Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini tỏa sáng kịp thời giúp Quỷ đỏ "thoát hiểm" tại Selhurst Park

Chủ Nhật 10/05/2015 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng vô cùng quý giá của Mata và Fellaini đã giúp cho thầy trò HLV Van Gaal giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận Crystal Palace vs M.U, qua đó tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng đồng thời củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League trước sự uy hiếp mạnh mẽ đến từ phía Liverpool.

Thời điểm M.U thi đấu thăng hoa với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League cách đây không lâu, chẳng mấy ai dám nghĩ rằng đến bây giờ, Quỷ đỏ phải chật vật để bảo vệ một vị trí trong top 4 Premier League. Khi thầy trò Van Gaal đánh bại Man City một cách thuyết phục trong trận derby Manchester (thắng 4-2), không ít CĐV sân Old Trafford lạc quan nhất thậm chí còn tin rằng M.U hoàn toàn đủ sức làm nên điều bất ngờ để vượt mặt Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải. Thế nhưng, trải qua 3 trận thua gần đây, mọi thứ đã nhanh chóng trở về… mặt đất. Khi mà M.U “hiện nguyên hình” là một đội bóng bất ổn dưới triều đại mới, một suất dự Champions League xem chừng sẽ là mục tiêu vừa tầm hơn dành cho thầy trò HLV Van Gaal. Chỉ cần thêm một thất bại nữa thôi, Quỷ đỏ không chỉ lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử Premier League thua 4 trận liền mà bản thân “Tuy-lip thép” cũng khó lòng giữ được lời hứa lọt vào top 4 của mình. Đây chính là lý do khiến cho chuyến hành quân tới sân Selhurst Parl đêm nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

 

Trong trường hợp để thua ở trận Crystal Palace vs M.U sắp tới, cộng thêm việc phải chạm trán Arsenal tại vòng kế tiếp, viễn cảnh Quỷ đỏ bị “đá bay” khỏi top 4 là hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, nếu như đội bóng thành Manchester biết cách vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại, mọi chuyện chắc chắn sẽ trở lại đúng với quỹ đạo vốn có. Đầu tiên là việc bảo toàn cách biệt 4 điểm trước Liverpool đồng thời kỳ vọng vào việc The Kop sẽ sảy chân trước Chelsea trong trận đấu trên sân Stamford Bridge diễn ra vào Chủ nhật này. Cũng tương đối may mắn cho Quỷ đỏ là tuy họ phải gặp CLB từng đánh bại cả Man City, Tottenham lẫn Liverpool trong mùa này nhưng Crystal Palace đã sa sút rất nhiều vì thiếu động lực thi đấu. Có một sự trùng hợp… không hề nhẹ, khi mà “tuần trăng mật” của tân HLV Alan Pardew kết thúc đúng vào ngày Crystal Palace giành được điểm số thứ 42 trên bảng xếp hạng, số điểm mà theo tính toán của giới chuyên môn là quá đủ để CLB này trụ lại Premier League. Kể từ đó đến bây giờ, Crystal Palace thua 3 trận liên tiếp, không ghi nổi bàn thắng nào, y hệt như M.U vậy.

Về phần Quỷ đỏ, mặc dù cũng vừa trải qua hành trình giống đối thủ (thua 3 trận liền, không ghi nổi bàn nào) nhưng không thể tùy tiện đánh đồng cách thua của hai đội bóng này. Trong khi Crystal Palace thất bại vì gần như không thể tấn công đối phương (3 trận gần đây không trận nào Crystal có nhiều hơn 6 lần dứt điểm), thì ngược lại, đội bóng thành Manchester có vẻ như chỉ đang thiếu đi yếu tố may mắn trong các tình huống xử lý cuối cùng. Do đó, dù ít dù nhiều, người hâm mộ M.U vẫn có lý do để tin tưởng rằng, thầy trò HLV Van Gaal sẽ chiến đấu hết mình trước Crystal Palace đêm nay, nhất là khi nguy cơ vắng mặt tại Champions League đang trở nên cận kề… Đánh giá về đội hình xuất phát bên phía M.U, không có gì quá bất ngờ khi Wayne Rooney được đưa trở lại vị trí trung phong cắm quen thuộc sau khi Van Persie có màn trình diễn mờ nhạt ở trận thua West Brom cách đây một tuần. Hỗ trợ cho chân sút người Anh sẽ là bộ tứ vệ Young, Fellaini, Herrera và Juan Mata. Vị trí “mỏ neo” như thường lệ, vẫn thuộc về Daley Blind trong một ngày thiếu vắng Carrick. Dưới hàng phòng ngự, Phil Jones cũng được sử dụng trở lại bên cạnh Smalling để thay thế tài năng trẻ Paddy McNair. Hai cánh trái phải của Quỷ đỏ lần lượt được án ngữ bởi Luke Shaw và Valencia.

Truc tiep Crystal Palace vs M.U vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh
 

Khoảng thời gian đầu trận, M.U nhập cuộc tương đối chủ động và liên tục tổ chức những đợt lên bóng về phía phần sân đối phương. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng các tình huống tấn công của đội bóng thành Manchester đều chưa đạt được sự đột biến cần thiết. Phút thứ 8, trong tư thế tương đối trống trải và thuận lợi ở khu vực giữa sân, Blind đã nhanh chân thực hiện cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi hiểm hóc trúng cột dọc khung thành Crystal Palace. Đây cũng chính là cơ hội đáng kể nhất bên phía thầy trò HLV Van Gaal kể từ đầu trận đấu đến bây giờ. Về phần đội chủ nhà, bằng một lối đá áp sát tương đối chủ động, tập trung phòng ngự chắc chắn trước khi đưa ra các giải pháp phản công nhanh dựa trên nền tảng thể lực tốt của các cầu thủ, thầy trò HLV Alan Padrew đã thực sự gây ra không ít khó khăn cho Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, ngay trong bối cảnh tương đối bế tắc, đội khách lại bất ngờ được hưởng lợi từ một tình huống sai lầm của đối thủ. Phút 18, sau khi Young thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, tiền vệ người Anh đã tung ra quả tạt đầy khó chịu vào khu vực cấm địa, đưa bóng đi chạm tay trung vệ Dann bên phía Crystal Palace. Trên chấm phạt đền 11 mét, Juan Mata cũng không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa M.U vươn lên dẫn trước. Sau thời điểm có được lợi thế về mặt tỷ số, thầy trò Van Gaal cũng thi đấu có phần thanh thoát và thoải mái hơn hẳn. Đáng chú ý, đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ sau chuỗi 3 trận liên tiếp “tịt ngòi”. Phút thứ 26, hàng thủ đội bóng thành Manchester phần nào tỏ ra thiếu tập trung trong một quả phạt góc do đội chủ nhà thực hiện. Tuy nhiên, khá may mắn cho M.U là cú đánh đầu dứt điểm cuối cùng của đội trưởng Jedinak bên phía Palace lại đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Truc tiep Crystal Palace vs M.U vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh 2
Mata thực hiện thành công quả phạt đền mở tỷ số cho M.U

Giai đoạn tiếp theo, đội khách vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn, với thời lượng trung bình khoảng 66%. Phút 40, HLV Van Gaal buộc phải sử dụng quyền thay đổi người bất đắc dĩ sau khi Luke Shaw dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ được tung vào sân để thế chỗ cho hậu vệ cánh trái người Anh chính là Johny Evans. Phút 44, Valencia có tình huống đột phá mạnh mẽ bên cánh phải trước khi nhả bóng lại cho Mata thực hiện quả tạt vào khu vực cấm địa Crystal Palace. Mặc dù vậy, tương đối đáng tiếc cho M.U là Fellaini đã rơi vào trạng thái việt vị. Dễ dàng nhận thấy rằng, phần lớn các tình huống tổ chức tấn công của Quỷ đỏ vẫn thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng. Do đó, thầy trò HLV Van Gaal khó lòng duy trì được một thế trận áp đảo so với đội chủ nhà. Thậm chí, những đợt lên bóng đơn giản bên phía CLB Selhurst Park đôi lúc còn khiến cho hàng phòng ngự M.U gặp vô vàn khó khăn cũng như việc đánh mất kiểm soát không gian trong khu vực cấm địa. Kết thúc hiệp một, tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội bóng thành Manchester vẫn được giữ nguyên.

Sau giờ nghỉ, Quỷ đỏ tiếp tục phải chịu thêm tổn thất về mặt lực lượng khi mà lần này đến lượt Rooney dính chấn thương bắp đùi. Không có gì bất ngờ khi cái tên Falcao được HLV Van Gaal tung vào sân để thay thế tuyển thủ người Anh. Cần phải nhấn mạnh rằng, phong độ của cựu tiền đạo AS Monaco kể từ đầu mùa đến giờ là không thực sự thuyết phục. Việc phải nhanh chóng thích nghi trong một môi trường thiên về thể lực và sức mạnh như Premier League đã thực sự khiến cho Falcao gặp không ít khó khăn. Phút 50, hàng thủ M.U lại bộc lộ khoảng trống và tạo điều kiện cho Bolasie của Palace thoát xuống rất nhanh bên cánh trái đồng thời tung ra quả tạt khá nguy hiểm vào trong cho Murray dứt điểm cận thành. Mặc dù vậy, nhờ có sự đeo bám quyết liệt từ phía trung vệ Smalling nên chân sút của đội chủ nhà đã không thể kết thúc thành công.

Truc tiep Crystal Palace vs M.U vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh 3
Puncheon sút phạt hiểm hóc quân bình tỷ số trận đấu

Không khó để nhận ra sự nguy hiểm của thầy trò HLV Alan Padrew trong những tình huống tổ chức tấn công bằng bóng bổng. Khi mà tuyến dưới của Quỷ đỏ không thể hiện được sự quyết đoán cần thiết trong các pha cản phá cuối cùng, khung thành của De Gea cũng liên tục bị cảnh báo bởi nhiều cú dứt điểm từ hàng tiền đạo đội chủ nhà. Phút 57, tận dụng một quả phạt ở vị trí tương đối thuận lợi ngay sát khu vực cấm địa M.U, tiền vệ vào sân thay người Puncheon đã tung ra cú sút cực kỳ khó chịu, đưa bóng đi hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Crystal Palace. Với tâm lý đang lên, các học trò của Padrew càng chơi càng hưng phấn và liên tục tổ chức được các tình huống hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. Phút 61, sai lầm của Smalling đã tạo điều kiện cho McArthur thoát xuống đối mặt với De Gea. Tuy nhiên, rất may mắn cho M.U là pha dứt điểm bằng má ngoài cuối cùng của tiền vệ bên phía Crystal Palace lại đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Những phút sau đó, không có gì bất ngờ khi thầy trò Van Gaal buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Cần phải nói thêm rằng, nếu như không thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Selhurst Park đêm nay, M.U sẽ đứng trước nguy cơ lớn bị Liverpool bắt kịp trên bảng xếp hạng và đánh mất tấm vé dự Champions League. Phút 71, De Gea tiếp tục phải trổ tài cứu thua sau tình huống đối mặt với tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Rõ ràng, hàng phòng ngự đang trở thành “điểm chết” khiến Quỷ đỏ trở nên bạc nhược trước Crystal Palace. Khi mà HLV Alan Padrew liên tục chỉ đạo các học trò thực hiện các pha nhồi bóng tương đối đơn giản vào khu vực cấm địa M.U, đội bóng thành Manchester cũng tỏ ra cực kỳ lóng ngóng. Phút 74, một đợt tấn công hiếm hoi mà Ashley Young xâm nhập được vào vòng cấm đối phương nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ người Anh lại đi thiếu chuẩn xác khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Truc tiep Crystal Palace vs M.U vong 36 Premier League 2014-2015 hinh anh 4
Fellaini ấn định thắng lợi cho thầy trò HLV Van Gaal sau tình huống đánh đầu chuẩn xác

Tuy nhiên, trong thời điểm tưởng chừng như gặp nhiều khó khăn nhất, thầy trò Van Gaal lại tiếp tục tìm kiếm được bàn thắng để vượt qua tình cảnh bế tắc. Phút 78, tận dụng quả tạt khó chịu của Young từ cánh trái, Fellaini đã nhanh chóng áp sát khung thành Palace để thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Quỷ đỏ. Phải thừa nhận rằng, đây là một bàn thắng mang rất nhiều ý nghĩa đối với M.U, vừa giúp cho thầy trò HLV Van Gaal vượt qua gánh nặng về mặt tâm lý, vừa để giải tỏa áp lực trong nhiệm vụ phải giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Selhurst Park. Phút 85, De Gea tiếp tục trở thành “người hùng” để cứu Quỷ đỏ khỏi một bàn thua trông thấy sau khi xuất sắc cản phá cú dứt điểm chéo góc của Murray. Phút 90, tận dụng khoảng trống khi đội hình Crystal Palace dâng lên quá cao, Quỷ đỏ đã phản công sắc bén bằng pha phối hợp của Falcao và Mata, mặc dù vậy tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không thể dứt điểm thành công. Chung cuộc, M.U đã “thoát hiểm” trên sân Selhurst Park sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước thầy trò Alan Padrew.        

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Speroni, Ward, Dann, Delaney, Souare, Jedinak (Lee Chung-Yong 84'), Ledley (Puncheon 46'), McArthur, Zaha (Chamakh 85'), Bolasie, Murray.

M.U: De Gea, Valencia, Jones, Smalling (McNair 84'), Shaw (Evans 40'), Blind, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney (Falcao 46').

 

Crystal Palace Thông sốMan Utd
38 %Tỷ lệ kiểm soát bóng62 %
13 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (4)
2Thủ môn cản phá3
7Phạt góc6
13Phạm lỗi12
4Việt vị1
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X