càng tốt" coi như đã hoàn thành chứ họ chẳng dám mơ vào một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Tuy đã trải qua 111 năm tồn tại nhưng Exeter chưa hề sở hữu một thành tựu nào to lớn. Sau bao năm lăn lộn ở hạng ... bán chuyên nghiệp, đội bóng này giờ đây ngụp lặn ở nhóm cuối League Two (tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác). Rõ ràng, khoảng cách giữa họ và Liverpool như "đất và trời".

Doi hinh chinh thuc exeter vs liverpool
Đội hình thi đấu chính thức trận Exeter City vs Liverpool

Đội hình của Exeter hiện nay được xây dựng dựa trên những cầu thủ “hàng thải” của các giải đấu Premier League và Championship, chưa kể tuổi đời trung bình lại rất cao như Jamie McAllister, cựu tuyển thủ Scotland đã 37 tuổi hay Clinton Morrison, chân sút một thời nổi danh ở Birmingham và ĐT Ireland nhưng hiện trở nên hết sức chậm chạp ở tuổi 36. Trong khi đó, không nằm ngoài dự đoán khi HLV Klopp đưa ra sân đội hình gồm rất nhiều gương mặt trẻ còn vô danh. Bên cạnh việc đối thủ Exeter quá yếu thì hai vòng đấu liên tiếp tại Premier League chỉ trong vòng 1 tuần tới, Liverpool phải đụng đầu toàn "hàng khủng" (Arsenal, Man Utd) nên nhà cầm quân người Đức buộc phải cho các trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận này, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng còn bị sứt mẻ nghiêm trọng vì cơn bão chấn thương.

Chủ lực duy nhất có tên trong danh sách xuất phát là trung phong Benteke, còn lại 7/11 vị trí nằm trong tay dàn sao trẻ "cây nhà lá vườn" như Teixeira (22 tuổi), Brad Smith (21), Stewart (22), Randall (20), Brannagan (19), Kent (19),...Trong số này, có một vài cái tên đã được ra sân ở đội 1 Liverpool mùa này (Randall, Smith, Teixeira) nhưng chắc chắn tất cả vẫn rất xa lạ với các CĐV kể cả yêu mến Liverpool. Hai gương mặt còn lại là thủ môn dự bị cho Mignolet, Adam Bogdan - thần gác đền 28 tuổi đã nổi danh như cồn nhờ pha bắt bóng lỗi ngớ ngẩn (vồ hụt một quả phạt góc), giúp Watford có được bàn thắng mở tỷ số và chung cuộc Liverpool thua nhục 0-3 hồi cuối tháng 12 vừa qua - cùng Jose Enrique, cầu thủ gần như bị lãng quên ở Anfield. Có thời điểm, Enrique là sự lựa chọn số 1 cho vai trò hậu vệ cánh song chấn thương nghiêm trọng vào đầu mùa giải 2013/2014 đã phá hủy sự nghiệp của anh. Sau khi trở lại, Enrique chỉ toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị mà thôi và hiếm hoi lắm mới được ra sân. Thậm chí nhiều lúc cầu thủ sinh năm 1986 muốn ra đi song cũng chẳng có CLB nào chịu rước anh về.
Truc tiep Exeter City vs Liverpool 02h55 sang ngay 0901 Cup FA Anh hinh anh
Exeter City suýt làm nên câu chuyện thần thoại ở vòng 3 cúp FA 2015/2016

Do đội hình chắp vá và lắm sao trẻ nên Liverpool khởi đầu khá chuệch choạc, chưa thể lấn lướt đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 9, The Kop còn phải nhận lấy cú sốc kinh hoàng. Trong một đợt phản công nhanh, Josh Read căng ngang từ cánh phải và Tom Nichols, chân sút số 1 Exeter, xoạc chân dứt điểm đánh bại Bogdan. Phải đến khi danh dự bị "xâm hại" nghiêm trọng thì Liverpool mới bắt đầu chơi có nét hơn và cầu môn Exeter dần bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Sau khi pha kết thúc của Brad Smith bị chặn trên vạch vôi, "Lữ đoàn đỏ" đã có bàn gỡ hòa ở phút 12. Hàng thủ đội chủ nhà xử lý lóng ngóng khi ngăn chặn một pha tập kích vòng cấm địa có sự tham gia của Benteke (đeo băng thủ quân trận này) và hệ quả, tạo ra một cơ hội dứt điểm thuận lợi cho Jerome Sinclair. Tiền đạo sinh năm 1996 người Anh đã nhanh chân đặt lòng tung lưới.

Tuy nhiên, Liverpool không duy trì được sự lấn lướt lâu dài sau bàn gỡ, nhất là khi đội chủ nhà Exeter City vẫn duy trì tinh thần chiến đấu cao chứ chưa hề tỏ ra nao núng để tiếp tục triển khai hiệu quả ý đồ phòng ngự chặt - phản công nhanh. Bởi vậy, các vị khách hùng mạnh đến từ vùng Merseyside đã vô cùng chật vật trong việc tìm đường vào cầu môn đội chủ nhà. Thậm chí, cho đến hết hiệp 1, Liverpool có cực ít tình huống thật sự ra hồn dù sở hữu bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ. Không những vậy, vào những giây cuối cùng, thầy trò HLV Jurgen Klopp còn phải nhận bàn thua thứ hai. Thực ra, Exeter City đã có thể lại vươn lên dẫn trước sớm hơn nếu như pha đánh đầu thoải mái của Ribeiro ở phút 41 chính xác hơn chục cm.

Truc tiep Exeter City vs Liverpool 02h55 sang ngay 0901 Cup FA Anh hinh anh 2
Trong một ngày bất ngờ được đeo băng thủ quân Liverpool, Benteke chẳng để lại được dấu ấn gì đậm nét

 

Trong bàn thua của Liverpool, một lần nữa cần phải nhắc đến thủ môn Adam Bogdan. Dường như anh chàng giữ gôn không còn trẻ trung gì này (sinh năm 1987) rất sợ phạt góc. Còn nhớ ở trận thua Watford, Bogdan để bóng tuột khỏi tay khi đón phạt góc, tạo điều kiện dễ dàng cho Nathan Ake lập công thì đến trận này, anh gần như bất lực, phản ứng tầm thường trước cú phạt góc thẳng về phía cầu môn của Holmes. Thế là trái bóng đã cuộn vào lưới trong sự thất vọng của ban huấn luyện.

Hãy lưu ý rằng, cuộc chạm trán Exeter City - Liverpool là cặp đấu có sự chênh lệch về thứ hạng (76 bậc) lớn thứ hai trong lịch sử vòng 3 giải đấu lâu đời nhất thế giới. Kỷ lục đang thuộc về cặp đấu Everton vs Dagenham & Redbridge (79 bậc) cũng diễn ra ở mùa giải năm nay (thi đấu vào tối nay theo giờ Việt Nam). Càng thú vị hơn khi Liverpool và Everton còn là hàng xóm của nhau. Dĩ nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, "Lữ đòan đỏ" càng phải ào lên dữ dội, đẩy nhanh nhịp độ tấn công hòng lật ngược thế cờ. Phút 51, lần đầu tiên trong trận đấu, thủ quân Benteke có cơ hội dứt điểm với một pha đánh đầu cận thành uy lực từ quả tạt bên cánh trái của Randall song thủ môn Olejnik đã phản xạ xuất thần, cứu nguy cho Exeter bàn thua mười mươi.

Truc tiep Exeter City vs Liverpool 02h55 sang ngay 0901 Cup FA Anh hinh anh 3
Thủ môn Bogdan có vấn đề cực trầm trọng với những quả phạt góc

 

Giống như hiệp đầu, bên cạnh việc cố gắng tổ chức phòng ngự thật chặt để bảo vệ khung thành, Exeter City luôn tận dụng tối đa thời cơ để tung ra các đòn phản công mà đôi lần lại làm các CĐV Liverpool phải giật mình thon thót, đặc biệt trong bối cảnh đứng trong khung gỗ là một Bogdan "bất ổn". Chính CLB hạng Tư mới là đội có được nhiều pha uy hiếp nguy hiểm hơn và chỉ cần độ chính xác được cải thiện thì Exeter lẽ ra đã có thêm bàn thắng. Trong khi đó, phải tận mắt chứng kiến sự bế tắc và túng quẫn của dàn học trò trên sân, HLV Klopp tất nhiên buộc phải tiến hành điều chỉnh nhân sự hòng tạo ra làn gió trẻ trung mới cho hàng công. Lần lượt Chirivella rồi Ojo được đưa vào sân và chính cái tên thứ hai đã tạo ra được sự khác biệt như mong muốn của ông thầy người Đức.

Phút 73, trong một đợt tấn công được thực hiện bài bản và nhuần nhuyễn, sao trẻ sinh tận năm 1997 đưa bóng vào trong từ chếch bên cánh trái của vòng cấm địa và một hậu vệ Exeter phá ra đến đúng vị trí của Brad Smith nên hậu vệ người Australia đã chớp lấy thời cơ để ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Liverpool. Từ hồi Klopp lên nắm quyền, hậu vệ trái sinh năm 1994 này đã có cơ hội thi đấu ở đội 1 và anh đã thể hiện không tồi. Chưa biết chừng với cái đà này, Smith sẽ đá đít đàn anh Moreno khỏi đội hình chính thức trong tương lai gần.

Thong tin sau tran exeter city vs liverpool
Thông số trận đấu Exeter City 2-2 Liverpool

 

Nhờ bàn gỡ hòa 2-2 mà Liverpool lại chơi hứng khởi và cuồng nhiệt trong 15 phút cuối trận song không thể tung ra được đòn kết liễu. Tất cả những gì họ làm được chỉ là vài pha uy hiếp suýt ăn bàn mà thôi nên không thể thay đổi được kết quả cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, với việc không thể đánh bại nổi đội bóng hạng 4, Liverpool buộc phải tốn thêm sức cho trận đá lại diễn ra trên sân nhà Anfield để giành quyền vào vòng 4 cúp FA. Còn Exeter đã có thêm cơ hội kiếm doanh thu nhưng họ xứng đáng với điều đó khi đã chơi một trận hay và làm nên được bất ngờ lớn.

Đội hình thi đấu
Exeter City:
Olejnik, Woodman, Noble (Oakley 62'), Ribeiro (Davies 66'), Holmes (Grant 84'), A.Nicholls, Moore-Taylor, Read, T.Nichols, Tillson, Brown
Liverpool: Bogdan, Randall, Enrique, Smith, Ilori (Maguire 77'), Brannagan, Stewart, Kent (Chirivella 57'), Teixeira, Sinclair (Ojo 71'), Benteke

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X