Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 0-1 M.U: Người hùng Januzaj tỏa sáng đem về chiến thắng "nhạt" cho Quỷ đỏ

Thứ Bảy 15/08/2015 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất của tiền vệ Adnan Januzaj đã mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho đội bóng thành Manchester. Cần phải nhấn mạnh rằng, thầy trò HLV Van Gaal thi đấu hết sức nhạt nhòa trong cả trận và chỉ có may mắn mới giúp M.U duy trì được thành tích toàn thắng tại Premier League 2015/2016.  

Xem video trận Aston Villa 0-1 M.U:

Quỷ đỏ vừa có màn khởi động không mấy thuyết phục tại Premier League 2015/2016 bằng thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Spurs cách đây gần một tuần. Dễ dàng nhận thấy, thầy trò HLV Louis van Gaal đã thi đấu tương đối nhạt nhòa mặc dù sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Trên thực tế, “Tuy-lip thép” đã quyết định tung ra sân cả 5 tân binh mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, 4 trong số này thậm chí được xuất phát ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ngoại trừ thủ thành Romero gây ấn tượng mạnh mẽ cùng Darmian thi đấu tương đối tròn vai bên hành lang cánh phải thì tất cả những cái tên còn lại đều cho thấy dấu hiệu bất ổn nhất định.

Đáng lo ngại nhất có lẽ chính là vị trí của Memphis Depay khi mà HLV Van Gaal vẫn đang tỏ ra cực kỳ “bảo thủ” trong các phương án sử dụng cầu thủ người Hà Lan. Cụ thể, kể từ đợt giao hữu mùa Hè 2015 đến bây giờ, cựu ngôi sao PSV thường xuyên bị kéo vào trung lộ để thi đấu như một hộ công thuần túy ngay sau lưng trung phong cắm Wayne Rooney, thay vì vị trí chạy cánh trái sở trường. Cũng giống như M.U, đội chủ nhà Aston Villa vừa giành được thắng lợi sát nút 1-0 trong ngày ra quân Premier League 2015/2016, sau khi đánh bại tân binh mới lên hạng Bournemouth. So với Spurs, đội hình Aston Villa có thể kém hơn đôi chút về mặt chất lượng nhưng bù lại, lối đá giàu thể lực của đội chủ nhà vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây ra không ít khó khăn cho thầy trò Van Gaal.

Nhìn vào đội hình xuất phát của hai bên, khá bất ngờ khi Adnan Januzaj đã được HLV Van Gaal tin tưởng xếp đá chính ngay từ đầu. Có vẻ như vị chiến lược gia người Hà Lan không còn cảm thấy “hứng thú” với phong cách “chạy và tạt” thuần túy của Young nữa. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của Depay trong vai trò một “số 10” vẫn khiến cho không ít CĐV Quỷ đỏ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi một diện mạo mới đến từ các ngôi sao bên phía đội bóng thành Manchester.

Aston Villa 0-1 MU Nguoi hung Januzaj toa sang dem ve chien thang nhat cho Quy do hinh anh
Depay thi đấu khá năng nổ sau khi được trả lại hành lang cánh trái sở trường

Trái với những nhận định ban đầu, thay vì sử dụng Depay ở vị trí hộ công, cuối cùng thì HLV Van Gaal cũng quyết định đưa ngôi sao người Hà Lan trở về hành lang cánh trái sở trường. Trong khi đó, cái tên làm nhiệm vụ hỗ trợ sau lưng Rooney chính là tài năng trẻ Januzaj, cầu thủ thế chỗ của Ashley Young. Trên thực tế, cũng không loại trừ khả năng “Tuy-lip thép” muốn để ngôi sao người Bỉ thi đấu như một “số 9 ảo”, sẵn sàng hoán đổi vị trí với Rooney trong những thời điểm cần thiết. Cách đây không lâu, đích thân Van Gaal cũng từng lên tiếng khẳng định rằng Januzaj có thể chơi như một tiền đạo. Khoảng thời gian đầu trận, tốc độ trên sân Villa Park diễn ra tương đối nhanh. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng M.U không hề chiếm được lợi thế trước đội chủ nhà.

Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Aston Villa gần như đã được chuyển sang vận hành dưới dạng 4-5-1 bởi hai tiền đạo cánh Sinclair và Ayew rất chịu khó lùi về tham gia tranh chấp ở hai biên. Điều này đương nhiên cũng khiến cho hàng tiền vệ M.U thường xuyên gặp khó khăn trong các tình huống triển khai bóng. Phút 16, tận dụng một tình huống cố định, Depay đã thực hiện quả tạt khá nguy hiểm vào vòng cấm địa đối phương. Thế nhưng, khá đáng tiếc là pha băng vào của Schneiderlin lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Chỉ vài phút sau, tiếp tục là Depay mang đến cơ hội cho Quỷ đỏ sau khi tân binh người Hà Lan thực hiện tình huống bứt tốc mạnh mẽ để tận dụng đường chuyền hỏng của các hậu vệ Aston Villa. Mặc dù vậy, thủ thành Guzan bên phía đội chủ nhà đã can thiệp kịp thời.

Aston Villa 0-1 MU Nguoi hung Januzaj toa sang dem ve chien thang nhat cho Quy do hinh anh 2
Januzaj ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút 23, Depay thêm một lần nữa lại trở thành nhân tố gây chú ý trên hàng công M.U với cú dứt điểm ngay trong khu vực cấm địa Villa. Trước đó, Rooney chính là người đã chuyền bóng cho cựu cầu thủ PSV. Kể từ đầu trận đến giờ, dễ dàng nhận thấy rằng thủ quân bên phía đội bóng thành Manchester thi đấu khá thấp. Không ít lần, ngôi sao người Anh lùi về giữa sân để trực tiếp phân phối bóng đồng thời tìm kiếm sự tương tác với các đồng đội. Chơi không quá áp đảo so với đối phương nhưng cuối cùng, thầy trò Van Gaal vẫn là những người vươn lên dẫn trước. Phút 29, tận dụng đường chọc khe tinh tế của Juan Mata, tiền vệ Januzaj đã thoát xuống hết sức thông minh trước khi thực hiện pha dứt điểm cận thành đơn giản, mang về bàn thắng khai thông bế tắc cho đội khách.

Sau thời điểm có được bàn dẫn, M.U chủ động đá chậm hơn nhằm duy trì lợi thế. Vô hình chung, điều này cũng tạo cơ hội để thầy trò HLV Tim Sherwood dâng cao đội hình và gây áp lực về phía khung thành của Romero. Tuy nhiên, phần lớn các tình huống chuyền dài bên phía đội bóng chủ sân Villa Park đều tỏ ra không mấy hiệu quả. Việc thiếu đi một hình mẫu trung phong cắm to cao như Benteke rõ ràng cũng ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi bóng bổng của Aston Villa. Kết thúc hiệp một, Quỷ đỏ chính là đội nắm lợi thế với cách biệt một bàn trong tay. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Van Gaal có lẽ vẫn phải cải thiện thêm rất nhiều sau giờ nghỉ bởi đây là một khoảng cách tương đối mong manh.

Aston Villa 0-1 MU Nguoi hung Januzaj toa sang dem ve chien thang nhat cho Quy do hinh anh 3
Romero tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng

Ngay đầu hiệp hai, người hâm mộ M.U đã được một phen hú vía sau khi Juan Mata chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Jordan Ayew suýt chút nữa mang về bàn gỡ cho Aston Villa. Phút 55, tận dụng quả đá phạt góc của đồng đội, tiền đạo Agbonlahor tiếp tục uy hiếp khung thành Quỷ đỏ bằng một pha đánh đầu cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, khá may mắn cho thầy trò HLV Van Gaal là Romero vẫn thi đấu hết sức vững chắc. Rõ ràng, tinh thần quyết tâm của đội chủ nhà đang thực sự gây ra nhiều khó khăn cho đại diện đến từ Manchester. Phút 60, M.U đồng loạt thực hiện hai sự thay đổi người với Schweinsteiger và Herrera được tung vào sân để thế chỗ cho Carrick và Januzaj.

Bằng một hàng tiền vệ gồm nhiều cầu thủ sở hữu khả năng giữ bóng tốt, đội bóng thành Manchester nhanh chóng tìm lại thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn chưa thể gia tăng cách biệt do thiếu đi sự chính xác ở những tình huống cuối cùng. Bản hợp đồng Memphis Depay mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng vẫn chưa thể khẳng định được giá trị cần thiết. Phút 73, Mata thêm một lần nữa thể hiện được nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng tình huống chọc khe cực kỳ đẹp mắt dành cho Depay. Thế nhưng, trong tư thế thuận lợi, ngôi sao người Hà Lan lại dứt điểm chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Có vẻ như cầu thủ 21 tuổi đang gặp đôi chút vấn đề về tâm lý trước những áp lực tại đội bóng mới.

Aston Villa 0-1 MU Nguoi hung Januzaj toa sang dem ve chien thang nhat cho Quy do hinh anh 4
M.U giành được 3 điểm trọn vẹn mặc dù thi đấu không thực sự thuyết phục

Ngay sau đó, Depay đã bị thay ra để nhường chỗ cho Ashley Young. Thực tế cho thấy, cựu ngôi sao PSV cần nhiều hơn thời gian để chứng tỏ năng lực thực sự đồng thời tìm kiếm sự tự tin nhất định dành cho bản thân. Khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ M.U chủ động cầm bóng và chuyền qua lại để bảo toàn tỷ số. Bên phía Aston Villa, thầy trò HLV Tim Sherwood cũng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội giành điểm. Sự thua về mặt con người, cộng thêm một lối đá quá đơn giản đã khiến cho CLB chủ sân Villa Park gần như chấp nhận buông xuôi ngay trên sân nhà. Giành được thắng lợi tối thiểu cùng 3 điểm trọn vẹn, M.U tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại Premier League 2015/2016 đồng thời tạo ra tiền đề tinh thần tốt trước thềm trận gặp Club Brugge trong khuôn khổ play-off Champions League tuần sau.       

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan; Bacuna, Richards, Clark, Amavi; Veretout (Sanchez 78'), Westwood, Gueye; Ayew, Agbonlahor, Sinclair (Gestede 59').

M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Schneiderlin, Carrick (Schweinsteiger 60'); Mata, Depay (Young 82'), Januzaj (Herrera 60'); Rooney.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X