Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 2-1 Man City: Thất bại tức tưởi của Man xanh

Thứ Tư 06/01/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả hai bàn thắng mà Man City phải gánh chịu ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2015-2016 trên sân Goodison Park đều rất nhạy cảm, nhuốm mùi dự bị. Đặc biệt ở bàn thua đầu tiên thì tổ trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Dù sao, Man City vẫn còn cơ hội lọt vào chung kết bởi bất lợi chỉ là khoảng cách 1 bàn mà thôi.


Goodison Park từng được xem như một trong những pháo đài khó chinh phục nhất xứ sương mù. Nhưng mùa giải này là ngoại lệ. Cửa thành Goodison Park thường xuyên mở toang chào đón các vị khách. Tính riêng ở sân chơi Premier League, Everton chỉ kiếm được trung bình 1,18 điểm/trận trên sân nhà, kém xa so với mức 1,56 điểm/trận ở sân khách. Còn tính chung trên tất cả các đấu trường, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã trải qua 6 tuần liên tiếp không thắng tại Goodison Park.

Điểm mạnh của Everton hiện nay nằm ở hàng công, với phong độ cực cao của tiền đạo Romelu Lukaku và tiền vệ nhạc trưởng Ross Barkley. Nhưng tuyến dưới lại thường xuyên thi đấu như mơ ngủ. Trong các trận đấu gần đây tại Goodison Park, Everton từng phải trải qua những cuộc rượt đuổi tỷ số nhọc nhằn với Leicester và Stoke, chỉ vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Trong khi đó, đối thủ của họ ở trận bán kết cúp Liên đoàn Anh, Man City lại như "hổ mọc thêm cánh" nhờ việc ngôi sao Sergio Aguero đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Cuối tuần qua, chính tiền đạo người Argentina đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trên sân Watford. Cuộc lội ngược dòng thành công đó vừa thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ Man xanh, vừa xóa đi nỗi ám ảnh sân khách.

Doi hinh chinh thuc tran everton vs man city
Đội hình thi đấu chính thức trận Everton vs Man City

Tuy nhiên, HLV Pellegrini đã gây bất ngờ cho tất cả khi đẩy Sterling lên băng ghế dự bị và cho thủ lĩnh Yaya Toure dâng cao để kết hợp cùng Kevin De Bruyne - David Silva tạo thành bộ ba bệ phóng phía dưới Sergio Aguero. Thực ra, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử thi đấu không mấy ấn tượng từ đầu mùa nên việc ngồi ngoài cũng là hợp lý. Vị trí quen thuộc của Toure ở tuyến giữa bên cạnh Fernandinho được giao cho Fabian Delph, tiền vệ chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ mình do vấn đề chấn thương. Ngoài ra đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Caballero chứ không phải Joe Hart.

Về phần đội chủ nhà Everton, HLV Roberto Martinez có 3 sự điều chỉnh so với trận hòa Tottenham cuối tuần trước khi thủ môn Joel Robles, tiền vệ Besic và tiền đạo Deulofeu thay thế lão tướng Tim Howard, Arouna Kone và Aaron Lennon (cầu thủ sút tung lưới Spurs). Nửa xanh vùng Merseyside vẫn triển khai sơ đồ 4-3-3 để đối chọi lại 4-2-3-1 cân bằng của đối thủ. Đúng như sự chờ đợi của tất cả, trận lượt đi bán kết Capital One Cup cởi mở và sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai bên đều triển khai lối chơi tấn công ưa thích.

Truc tiep Everton vs Man City 03h00 ngay 0701 cup Lien doan Anh hinh anh
Với hiệu suất ghi bàn ổn định, Lukaku đã nổ súng đem về chiến thắng cho Everton ở trận bán kết lượt đi


Đội khách có phần trội hơn nhưng cách uy hiếp của họ còn thiếu sắc sảo, đột biến để có thể đe dọa cầu môn Robles chưa nói gì đến chuyện vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, ưu thế mà Man xanh có được không kéo dài quá lâu. Sau khoảng 20 phút, cục diện trở nên cân bằng song độ hấp dẫn lại giảm đi trông thấy mặc cho nhịp độ vẫn ở mức cao, chủ yếu do hàng công hai bên hạn chế trong khâu sáng tạo để có thể xuyên thủng tuyến phòng ngự chơi rất tập trung ở cả hai phía. Thỉnh thoảng cũng có pha dứt điểm được thực hiện nhưng hoặc không chính xác hoặc bị hậu vệ đối thủ lăn xả cản phá thành công.

Đến phút 37, mành lưới Man City bất ngờ rung lên sau pha volley cận thành của trung vệ John Stones ở một tình huống đá phạt trực tiếp do Baines thực hiện nhưng bàn thắng không được trọng tài Madley công nhận do lỗi việt vị trước đó của 3 bóng áo xanh. Phút 42, tới lượt Lukaku bị thổi việt vị sau khi đưa được bóng vào lưới Caballero và cả hai tình huống, tổ trọng tài đều xử lý chuẩn. Ngay sau đó, khung thành Everton bị chao đảo sau hai pha dứt điểm liên hồi của Sergio Aguero: một bị Robles xuất sắc cản phá, một bị Funes Mori chặn đứng.
Truc tiep Everton vs Man City 03h00 ngay 0701 cup Lien doan Anh hinh anh 2
Dẫu vậy, Lukaku đã dính việt vị trong tình huống Everton mở tỷ số


Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0 thì kịch tính đã nổ ra vào những giây cuối cùng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Ross Barkley co chân sút trái phá từ ngoài vòng cấm, buộc Caballero phải đổ người cứu thua và trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Funes Mori. Bởi vậy, trung vệ người Argentina quá dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, tiền đạo Lukaku đã có mặt trên đường bóng do Barkley tạo ra và đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà. Dù anh chưa hề tác động đến trái bóng nhưng theo luật mới thì chân sút người Bỉ đã rơi vào thế việt vị. Chỉ có điều, không hiểu sao đến lần này, đội ngũ điều khiển trận đấu lại công nhận bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều sớm có sự điều chỉnh nhân sự. Giống như hiệp đầu, Man City vẫn thường xuyên xai "con dao hai lưỡi" (bẫy việt vị) làm thứ vũ khí chính để ngăn chặn sức tấn công đầy năng lượng của đội chủ nhà nhờ bàn dẫn trước và họ không bị đứt tay thêm lần nào, qua đó làm dàn cầu thủ áo xanh chỉ biết ôm đầu thất vọng. Dù bảo vệ chắc được cầu môn nhưng đại thiếu gia thành Manchester lại không thể tung ra được nhiều màn đáp trả thích đáng. Cố lắm, họ mới có nổi một tình huống ra hồn ở phút 61 khi Aguero xử lý tốt trong vòng cấm địa song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại vọt xà ngang.

Truc tiep Everton vs Man City 03h00 ngay 0701 cup Lien doan Anh hinh anh 3
Dù thua nhưng cơ hội vào chung kết cúp Liên đoàn Anh vẫn còn nguyên với Aguero và đồng đội


Phút 66, Barkley ung dung dẫn bóng đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái trong sự mơ ngủ của Otamendi nhưng may Caballero đã cứu thua thành công. Phút 71, De Bruyne và Aguero có màn bật tường ăn ý trước khi siêu sao người Argentina thực hiện cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, buộc Robles phải trổ tài. Rốt cục, đến phút 76 thì Man City cũng gỡ hòa thành công dù chưa hoàn toàn khởi sắc. Trong đợt phản công nhanh xuất phát từ việc hóa giải một quả phạt góc của đối thủ, Aguero đón đường chuyền dài của Fernandinho rồi bình tĩnh chờ đợi đồng đội Jesus Navas băng lên mới thực hiện pha kiến tạo đủ thuận lợi để đặt tiền vệ người TBN vào thế đối mặt với thủ môn Everton. Rất lạnh lùng, Navas sút qua người Robles san bằng tỷ số.

Tuy nhiên, niềm vui mừng của đội khách không kéo dài bao lâu. Phút 78, Lukaku ở trên lằn ranh mong manh của thế việt vị thoát xuống đón quả tạt khó chịu của Barry bên cánh trái rồi thực hiện cú lắc đầu vừa đủ để hạ gục Caballero. Ngay sau khi lập đại công cho đội nhà, chân sút xuất sắc nhất nước Anh kể từ đầu mùa giải 2015/2016 đã bị đau không thể tiếp tục thi đấu và đành phải rời sân. Tổn thất to lớn này càng khiến Everton kéo đội hình xuống thấp hòng bảo vệ thành quả trong những phút cuối, khiến Man City dù nỗ lực tối đa cũng không tài nào làm nên chuyện.

Thong so tran dau everton 2-1 man city
Thông số trận đấu Everton 2-1 Man City

Dẫu sao thất bại 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi không phải kết quả gì quá thảm họa với Man City. Họ còn thừa cơ hội lật ngược thế cờ tại trận lượt về sân nhà Etihad sau đây 3 tuần để lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2015/2016.

Đội hình thi đấu
Everton:
Robles, Baines, Funes Mori, Stones, Coleman, Barry, Besic, Cleverley (Osman 46'), Barkley, Deulofeu (Mirallas 68'), Lukaku (Kone 82')
Manchester City: Caballero, Sagna, Mangala (Demichelis 46'), Otamendi, Clichy, Delph, Fernandinho, De Bruyne (Fernando 90+1), Toure, Silva, Aguero

Công Minh


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X