Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 0-1 Liverpool: Chủ công Sterling đem về niềm vui thót tim cho "Lữ đoàn đỏ"

Thứ Sáu 26/12/2014 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi có phần kém hơn đội chủ nhà nhưng Liverpool lại có được thứ quý giá nhất: bàn thắng nhờ công của ngôi sao lớn nhất đội hiện nay, Raheem Sterling.


 

Đúng như tuyên bố của HLV Brendan Rodgers trước trận đấu, chân sút "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli chỉ ngồi trên băng ghế dự bị Balotelli đã mãn hạn treo giò (anh vừa bị LĐBĐ Anh cấm thi đấu 1 trận và phạt 25.000 bảng vì phân biệt chủng tộc). Nhà cầm quân người Bắc Ai Len lý giải rằng tiền đạo này không phù hợp với sơ đồ 3-4-3 mà ông đang áp dụng ở Liverpool mấy trận gần đây. Thực ra, nguyên nhân sâu xa đằng sau có lẽ nằm ở chuyện phong độ của Super Mario bởi Balotelli mới chỉ ghi được 2 bàn/15 trận trên mọi đấu trường cho The Kop. Không dùng Balotelli, lần đầu tiên trong mùa giải, Rodgers sử dụng cùng đội hình xuất phát trong hai trận đấu liên tiếp. Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là "số 9 mới" Raheem Sterling và hỗ trợ trực tiếp cho thần đồng này là Coutinho, Lallana những tiền vệ công đáng tin cậy nhất hiện nay của The Kop trong khi Markovic - gương mặt trẻ chơi khá tốt thời gian gần đây sau quãng thời gian đầu mùa kém cỏi cùng Henderson chạy hai bên cánh còn thủ quân Gerrard tiếp tục nắm trung tuyến bên cạnh Lucas Leiva, tiền vệ trụ từng bị thất sủng do chấn thương và sự ổn định của Henderson.

Trong khi đó chủ nhà Burnley đang chơi khá ấn tượng tại sào huyệt. Cụ thể, thầy trò HLV Sean Dyche đã bất bại 4 trận gần đây (2 thắng, 2 hòa) trên SVĐ Turf Moor ở Premier League. Nhờ vậy, Burnley nhập cuộc đầy tự tin và có phần trội hơn đại gia lâu đời của giải đấu nhưng hơn 25 năm qua, chưa một lần đăng quang ở giải VĐQG Anh. Chính họ mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 14 khi Danny Ings - chân sút chiếm một nửa số bàn thắng của Burnley ghi được đến thời điểm này của Premier League (6 pha lập công) - có pha dứt điểm dội cột dọc từ sát vạch 16m50. Ngay sau đó, thủ thành Brad Jones phải rời khỏi sân do bị đau bắp đùi và Simon Mignolet, thần gác đền từng là số 1 The Kop, có cơ hội chứng tỏ lại năng lực của mình sau khi bị Rodgers loại bỏ thẳng tay thời gian gần đây vì phong độ yếu kém từ đầu mùa.

Burnley 0-1 Liverpool Chu cong Sterling dem ve niem vui thot tim cho Lu doan do hinh anh
Một mình Sterling kéo Liverpool tới chiến thắng

Sau hơn nửa hiệp 1, Liverpool vẫn không làm sao cân bằng được thế trận chứ chưa nói gì đến lấn lướt để có thể kiếm được bàn thắng. Chính xác đến phút 30, các vị khách đến từ vùng Merseyside mới có được cơ hội nho nhỏ đầu tiên khi thủ quân Gerrard tung ra đường chuyền chất lượng cao để Adam Lallan ung dung băng xuống đối đầu với Heaton - thủ thành 28 tuổi được đào tạo ở lò Man Utd (nhưng chưa 1 lần khoác áo đội chính). Song cú dứt điểm của tiền vệ từng chơi rất nổi bật mùa trước ở Southampton không đủ độ khó để vượt qua chốt chặn cuối cùng của Burnley.

Đến giờ nghỉ giải lao, tình thế không có gì thay đổi khi Burnley tiếp tục chơi cực tốt và hàng thủ 3 người của "Lữ đoàn vàng" (trận này, Liverpool mặc áo màu vàng dành cho đá trên sân khách chứ không phải màu đỏ truyền thống) đã phải rất vất vả chống đỡ. Bên cạnh đó, thủ môn Mignolet đã cho thấy sự lúng túng và bất ổn khi thể hiện vài pha xử lý không tốt. Dường như việc phải ngồi ngoài càng ảnh hưởng đến tâm lý anh chàng giữ gôn người Bỉ, làm anh mất đi cảm giác bóng tốt. May mắn, Mignolet chưa phải trả giá và anh cũng cần phải cảm ơn đồng đội Lucas Leiva khi chặn được cú sút từ xa thừa sức trở thành bàn thắng của Arfield (Mignolet mắc lỗi đấm bóng không hợp lý để cản phạt góc). Còn phút 39, Marney sút căng sạt xà ngang.

Trước sự yếu thế của Liverpool, HLV Rodgers bắt buộc phải điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 và ông quyết định tung Emre Can vào sân thay cho trung vệ Kolo Toure nhằm tăng cường khả năng khống chế tuyến giữa và quả thực, tiền vệ 20 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã phần nào mang đến sức sống mới cho đội nhà, giúp Liverpool chơi khởi sắc hơn dù không quá rõ rệt. Song đáng tiếc, trời lại đổ mưa tầm tã, gây nhiều khó khăn cho Liverpool vốn thiên về bóng ngắn và phối hợp nhỏ.

Burnley 0-1 Liverpool Chu cong Sterling dem ve niem vui thot tim cho Lu doan do hinh anh 2
Chủ nhà Burnley chơi không tồi, tạo thế trận tốt hơn nhưng vẫn thua do khoảng cách về trình độ, đẳng cấp

Tuy nhiên, trong bóng đá, đôi khi bàn thắng lại xuất hiện "thật tình cờ và thật bất ngờ" vào những thời điểm mà chẳng ai nghĩ tới. Phút 62, trong một pha tấn công tưởng như hết sức bình thường, Coutinho ở tư thế quay lưng lại cầu môn đối phương đã thực hiện cú móc bóng qua đầu khá kỹ thuật, tạo điều kiện cho đồng đội Sterling không rơi vào thế việt vị băng xuống nhận bóng trước khi bình tĩnh loại bỏ nốt Heaton để sút vào lưới trống. Dù đây mới chỉ là bàn thứ 4 của Sterling ở Premier League từ đầu mùa nhưng chừng đó cũng đủ giúp tài năng trẻ xuất sắc bậc nhất nước Anh hiện nay dẫn dầu danh sách ghi bàn của Liverpool. Cộng thêm 4 đường chuyền kiến tạo và tầm ảnh hưởng không nhỏ lên lối chơi, thành tích của đội, chẳng còn nghi ngờ gì gương mặt mới ngoài 20 tuổi (sinh năm 1994) đang phải gồng gánh cả đội Liverpool trên đôi vai bé nhỏ.

Bất ngờ khai thông bế tắc khi mà mọi thứ vẫn chưa hết tối tăm song không vì thế mà Liverpool cho thấy đúng cái chất của một ông lớn. Họ vẫn tiếp tục bị Burnley kiên cường gây khó dễ. Phút 68, Michael Keane - một cái tên khác xuất xứ từ Old Trafford (song hậu vệ 21 tuổi này chỉ khoác áo Burnley theo diện cho mượn mà thôi) - bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc từ quả tạt hết sức khó chịu bên cánh trái của Trippier. Phút 74, ngay ở lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thay cho Coutinho, tiền đạo 31 tuổi Paul Lambert đã làm rung mành lưới đội chủ nhà nhưng trước đó, trọng tài đã cắt còi thổi việt vị. Đội chủ nhà lập tức đáp trả với cú sút từ ngoài vòng cấm suýt bay trúng đích của Ings.

Mặc cho rất nỗ lực và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng nhưng Burnley không làm sao lật ngược thế cờ, phần nhiều do năng lực có hạn của một đội bóng mới trở lại Premier League sau vài năm vắng bóng và đành chấp nhận thất bại đồng nghĩa rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Còn Liverpool đã leo lên nửa trên của BXH. Vẫn biến thắng lợi này chẳng mấy vẻ vang và thuyết phục gì song trong bối cảnh, thầy trò Rodgers khát 3 điểm trọn vẹn sau 3 trận không thắng thì kết quả vừa rồi có ý nghĩa khích lệ to lớn. 

Đội hình thi đấu
Burnley:
Heaton, Trippier, Shackell, Keane, Mee (Jutkiewicz 90+3), Arfield, Jones (Ross Wallace 83'), Marney, Boyd, Barnes (Sam Vokes 80'), Ings.
Liverpool: Jones (Mignolet 16'), Toure (Emre Can 46'), Skrtel, Sakho, Henderson, Lucas, Gerrard, Markovic, Coutinho (Lambert 74'), Lallana, Sterling.
 

Burnley Thông số Liverpool
48 %Tỷ lệ kiểm soát bóng52 %
16 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (3)
2Thủ môn cản phá0
8Phạt góc2
7Phạm lỗi5
0Việt vị4
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X