Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby County 1-3 M.U: Mùa xuân tạm trở lại Old Trafford

Thứ Bảy 30/01/2016 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù vấp phải không ít khó khăn từ sự kháng cự mãnh liệt của đội chủ nhà (hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 khi M.U là đội dẫn trước) song bằng đẳng cấp, thực lực vượt trội cùng nỗ lực vượt khó, M.U vẫn giành thắng lợi chung cuộc khá thuyết phục. Ba cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ là Rooney, Blind và Mata.

 

Nhìn nhận một cách công bằng, Man Utd đã chơi khá hơn trong năm 2016. Họ giành 3 chiến thắng trong 5 trận đầu năm, bằng số trận thắng của ba tháng trước đó. Song chất lượng tấn công không cải thiện rõ rệt như những con số. Vẫn là bộ mặt khắc khổ trong những chiến thắng tối thiểu trước Sheffield United hay Liverpool. Và mới nhất khi M.U hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Southampton, họ đã phải nhận đòn hồi mã thương vào cuối trận.

Lần gần nhất đội bóng của Van Gaal thắng đối thủ với 2 bàn cách biệt đã cách đây gần ba tháng. Đó là trận thắng West Brom 2-0 vào ngày 7/11/2015, trận đấu mà Mata nhân đôi cách biệt sau khi… đối phương mất người. Nhắc lại để thấy M.U bây giờ không đủ mạnh để lấn át các đối thủ tại Premier League. Van Gaal chỉ là một điểm tối trong tổng thể bức tranh xám xịt ở Old Trafford, nơi đã biến thành một công trường ngổn ngang từ sau khi Sir Alex ra đi.

Derby County 1-3 MU Mua xuan tam tro lai Old Trafford hinh anh
Đội hình thi đấu chính thức trận Derby County vs M.U

 

Tuy nhiên, tại vòng 4 cúp FA, dù phải làm khách song đối thủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ là một Derby County đang chơi ở giải hạng nhất Anh và đã thua 3/4 trận trước đó. Rõ ràng, Derby ở đẳng cấp thua kém hoàn toàn so với Rooney và các đồng đội. “Một thách thức khổng lồ. M.U vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới”, HLV Paul Clement phát biểu trước trận đấu. Lần gần nhất hai bên chạm trán là vào năm 2009, cũng thuộc khuôn khổ Cúp FA. Khi đó, M.U của những Ronaldo, Nani, Welbeck đã vùi dập Derby County với tỷ số 4-1.

Đúng như dự đoán, trong bối cảnh chiếc ghế đang lung lay hơn bao giờ hết cộng thêm cần một cú hích ở thời buổi "ngàn cân treo sợi tóc" này, HLV Van Gaal đã phải tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. M.U chỉ có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Southampton cách đây vài hôm khi Varela thay thế Darmian (chấn thương) còn Mata thế chỗ của Herrera (có lẽ do vấn đề chuyên môn và tiền vệ người TBN ngồi trên băng ghế dự bị). Những trụ cột khác như Martial, Rooney, Schneiderlin, De Gea, cặp trung vệ Smalling - Blind đều hiện diện đầy đủ.

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh khởi động trận đấu khá tốt và lẽ ra đã mở được tỷ số từ phút thứ 2 nếu như Martial không đệm lòng vọt xà ở cự ly gần sau pha nhả bóng thuận lợi của Rooney. Dẫu vậy, các cơ hội ngon ăn như thế xuất hiện không nhiều dù rằng M.U chiếm lĩnh được thế trận và sở hữu rất nhiều bóng. Các đợt tấn công của Man Utd tuy không đến mức rời rạc nhưng vẫn thiếu đường nét và đột biến để có thể khoan thủng hệ thống phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà.

Derby County 1-3 MU Mua xuan tam tro lai Old Trafford hinh anh 2
Rooney mở tỷ số của trận đấu nhưng pha quay chậm đã chỉ ra anh rơi vào thế việt vị

 

Thế nhưng một chút sai lầm của trọng tài biên đã giúp các vị khách vươn lên dẫn trước ở phút 16. Rooney dường như đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Derby County khi nhận được chuyền từ Martial song chẳng có tiếng còi nào vang lên. Vậy là, R10 ung dung cầm vài nhịp trước khi thực hiện màn cứa lòng kỹ thuật chính xác đến từng mm găm bóng vào góc lưới. Cảm hứng ghi bàn đã trở lại với "chàng Shrek" sau một trận gián đoạn (trước trận thua Southampton, Rooney đã có chuỗi 4 trận nổ súng liên tiếp).

Cuộc chơi trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn mở tỷ số. Hết De Gea đổ người tóm gọn pha bật cao đánh đầu của Blackman thì đến lượt thủ môn Derby County bắt dính pha kết thúc cận thành của Martial. Phút 33, sao trẻ người Pháp lại có tình huống xử lý không tốt trong vòng cấm sau màn phối hợp giữa Rooney và Mata. Khi mà cục diện vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của các vị khách hùng mạnh thì bất ngờ chủ nhà có bàn gỡ hòa thành công. Phút 37, Martin thực hiện quả chuyền bổng hoàn hảo, loại bỏ toàn bộ sự kháng cự của hàng thủ áo đỏ và Thorne thoát xuống mất đúng 2 lần chạm bóng để hạ gục De Gea.

Derby County 1-3 MU Mua xuan tam tro lai Old Trafford hinh anh 3
Blind đã lên tiếng đúng vào thời điểm khó khăn để đưa M.U vươn lên

 

Thế dẫn bàn suýt được tái lập lại nếu như Rooney chạm được chân vào bóng ở vị trí cách cầu môn có vài mét sau pha căng ngang của Martial. Trước giờ nghỉ giải lao, Blackman đã có pha sút xa trái phá chệch cầu môn trong gang tấc còn bóng có vẻ đã trúng vào tay một cầu thủ Derby County trong vòng cấm sau nỗ lực của Martial nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu được duy trì như cuối hiệp 1 lúc tỷ số là 1-1. Nhờ bàn gỡ hòa, Derby đã tự tin chơi đôi công với đối thủ hơn mình nhiều bậc chứ không còn phòng ngự phản công.

Nếu như Martial có đường chuyền vào trong mà chỉ cần một bóng áo đỏ nào tiếp ứng được, chắc chắn M.U sẽ ghi bàn thứ hai thì lại là Blackman đặt lòng lên khán đài ở tư thế thoải mái trong vòng cấm. Phút 58, Mata lao người đánh đầu sạt cột dọc sau pha kiến tạo của Jesse Lingard bên cánh phải. Chẳng những chưa tìm ra phương án chọc thủng lưới Derby lần thứ hai mà một cơn mưa khá nặng hạt còn bắt đầu rơi trên sân iPO, ảnh hưởng khá lớn đến M.U nói riêng và trận đấu nói chung. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson huyền thoại và David Gill (cựu GĐĐH khá nổi tiếng của M.U từng góp sức ở nhiều chiến công vang dội của Quỷ đỏ thời Fergie dẫn dắt) ngồi bên cạnh thể hiện vẻ mặt không mấy hài lòng trước màn trình diễn của đội bóng họ luôn rất yêu mến bằng cả trái tim.

Derby County 1-3 MU Mua xuan tam tro lai Old Trafford hinh anh 4
Trước khi Mata ấn định kết quả 3-1

 

Tuy nhiên, đúng vào thời khắc bất lực sắp lên đến đỉnh điểm thì niềm vui đã ua về với thầy trò Van Gaal. Lingard căng ngang thuận lợi để Daley Blind trong một lần dâng lên tham gia tấn công dứt điểm nhanh và gọn gàng bằng chân trái, không cho thủ môn Carson một cơ hội nào. Đây mới là bàn thứ 2 của tuyển thủ Hà Lan cho M.U từ đầu mùa sau bàn đầu tiên ở trận thắng Liverpool 3-1 hồi tháng 9 năm ngoái. Một khi tâm lý của dàn sao Man Utd được giải tỏa thì việc Derby một lần nữa lật ngược thế cờ trở nên rất khó khăn. Bản thân bầy Quỷ đỏ cũng không kéo lực lượng về phần sân nhà để bảo vệ thành quả mà duy trì sức ép tấn công, buộc đối thủ không thể toàn tâm toàn ý dồn lực lượng lên.

Đến phút 83 thì số phận trận đấu chính thức được định đoạt. Giống như bàn đầu tiên, Martial có vẻ đã hơi việt vị khi đón đường chuyền của đồng đội. Không có lá cờ nào được phất lên và tiền đạo sinh năm 1995 thong dong dẫn bóng đột nhập vòng cấm trước khi chuyền ra thuận lợi cho Juan Mata dứt điểm chéo góc quyết đoán đánh bại thủ môn đối phương. Vậy là, kể từ tháng 11 năm ngoái, tiền vệ người TBN mới lại ghi bàn cho M.U. Vừa mới ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội, Mata đã phải rời sân nhường chỗ cho đồng hương Herrera.

Thong tin sau tran derby 1-3 MU
Thông số trận đấu Derby 1-3 M.U

 

Khoảng thời gian còn lại, dù không đến mức độ buông xuôi song Derby County chẳng thể tạo ra thêm một dấu ấn nào. Với thắng lợi 3-1, Man Utd trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng 5 cúp FA. Quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp thầy trò Van Gaal bỏ lại sau lưng thất bại cay đắng cách đây vài hôm để tiến về phía trước với lắm giông tố đang chờ đón.

Đội hình thi đấu
Derby County:
Carson, Christie, Keogh, Martin, Shackell, Johnson (Hendrick 76'), Butterfield, Blackman (Camara 59'), Ince, Thorne (Russell 76'), Warnock
Manchester United: De Gea, Varela, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Fellaini, Schneiderlin (Carrick 74'), Mata (Herrera 84'), Lingard, Martial, Rooney

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X