Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 1-2 Arsenal: Pháo thủ may mắn thoát khỏi "hiểm địa" Selhurst Park

Chủ Nhật 16/08/2015 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Wenger vừa phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả trước sự kháng cự mãnh liệt đến từ đội chủ nhà Crystal Palace. Mặc dù vậy, với hai tình huống chớp thời cơ chuẩn xác của Giroud và Sanchez, Pháo thủ cuối cùng cũng giành được trọn vẹn 3 điểm và rời sân Selhurst Park trong niềm vui chiến thắng.

Chỉ một tuần sau khi hạ gục Chelsea tại trận tranh Siêu Cúp nước Anh, Pháo thủ ngay lập tức đã phải trở về mặt đất với thất bại tủi nhục 0-2 trước West Ham. Về cơ bản thì lối chơi của thầy trò HLV Wenger vẫn không có gì thay đổi, chủ động áp đặt thế trận và liên tục tấn công đối phương. Tuy nhiên, khi mà hàng công Arsenal còn chưa thể lên tiếng thì những sai lầm cá nhân trong khâu phòng ngự đã khiến cho đội bóng thành London phải trả giá. Đáng tiếc thay, nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Pháo thủ là tân binh Petr Cech lại mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đội chủ nhà Crystal Palace dưới thời HLV Alan Padrew là một đối thủ cực kỳ khó nhằn. Mùa giải năm ngoái, cũng trên “thánh địa” Selhurst Park, CLB có biệt danh “Đại bàng” này đã khiến cả Spurs, Man City lẫn Liverpool phải ôm hận ra về. Bước sang năm nay, với những sự tăng cường lực lượng hợp lý như Cabaye hay Wickham, đội bóng thủ đô nước Anh đã dễ dàng hạ gục tân binh Norwich 3-1 ở vòng đầu tiên. Lối chơi giàu thể lực, sức mạnh của Palace cũng được dự đoán sẽ khiến cho các nghệ sĩ bên phía Arsenal gặp không ít khó khăn.

Trái với nhiều dự đoán từ phía giới chuyên môn, HLV Wenger vẫn quyết định tin tưởng tiền đạo “chân gỗ” Giroud đá chính ngay trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, nhân tố đáng chú ý nhất bên phía đội khách chắc chắn phải là Alexis Sanchez. Với sự xuất hiện của ngôi sao người Chile, chắc chắn lối đá của Pháo thủ sẽ trở nên linh hoạt và đột biến hơn. Ngoài ra, việc tài năng trẻ Bellerin trở lại thế chỗ cho Debuchy bên hành lang cánh phải cũng được dự đoán sẽ mang đến nhiều yếu tố tích cực đối với thầy trò Wenger. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất mà Arsenal cần phải cải thiện có lẽ chính là sự chính xác ở các tình huống cuối cùng đồng thời đảm bảo khả năng duy trì độ tập trung trong khâu phòng ngự.

Crystal Palace 1-2 Arsenal Phao thu may man thoat khoi hiem dia Selhurst Park hinh anh
 

Tốc độ của trận đấu được triển khai rất nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Với khả năng phối hợp nhóm hiệu quả đến từ hàng tiền vệ cũng như sự cơ động của các hậu vệ biên, không có gì bất ngờ khi Arsenal chiếm thế chủ động so với đội chủ nhà. Phút thứ 5, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được tạo ra bởi các học trò của HLV Wenger sau khi Monreal thoát xuống bên cánh trái và căng ngang hết sức thuận lợi vào trong cho Giroud dứt điểm. Đáng tiếc là chân sút người Pháp lại chậm chân hơn hậu vệ đối phương. Chỉ ngay sau đó không lâu, Pháo thủ tiếp tục tổ chức thêm một tình huống phản công sắc bén khác với hai cú sút cận thành liên tiếp của Sanchez. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Crystal Palace đã thi đấu quá lăn xả để bảo vệ khung thành.

Không khó để nhận ra rằng Sanchez chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội khách kể từ đầu trận đến giờ. Bằng khả năng bứt tốc mạnh mẽ, ngôi sao người Chile liên tục gây ra những sóng gió đáng kể đối với các hậu vệ Palace. Mặt khác, do Ramsey và Cazorla đã hoán đổi vị trí so với đội hình xuất ban đầu nên hàng tiền vệ Arsenal cũng dễ dàng tổ chức một lối chơi pressing mạnh mẽ hơn. Về phần đội chủ nhà, thầy trò HLV Alan Padrew dường như cũng chỉ biết trông chờ vào những tình huống đánh biên của cặp đôi Bolasie và Zaha. Phút 14, Cabaye thử vận may bằng một cú sút từ ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thủ thành Cech đã chơi tập trung và không còn mắc sai lầm ngớ ngẩn như trong trận thua West Ham cách đây một tuần.

Crystal Palace 1-2 Arsenal Phao thu may man thoat khoi hiem dia Selhurst Park hinh anh 2
Giroud khai thông bế tắc cho Arsenal sau tình huống làm bàn đẹp mắt

Thi đấu áp đảo, cuối cùng thành quả xứng đáng cũng đến với thầy trò HLV Wenger. Phút 16, bộ ba Sanchez, Ozil và Giroud đã thực hiện một tình huống phối hợp cực kỳ mẫu mực trước khi mang về bàn thắng cho Pháo thủ. Cần phải dành những lời khen tặng cho Giroud sau tình huống móc bóng tuyệt đẹp của chân sút người Pháp. Với pha lập công “siêu phẩm” của mình, Giroud đã chứng tỏ rằng anh không hề là một tiền đạo “chân gỗ” giống như sự chỉ trích từ phía giới chuyên môn. Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, sự đơn điệu trong các đợt tấn công bên phía CLB chủ sân Selhurst Park chưa thể mang lại hiệu quả cần thiết.

Mặc dù vậy, ngay trong bối cảnh tưởng chừng như khó khăn nhất, thầy trò Alan Padrew lại bất ngờ có được bàn thắng quân bình thế trận. Phút 28, sau một tình huống chuyền ra của McArthur, hậu vệ cánh phải Joel Ward đã băng lên dứt điểm vô cùng quyết đoán, đưa bóng đi vào góc xa khung thành Arsenal khiến Petr Cech hoàn toàn bó tay. Dễ dàng nhận thấy rằng, những pha lên bóng của Crystal Palace bây giờ đã trở nên đa dạng hơn với rất nhiều tình huống chọc khe ở khu vực trung lộ. Bằng nền tảng thể lực và tốc độ tuyệt vời, các cầu thủ đội chủ nhà liên tục đẩy tuyến giữa Pháo thủ vào các pha tranh chấp tay đôi ở giữa sân. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp cho đội bóng chủ sân Selhurst Park phần nào lấy lại được thế chủ động.

Crystal Palace 1-2 Arsenal Phao thu may man thoat khoi hiem dia Selhurst Park hinh anh 3
Joel Ward dứt điểm hiểm hóc quân bình tỷ số

Khoảng thời gian cuối hiệp một, tương đối bất ngờ khi Crystal Palace mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với những đường chuyền hết sức ổn định ở trung tuyến. Trên thực tế, sự xuất hiện của bản hợp đồng Yohann Cabaye đã mang đến cho tuyến giữa “Đại bàng” thêm khá nhiều yếu tố cơ động và linh hoạt cần thiết. Trong vai trò của một tiền vệ tổ chức lùi sâu theo đúng nghĩa, cựu ngôi sao PSG liên tục thực hiện những đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi để Bolasie, Zaha và Wickham bứt tốc. Phút 41, Coquelin, tiền vệ mỏ neo bên phía Arsenal phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha phạm lỗi với Bolasie. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp hai, Crystal Palace đã thể hiện sự quyết tâm với hàng loạt tình huống tấn công bùng nổ. Phút 48, từ một quả tạt bên cánh phải của Zaha, tiền đạo chủ lực Wickham đã băng vào dứt điểm dũng mãnh, đưa bóng đi trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành Arsenal. Rõ ràng, sức mạnh đến từ các pha xuống biên “thần tốc” đang trở thành ưu thế đáng kể giúp thầy trò HLV Padrew duy trì một thế trận có phần chủ động trước Pháo thủ. Với việc tung thêm Mutch vào sân thế chỗ cho Bolasie, đội chủ nhà bây giờ đã chuyển sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-4-2, sử dụng cặp trung phong cắm Wickham-Mutch trên tuyến đầu. Trong khi đó, Puncheon được đẩy sang đá dạt cánh trái.

Chơi không quá ấn tượng nhưng Arsenal lại bất ngờ được hưởng lợi nhờ sai lầm của đối thủ. Phút 55, sau khi Sanchez băng vào đánh đầu dũng mãnh, trung vệ Delaney bên phía Palace đã mắc sai lầm và tự đưa bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành McCarthy. Trên thực tế, Sanchez cũng chính là nhân tố thi đấu nổi bật nhất trong đội hình Pháo thủ kể từ đầu trận. Việc phải nhận bàn thua sớm trong hiệp hai đã khiến cho thầy trò HLV Padrew buộc phải dâng cao và liên tục tổ chức những tình huống tấn công về phía cầu môn đội khách. Tuy nhiên, như thường lệ, các pha tấn công đơn điệu của Palace vẫn chưa thể đem lại sự đột biến cần thiết.

Crystal Palace 1-2 Arsenal Phao thu may man thoat khoi hiem dia Selhurst Park hinh anh 4
Delaney phản lưới nhà khiến Crystal Palace mất điểm đáng tiếc

Do Coquelin đã phải nhận thẻ vàng và liên tục phải chịu áp lực trong khâu phòng ngự nên HLV Wenger cũng quyết định rút tiền vệ người Pháp ra khỏi sân để nhường chỗ cho cầu thủ chạy cánh Chamberlain. Lúc này, Ramsey cũng được kéo lùi về như một tiền vệ trung tâm chơi thấp, hỗ trợ cho Cazorla. Khoảng thời gian tiếp theo, Arsenal chủ động kiểm soát bóng trong chân đồng thời giảm nhịp độ trận đấu xuống khá thấp. Điều này lập tức khiến cho đội chủ nhà Crystal Palace không thể duy trì thế trận tấn công một cách ổn định và liên tục gặp khó khăn trong nhiệm vụ tổ chức lên bóng.

Nỗ lực của thầy trò HLV Padrew đa phần chỉ là những quả tạt và các tình huống treo bóng bổng vào khu vực cấm địa Arsenal. Tuy nhiên, sự tập trung bên phía hàng phòng ngự Pháo thủ đã giúp cho đội khách nhanh chóng hóa giải hầu hết những đợt lên bóng hết sức đơn giản của Crystal Palace. Liên tiếp trong những phút cuối trận là hàng loạt pha tạt bóng bổng của đội chủ nhà nhưng sự hiệu quả là không mấy đáng kể. Chung cuộc, Pháo thủ đã giành chiến thắng 2-1 và rời sân Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn.    

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: McCarthy; Ward, Dann, Delaney, Souare; Cabaye, McArthur (Bamford 80'); Zaha (Lee 76'), Puncheon, Bolasie (Mutch 46'); Wickham.

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Coquelin (Chamberlain 64'), Ramsey; Cazorla, Ozil (Gibbs 83'), Sanchez (Arteta 75'); Giroud.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X