Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland 1-4 Man City: Thắng lợi giải tỏa ức chế

Thứ Ba 22/09/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất nên Man City không khó khăn tìm lại cảm hứng chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân của Sunderland trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh. Thậm chí Man City còn thắng khá đậm trong một ngày mà bộ đôi sao trẻ đắt giá Sterling - De Bruyne chơi nổi bật.


Thất bại trước Juventus trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2015-2016 cho thấy, Man City vẫn chưa đủ bản lĩnh để cạnh tranh sòng phẳng và mơ đến một thành tích cao xa tại đấu trường châu lục. Còn trận thua ngay trên sân nhà trước West Ham cuối tuần qua, trận đấu mà các học trò của HLV Manuel Pellegrini cầm bóng tới 72% và tung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, đã phơi bày điểm yếu trong khâu dứt điểm của họ. Rõ ràng, những thất bại đó có thể đem đến những gợi ý hữu ích cho các đối thủ sắp tới của Man xanh.

Tuy nhiên, biết là một chuyện, tận dụng được hay không lại là chuyện khác. Con tàu cao tốc Man City đúng là đang khựng lại sau khởi đầu nhanh chóng mặt, nhưng rõ ràng vẫn ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Sunderland, đối thủ của họ tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015-2016. Không chỉ thua kém quá xa về mọi mặt, đội bóng mang biệt danh Mèo đen cũng chẳng có gì khác để so với đại gia hùng mạnh đến từ Manchester và lợi thế duy nhất của Sunderland có lẽ chỉ là việc được chơi trên sân nhà, nơi họ đã thắng tới 4/5 lần gần nhất tiếp đón Man City đều với tỷ số 1-0. Tuy nhiên Man xanh đã thắng tới 5/6 vòng từ đầu mùa tại Premier League và vẫn dẫn đầu BXH còn Sunderland chưa thắng nổi trận nào (thua 4, hòa 2) và đang độc chiếm vị trí... bét bảng. Nói một cách dễ hiểu, khoảng cách giữa 2 đội giờ chính là đỉnh và đáy.

Đơn giản vì Man xanh giờ đã không được phép nhận thêm một nỗi thất vọng nào nữa. Bất chấp phía trước vẫn còn 2 trận đại chiến trên sân Tottenham (tại Premier League) và M’gladbach (Champions League), đội bóng dưới quyền HLV Pellegrini sẽ buộc phải bung sức để tìm kiếm một chiến thắng. Không chỉ vì nhiệm vụ đi tiếp tại Cúp Liên đoàn, giải đấu mà họ từng vô địch ở mùa 2013/14 sau chiến thắng 3-1 trước chính... Sunderland trong trận chung kết. Mà còn để trở lại đường ray chiến thắng, và tìm lại ánh sáng ở The Light sau 2 trận thua đầy tủi hổ.

Sunderland 1-4 Man City Thang loi giai toa uc che hinh anh
Kevin De Bruyne - Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man City - nổ súng ở trận thứ hai liên tiếp đã được đá chính


Chính vì mục tiêu đó mà HLV Pellegrini đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Ngoại trừ một số vắng mặt do chấn thương từ trước đó (như David Silva, thủ quân Kompany, Zabaleta, Samir Nasri, Clichy) thì cũng chỉ có thủ môn Joe Hart, trung vệ Mangala (không có tên trong danh sách thi đấu), tiền vệ Fernandinho (dự bị) được nghỉ ngơi. Còn lại những Aguero, Kolarov, Sterling, De Bruyne, Yaya Toure, Sagna, Otamendi tiếp tục phải cày ải mặc cho họ đều đã góp mặt trong trận thua West Ham cách đây vài hôm.

Dù thua kém trên mọi phương diện nhưng sự cổ vũ của khán giả nhà là quá đủ cho Sunderland nhập cuộc đầy hứng khởi và có phần lấn lướt các vị khách hùng mạnh bằng lối chơi tấn công chủ động. Tuy nhiên, đội chủ nhà càng mở thì càng thuận lợi cho Man City trong việc thi triển ý đồ đã được vạch ra và họ đôi công đáp trả nhiệt tình. Và rồi khi thời gian mới chỉ sang phút thứ 9, đội khách đã có bàn vươn lên dẫn trước. Van Aanholt, hậu vệ từng có thời gian khoác áo Chelsea, phạm lỗi với Navas trong vòng cấm và trọng tài biên lập tức ra dấu hiệu để trọng tài chính có đủ lý do chỉ tay vào chấm phạt 11m. Rất điềm tĩnh và lạnh lùng, sát thủ Sergio Aguero thực hiện thành công quả penalty.

Đến phút 16, Fabio Borini - chân sút người Italia từng khoác áo Chelsea, Liverpool - đã đưa được bóng vào lưới Sunderland song trọng tài không công nhận vì cho rằng trước đó tiền đạo này đã phạm lỗi với trung vệ Otamendi của đối phương. Dù có bàn mở tỷ số nhưng không vì thế mà đội bóng đang dẫn đầu Premier League chơi hay hơn mà ít nhiều bị lép vế trước đội chủ nhà vẫn rất hừng hực khí thế. Phút 25, Yedlin vượt qua Kolarov bên cánh phải rồi tạt như đặt vào trong khu vực 16m50 cho Toivonen bật cao đánh đầu uy lực song bằng phản xạ nhanh nhay, thủ thành dự bị Caballero đã cứu thua cho Man City.

Sunderland 1-4 Man City Thang loi giai toa uc che hinh anh 2
Sterling, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, cũng chơi rất nổi bật

Ngay sau đó, Man City có bàn gia tăng cách biệt. Sau khi cản phá thành công quả phạt góc của đội chủ nhà, "đại thiếu gia" thành Manchester triển khai ngay đợt phản công nhanh, kết thúc bằng cú dứt điểm thành bàn ở góc hẹp của De Bruyne sau khi phối hợp bật tường ăn ý với Sterling. Như vậy, ngôi sao người Bỉ đã ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp được đá chính, một thành tích khá ấn tượng như sự đảm bảo rằng De Bruyne chắc chắn sẽ có chỗ đứng thường xuyên trong đội hình Man City thời gian tới.

Tới phút 33, tỷ số được nâng lên 3-0 sau một tình huống khá hài hước. Sagna căng ngang khó chịu từ cánh phải và Vito Mannone - thủ thành từng thuộc biên chế Arsenal - phải đổ người ngăn chặn. Trái bóng nảy ra đến đúng vị trí của Raheem Sterling và cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử sút nối, đưa bóng dội trúng cột dọc rồi bật vào người ... Mannone để bay ngược về mành lưới. Chưa kịp hoàn hồn, Sunderland nhận tiếp bàn thua thứ 4. De Bruyne thực hiện quả chọc khe, cộng thêm sự trợ giúp của Van Aanholt khi không kịp dâng lên giúp Sterling không rơi vào thế việt vị và thế là, ngôi sao sinh năm 1994 ung dung thoát xuống trước khi nhẹ nhàng lập công thật sự bằng pha cứa lòng về góc xa. 

Lẽ ra, tỷ số của hiệp 1 phải là 5-0 nếu như Aguero xử lý tốt hơn trong một tình huống ăn bàn mười mươi ở phút 42. "Vua phá lưới Premier League 2015-2016" khống chế gọn đường chuyền dài của Sterling khi trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương và anh khéo léo loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng này. Tuy nhiên, có lẽ do quá thỏa mãn và khinh thường đối thủ mà tiền đạo người Argentina tỏ ra rất chậm chạp, từ tốn trong quyết định dứt điểm nên tạo điều kiện cho hai hậu vệ Sunderland kịp lui về phối hợp giải vây. Cú đá bồi sau đó của De Bruyne không thắng nổi Mannone.
Sunderland 1-4 Man City Thang loi giai toa uc che hinh anh 3
Thủ thành Vito Mannone đóng góp một bàn khá hài hước

Dù đã thắng rất đậm nhưng Man City không hề có dấu hiệu dừng lại sau giờ nghỉ giải lao mà vẫn chủ trương tấn công và không ngừng uy hiếp cầu môn đội chủ nhà đã mất đi nhiều nhuệ khí do thủng lưới quá nhiều. Phút 55, HLV Pellegrini cho ra mắt Patrick Roberts - tài năng sinh năm 1997 mới đầu quân cho đội bóng vào mùa hè vừa rồi từ CLB hạng Nhất Fulham - thay cho Navas đồng nghĩa sức tấn công của đội khách chẳng giảm đi bao nhiêu. Tuy vậy, cái duyên với mành lưới đối phương lại biến đi đâu mất.

Trong khi đó, phải sau khoảng nửa hiệp 2, Sunderland mới bắt đầu kiên cường gượng dậy để ít ra kiếm được bàn danh dự. Họ đã đôi lần buộc thủ thành Caballero phải trổ tài bằng các pha tấn công khá sắc bén. Cuối cùng, đến phút 83 thì Sunderland cũng được hưởng thành quả xứng đáng cho những gì đã thể hiện. Tuyển thủ Mỹ DeAndre Yedlin tạt bóng thuận lợi để tiền vệ người Thụy Điển, Toivonen băng vào đánh đầu hạ gục Caballero. 4-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và Man City ung dung bước vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Quan trọng hơn, thầy trò Pellegrini đã tìm lại được niềm vui, cảm hứng chiến thắng sau hai thất bại liên tiếp khi mà phía trước là hai đối thủ rắn mặt chỉ trong vòng 1 tuần: Tottenham ở Premier League và Moenchengladbach ở Champions League.

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mannone, Yedlin, Coates, O'Shea, Van Aanholt, M'Vila, Rodwell (Cattermole 46'), Lens, Toivonen, Johnson, Borini.
Man City: Caballero, Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov, Yaya Toure (George Evans 88'), Fernando, Jesus Navas (Patrick Roberts 55'), De Bruyne, Sterling, Aguero (Manuel Garcia 74')
 

Sunderland Thông sốMan City
45 %Tỷ lệ kiểm soát bóng55 %
10 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (7)
4Thủ môn cản phá3
6Phạt góc2
8Phạm lỗi13
6Việt vị2
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 
Kết quả các trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh khác diễn ra vào đêm qua

Aston Villa 1-0 Birmingham
Fulham 0-1 Stoke
Hull 1-0 Swansea
Sunderland 1-4 Man City
Reading 1-2 Everton
Leicester 2-1 West Ham
Middlesbrough 3-0 Wolverhampton
Preston 2-2 (pen 2-3) Bournemouth

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu MU vs Sunderland

Bảo Phương

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X