Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chivas 1-3 Arsenal: Chiến thắng của tân binh vào sao trẻ

Chủ Nhật 31/07/2016 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận giao hữu thứ 2 trên đất Mỹ, Arsenal đã tiếp tục thể hiện được đẳng cấp, chất lượng của mình trước một đối thủ dưới cơ nữa. Trung vệ mới được đưa về Rob Holding là người mở tỷ số còn sao trẻ Chuba Akpom nổ súng trận thứ 2 liên tiếp. Xen giữa hai bàn thắng là pha solo ghi bàn để đời của Chamberlain. CLB Mexico chỉ gỡ nổi 1 bàn từ chấm 11m.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 

Ở trận giao hữu cách đây vài ngày trước đội các ngôi sao đang thi đấu tại giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS All-Stars), Arsenal đã thi đấu khá tốt. Họ kiểm soát được thế trận và giành thắng lợi 2-1 với các pha lập công của các tiền đạo Joel Campbell và Chuba Akpom. So với trận giao hữu hòa 1-1 trước Lens trước đó, các học trò của HLV Arsene Wenger có vẻ như đã dần bắt nhịp trở lại. Tại trận đấu với MLS All-Stars, 2 tân binh của Arsenal gồm trung vệ Rob Holding và Granit Xhaka đều thi đấu tốt. Tiền vệ người Thụy Sỹ đã thổi một luồng gió mới vào tuyến giữa của đội bóng thủ đô London còn trung vệ trẻ người Anh sớm thể hiện sự hòa nhập cực nhanh cũng như độ chững chạc trong thi đấu như thể rất dồi dào kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Đến trận giao hữu thứ 2 trên đất Mỹ gặp đội bóng Mexico, Chivas Guadalajara diễn ra hôm nay thì cả hai tân binh Holding và Xhaka đều được ra sân từ đầu (trận trước chỉ có Holding đá chính). Một người đá cặp trung vệ với Calum Chambers, hậu vệ trẻ được đưa về từ mùa hè năm ngoái nhưng chưa chứng tỏ được mình trong năm đầu khoác áo Arsenal còn người kia đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm sở trường bên cạnh Coquelin (trận trước là cặp Elneny - Coquelin). Đây là cách bố trí hoàn hảo hơn về mặt lý thuyết bởi Coquelin giỏi đánh chặn còn Xhaka biết cách tổ chức, đạo diễn trận đấu cũng như phân phối bóng nên cả hai mới thực sự là cặp đôi cần được giao nhiệm vụ kiểm soát tuyến giữa ở bất cứ đội bóng nào.

Trận này vai trò số 10 được giao cho Santi Cazorla (trận thắng Ngôi sao MLS là Jack Wilshere), tiền vệ kỳ cựu người TBN đã vắng mặt gần như cả mùa trước do chấn thương. Walcott vẫn chơi cao nhất trên hàng công. Dường như HLV Wenger đang ra sức thử nghiệm sơ đồ "số 9 ảo" vào mùa hè này trong bối cảnh Arsenal chưa đem về thêm một chân sút nào. Chamberlain và "phát hiện lớn ở mùa trước", Iwobi đảm nhận hai cánh. Đứng trong khung gỗ là David Ospina, thủ môn dự bị số 1 cho Petr Cech (đá chính trận thắng Ngôi sao MLS) trong khi hai hậu vệ cánh hay nhất đội, Bellerin cùng Nacho Monreal đã ra sân từ đầu thay vì ngồi dự bị cách đây vài hôm.

Arsenal dễ dàng chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc nhưng "Pháo thủ" chỉ duy trì sức công phá ở mức vừa phải, chưa đẩy mạnh nên hàng thủ Chivas Guadalajara chưa phải đối mặt với nhiều khó khăn trong chuyện chống đỡ. Không những vậy, CLB Mexico còn tự tin đáp trả nhiệt tình nhưng đây cũng là cơ hội để hàng thủ Arsenal được thử thách, đặc biệt cặp trung vệ còn trẻ Holding - Chambers. Thế trận cởi mở được duy trì qua nửa hiệp 1 nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng một tình huống thật sự nguy hiểm nào. Cùng lắm chỉ là vài ba cú dứt điểm vu vơ không trúng mục tiêu.

Tình huống đáng kể đầu tiên là một cú nã đạn từ rất xa của một cầu thủ Chivas ở phút 29 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Ospina nên bị cản phá không quá khó khăn. Ngay sau đó, đến lượt pha dứt điểm chéo góc chệch khung thành ở tư thế thuận lợi của Edison Torres sau một pha lên bóng chớp nhoáng. Tỏ ra thua kém về số pha uy hiếp song bất ngờ thay, Arsenal mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 35, xuất phát từ tình huống đá phạt do Cazorla thực hiện, bóng được nhồi sâu vào khu vực cấm địa và Chamber nỗ lực đưa bóng vào trong cho người đồng đội mới Holding nhẹ nhàng đệm bóng cận thành tung lưới Chivas. Trước đó, Theo Walcott đã có pha kết thúc chân trái ở khoảng cách gần bị thủ môn Chivas xuất sắc cản phá.

Chưa đầy một phút sau, thần gác đền của Chivas lại từ chối nỗ lực ghi bàn của Theo Walcott trong một đợt tấn công do Granit Xhaka khởi xướng. Nhờ bàn mở tỷ số mà Arsenal lại áp đảo trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đôi lần gây sóng gió mạnh lên cầu môn "quân xanh" song không thể kiếm thêm bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, dĩ nhiên HLV Wenger tiến hành một loạt điều chỉnh trong đội hình bởi chỉ có các trận giao hữu mới cho phép ông làm việc này. Dù thay đổi nhân sự hàng loạt song cũng chỉ đến phút 49 thì Arsenal đã nâng được tỷ số lên 2-0. Alex Chamberlain, tiền vệ đã thi đấu từ hiệp 1, dẫn bóng kỹ thuật từ cánh phải vào trung lộ, loại bỏ hai cầu thủ Chivas trước khi tung ra pha cứa lòng chân trái kỹ thuật vào góc xa, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
 
Không mất thêm nhiều thời gian, Arsenal có bàn thứ 3. Phút 56, hậu vệ phải mang áo số 2 mà mùa trước đã phải "tha hương cầu thực" do không cạnh tranh nổi vị trí, Debuchy xuống bóng bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để sao trẻ Chuba Akpom băng vào dứt điểm thành bàn. Chân sút sinh năm 1995 này cũng chính là người ghi bàn ở trận thắng các Ngôi sao MLS và mùa trước thi đấu ở Hull City (đội bóng đã giành quyền thăng hạng Premier League mùa tới). Xem ra, nếu cứ thể hiện tốt trong giai đoạn mùa hè này thì chưa biết chừng Akpom sẽ có vị trí ở Emirates mùa tới, ít nhất là vai trò tiền đạo dự bị.

Với lợi thế dẫn đến 3 bàn, Arsenal quá thoải mái chơi bóng đúng với tính chất một trận đấu tập và "quân xanh" tới từ Mexico chỉ còn biết chống trả chứ không thể phản kích lại như hiệp 1. Phút 67, chút nữa Chuba Akpom lập được cú đúp khi kết thúc chệch mục tiêu ở một tình huống thuận lợi còn Debuchy sau đó không thắng nổi thủ môn Chivas trong pha đối diện trực tiếp ở cự ly gần. Phút 73, chính hậu vệ người Pháp từng rất được kỳ vọng nhưng rốt cục là một bản hợp đồng thất bại của Arsenal và không cạnh tranh nổi vị trí với Bellerin đã phạm lỗi với Alejandro Zendejas trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Angel Zaldivar đã không mắc phải sai sót nào trên chấm 11m, đem về bàn gỡ cho Chivas.

Phút 78, Elneny suýt thiết lập lại lợi thế dẫn 3 bàn cho Arsenal nếu như pha bắn đạn của anh ở gần vạch 16m50 đi chính xác hơn chục cm nữa. Dù chỉ là một trận giao hữu vui vẻ, hữu nghị nhưng có vẻ các cầu thủ Chivas khá máu ăn thua. Chẳng thế mà sau khi trọng tài quyết định không cho họ hưởng một quả phạt 11m nữa dù không thể phủ nhận trái bóng đã trúng vào tay Rob Holding, cầu thủ lẫn ban huấn luyện Chivas phản ứng rất dữ dội, buộc ông vua sân cỏ phải đuổi một thành viên BHL đội bóng Mexico lên khán đài.

Khoảng thời gian còn lại, Chivas hừng hực khí thế rút ngắn cách biệt nhưng do năng lực hạn chế, cộng thêm tinh thần quá nóng vội trong các pha xử lý nên họ đành chấp nhận rời sân với thất bại tâm phục khẩu phục 1-3.  Thực ra, Arsenal cũng có thêm vài tình huống nguy hiểm song không tận dụng được. Dù sao, thầy trò Wenger đã có một trận giao hữu thành công nữa trên đất Mỹ. Tuy vẫn còn thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng nhưng Arsenal đã chứng minh họ sở hữu trong tay không ít tài năng trẻ hứa hẹn. Thêm vào đó, hai tân binh được đưa về tính đến thời điểm này, Holding và Xhaka đã bắt đầu hòa nhập cũng như sớm thể hiện được năng lực. Nhìn chung, "Pháo thủ" thành London đang có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới 2016/17.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Chivas:
Jose Rodríguez, Villanueva, Basulto, Alanís, Pocho, Lázaro, Orbelín, Torres, Chofis, González, Benitez
Arsenal: Ospina; Bellerin, Hoding, Chambers, Monreal; Coquelin; Xhaka, Cazorla, Chamberlain, Iwobi, Walcott.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X