Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 1-2 Arsenal: Thi đấu dưới cơ, Pháo thủ suýt nữa "rơi vàng"

Thứ Bảy 21/02/2015 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thi đấu nhạt nhoà trước một Crystal Palace đầy quyết tâm, và chỉ có may mắn mới giúp cho thầy trò HLV Wenger có được 3 điểm tại Selhurst Park.


Đêm nay vòng 26 Premier League sẽ tiếp tục diễn ra sau một tuần nghỉ nhường chỗ cho FA Cup. Rất nhiều đội bóng lớn sẽ xuất quân trong đêm nay, trong số đó có cả Arsenal khi họ tới làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Sau trận thua đau đớn trước Tottenham trong trận derby vùng đông bắc London, các học trò của HLV Arsene Wenger đã nhanh chóng lấy lại được sự cân bằng khi giành chiến thắng trước Leicester tại giải Ngoại hạng và Middlesbrough tại cúp FA. Những thắng lợi liên tiếp giúp cho Pháo thủ đạt được sự hưng phấn, và giờ là lúc để họ trở lại với cuộc đua vào Top 4.

Bước vào trận đấu đêm nay, HLV Wenger tiếp tục không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng như Mikel Arteta, Mathieu Debuchy hay Alex-Oxlade Chamberlain. Tuy nhiên Giáo sư cũng đón nhận những tin tốt lành khi Jack Wilshere đã trở lại sau khi bình phục chấn thương và có tên trong danh sách dự bị. Trong cuộc đối đầu với Boro cuối tuần trước, Pháo thủ ra sân với khá nhiều cầu thủ dự bị ở hàng phòng ngự như Gabriel Pauista, Kieran Gibbs hay thủ thành Wojciech Szczesny và ở trận đấu đêm nay, những cái tên trong đội hình chính như Per Mertesacker, Nacho Monreal hay David Ospina đã trở lại để giúp đội khách có được đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, bộ tứ Giroud - Ozil - Sanchez - Welbeck tiếp tục là những sự lựa chọn của HLV Wenger. Đây là những quân bài gần như tốt nhất mà vị chiến lược gia người Pháp đang có trong tay và cũng đang có phong độ khá cao. Chắc chắn người hâm mộ đội bóng thành London kỳ vọng các họng pháo thượng thặng này sẽ một lần nữa nổ súng giòn giã ngay trên sân khách.

TRUC TIEP Crystal Palace vs Arsenal 22h00 ngay 212 hinh anh
Jack Wilshere trở lại sau thời gian dài dưỡng thương

Trước khi trận đấu này diễn ra đã có những thông tin cho rằng tương lai của Santi Cazorla tại sân Emirates sắp đi đến hồi kết khi Atletico Madrid đang tới rất gần việc chiêu mộ tiền vệ này. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger đã ngay lập tức bác bỏ thông tin này và tuyên bố cựu tiền vệ của Malaga sẽ không đi đâu cả, ít nhất là trong thời gian tới và bằng chứng là anh vẫn được lựa chọn để đá chính chứ không phải Jack Wilshere. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đang là cây chuyền số hai của đội bóng tại giải Ngoại hạng với 6 đường chuyền thành bàn (chỉ sau Alexis Sanchez, 7 đường kiến tạo) và chắc chắn anh sẽ còn tiếp tục là một nhân tố quan trọng của Pháo thủ trong phần còn lại của mùa giải.

Về phía đội chủ nhà, đội hình của HLV Alan Pardew không có quá nhiều sự thay đổi so với trận thua Liverpool tại FA Cup cuối tuần trước. Sự thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là việc Dwight Gayle được đẩy lên đá hộ công thay vì tiền vệ cánh. Cầu thủ 25 tuổi này đã thi đấu rất hay trong trận gặp Liverpool và đây sẽ là niềm hy vọng của Palace trong cuộc đối đầu đêm nay. Trong khi đó trung vệ đội trưởng Delaney cũng trở lại ở hàng thủ và giúp cho hàng thủ của đội chủ nhà thêm vững chắc trước những chân sút đẳng cấp của đội khách.

Bước vào đầu trận đấu, Arsenal nhập cuộc khá chậm rãi và duy trì thế trận cân bằng, họ không dâng lên quá cao và có lẽ muốn thăm dò đối phương trước. Ngược lại, Crystal Palace cũng chủ động lùi sâu và thi đấu khá thận trọng trước một đội bóng lớn, chính vì thế đã 5 phút trôi qua mà chưa có một tình huống nào thực sự đáng chú ý được tạo ra. Tuy nhiên trong tình cảnh đó, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số nhờ sự sai sót của đối phương. Xuất phát từ một pha chuyền về của đồng đội, tân binh Souare đã đỡ bóng một cách cẩu thả và tự làm khó mình trong tình huống bị Danny Welbeck áp sát. Hậu quả là hậu vệ cánh trái này đã lóng ngóng phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm địa và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Ngay sau đó Santi Cazorla đã dễ dàng đánh lừa được thủ thành Speroni, qua đó mở tỷ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 8.

TRUC TIEP Crystal Palace vs Arsenal 22h00 ngay 212 hinh anh 2
Cazorla mở tỷ số cho Arsenal trên chấm phạt đền

Sau khi bất ngờ bị thủng lưới từ sớm, các cầu thủ chủ nhà không còn cách nào khác là phải dâng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hướng tấn công chính của Palace là những đường lên bóng ở hai biên với sự cơ động của Wilfried Zaha cùng Dwight Gayle. Tuy nhiên hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững và đội chủ nhà mới chỉ có một pha dứt điểm duy nhất chạm người hậu vệ đối phương. Trong tình cảnh bị dẫn trước từ sớm như thế này, thật khó để thầy trò HLV Alan Pardew có thể tạo ra được sự đột biến. Trong khi đó đoàn quân của HLV Arsene Wenger càng có cớ để thi triển lối đá phòng ngự phản công yêu thích nhờ vào tốc độ của những cầu thủ như Alexis Sanchez, Santi Cazorla hay Danny Welbeck ở phía trên. Thậm chí trong những tình huống Palace có bóng ở sân nhà, hàng tiền vệ 4 người giăng ngang của đội khách cũng chủ động bắt người, khiến các học trò của HLV Pardew càng khó có cơ hội triển khai bóng.

Gần 30 phút đã trôi qua và đội chủ nhà vẫn chưa có được một tình huống nào đáng chú ý về khung thành của thủ môn Ospina. Những đường lên bóng của Palace vẫn chủ yếu dựa vào tốc độ của bộ ba Zaha-Campbell-Gayle ở phía trên nhưng họ tỏ ra quá đơn độc và dễ dàng bị hàng phòng ngự của Pháo thủ chia cắt. Thế trận đang có lợi cho Arsenal và điều này khác hẳn so với trận đấu lượt đi, khi đó Pháo thủ bị dẫn trước và phải rất chật vật mới có được chiến thắng bằng bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 91 do công của Aaron Ramsey.

Trong những phút đã qua, các cầu thủ tấn công của Arsenal thường xuyên lùi sâu để tham gia hỗ trợ phòng ngự và thậm chí cả Olivier Giroud cũng tích cực tranh cướp bóng bên phần sân nhà. Arsenal không có gì phải vội khi họ đang dẫn trước, và có lẽ thầy trò HLV Wenger cũng đã học được một bài học về sự cẩn trọng sau khi phải nhận bàn thua trước ở trận lượt đi. Thực tế Pháo thủ đang sở hữu hàng thủ tệ nhất Top 5 và việc chủ động phòng ngự chắc chắn là điều cần thiết vào lúc này. Chính sự thận trọng của đội khách đang làm cho trận đấu có khá ít điểm nhấn. Arsenal sau bàn dẫn trước cũng chỉ có thêm 2 cú sút đi không trúng đích, còn đội chủ nhà cũng chỉ có 4 tình huống dứt điểm chệch khung thành.

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Palace đẩy nhanh đội hình và có được hững tình huống đột phá đáng chú ý ở hai biên, đặc biệt là tình huống nỗ lực của Dwight Gayle sau khi vượt qua hai cầu thủ hậu vệ đối phương. Đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ này lại không vượt qua được tầm cản phá của Koscielny. Tuy nhiên đúng vào thời điểm tinh thần của đội chủ nhà đang lên cao, Arsenal tiếp tục tung ra cú đấm thứ hai hạ gục đối phương. Alexis Sanchez trong một pha di chuyển bó vào trung lộ đã có pha tỉa bóng rất hay cho Welbeck cũng đang xâm nhập từ ngoài cánh vào vòng cấm địa. Cựu tiền đạo của Man Utd đã có pha dứt điểm chéo góc rất nhanh nhưng bị thủ thành Speroni cản phá, mặc dù vậy Olivier Giroud đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 khi kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 45. Tiền đạo người Pháp đang thi đấu rất thăng hoa trong thời gian gần đây và bàn thắng này cũng là lần thứ 50 anh lập công cho Pháo thủ kể từ khi cập bến sân Emirates, một cộc mốc đáng nhớ với cựu vua phá lưới Ligue I. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút đầu tiên và rõ ràng Pháo thủ đang nắm chắc 3 điểm trong tay, điều họ cần làm ở hiệp hai chỉ là giữ vững thế trận và chờ đợi sai lầm của đối thủ để gia tăng khoảng cách.

TRUC TIEP Crystal Palace vs Arsenal 22h00 ngay 212 hinh anh 3
Giroud nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp

Bước vào hiệp hai của trận đấu, Crystal Palace chủ động đẩy nhanh nhịp độ ngay từ đầu và những cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà tiếp tục tận dụng triệt để tốc độ của mình hòng gây áp lực cho đối phương. Liên tiếp trong 3 phút đầu trận, Wilfried Zaha đã có 2 tình huống thoát ly cực kỳ nguy hiểm ở cánh phải, tuy nhiên rất tiếc những đường căng ngang của cầu thủ sinh năm 1992 này đều đập chân hậu vệ Arsenal. Rõ ràng dù chưa tạo được một tình huống thật sự sóng gió nào về khung thành của Ospina nhưng đây cũng là những tín hiệu tích cực cho thấy đội chủ sân Selhurst Park đang thi đấu rất quyết tâm. Trong khi đó Arsenal vẫn thể hiện một bộ mặt hiệu quả trên hàng công mỗi khi có cơ hội. Phút 50, Alexis Sanchez có pha treo bóng cầu âu khó chịu vào vòng cấm và Mesut Ozil đã bật cao đánh đầu. Bóng đi không mạng nhưng rót xuống đúng xà ngang, khiến các CĐV của Palace có một phen hú hồn.

Ngay sau đó chỉ 6 phút, Arsenal tiếp tục có một tình huống phản công sắc lẹm khi đội chủ nhà vẫn còn đang hăng máu tấn công. Xuất phát từ pha đoạt bóng của đồng đội bên phần sân nhà, Ozi đã có tình huống khống chế khéo léo và chuyền bóng cực kỳ vừa tầm cho Alexis Sanchez đang băng lên ở trung lộ, tuy nhiên đáng tiếc là trong tình huống đối mặt với thủ thành Speroni, cầu thủ người Chile đã dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc. Rõ ràng Arsenal đang cho thấy một bộ mặt rất khác trong trận đấu đêm nay khi tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công. Bên phía đội chủ nhà, HLV Pardew đã rút Fraizer Campbell ra để tung Yannick Bolasie vào sân, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự rất đông của Pháo thủ. Ngay cả trong tình huống Zaha đón được đường chuyền rất thuận lợi của Bolasie ở phút 61, anh cũng không thể tung ra cú dứt điểm khi các hậu vệ Arsenal đã áp sát rất nhanh.

Trong những phút tiếp theo, các cầu thủ Palace tiếp tục dồn bóng ra biên với sự năng nổ của cầu thủ mới vào sân Bolasie và Souare. Bóng được dồn liên tiếp sang cánh trái và từ một pha tạt bóng của "tội đồ" Souare, Gayle đã có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal ở phút 70, rất tiếc bóng lại đi vọt xà. Ngay sau đó các CĐV đội chủ nhà tiếp tục trải qua cảm giác nuối tiếc khi Jason Puncheon có pha đá phạt hàng rào hiểm hóc ở khoảng cách gần 25m làm thủ môn Ospina đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc và Palace vẫn chưa thể có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

TRUC TIEP Crystal Palace vs Arsenal 22h00 ngay 212 hinh anh 4
Crystal Palace liên tục gia tăng sức ép trong hiệp hai

Bên phía Arsenal, HLV Wenger bắt đầu có sự thay đổi người khi trận đấu trôi dần về những phút cuối. Tomas Rosicky và Kieran Gibbs được tung vào sân để thay cho Mesut Ozil và Danny Welbeck. Đây là lúc thích hợp để Giáo sư tăng cường hàng thủ cho đội nhà, đồng thời cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Điều này đồng nghĩa với việc đội khách càng lùi sâu hơn và Crystal Palace càng có cơ hội để dâng cao. Bolasie tiếp tục cho thấy nền tảng thể lực dồi dào khi có pha đột phá từ cánh trái vào trung lộ ở phút 82, tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng ngoài vòng cấm của anh lại quá nhẹ và đi thẳng vào vị trí của thủ môn. HLV Pardew cũng dốc hết vốn liếng khi tung hai tiền đạo là Shola Ameobi và Glenn Murray vào sân, ngay lập tức một trong hai sự thay đổi người phát huy tác dụng. Murray đã có pha bật cao đánh đầu sau pha phạt góc bên phía cánh trái, bóng đi căng nhưng rất tiếc lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Ospina đang đón sẵn. Palace vẫn chưa giảm nhiệt, nhưng họ đang thiếu đi sự sắc nét trong những pha dứt điểm cuối cùng.


Trong những phút cuối trận, HLV Wenger sử dụng nốt quyền thay người cuối cùng khi tung Gabriel Paulista vào sân thay cho Alexis Sanchez. Đây là trận đấu đầu tiên của tân binh người Brazil tại Premier League và sự có mặt của anh sẽ càng làm cho hàng thủ Arsenal trở nên vững chắc hơn. Mặc dù vậy, cuối cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội chủ nhà cũng đã đem lại kết quả. Phút bù giờ thứ 4, Palace được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải và sau một loạt những tình huống lộn xộn, Wilfried Zaha đã sút bóng đập trúng người đồng đội Glenn Murray và tiền đạo này đã nhanh chân sút tung lưới đối phương ở cự ly gần. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi chỉ đúng 1 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Palace tiếp tục có cơ hội bằng vàng để san hoà tỷ số. Bolasie có pha tạt bóng cực kỳ khó chịu bên cánh trái, bóng đi liệng và khiến thủ môn Ospina lao ra lỡ trớn, tuy nhiên trước khung thành đã bỏ trống, Glenn Murray đã đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào cột dọc trong sự tiếc nuối tột độ của các CĐV trên sân Selhurst Park.

Sau pha bóng này, trọng tài cũng đã nổi còi kết thúc trận đấu, qua đó giúp Arsenal có thắng lợi nghẹt thở trên sân khách. Họ thi đấu không vượt trội hơn đối thủ nếu không muốn nói là lép vế hoàn toàn trong hiệp hai. Tuy nhiên sự hiệu quả của các tiền đạo cùng sự vô duyên đến khó hiểu từ các chân sút đối phương đã giúp Pháo thủ có được 3 điểm cực kỳ quan trọng. Với việc Man Utd ngã ngựa 1-2 trên sân của Swansea và Southampton chưa ra quân đêm nay, Arsenal đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League và giờ đây họ lại tràn trề cơ hội giành một suất dự Champions League mùa giải năm sau.

Đội hình xuất phát:

Crystal Palace (4-4-1-1): Speroni - Ward, Dann, Delaney, Souare - Zaha, Mutch, Ledyley - Ameobi (80'), Puncheon - Gayle (Murray - 79') - Campbell (Bolasie - 57')

Arsenal (4-1-4-1): Ospina - Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Coquelin - Welbeck (Gibbs - 77'), Cazorla, Ozil (Rosicky - 76'), Sanchez (Paulista - 89') - Giroud

Ghi bàn:

Arsenal: Cazorla (8'), Giroud (45'); Crystal Palace: Murray (90+4')

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X